close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách bạn cách xây dựng mẫu CV Infographic thu hút nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

CV Infographic được đánh giá cao trong công cuộc giúp ứng viên ứng tuyển việc làm hiệu quả. Vậy bạn đã có hiểu biết nhiều về mẫu CV Infographic này hay chưa? Đọc ngay bài viết này để hiểu Infographic là gì và cách tạo CV Infographic hiệu quả. 

1. Mẫu CV Infographic là gì?

Infographic là một giải pháp tạo CV online theo hướng hiện đại với sự sáng tạo vượt trội, do đó có khả năng thu hút mạnh sự chú ý của nhà tuyển dụng. Dạng CV này khác với mẫu CV truyền thống chính là ở các yếu tố thuộc về đồ họa lại là điểm nhấn chính của CV, đóng vai trò mấu chốt quyết định cơ hội việc làm cho bạn. Nói một cách dễ hiểu, CV xin việc Infographic là kiểu mẫu CV sử dụng các yếu tố đồ họa bao gồm hình ảnh, biểu đồ, biểu tượng, màu sắc,... để thể hiện thông tin về ứng viên. 

CV Infographic - khái niệm
Khái niệm CV Infographic

2. Vai trò quan trọng của mẫu CV Infographic

Vào khoảng năm 2011, hình thức tạo CV theo kiểu mới, lạ lẫm bắt đầu xuất hiện, người ta gọi nó là CV dạng Infographic bởi CV được tạo nên bởi đồ họa. Dưới sự phát triển ngày một mạnh mẽ của nền công nghệ thông tin, các doanh nghiệp không chỉ ưa chuộng những ứng viên có khả năng công nghệ tốt mà còn phải giàu sức sáng tạo. Dạng CV này lại hội tụ được cả hai yếu tố đó cho nên đặc biệt có khả năng thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng. 

Rõ ràng so với bản CV quen thuộc chỉ “toàn chữ là chữ” thì dạng CV Infographic hoàn toàn làm cho CV trở nên sinh động hơn bao giờ hết, có tác động mạnh tới thị giác và sự ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Với điều này, những ai tự làm CV xin việc ở dạng Infographic thường có sức cạnh tranh lớn hơn những mẫu CV thường.

CV xin việc Infographic
Vai trò của mẫu CV xin việc Infographic

Chúng ta ai cũng biết, xin việc làm chưa bao giờ dễ dàng, vậy nên tạo được ấn tượng đặc biệt ngay từ những bước đầu tiên rất quan trọng. CV xin việc gánh vác sứ mệnh giúp bạn kết nối với nhà tuyển dụng. Do đó, nếu không đem đến một điều gì đó có sức tác động thì hẳn bạn sẽ không thể chiếm lĩnh được cơ hội việc làm trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

Vì có một vai trò quan trọng như thế cho nên CV xin việc Infographic được các chuyên gia việc làm khuyến khích ứng viên sử dụng. Nhưng vì được tạo nên từ đồ họa - một kỹ năng không phải ai cũng có được cho nên đây sẽ là một thách thức lớn đối với bạn. Đọc ngay chia sẻ tiếp theo, vieclam123.vn sẽ mang đến những kinh nghiệm quý giá để việc tạo CV Infographic trở nên hiệu quả, chuyên nghiệp.

3. Hướng dẫn bạn tạo CV Infographic chuyên nghiệp

3.1. Cân nhắc sự phù hợp của CV Infographic với vị trí ứng tuyển

Không phải vị trí việc làm nào cũng có thể áp dụng sử dụng mẫu CV Infographic, do đó bạn cần phải cân nhắc thật kỹ xem công việc mà bạn đang muốn nộp CV vào có phù hợp để tạo theo mẫu Infographic hay không. Chẳng hạn như bạn làm CV ứng tuyển liên quan đến truyền thông, marketing, lĩnh vực công nghệ hay đặc biệt là CV xin việc thiết kế đồ họa thì chọn tạo CV theo phong cách Infographic sẽ rất tuyệt vời. Không chỉ thể hiện được khả năng cần thiết về sự sáng tạo mà còn giúp cho ứng viên dễ dàng mã hóa được những thông tin khô khan, khó hiểu, khiến nhà tuyển dụng thuận lợi nắm bắt thông tin về bạn một cách hiệu quả nhất.

Bí quyết tạo CV phong cách infographic
Bí quyết tạo mẫu CV xin việc phong cách infographic

Ngược lại, một số công việc không nên sử dụng CV Infographic như trong là CV xin việc ngành luật, tài chính,... Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng ứng viên phong cách truyền thống. Ngoài ra, môi trường công ty cũng có sự ảnh hưởng lớn đến quyết định dùng mẫu CV Infographic hay không. Đặc điểm của mẫu CV này khá phóng túng, sự sáng tạo được tự do thể hiện cho nên nếu môi trường doanh nghiệp không có nhiều quy tắc, nhân viên được thỏa sức sáng tạo thì bạn hoàn toàn có thể chọn phong cách này để thể hiện. Còn đối với những đơn vị có quy củ và nguyên tắc thì chắc chắn bạn nên lựa chọn giải pháp an toàn.

3.2. CV Infographic cần tuân thủ nguyên tắc tạo CV cơ bản

Sở dĩ ứng viên chọn CV Infographic là bởi vì nó có khả năng mang đến dấu ấn độc đáo, tạo sự khác biệt và thể hiện bạn là một người sáng tạo vượt trội. Tuy vậy, để CV xin việc theo phong cách Infographic thể hiện vai trò cao nhất của nó thì bạn vẫn không nên quá tự do mà bỏ qua những nguyên tắc trong cách viết CV xin việc cơ bản. 

Trước tiên, CV vẫn phải đảm bảo không có sai sót xảy ra, dù là lỗi nhỏ nhất như lỗi chính tả, cách dùng từ, viết câu sao cho rõ ràng, dễ hiểu. Tiếp theo, mỗi một vị trí bạn đều có cần sự “đầu tư riêng”, tuyệt đối không sử dụng một bản CV Infographic đem “rải CV” đi khắp các “mặt trận. khiến cho nội dung, hình thức CV bị gượng ép và không thể hiện được sự phù hợp giữa vị trí cần ứng tuyển với bạn. 

Tạo CV xin việc infographic chuyên nghiệp
Cách tạo CV xin việc infographic chuyên nghiệp

3.3. Tuân thủ những nguyên tắc thiết kế CV

Mẫu CV xin việc Infographic được tạo nên chủ yếu bằng khả năng thiết kế. Điều này có lẽ rất khó khăn cho rất nhiều người vì không phải ai cũng có khả năng thiết kế. Nhưng chắc chắn bạn phải chủ động tạo CV cho mình, thế nên nắm bắt nguyên tắc thiết kế khi tự tạo CV bằng Infographic là điều cần thiết. Từ chia sẻ của các chuyên gia CV và thiết kế viên chuyên nghiệp tại vieclam123.vn, dưới đây bạn sẽ có được thông tin hữu ích về nguyên tắc tạo CV Infographic. 

Thứ nhất, nguyên tắc sử dụng màu sắc khi trang trí CV theo phong cách Infographic là điều đầu tiên bạn cần phải học hỏi. Xưa nay, trong bất cứ việc gì cần sự thể hiện của màu sắc cũng cần người thực hiện phải đặc biệt chú trọng bởi màu sắc có khả năng tác động cực kỳ mạnh mẽ, hiệu quả vào thị giác nhưng nguyên tắc sử dụng màu sắc lại rất phức tạp và khó khăn. Nếu phối màu không khéo léo hoặc sử dụng màu sắc quá đơn điệu thì sẽ làm cho nhà tuyển dụng không ưng ý.

Thiết kế CV infographic
Bí quyết thiết kế CV infographic

Sử dụng màu sắc chính xác hoàn toàn giúp cho bạn nắm bắt được cơ hội thuyết phục nhà tuyển dụng chọn CV của bạn. Bản thân màu sắc sẽ nói lên rất nhiều điều về con người bạn. Chẳng hạn như đưa màu đỏ vào CV sẽ chứng tỏ bạn là một người mạnh mẽ và có sức hút; màu xanh tạo ra cảm giác an tâm, tin tưởng và chân thành. Tuy nhiên các màu quá nổi bật không nên kết hợp với nhau, nên tận dụng kết hợp với màu trắng hoặc xám để CV vẫn có thiết kế nổi bật mà không gây ra cảm giác quá lấn át. 

Thứ hai, nguyên tắc tạo CV Infographic đơn giản. Sự độc đáo của mẫu CV được tạo nên bởi hình ảnh, sự bố cục, màu sắc vì thế nếu không dựa trên nguyên tắc đơn giản, bạn sẽ khiến cho mẫu CV trở nên rối mắt, không cân đối. Ngược lại, sự đơn giản sẽ đem lại một hình thức hài hòa cho CV, khiến nhà tuyển dụng dễ nhìn, dễ hiểu và cũng dễ chịu với sự xuất hiện của tất cả các yếu tố trong CV. 

Đây là hai nguyên tắc cơ bản giúp cho CV Infographic của bạn thuận lợi tỏa sáng, chiếm cảm tình trong mắt nhà tuyển dụng. 

Nguyên tắc thiết kế CV infographic
CV infographic nên được thiết kế như thế nào?

3.4. Cố gắng tận dụng mẫu CV infographic có sẵn

Đây chính là giải pháp tuyệt vời dành cho những ai không có trình độ kỹ năng về thiết kế. Việc “ăn sẵn” như vậy không phải là việc không tốt, ngược lại nó vẫn thể hiện bạn là một ứng viên chuyên nghiệp. Điều quan trọng nhất vẫn là nội dung, nội dung phải thuộc về bạn, chứng tỏ được những điểm mạnh điểm yếu trong CV mà bạn đang có phù hợp với vị trí công việc vì vậy không thể đi mượn nội dung, còn hình thức thiết kế bên ngoài hoàn toàn có thể và được phép đi mượn để hỗ trợ hiệu quả nhất cho quá trình xin việc.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn bí quyết viết mẫu CV Infographic đúng chuẩn để thu hút nhà tuyển dụng. Đây hoàn toàn sẽ là nội dung thông tin quan trọng giúp cho bạn nhanh chóng nắm bắt cơ hội việc làm cho mình vì thuận lợi tăng khả năng cạnh tranh với nhiều ứng cử viên khác. 

Khám phá đặc điểm của CV graphic

Tìm hiểu đặc điểm của mẫu CV graphic để có thêm ý tưởng thiết kế CV đẹp, ấn tượng, tăng sức cuốn hút trong mắt nhà tuyển dụng. Đọc bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Mẫu CV graphic

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.