close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách tạo CV trên Linkedin đem đến cơ hội việc làm rộng mở

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhắc đến Linkedin có lẽ chúng ta đều đã rất quen thuộc. Nhưng hầu hết mọi người mới chỉ biết nhiều nhất tính năng hỗ trợ tìm kiếm việc làm rộng mở của nó mà không biết rằng tại Linkedin, rất nhiều mẫu CV đẹp cũng sẽ được tạo ra. Vậy nếu như bạn chưa biết cách tạo CV trên Linkedin thì đó quả là một điều lãng phí. Hãy cùng vieclam123.vn khám phá chi tiết cách tạo CV đơn giản nhất mà hiệu quả đem đến lại vô cùng tuyệt vời ngay tại linkedin nhé

1. Vì sao nên tạo CV xin việc trên Linkedin?

Như đã khẳng định, quả thực là một điều thiếu sót vô cùng lớn nếu như những người tìm việc không biết cách tận dụng công cụ hỗ trợ việc làm Linkedin. Ngoài việc giúp ứng viên tìm kiếm việc làm hiệu quả trên phạm vi mở rộng hơn bất cứ nền tảng nào thì chúng ta còn có thể tạo mẫu hồ sơ xin việc trên Linkedin, đặc biệt là cơ hội tạo CV online hiệu quả, mang lại cơ hội trúng tuyển cao cho bạn.

Tuy nhiên, nếu chỉ nói như vậy thì nhiều người chưa thể hiểu hết được giá trị to lớn mà công cụ này đem lại trong việc tạo CV xin việc. Cùng vieclam123.vn phân tích chi tiết những lợi ích của nó đối với quá trình tạo CV ngay sau đây.

Lý do tạo CV trên linkedin
Lý do nào khiến bạn tạo CV xin việc trên Linkedin

1.1. Tạo CV trên Linkedin giúp tiếp thị bản thân hiệu quả

Thường xuyên cập nhật thông tin profile trên Linkedin sẽ là giải pháp hữu hiệu để hồ sơ của bạn đẹp và hoàn thiện hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Một profile đẹp luôn thu hút “mọi ánh nhìn”. 

Trong khi đó, Linkedin có một cộng đồng thành viên vô cùng lớn, chủ yếu là các nhà tuyển dụng đến từ khắp các quốc gia. Hồ sơ của bạn luôn có cơ hội được nhiều người tiếp cận và nếu CV profile của bạn đẹp, họ sẽ tò mò muốn xem CV của bạn như thế nào để đưa ra quyết định tuyển dụng cho bản thân mình.

Trong Linkedin còn có tính năng bình luận profile. Điều này càng giúp bạn có được những đánh giá khách quan từ bạn bè hoặc những nhà tuyển dụng khác đã từng phỏng vấn bạn, qua đó càng làm tăng lên tính sinh động cho hồ sơ của bạn có trên Linkedin, kích thích các đơn vị khác cũng muốn khám phá sâu hơn nữa ở bản CV xin việc của bạn. 

Tạo cv trên linkedin vì lý do gì
Tại sao bạn tạo CV trên linkedin?

1.2. Tạo CV trên Linkedin giúp kết nối hiệu quả với nhiều mối quan hệ

Linkedin đã được công nhận bởi hàng ngàn người rằng, đây chính là một môi trường kết nối tuyệt vời các mối quan hệ, không phân chia ranh giới lãnh thổ, quốc gia, không giới hạn vị trí nghề nghiệp. Thậm chí rất nhiều nhu cầu tuyển dụng vị trí cấp cao cũng được thể hiện tại môi trường này. 

Không còn gì để bàn cãi khi chúng ta được ở trong một môi trường như vậy sẽ giúp ích lớn như thế nào đối với việc tìm kiếm những cơ hội phát triển bản thân tốt nhất. Vừa có thể kết bạn để trao đổi và học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm việc làm lại vừa có cơ hội nhận những job hấp dẫn từ các lời giới thiệu đúng lúc. 

Lợi ích tạo ra sự kết nối rộng mở của Linkedin suy cho cùng cũng sẽ mang tới cho bạn những công việc tốt hay sự trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm từ sự chia sẻ chân thành bạn kết nối được.

Những lý do thuyết phục bạn tạo CV trên Linkedin
Những lý do quan trọng khiến bạn quyết định tạo CV xin việc trên linkedin

1.3. CV xin việc dễ dàng được nhà tuyển dụng tìm thấy

Nhà tuyển dụng luôn săn tìm ứng viên trên Linkedin bởi đã từ lâu, với tài nguyên nguồn lực rộng mở tại đây, Linkedin được coi là một công cụ đắc lực hỗ trợ cho tuyển dụng hiệu quả. 

Bất cứ nhà tuyển dụng nhân lực nào cũng đều có tài khoản trên Linkedin, vì vậy với nghiệp vụ vốn có và nhiệm vụ luôn tìm kiếm mọi ứng viên tiềm năng, chắc chắn CV của bạn cũng chẳng bị bỏ qua. Nhà tuyển dụng nào cũng có thể tìm thấy CV xin việc mà bạn đã update.

Xem ngay: Mách bạn cách thiết kế CV bằng Photoshop đơn giản, độc đáo

1.4. Tạo CV trên Linkedin cho cơ hội về những việc làm tốt

Rất nhiều nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp có tiếng đều sử dụng Linkedin để tìm nguồn nhân lực, thậm chí còn vô số doanh nghiệp nước ngoài cũng có mặt tại đây. Bởi vậy, khi tạo CV trên Linkedin thì đó sẽ là môi trường thuận lợi đưa CV của bạn nhanh chóng tiếp cận với những nhà tuyển dụng tiềm năng để nắm bắt cơ hội được nhận vào làm việc.

Cơ hội việc làm tốt nhờ tạo CV trên linkedin
Những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn khi bạn tạo CV tại trang Linkedin

Trên đây là 4 lý do quan trọng khiến bất cú ai cũng muốn tạo CV xin việc trên Linkedin. Nếu không biết cách tự thiết kế CV trên Linkedin thì nhất định phải tìm hiểu ngay để không bỏ lỡ hàng triệu cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

2. Tìm hiểu chi tiết cách tạo CV xin việc trên Linkedin hiệu quả

Không thể chối từ Linkedin để sử dụng vào mục đích tạo CV xin việc là kết quả mà bất cứ ứng viên nào cũng sẽ nhận được nếu như hiểu rõ những lợi ích tuyệt vời đã nêu trên. Vậy nên học ngay những cách thức tiến hành để tạo thành công CV xin việc ngay ở thông tin bên dưới.

2.1. Quy trình tạo CV ứng tuyển tại Linkedin

Một quy trình tạo CV Linkedin chuẩn bao gồm những công đoạn sau:

2.1.1. Tạo một tài khoản cá nhân ở trên Linkedin

Điều kiện đầu tiên để đi đến bước tạo CV trên nền tảng Linkedin đó là phải có tài khoản tại đây. Việc tạo tài khoản rất dễ dàng và nhanh chóng. Tất cả các dịch vụ mà Linkedin cung cấp đều hoàn toàn miễn phí để tất cả mọi người có cơ hội trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu muốn trở thành tài khoản Vip để sử dụng triệt để hơn các dịch vụ, nâng cao sự tiếp cận hiệu quả cho CV xin việc thì bạn có thể đăng ký nâng cấp tài khoản của mình lên thành tài khoản Premium. 

Tạo CV linkedin
Cách tạo CV xin việc làm siêu nhanh ngay tại linkedin

2.1.2. Điền thông tin vào profile cá nhân

Tài khoản được tạo xong là lúc bạn cần bắt tay ngay vào việc hoàn thiện đầy đủ các thông tin cơ bản của mình. Mọi thông tin của bạn nên chính xác, môi trường Linkedin rất an toàn nên bạn có thể yên tâm về các thông tin cung cấp trong profile. Đồng thời, cũng dựa vào thông tin được kê khai mà Linkedin sẽ giúp bạn kết nối hiệu quả với các network phù hợp. 

Tham khảo thêm: Cách làm CV professional giúp gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

2.1.3. Tạo CV

Hãy nhấn chọn vào phần Profile để được dẫn đến trang cho phép bạn tạo Linkedin. Đầu tiên, bạn tải lên một hình ảnh đại diện chuẩn với khuôn mặt tươi sáng, nét ảnh trong và ánh nhìn thẳng. 

Khi chỉnh sửa thông tin của bản thân, bạn click chuột trái tại biểu tượng hình chiếc bút nằm ở ngay cạnh tên bạn. Linkedin thường đưa ra gợi ý cho từng mục thông tin do đó khá dễ dàng để bạn biết cách viết đúng nội dung cho từng mục. Tất nhiên bạn không thể copy, sử dụng thông tin gợi ý có sẵn đó mà chỉ đưa thông tin liên quan trực tiếp của bản thân bạn. 

Tạo CV trên Linkedin cho phép bạn chèn tự do ảnh cv xin việc, video vào. Tuy nhiên bạn cần biết lúc nào nên chèn cho phù hợp, nhất là khi cần thiết phải chứng minh cho những giá trị bạn đã nói tới như kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc trong CV.

Tạo mẫu CV xin việc làm hiệu quả tại Linkedin
Mách bạn các bước tạo mẫu CV xin việc tại Linkedin

 

2.2. Tải CV lên Linkedin

Sau khi đã hoàn tất mẫu CV xin việc vô cùng ưng ý, hài lòng bạn thì hãy tải ngay lên Linkedin để kết thúc quá trình pr bản thân cũng như bắt đầu một hành trình mới tiếp cận nhà tuyển dụng. Vì linkedin là nơi để bạn tìm kiếm cơ hội việc làm nên tất cả những thông tin bạn chia sẻ, kể cả là bản CV xin việc cũng sẽ đều được công khai, do đó cách tìm CV trên Linkedin của các nhà tuyển dụng luôn luôn được thực hiện dễ dàng. 

Để có thể biết được mức độ quảng bá CV của mình trên trang web này phổ rộng như thế nào bạn có thể vào vai của một nhà tuyển dụng và tự mình học cách search CV trên linkedin. Trong trường hợp đang làm việc cho một đơn vị, bạn không nên tải CV lên web này vì nhà tuyển dụng tại công ty bạn sẽ nhanh chóng nhận ra được ý định nghỉ việc của bạn ngay từ khi bạn chưa có lời thông báo chính thức nào. Rất có thể họ ngay lập tức sẽ sa thải dù bạn chưa thực sự có ý định muốn nghỉ việc hoặc chưa tìm được việc làm thay thế.

Nhìn chung, việc tạo CV trên linkedin hoàn toàn có khả năng mang đến cho bạn nhiều lợi ích lớn trong việc nắm bắt cơ hội việc làm tốt. Bài viết đã chia sẻ một cách tỉ mỉ giúp chúng ta biết cách tạo CV trên linkedin nhanh chóng, hiệu quả, qua đó có được cơ hội sở hữu những chiếc CV tuyệt vời nhất, thuyết phục nhất thông qua linkedin.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo CV trên điện thoại hiệu quả

Tạo CV trên điện thoại giúp bạn thuận tiện xử lý CV bất cứ khi nào chỉ cần điện thoại của bạn có kết nối internet và là dòng smartphone. Vậy nếu như chưa biết cách thực hiện bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Tạo CV trên điện thoại

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.