close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu mẫu CV Graphic thiết kế ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những công việc thuộc lĩnh vực thiết kế, mỹ thuật hay đồ họa đều yêu cầu ứng viên phải có gu thẩm mỹ và khả năng sáng tạo tốt. Để thể hiện được điều đó trước nhà tuyển dụng thì ứng viên cần thiết kế CV mẫu Graphic mang phong cách thời thượng ghi dấu ấn bản thân thu hút sự chú ý của đơn vị ứng tuyển. Xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về CV Graphic!

1. Điểm đặc biệt ở CV Graphic

CV Graphic dành cho những đối tượng đang tham gia ứng tuyển tại vị trí Graphic Design. Do đó thiết kế của các mẫu CV này vô cùng là bắt mắt và ấn tượng. Mỗi mẫu CV thiết kế đồ hoạ sẽ được các ứng viên thiết kế theo phong cách riêng của mình như vậy sẽ rất độc đáo mà thể hiện được khả năng sáng tạo, thiết kế của ứng viên.

Đặc điểm nổi bật của CV Graphic
Đặc điểm nổi bật của CV Graphic

Một số điểm đặc biệt của CV xin việc Graphic so với những mẫu CV thông thường khác:

- Tư duy sắp xếp logic, bố cục khoa học: Cách trình bày nội dung và thông tin của CV cũng có tư duy sắp xếp logic và bố cục khoa học hơn hẳn so với các loại CV thông thường khác. Bởi tính chất công việc mà họ đang hướng đến cũng yêu cầu phải có sự sắp xếp bố cục sao cho hợp lý và hài hòa nhất. Trong mẫu CV này thì ứng viên phải làm nổi bật 2 yếu tố là hình ảnh và bố cục.

- Phong cách thiết kế độc đáo: ưu điểm lớn nhất của ứng viên khi sử dụng CV xin việc graphic chính là sự độc đáo trong phong cách thiết kế. Sáng tạo là không giới hạn các bạn có thể sử dụng bất kỳ một hình thức nào để tự làm CV xin việc của mình sao cho ấn tượng nhất. Một số phong cách thiết kế phổ biến hiện nay được các ứng viên sử dụng: thiết kế Mask, thiết kế 3D, Line Art, hiệu ứng sáng bóng, Doodle, hình học,...

- Có thể sử dụng mẫu CV infographic một cách linh hoạt: Điểm đặc biệt chỉ có ở CV xin việc graphic mới có nó chính là các chi tiết đồ họa bắt mắt. Để tạo sự khác lạ so với các loại CV thông thường thì trong phần nội dung thay vì trình bày chi tiết bằng chữ thì các bạn có thể thay bằng các hình hoạt đồ họa như vậy sẽ tạo sự mới lạ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chỉ với việc thay đổi những chi tiết nhỏ cũng đủ thể hiện năng lực thiết kế của bạn.

Mặc dù mẫu CV này được đầu tư nhiều về mặt hình ảnh tuy nhiên không thể bỏ ra phần nội dung trong CV. Dù bạn có làm tốt bản thiết kế đến đâu đâu mà không đáp ứng được các yêu cầu về trình độ và kiến thức thì cũng có thể bị loại. Vậy nên để chuẩn bị một mẫu CV xin việc Graphic hoàn hảo nhất hãy cùng tham khảo cách trình bày nội dung trong qua thông tin bên dưới.

Mẫu CV Graphic độc đáo gây ấn tượng nhà tuyển dụng
Mẫu CV xin việc Graphic độc đáo gây ấn tượng nhà tuyển dụng

2. Cách trình bày nội dung CV Graphic hoàn chỉnh

2.1. Thông tin cá nhân

Bạn có thể trình bày và sáng tạo các thông tin trong nội dung hay thiết kế hình họa theo phong cách của mình tuy nhiên vẫn phải đảm bảo có đầy đủ các thông tin giới thiệu bản thân trong CV về họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và địa chỉ email cá nhân. Đừng để sót bất kỳ thông tin nào dưới đây là là cơ sở để nhà tuyển dụng liên lạc với ứng viên khi cần thiết.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp 

Dù bạn tuyển vào bất kỳ vị trí công việc nào thì cũng phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được rằng mình là người có mục tiêu công việc và định hướng rõ ràng trong lĩnh vực mình đang theo đuổi. Chính phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ là tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá những điều đó. 

Cách trình bày CV Graphic
Cách trình bày CV Graphic

Hãy trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc Graphic thì ứng viên nên chia thành 2 ý nhỏ đó là mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn. Trong phần mục tiêu ngắn hạn ứng viên sẽ làm nổi bật được những ưu điểm của bản thân về kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế và mong muốn được làm việc tại cơ sở ứng tuyển. Hãy dựa vào mô tả công việc của vị trí ứng tuyển để nhắn bắt được yêu cầu của nhà tuyển dụng từ đó trình bày những yếu tố phù hợp nhất để thuyết phục nhà tuyển dụng về năng lực của mình.

Còn mục tiêu dài hạn sẽ thể hiện được định hướng phát triển cá nhân ứng viên trong lĩnh vực thiết kế từ 3 - 5 năm sau. Nhà Tuyển dụng muốn tìm kiếm một ứng viên có sự cầu tiến, tham vọng phát triển bản thân và định hướng nghề nghiệp rõ ràng phù hợp với khuynh hướng phát triển của công ty họ cũng như có thể đi cùng họ trên chặng đường lâu dài. Chỉ cần làm nổi bật được hai ý quan trọng này trong mục tiêu nghề nghiệp thì chắc chắn sẽ gây được ấn tượng sâu với nhà tuyển dụng.

2.3. Trình độ học vấn

Để nâng cao sự thuyết phục với nhà tuyển dụng về năng lực của ứng viên ngoài kinh nghiệm và kỹ năng làm việc thì trình độ học vấn chính là yếu tố tiền đề thể hiện được những kiến thức bài bản và chuyên môn của mình. Nếu bạn có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ nào liên quan đến lĩnh vực thiết kế thì hãy nêu ở trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Làm nổi bật trình độ học vấn
Làm nổi bật trình độ học vấn trong CV graphic

Lưu ý trong cách viết trình độ học vấn trong CV bạn hãy sắp xếp các thông tin từ bậc cao nhất trở đi để làm nổi bật những thông tin quan trọng liên quan tới lĩnh vực thiết kế đồ họa, mỹ thuật như tên cơ sở đào tạo (trường cao đẳng/đại học), năm tốt nghiệp, chuyên ngành học, những chứng chỉ liên quan,...

2.4. Kinh nghiệm làm việc 

Đối với những công việc liên quan tới thiết kế đồ họa thì nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm trong vị trí làm việc ứng tuyển thì dù trình độ học vấn của bạn không quá xuất sắc cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sự đánh giá của nhà tuyển dụng về tiềm năng của bạn. 

Khi trình bày về các kinh nghiệm làm việc trước đây thì bạn nên lựa chọn những công việc liên quan tới vị trí ứng tuyển có thời gian làm việc gần nhất và tối thiểu trên 6 tháng. Nhà tuyển dụng sẽ không thích các ứng viên thường xuyên nhảy việc vì mục tiêu mỗi lần tuyển dụng là tìm kiếm nhân viên chất lượng có thể làm việc lâu dài. 

Cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV phải thật rõ ràng về tên cơ sở từng làm việc, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm và các công việc cụ thể để nhà tuyển dụng hiểu được điểm mạnh trong công việc của ứng viên có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố quan trọng
Kinh nghiệm làm việc là yếu tố quan trọng

2.5. Kỹ năng nghiệp vụ

Đây là một mục vô cùng quan trọng trong CV, nếu chỉ thông qua những thông tin đề cập bên trên thì chưa đủ sức thuyết phục về khả năng thiết kế của bạn. Ứng viên cần trình bày được những điểm mạnh của bản thân thông qua các kỹ năng năng thiết kế, kỹ năng sử dụng các phần mềm thành thạo, kỹ năng mềm cần thiết. Dựa vào năng lực của bản thân để liệt kê toàn bộ những kỹ năng liên quan tới công việc ứng tuyển để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng với CV Graphic của bạn.

2.6. Các chứng chỉ, văn bằng 

Ngoài những yếu tố chính nêu trên trong CV ứng viên có thể nêu thêm về các ưu thế khác của bản thân thông qua những loại văn bằng, chứng chỉ, giấy khen liên quan tới lĩnh vực thiết kế từng đạt được trong quá trình học tập và làm việc. Không có gì minh chứng uy tín hơn là các văn bằng chứng chỉ về khả năng sáng tạo, chuyên môn của ứng viên. Nếu có bất kỳ loại giấy tờ nào có khả năng tương tự thì ứng viên cũng nên đưa vào CV để nâng cao giá trị cho file hồ sơ xin việc ứng viên.

Nâng cao giá trị CV với các văn bằng chứng chỉ liên quan
Nâng cao giá trị CV với các văn bằng chứng chỉ liên quan

3. Kết luận

Bên trên là những thông tin liên quan tới CV xin việc graphic và hướng dẫn trình bày nội dung chi tiết gửi các bạn có thể chuẩn bị hồ sơ xin việc một cách hoàn hảo nhất nhất gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dù bạn muốn thể hiện sự sáng tạo và trình độ thiết kế của mình trong CV như thế nào vẫn phải đảm bảo đầy đủ các nội dung cơ bản để nhà tuyển dụng nắm được các thông tin cá nhân ứng viên. Mọi chi tiết trong CV Graphic đều là cơ sở đánh giá mức độ tiềm năng của ứng viên.

Mẫu CV Editor

Làm thế nào để viết hoàn chỉnh một mẫu CV editor? Hãy tìm hiểu kỹ trong thông tin bài viết dưới đây.

CV Editor

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.