close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc làm công nhân ấn tượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, ở phân khúc lao động phổ thông, việc làm công nhân trở nên HOT hơn bao giờ hết, thậm chí đó là công việc đầu tiên mà các bạn trẻ nghĩ tới mỗi khi tốt nghiệp cấp 3 mà không có điều kiện học lên đại học. Cách viết mẫu đơn xin việc làm công nhân như thế nào? Câu trả lời sẽ có ở bài viết bên dưới, đọc ngay để cập nhật thông tin bạn nhé!

1. Mẫu đơn xin việc làm công nhân có ý nghĩa ra sao ?

Ở những giai đoạn trước đây, công nhân là vị trí ít được để ý tới bởi vì đó là một vị trí thuộc tầng thấp nhất trong các ngành nghề đang tồn tại của xã hội.

Kể từ khi đất nước phát triển, nền kinh tế hội nhập ngày càng được định hình rõ ràng thì cũng là lúc tầng lớp công nhân được chú trọng.

Đơn xin việc có ý nghĩa ra sao với việc làm công nhân?
Đơn xin việc có ý nghĩa ra sao với việc làm công nhân?

Chỉ khi doanh nghiệp chú trọng vào lực lượng công nhân, họ mới tạo ra được những sản phẩm chất lượng bởi lẽ công nhân chính là những người trực tiếp làm nên sản phẩm, giúp doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường.

Đó cũng là lý do mà công nhân ngày càng được chú trọng, mặc dù chỉ là vị trí lao động phổ thông thế nhưng những ông chủ doanh nghiệp vẫn luôn mong muốn mình sẽ tuyển dụng được những người lao động chất lượng nhất.

Trình độ dân trí của Việt Nam đang khá thấp nếu so sánh với một số quốc gia lớn trên thế giới, bằng chứng là tỷ lệ người lao động phổ thông cao hơn rất nhiều so với người lao động có bằng cấp chuyên môn. Chính vì vậy, dù là ở phân khúc công nhân thế nhưng bạn vẫn không thể thoát khỏi sự cạnh tranh khốc liệt trong hành trình tìm việc làm của mình.

Đã là cuộc thi, dù vị trí nào cũng sẽ có đối thủ, công nhân cũng không ngoại lệ. Sẽ thế nào nếu hồ sơ xin việc của bạn không có đơn xin việc trong khi các ứng viên khác đều có ? Chắc chắn bạn sẽ là ứng viên bị loại khỏi cuộc chơi sớm nhất.

Vai trò của đơn xin việc công nhân với ứng viên
Vai trò của đơn xin việc công nhân với ứng viên

Nhà tuyển dụng thường có xu hướng đọc mẫu đơn xin việc của ứng viên đầu tiên mỗi khi nhận được hồ sơ xin việc. Do vậy thêm một giấy tờ tức là bạn đang chuẩn bị thêm cho mình một thứ vũ khí lợi hại để có cơ hội đánh bật những đối thủ khác.

Như vậy, dù là việc làm công nhân thế nhưng bạn cũng đừng chủ quan mà bỏ qua mẫu đơn xin việc kèm theo bộ hồ sơ của mình nhé. Nếu chưa biết cách viết nó như thế nào, tiếp tục theo dõi những thông tin bên dưới để hiểu rõ hơn.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc làm công nhân chuẩn

Ngay cả khi việc làm công nhân không yêu cầu quá khắt khe trong công tác ứng tuyển thế nhưng bạn vẫn cần thể hiện nó một cách hoàn hảo nhất. Làm sao để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp thông qua lá đơn xin việc này. Sau đây là một vài bí quyết giúp bạn nâng cao khả năng trúng tuyển hơn với đơn xin việc làm công nhân, cùng theo dõi nhé.

2.1. Đơn xin việc làm công nhân cần có bố cục đầy đủ

Giống như những văn bản hành chính khác, cách viết đơn xin việc làm công nhân cũng cần phải đảm bảo được bố cục hoàn chỉnh, bao gồm đầy đủ các thành phần cần thiết và quan trọng.

Đơn xin việc làm công nhân cần có bố cục đầy đủ
Đơn xin việc làm công nhân cần có bố cục đầy đủ

Thông thường, lá đơn xin việc công nhân chuẩn mẫu sẽ có những thành phần sau đây:

- Quốc hiệu, Tiêu ngữ ở trên cùng

- Tên đơn xin việc thể hiện rõ đơn xin việc làm công nhân

- Nội dung đơn xin việc công nhân

- Phần kết và chữ ký trong đơn xin việc công nhân

Có thể nói đây, mẫu đơn xin việc làm công nhân nói riêng và đơn xin việc nói chung là mẫu giấy tờ ngắn gọn nhất, ít nội dung nhất trong bộ hồ sơ xin việc công nhân của bạn. Đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện bản thân, những tâm tư và mong muốn của mình về việc làm công nhân này. Nên hãy chú ý và cẩn thận khi trình bày nó nhé.

2.2. Những nội dung quan trọng cần chú ý trong đơn xin việc làm công nhân 

Thông thường, đơn xin việc làm công nhân sẽ bao gồm những thành phần mà tôi vừa nêu trên, thế nhưng trong đó sẽ có một số phần mà nhà tuyển dụng cần quan tâm hơn cả, vậy bạn cũng cần chú trọng nó một cách đặc biệt.

Những nội dung quan trọng cần chú ý trong đơn xin việc làm công nhân 
Những nội dung quan trọng cần chú ý trong đơn xin việc làm công nhân 

Nếu như CV xin việc mẫu là một bản thâu tóm toàn bộ thông tin tổng quát về bạn thì lá đơn xin việc lại là bản mô phỏng những mong muốn, nhu cầu của bạn đối với việc làm công nhân. Khi viết đơn xin việc công nhân, hãy tập trung hơn vào phần thể hiện mong muốn của bản thân. Bạn muốn gì ở việc làm này, bạn có gì để chứng minh rằng mình sẽ làm tốt nó,...

Để đảm bảo bạn sở hữu trong tay mẫu đơn xin việc làm công nhân hoàn hảo, hãy thực hiện theo nguyên tắc trình bày lần lượt các nội dung theo trình tự nhất đinh. 

Bắt đầu từ Quốc hiệu - Tiêu ngữ, sau đó đến tiêu đề đơn xin việc, tiếp theo là phần kính gửi bộ phận tuyển dụng, nói qua về bản thân với một số thông tin cơ bản như tên, tuổi, quê quán, trình độ học vấn,...

Phần nội dung khá quan trọng nên bạn sẽ đặc biệt lưu tâm, hãy sử dụng những câu từ chất lượng, chắt lọc chúng để kết nối thành một câu hay một đoạn ý nghĩa.

Ví dụ: 

“Thông qua website vieclam123.vn, tôi biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí công nhân. Nhận thấy mình phù hợp với việc làm này bởi đã có 2 năm kinh nghiệm làm công nhân trước đó. Rất mong ban tuyển dụng/quý công ty xem xét và tạo điều kiện để tôi được cống hiến cho tổ chức mình”

Viết đơn xin việc công nhân như thế nào?
Viết đơn xin việc công nhân như thế nào?

Đó chỉ là ví dụ để bạn tham khảo, bạn có thể trình bày theo nhiều ý hiểu khác nhau để tạo nên một đoạn văn hoàn chỉnh.

Khi trình bày xong phần nội dung, hãy chốt lại vấn đề một cách ấn tượng, độc đáo. Từ phần kết bài này nhà tuyển dụng có thể lưu luyến về bạn lâu hơn, từ đó nâng cao khả năng trúng tuyển.

Tham khảo thêm: Bí quyết giúp cho mẫu đơn xin việc khu chế xuất của bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

3. Những lưu ý cần tránh xa khi viết đơn xin việc làm công nhân

Đơn xin việc công nhân cũng giống như những đơn xin việc làm khác, ngoài yếu tố về nội dung thì bạn cũng cần quan tâm tới hình thức.

Nhìn vào hình thức, nhà tuyển dụng có thể đánh giá phần nào về bản chất con người bạn. Bạn có phải là người tỉ mỉ hay không, có chăm chỉ hay cẩn thận hay không,... tất cả đều được thể hiện qua cách trình bày lá đơn xin việc công nhân này.

Bên cạnh đó, một lỗi sai cơ bản mà ứng viên việc làm công nhân nên tránh xa đó là lỗi chính tả. Một mẫu đơn xin việc làm công nhân xuất hiện quá nhiều lỗi chính tả cũng sẽ là căn cứ để bạn bị mất điểm trong mắt người tuyển dụng.

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng dành cho bạn đó là tránh lạc đề. Bạn đang viết đơn xin việc cho việc làm công nhân thì đừng có thi thoảng lại đá sang việc làm khác. Thông tin của bạn không những bị loãng mà còn không đảm bảo yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra.

Những lưu ý cần tránh xa khi viết đơn xin việc làm công nhân nếu bạn không muốn mình bị loại
Những lưu ý cần tránh xa khi viết đơn xin việc làm công nhân nếu bạn không muốn mình bị loại

Nói chung, đơn xin việc làm công nhân hay bất cứ đơn xin việc làm ngành nghề nào khác thì vẫn phải đảm bảo các yếu tố mà tôi vừa chia sẻ. Cơ hội sẽ đến với những ai sở hữu nội dung hấp dẫn, chính vì thế mỗi người sẽ tự ý thức và rèn luyện câu từ sử dụng trong đó một cách trau chuốt nhất.

Những kinh nghiệm và chia sẻ viết mẫu đơn xin việc làm công nhân vừa rồi đã khép lại bài viết của vieclam123.vn tại đây. Hy vọng trong thời gian tới bạn sẽ sớm tìm được việc làm ưng ý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.