close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin việc nhân viên nhân sự và bí quyết thu hút nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin việc nhân viên nhân sự nắm giữ một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình ứng viên xin vào làm việc ngành nhân sự. Vì vậy, việc chuẩn bị thật cẩn thận mẫu đơn này sẽ rất cần thiết bởi nó sẽ quyết định đến quá trình ứng tuyển việc làm của bạn. Những chia sẻ hữu ích được đưa ra trong bài viết bên dưới sẽ đem tới cho bạn những bí quyết hay và lưu ý quan trọng để tạo thành công một mẫu đơn xin việc làm nhân viên nhân sự hiệu quả. Do đó đừng bỏ lỡ bạn nhé.

 

1. Vai trò của đơn xin việc nhân viên nhân sự trong ứng tuyển việc làm

Khi xin vào làm việc trong ngành nhân sự nói chung, việc chuẩn bị trọn vẹn mẫu hồ sơ xin việc là điều tất yếu để kết nối bạn đến với nhà tuyển dụng. Trong số tất cả các giấy tờ cần chuẩn bị, đơn xin việc làm nhân viên nhân sự sẽ giữ nhiệm vụ giúp ứng viên bày tỏ những mong muốn được làm việc tại vị trí nhân viên nhân sự để nhà tuyển dụng xem xét.

Vai trò của đơn xin việc nhân viên nhân sự
Vai trò quan trọng của mẫu đơn xin việc hành chính nhân sự

Không chỉ vậy, lá đơn xin việc này còn kết nối họ đến với các giấy tờ khác trong đơn như CV nhân sự, thư xin việc, sơ yếu lý lịch, thúc đẩy nhanh quá trình đưa ra quyết định chọn lọc ứng viên cho vị trí nhân viên nhân sự. Nhìn chung, đơn xin việc nhân sự có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình bạn xin vào làm tại vị trí nhân viên nhân sự. Vậy nên, hãy đầu tư thật nhiều tâm huyết cho lá đơn này để nhanh chóng bắt đầu sự nghiệp quản trị nhân lực của mình. Đặc biệt, để có được mẫu đơn xin việc hành chính nhân sự thuyết phục, bạn đừng bỏ lỡ những chia sẻ dưới đây.

2. Hướng dẫn cách xây dựng hoàn chỉnh mẫu đơn xin việc nhân viên nhân sự

Sở hữu một mẫu đơn xin việc chung không khó vì chúng ta có thể tìm thấy hàng ngàn mẫu có sẵn trên môi trường online nhưng để có trong tay bản mẫu chuẩn chỉnh chuyên ngành đang xin việc chắc hẳn sẽ ngốn của bạn rất nhiều thời gian, công sức. Nhưng đó là khi bạn chưa có mẹo hay trong tay.

Mẫu đơn xin việc vị trí nhân viên nhân sự
Mẫu đơn xin việc vị trí nhân viên nhân sự

Đến với vieclam123.vn, bạn sẽ dễ dàng sở hữu những mẫu đơn xin việc nhân viên nhân sự chuẩn, đặc trưng mà không phải mất quá nhiều thời gian công sức. Không chỉ là địa chỉ uy tín cung cấp những mẫu đơn chuyên ngành có sẵn vô cùng độc đáo mà tại đây, các chuyên gia giàu kinh nghiệm tuyển dụng cũng mang đến cho bạn những bí quyết để hoàn thiện chỉn chu cho nội dung mẫu đơn xin việc hành chính nhân sự. Ngay sau đây bạn hãy theo dõi để nắm bắt những gì chuyên gia chia sẻ nhé.

2.1. Nắm bắt nguyên tắc viết mẫu đơn xin việc hành chính nhân sự

Muốn biết rõ nguyên tắc xây dựng mẫu đơn này bạn phải hiểu được bản chất của vị trí ứng tuyển – nhân viên nhân sự. Đây là công việc liên quan đến các hoạt động quản lý nhân lực và con người, thường được gọi vui là nghề làm dâu trăm họ nhưng thực chất điều đó cho thấy nghề nhân sự phải nắm bắt được toàn bộ nguồn lực trong một doanh nghiệp/ công ty. Hơn hết, những người làm dâu này còn phải chăm lo đời sống cho nhân viên từ tinh thần đến vật chất thông qua các nhiệm vụ tính lương, tổ chức sự kiện, viết mẫu thư giới thiệu nhân sự mới, xây dựng đời sống văn hóa cho đơn vị.

Nguyên tắc viết đơn xin việc làm nhân viên nhân sự
Nguyên tắc viết đơn xin việc nhân viên nhân sự

Nói như vậy cũng đủ thấy để bước chân vào nghề này bạn cần phải có kỹ năng đa dạng, giàu kinh nghiệm. Sự tỉ mỉ, chỉn chu và cầu toàn trong nghề sẽ phải được thể hiện trước tiên thông qua cách bạn tạo ra một lá đơn xin việc nhân sự thực sự cầu toàn và chuẩn chỉnh. Đây chính là nguyên tắc quan trọng dể lá đơn của bạn chạm đến được sự hài lòng của nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Bí quyết giúp cho CV thực tập sinh nhân sự của bạn thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng

2.2. Xác định nội dung quan trọng cần có trong đơn nhân viên nhân sự

Từ những hiểu biết cơ bản về công việc nhân sự chúng ta sẽ dễ dàng xác định được những thông tin quan trọng cần đầu tư kỹ càng hơn khi xây dựng mẫu đơn ứng tuyển vị trí nhân viên nhân sự. Để đủ điều kiện bước vào nghề, bạn cần phải chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy mình có yếu tố phù hợp trước tiên ở mặt kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc.

Bởi lẽ nghề đưa bạn vào rất nhiều mối quan hệ, giao cho bạn biết bao nhiệm vụ phải xử lý, từ chuyện kết nối các phòng ban, cá nhân cho đến việc thu xếp nhân sự, tuyển dụng và tổ chức đời sống văn hóa, nếu như không có “ba đầu sáu tay” thì chắc chắn bạn không thể trở thành một nhân viên nhân sự chính chuyên. Vậy nên kỹ năng đa dạng là cần thiết để đầu tư nội dung trong đơn.

Nội dung trong đơn xin việc nhân viên nhân sự
Nội dung trong mẫu đơn xin việc nhân viên nhân sự

Những kỹ năng quan trọng bạn nên trang bị sẵn sàng và trình bày trong lá đơn tại vị trí này như kỹ năng quản lý, kỹ năng giải quyết vấn đề, tổ chức hoạt động, nắm bắt tâm lý tốt, đàm phán và giao tiếp hiệu quả,… Đó là những kỹ năng cơ bản nhất mà một người hoạt động trong ngành nhân sự phải có được.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm sẽ giúp ứng viên hòa nhập với vị trí nhân sự ở một đơn vị mới nhanh chóng hơn, dễ dàng nắm bắt công việc được giao. Đặc biệt phía doanh nghiệp không phải mất thời gian đào tạo nhiều, dễ dàng sắp xếp công việc cho người mới đáp ứng kịp tiến độ. Vì thế khi xem mẫu đơn nhân viên nhân sự, nhà tuyển dụng thường để ý nhiều đến phần kinh nghiệm làm việc sau những mong đợi về mặt kỹ năng.

Sau kinh nghiệm, kỹ năng, phần Bằng cấp và quá trình học vấn trong đơn xin việc sẽ là nội dung tiếp theo bạn cần nhắc xây dựng nội dung. Những ứng viên có trình độ học vấn phù hợp sẽ tốt nghiệp từ các chuyên ngành đào tạo về quản trị nhân lực chẳng hạn như bạn là cử nhân tại khoa Quản trị nhân lực của trường Học viện hành chính Quốc gia Hà Nội thì sẽ nhận được ưu tiên hơn.

Viết đơn xin việc tại vị trí nhân viên nhân sự như thế nào?
Viết đơn xin việc làm vị trí nhân viên nhân sự như thế nào?

Tuy nhiên bạn không nhất thiết phải tốt nghiệp đúng chuyên ngành vì vị trí nhân viên nhân sự vẫn được làm bởi nhiều người theo đuổi trái ngành, chủ yếu vẫn là kinh nghiệm và kỹ năng của bạn có tốt hay không. Khi trình bày nội dung này trong đơn xin việc nhân viên nhân sự, bạn hãy đưa chính xác, đầy đủ và súc tích các thông tin bao gồm:

- Tên trường đào tạo

- Chuyên ngành đào tạo

- Điểm trung bình

- Xếp loại học lực

- Thông tin về các bằng cấp

- Chứng chỉ nghiệp vụ

Và bạn phải đảm bảo những thông tin được nêu trên đều liên quan đến lĩnh vực nhân sự sẽ giúp bạn có thêm điểm cộng cho lá đơn.

Nhìn chung, nếu đã được xác định là quan trọng thì bạn cần có sự sắp xếp ưu tiên những nội dung về Kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ chuyên môn trong đơn xin việc lên trên để khéo léo khoe ra những ưu điểm và chứng minh sự phù hợp. Ngoài các thông tin trên, mẫu đơn việc làm nhân viên nhân sự của bạn cũng cần phải đầy đủ các mục khác và tuân thủ nguyên tắc chung trong trình bày đó là đảm bảo sự ngắn gọn về hình thức trình bày, súc tích mà vẫn phải đầy đủ về nội dung.

Đơn xin việc nhân viên nhân sự
Tải mẫu đơn xin việc hành chính nhân sự

Quan trọng hơn cả, những nội dung đưa ra phải chân thực, không nói quá. Đặc biệt, đối với mục kinh nghiệm, nghề nhân sự nên có những số liệu cụ thể trong hoạt động quản lý nhân lực, chẳng hạn như bạn đã có kinh nghiệm tuyển dụng được bao nhiêu nhân sự chất lượng, chuyên môn nghiệp vụ của bạn ở công việc cũ là tuyển dụng hay tính lương,…

Như vậy, bài viết đã nêu rõ vai trò quan trọng của đơn xin việc nhân viên nhân sự cùng với đó là những kinh nghiệm để tạo đơn hiệu quả. Mong rằng, qua chia sẻ tỉ mỉ này, bạn có thể dễ dàng tạo dựng một mẫu đơn vị trí nhân viên nhân sự của riêng mình cũng như ứng tuyển thành công vào công việc mơ ước trong ngành nhân sự nói chung.

Bí quyết sở hữu mẫu CV xin việc công nhân thuyết phục

Cập nhật hàng ngàn mẫu đơn xin việc làm công nhân tại vieclam123.vn để sở hữu cơ hội trúng tuyển việc làm công nhân. Truy cập bài viết sau để vừa học hỏi bí quyết tạo CV công nhân thuyết phục vừa tải những mẫu CV ưng ý.

Mẫu đơn xin việc làm công nhân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.