close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự và cách viết ấn tượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có lẽ nói về sự ổn định người ta thường liên tưởng tới việc làm hành chính nhân sự. Đây là công việc không quá khó khăn, tính chất nhàn hạ đang là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ không quá năng động. Tuy nhiên muốn xin được việc không phải chuyện dễ dàng vì có quá nhiều người cùng sở thích giống bạn. Vậy hãy chinh phục nhà tuyển dụng bằng cách tạo mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự theo hướng dẫn bên dưới này nhé!

1. Tìm hiểu vai trò của mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự

Kể từ khi đất nước bước vào thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa, khối ngành Kinh tế dường như có đất sống và cứ như thể đất cằn gặp mưa vậy. Hành chính nhân sự chính là một vị trí không thể thiếu và được các doanh nghiệp ra sức tuyển dụng.

Không ít các bạn trẻ vừa mới lên cấp 3 đã mơ ước mình trở thành một nhân viên hành chính nhân sự vì đây là công việc để họ được ngồi bàn giấy. Ngay cả những bạn sinh viên sắp tốt nghiệp năm cuối cũng háo hức được tham gia công việc sớm hơn vì nóng lòng muốn thử sức mình xem đến đâu. 

Tìm hiểu vai trò của mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự
Tìm hiểu vai trò của mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự

Với một công việc chỉ làm giờ hành chính, tuy không quá nhiều tiền nhưng lại rất được chú ý. Bởi số lượng ứng tuyển ngày một đông cho nên cơ hội dành cho bạn cũng sẽ bị chia nhỏ hơn. 

Một trong những vũ khí lợi hại được ứng viên sử dụng khi đi xin việc đó là mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự. Yêu cầu tuyển dụng của mỗi doanh nghiệp khác nhau, trong trường hợp không chỉ định trực tiếp về ngôn ngữ CV thì bạn có thể làm CV song ngữ để nâng cao cơ hội cho mình.

Tuy không phải là yếu tố quyết định nhưng mẫu CV hành chính nhân sự viết bằng tiếng Anh lại đóng vai trò then chốt giúp bạn có được cơ hội việc làm mình mong muốn. Hãy để bộ hồ sơ xin việc của mình trở nên hoàn hảo hơn với mẫu CV hoàn hảo bạn nhé.

2. Bố cục chung của CV tiếng Anh ngành nhân sự bao gồm những gì?

Nhiều người lo ngại không biết cách viết CV bằng tiếng Anh ngành nhân sự bao gồm những gì, nhất là các bạn sinh viên mới tốt nghiệp chưa từng có kinh nghiệm xin việc hay làm CV ứng tuyển. 

Về cơ bản, người ta viết CV tiếng Anh ngành nhân sự cũng dựa vào bản tiếng Việt. Hơn nữa, những mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự được sử dụng phổ biến hiện nay chủ yếu là các thiết kế từ chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng, vậy nên toàn bộ thông tin xuất hiện bên trong đều phù hợp với nhu cầu khai thác thông tin của nhà tuyển dụng.

Hiện tại, bạn có thể đưa ra trường thông tin sau đây vào mẫu CV tiếng Anh ngành nhân sự của mình:

- Thông tin cá nhân ứng viên: Personal Details

- Mục tiêu nghề nghiệp ứng viên nhân sự: Career Objective

- Trình độ học vấn và bằng cấp liên quan tới hành chính nhân sự: Education and Qualifications

- Kinh nghiệm nghề nghiệp: Work Experience

- Kỹ năng hành chính nhân sự: Skills

Bố cục chung của CV tiếng Anh ngành nhân sự
Bố cục chung của CV tiếng Anh ngành nhân sự

Ngoài ra, ở mẫu CV xin việc tiếng Anh hành chính nhân sự còn xuất hiện một số trường nội dung khác như là Interests and Achievements (Sở thích trong CV tiếng Anh và những thành tựu đạt được), hay Activities (Hoạt động xã hội từng tham gia),...

Dù là nội dung nào thì bạn cũng không được bỏ sót bởi tất cả chúng đều có vai trò riêng nhằm củng cố nên hệ thống nhất quán tổng thể. Điều đó giúp hình ảnh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Tổng hợp các mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh hot nhất.

3. Cách viết CV tiếng Anh hành chính nhân sự đúng hiệu

Tiêu chí của  CV nói chung và CV xin việc hành chính nhân sự bằng tiếng Anh nói riêng là sự đầy đủ, phù hợp và chất lượng. Do vậy đối với tất cả các trường thông tin thì bạn buộc phải kê khai đầy đủ, đúng trọng tâm và thông tin có giá trị làm rõ ưu điểm của cá nhân. Tuy nhiên, ở đây có một vài trường thông tin quan trọng khiến bạn không thể không chú ý hơn bởi vì chúng là căn cứ chủ yếu để nhà tuyển dụng đánh giá và lựa chọn ứng viên. Hãy xem cách trình bày những “nhân vật” chính này như thế nào nhé.

3.1. Personal Details - Thông tin cá nhân trong

Personal Details chính là phần xuất hiện đầu tiên trong bản CV tiếng Anh hành chính nhân sự nói riêng và mẫu CV các ngành nghề nói chung. Ở phần này, ứng viên cần giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh trong CV với các mục thông tin như sau:

- Full Name: Họ và tên

- Date of birth: Ngày tháng năm sinh của ứng viên

- Address: Địa chỉ thường trú

- Email:

- Phone number: Số điện thoại cá nhân liên lạc thường xuyên

Không cần quá nhiều, bạn chỉ cần giới thiệu về mình như vậy là đủ, lưu ý khi để lại địa chỉ email và số điện thoại phải chính xác bởi vì rất có thể bạn sẽ là ứng viên được lựa chọn phỏng vấn.

Personal Details - Thông tin cá nhân trong CV tiếng Anh hành chính nhân sự
Personal Details - Thông tin cá nhân trong CV tiếng Anh hành chính nhân sự

3.2. Career Objective - Mục tiêu nghề nghiệp

Theo bạn nhân viên hành chính nhân sự sẽ có mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Hãy là ứng viên thông thái khi biết tách biệt mục tiêu thành 2 loại ngắn hạn và dài hạn. Đây cũng là mong muốn của nhiều nhà tuyển dụng khi được hỏi, điều đó cho thấy ứng viên là một người biết tính toán, có chí tiến thủ và ý chí quyết tâm cao trong công việc.

Ở lĩnh vực hành chính nhân sự, bạn có thể ước mơ tới vị trí Trưởng nhóm, phó phòng hay Trưởng phòng nhân sự,... tất cả đều có thể thực hiện nếu bạn có một lộ trình đi đúng hướng.

Ví dụ:

“Tôi mong muốn trong thời gian tới mình sẽ nắm được hết tất cả những kỹ năng và nghiệp vụ của nhân viên hành chính nhân sự theo yêu cầu của quý công ty, ngoài ra còn muốn trở thành nhân viên cứng để hỗ trợ các đồng nghiệp khác hoàn thành công việc cho kịp tiến độ được giao phó”

“I hope in the near future I will grasp all the skills and professions of the administrative and human resources staff at the request of your company, in addition, I also want to become a hard worker to support my colleagues. Others complete the work on time as assigned”

Với mục tiêu dài hạn bạn có thể trình bày như sau:

“Tôi là một sinh viên đã tốt nghiệp ở ngôi trường có tiếng về lĩnh vực hành chính đó là Học viện Hành chính Quốc Gia, ngoài ra tôi đã có 3 năm làm việc tại Công ty AAB với vị trí nhân viên hành chính nhân sự. Tôi hy vọng với sự cố gắng, nỗ lực và những kinh nghiệm mình đúc kết từ quá trình làm việc trước đây thì trong vòng 5 năm tới sẽ trở thành một Trưởng phòng hành chính nhân sự tại Quý công ty”

“I am a student who graduated from a famous school in the field of administration that is the National Academy of Public Administration, in addition, I have worked for 3 years at AAB Company as an administrative and human resources officer. I hope with the effort, effort and experience that I have gathered from my previous work, within the next 5 years, I will become an HR Manager at your company”

Tìm hiểu thêm về đơn xin việc nhân viên nhân sự đúng chuẩn, thu hút nhà tuyển dụng

3.3. Education and Qualification trong CV tiếng Anh hành chính nhân sự

Bạn buộc phải tốt nghiệp hệ cao đẳng trở lên nếu muốn tham gia ứng tuyển việc làm hành chính nhân sự. Nếu bạn có xuất thân từ bất kỳ trường đại học danh giá nào như Học viện Hành chính Quốc Gia, Đại học Kinh tế - Tài chính,... thì xin chúc mừng vì cơ hội sẽ đến với bạn nhanh hơn đấy.

Với mỗi doanh nghiệp khác nhau họ sẽ có những yêu cầu tuyển dụng nhân viên hành chính nhân sự khác nhau. Vì vậy để không làm mất thời gian, không tốn công, tốn sức thì ứng viên cần tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu này, tránh trường hợp họ yêu cầu ứng viên tham gia sở hữu trình độ đại học trở lên trong khi bạn chỉ sở hữu bằng cao đẳng nhé.

Education and Qualifications trong CV tiếng Anh hành chính nhân sự
Education and Qualifications trong CV tiếng Anh hành chính nhân sự

3.4. Work Experience - Kinh nghiệm làm việc

Ở những doanh nghiệp nhỏ, họ vẫn chấp nhận nhân viên hành chính nhân sự chưa có kinh nghiệm tuy nhiên ứng viên vẫn phải đảm bảo thành thạo về kỹ năng tin học văn phòng và nghiệp vụ của mình.

Nếu bạn đang sở hữu kinh nghiệm về nghiệp vụ của mình vậy thì hãy viết chúng vào CV tiếng Anh hành chính nhân sự để ghi điểm nhé.

Ví dụ:

“Nhân viên hành chính nhân sự tại công ty BBF 2 năm (2019 - 2022”

HR administrative officer at BBF company for 2 years (2019 - 2022)

3.5. Skills - Kỹ năng của ứng viên hành chính nhân sự trong CV tiếng Anh

Dù bạn có ứng tuyển vào vị trí gì thì mục Skills vẫn là quan trọng, nó là phần để bạn show ra những điểm mạnh của bản thân và khoe nó với nhà tuyển dụng.

Với vị trí nhân viên hành chính nhân sự, bạn có thể nhắc đến một số kỹ năng quan trọng mà cần thiết như là kỹ năng tin học, biết tiếng Anh, kỹ năng xử lý tình huống thuộc phạm vi nghiệp vụ của mình,...

Skills - Kỹ năng của ứng viên hành chính nhân sự trong CV tiếng Anh
Skills - Kỹ năng của ứng viên hành chính nhân sự trong CV tiếng Anh

Ví dụ:

“Với 2 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên hành chính văn phòng, tôi đã học hỏi và đúc kết được khá nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc, cụ thể tôi có thể sử dụng thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng, thành thạo tiếng Anh với các kỹ năng nghe nói đọc viết, ngoài ra còn có thể giải quyết tốt những thắc mắc của nhân viên trong công ty,...”

“With 2 years of working experience as an office administrator, I have learned and summarized a lot of necessary skills for the job, specifically, I can use computer skills proficiently. room, fluent in English with listening, speaking, reading and writing skills, in addition to being able to well solve the questions of employees in the company,...”

4. Lỗi cơ bản nên tránh nếu không muốn CV tiếng Anh ngành nhân sự thất bại

Khi làm CV tiếng anh hành chính nhân sự, ứng viên phải hết sức cẩn trọng với hình thức trình bày bởi đó cũng là yếu tố nằm trong nghiệp vụ của bạn. Nếu mẫu CV của bạn sử dụng câu từ sai tùm lum, cộng thêm cách sắp xếp và trình bày bố cục không khoa học, còn mắc nhiều lỗi chính tả,... vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể tiến tới vị trí công việc này rồi.

Bên cạnh đó, nhiều nhà tuyển dụng cũng đưa ra yêu cầu trong đơn xin việc hay hồ sơ xin việc tiếng Anh về ngoại hình đối với nhân viên hành chính nhân sự, do vậy ở mẫu CV xin việc của mình hãy dán ảnh đại diện để thỏa mãn nhu cầu này bạn nhé. 

Lỗi cơ bản nên tránh nếu không muốn CV tiếng Anh ngành nhân sự thất bại
Lỗi cơ bản nên tránh nếu không muốn CV tiếng Anh ngành nhân sự thất bại

Hãy chọn bức hình đẹp nhất, chỉn chu và phù hợp nhất với phong cách công sở, cụ thể ảnh phải được chụp chính diện, diện trang phục công sở và tóc tai gọn gàng. Lưu ý là tấm hình lấy làm ảnh đại diện không nên cười quá tươi, vì như thế nhà tuyển dụng sẽ khó nhận diện khuôn mặt của bạn và cho kết quả khách quan.

Như vậy, rõ ràng mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự có vai trò rất quan trọng đối với ứng viên. Không những đáp ứng nhu cầu cung cấp thông tin mà nó còn giúp bạn khoe ngầm về trình độ ngoại ngữ của mình. Nếu chưa thành công, vậy hãy thử thay đổi chiến lược bằng cách viết CV xin việc theo hướng dẫn của vieclam123.vn bên trên nhé. Chúc bạn sớm thành công và có sự nghiệp ổn định.

Cách viết CV hành chính văn phòng

Vừa rồi là những hướng dẫn chi tiết về cách viết mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự. Sau đây hãy cùng tôi tham khảo về cách viết CV hành chính văn phòng để xem chúng có điểm khác biệt nào không nhé.

Cách viết CV hành chính văn phòng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.