close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu CV English teacher - CV giáo viên tiếng Anh chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

English teacher hay giáo viên tiếng Anh đang là một ngành cực kỳ được ưa chuộng hiện nay. Khi mà Việt Nam đang dần hội nhập với nền kinh tế thế giới, việc giao tiếp bằng tiếng Anh càng đòi hỏi cao hơn, nhu cầu muốn học tiếng Anh của trẻ em, thiếu niên hay người lớn ngày càng nhiều. Do đó, nghề English teacher đang ngày càng phát triển. Ngoài những kiến thức và kỹ năng chuyên môn, bạn cần chuẩn bị cho mình một mẫu CV English teacher chuẩn nhất. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu cách viết CV cho giáo viên tiếng Anh nhé!

1. Một số điều bạn cần biết khi viết mẫu CV English teacher

1.1. Vai trò của CV English teacher

Khi đi xin việc ngành Giáo dục – Đào tạo, cụ thể là giáo viên tiếng Anh, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin việc giáo viên, trong đó có đơn xin việc giáo viênmẫu CV cho giáo viên bằng tiếng Anh là thành phần quan trọng nhất.

CV English teacher có vai trò vô cùng quan trọng
CV English teacher có vai trò vô cùng quan trọng

CV English teacher hay CV giáo viên tiếng Anh là một tài liệu tóm tắt các nội dung của ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng. Thông qua đó, nhà tuyển dụng biết được các thông tin, khả năng và trình độ của ứng viên, đánh giá ứng viên có phù hợp với vị trí giáo viên tiếng Anh hay không.

CV xin việc tiếng Anh giúp ứng viên PR các khả năng và trình độ của mình đến nhà tuyển dụng, chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn xứng đáng với vị trí ứng tuyển và nổi bật hơn các ứng viên khác.

Vậy cần chuẩn bị CV cho giáo viên tiếng Anh ra sao?

1.2. Các bước cần chuẩn bị cho một mẫu CV giá viên Tiếng Anh hoàn hảo

Để chuẩn bị cho mình CV English Teacher thật chuẩn chỉnh và hoàn hảo, bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây.

1.2.1. Lên dàn ý chi tiết để xây dựng bản thân

Bạn ứng tuyển vị trí English teacher thì phải viết CV bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt như thông thường. Vì vậy, bước đầu tiên bạn cần lên dàn ý chi tiết để xây dựng bản thân mình. Bạn cần chú trọng các mục trong CV xin việc mẫu như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, bằng cấp và chứng chỉ, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm,... và viết chúng hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Lên dàn ý cho CV xin việc của mình
Lên dàn ý cho CV xin việc của mình

Bạn cần sử dụng các từ ngữ, động từ, tính từ đúng ngữ pháp và bạn cũng cần biết được cách viết CV bằng tiếng Anh mà người Anh – Mỹ hay sử dụng. Nhà tuyển dụng sẽ rất đề cao những ứng viên như vậy. Họ cần một ứng viên am hiểu về tiếng Anh và có thể giảng dạy tốt, chứ không phải chỉ là một cuốn từ điển biết nói.

1.2.2. Làm nổi bật những ưu điểm của bạn

Để nhà tuyển dụng ấn tượng với CV English teacher, bạn nên nêu bật được những ưu điểm, điểm mạnh của bản thân có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Thông thường nhà tuyển dụng chỉ dành mấy giây để lướt qua CV của bạn, vì vậy bạn cần để những điểm mạnh của mình ở những phần dễ nhìn thấy trong CV.

Bạn có thể để những giải thưởng hay các chứng chỉ như TOEIC, TOEFL,... ở những chỗ dễ nhìn thấy và dùng màu sắc hoặc đồ họa để tô điểm thêm cho chúng trở nên nổi bật.

Những ưu điểm của bạn cần làm nổi bật
Những ưu điểm của bạn cần làm nổi bật

1.2.3. Lên ý tưởng về những phương pháp dạy học hay

Việc bạn kể đến những ý tưởng hay sáng kiến về phương pháp dạy học mới của mình giúp nhà tuyển dụng bị thuyết phục hoàn toàn bởi bạn. Nếu những ý tưởng của bạn đã được áp dụng thành công thì càng là một lợi thế cho bạn, giúp bạn CV giáo viên của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng.

Khi nêu ra những ý tưởng của mình, bạn cũng cần có những kế hoạch đi kèm chi tiết và cụ thể để CV của bạn thêm tính xác thực. Nhà tuyển dụng sẽ bị hoàn toàn thuyết phục bởi bạn và bạn sẽ có “một con át chủ bài” nằm trong tay.

2. Hướng dẫn cách viết mẫu CV English teacher

Sau khi đã hoàn thành các bước xây dựng cho một bản CV hoàn hảo, tiếp đó bạn cần biết cách viết cụ thể các mục quan trọng trong CV xin việc giáo viên tiếng Anh. Bạn cần chú tâm vào các mục dưới đây:

2.1. Thông tin cá nhân (Personal information)

Thông tin cá nhân hay là phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV là mục không thể thiếu trong CV xin việc của mình. Qua thông tin cá nhân của bạn, nhà tuyển dụng sẽ phân biệt bạn với các ứng viên khác và dễ dàng liên hệ lại với bạn thông báo kết quả phỏng vấn.

Thông tin cá nhân là mục không nên bỏ qua
Thông tin cá nhân là mục không nên bỏ qua

Bạn cần liệt kê những thông tin như họ tên (full name), ngày tháng năm sinh (date of birth), giới tính (sex), địa chỉ chỗ ở hiện tại (address), số điện thoại (telephone), email,... Bạn cần ghi thông tin liên hệ chính xác, vì sẽ thật đáng buồn nếu như nhà tuyển dụng không thể liên lạc được cho bạn và bạn sẽ mất cơ hội phỏng vấn. Do đó, bạn kiểm tra lại các thông tin của mình thật cẩn thận.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp (Work Objectives)

Mục tiêu nghề nghiệp giáo viên trong CV English teacher giúp nhà tuyển dụng biết được những dự định, kế hoạch tương lai của bạn. Nhà tuyển dụng luôn muốn tìm ứng viên có mục tiêu cá nhân trong công việc nhất định và rõ ràng, vì vậy bạn cần thể hiện sự cầu tiến và khát vọng của mình với nghề giáo viên tiếng Anh.

Bạn cũng nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp của mình phù hợp với mục tiêu chung của cơ sở giảng dạy nơi bạn ứng tuyển. Viết ngắn gọn khoảng 2 – 3 câu mục này để nhà tuyển dụng nắm rõ.

Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện sự cầu tiến của bạn
Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện sự cầu tiến của bạn

Ví dụ:

“5 years experience as a dedicated and energetic English teacher to a large and diverse student population. Proven record of successfully instructing and motivating students to develop the knowledge and proficiencies necessary to produce significant achievement improvements as evidenced by test scores.”

Tạm dịch: “Với 5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí giáo viên tiếng Anh, tôi đã giảng dạy cho rất nhiều thế hệ học sinh bằng sự tận tâm và năng nổ của mình. Không chỉ dừng lại ở việc tạo động lực và hứng thú học tập cho các học sinh, tôi cũng bồi dưỡng kiến thức để các học sinh của mình có thể hoàn thành tốt các bài kiểm tra với điểm số cao”.

2.3. Trình độ học vấn và chứng chỉ (Education and Certification)

Cách viết trình độ học vấn trong CV là một mục quan trọng. Bạn cần liệt kê những quá trình học tập tại các trường Cao đẳng, Đại học và chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực và trình độ tiếng Anh của mình.

Nếu bạn có bằng cấp về ngành Sư phạm sẽ là một lợi thế lớn. Nhà tuyển dụng sẽ rất đề cao bạn. Ngoài ra, bạn nên đề cập đến những chứng chỉ tiếng Anh của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng bạn là ứng viên phù hợp.

Trình độ học vấn giúp nhà tuyển dụng ấn tượng
Trình độ học vấn giúp nhà tuyển dụng ấn tượng

2.4. Kinh nghiệm làm việc (Work experience)

Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ được nhà tuyển dụng chú ý hơn cả. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm làm việc, càng chứng minh được bạn có khả năng giảng dạy tốt hơn những người khác. Bạn nên liệt kê những kinh nghiệm làm việc từ thời gian gần nhất đến thời gian trở về sau cho vị trí English teacher của mình.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thì có thể liệt kê những hoạt động, dự án tham gia, quá trình thực tập,... trong thời gian bạn còn ngồi trên ghế nhà trường và không nên bỏ trống phần kinh nghiệm nhé!

Kinh nghiệm làm việc cần được chú trọng
Kinh nghiệm làm việc cần được chú trọng

Ví dụ:

“English Teacher

Ngoc Lan High School, Hoang Mai, Ha Noi

May 2015 - Sep 2020

- Supervised students progress in acquiring CCSS skills.

- Planned tests and assessment methods for checking students’ CCSS skills.

- Combined various English teaching methods and techniques to help students improve their results.

- Created a full curriculum according to state standards.

- Maintained a positive student-teacher relationship and cooperated with parents on a daily basis.

Key achievement:

- Helped grad class students improve final test scores by 20%.”

2.5. Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm (Skills)

Trong phần này, bạn có thể kể đến những kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng mềm trong CV của bạn liên quan đến công việc giáo viên tiếng Anh. Bạn cần có những kiến thức cần thiết và khả năng giảng dạy thì mới có thể trở thành một giáo viên giỏi.

Một số kỹ năng bạn có thể kể đến như: Focus on your class management skills, Knowledge of the latest teaching tools and technology, Strong work ethic, Planning, Electronic presentation, Developing lesson and education plans,...

3. Một số lưu ý khi viết mẫu CV English teacher

Bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây để có một mẫu CV giáo viên tiếng Anh hoàn hảo.

3.1. Tránh lỗi chính tả và ngữ pháp

Khi viết mẫu CV giáo viên tiếng Anh, bạn cần đặc biệt chú ý đến chính tả và ngữ pháp trong CV của mình để CV xin việc trở nên chuẩn chỉnh. Bạn là một giáo viên tiếng Anh thì chắc chắn chính tả, câu văn sai hay cách diễn đạt không đúng là điều không thể xảy ra.

Tránh lỗi chính tả cũng như ngữ pháp trong CV xin việc
Tránh lỗi chính tả cũng như ngữ pháp trong CV xin việc

Nhà tuyển dụng cũng sẽ thông qua các ngữ pháp bạn đưa ra trong CV xin việc để đánh giá trình độ và khả năng viết tiếng Anh của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các câu văn hay để CV trở nên ấn tượng.

3.2. Thuật ngữ chuyên môn đúng và chuẩn

Những từ ngữ, thuật ngữ về chuyên ngành tiếng Anh của bạn cần phải sử dụng đúng. CV của bạn sẽ trở nên buồn cười và hài hước khi có các từ ngữ chuyên môn không đúng. Do đó, bạn cần chứng minh được trình độ chuyên môn cũng như khả năng tiếng Anh của mình.

Các kiến thức về học thuật cũng là yếu tố không thể thiếu trong CV giáo viên tiếng Anh. Bạn có thể lồng ghép các thuật ngữ trong giao tiếp, ngôn ngữ hay giáo dục để CV của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng với nhà tuyển dụng.

3.3. Hình thức của CV phù hợp

Hình thức cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm trong CV English teacher của mình. Khi bạn tự thiết kế CV với bố cục cân đối cùng màu sắc hài hòa, thanh lịch giúp bạn có thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Nghề giáo viên tiếng Anh đòi hỏi bạn cần có sự chuyên nghiệp và nghiêm túc, nên một chiếc CV với bố cục hợp lý và màu sắc phù hợp sẽ giúp nhà tuyển dụng ấn tượng.

Ngoài nội dung thì hình thức cũng được chú trọng
Ngoài nội dung thì hình thức cũng được chú trọng

Những thiết kế CV quá sặc sỡ, rườm rà bạn không nên sử dụng đến. Một mặt khiến các nội dung trong CV của bạn sẽ khó theo dõi và không gây nổi bật. Mặt khác, màu sắc quá lòe loẹt khiến CV của bạn không chuyên nghiệp và bạn sẽ bị đánh giá là không nghiêm túc, cũng như không biết cách trình bày CV khoa học.

Ngoài ra, nếu như bạn muốn tham khảo thêm nhiều mẫu CV template English Teacher thì hãy ghé thăm website vieclam123.vn, với nhiều mẫu CV được thiết kế sẵn cho ngành giáo viên, chắc hẳn bạn sẽ tìm được mẫu CV thiết kế phù hợp với mình.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết cách viết mẫu CV English teacher chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nhất. Các thông tin trong CV giáo viên tiếng Anh của bạn cũng cần đảm bảo chính xác và trung thực. Bạn cũng có thể chứng minh mình là người có khả năng trong giao tiếp tiếng Anh bằng cách sử dụng các Idiom trong CV của mình. Tuyệt đối không nói quá và tô hồng các thông tin trong CV xin việc, khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn quá ảo tưởng và không trung thực nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.