close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh hay nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng việc làm tiếng Anh ngày càng gia tăng dẫn đến thực trạng ứng viên tham gia cũng không ngừng suy giảm. Đây vừa là cơ hội song đồng thời cũng là thách thức lớn dành cho ứng viên bởi phải xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mới có việc làm yêu thích. Nếu bạn chưa biết phải chuẩn bị từ đâu cho công cuộc này vậy thì hãy bắt đầu từ cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn mẫu theo hướng dẫn của vieclam123.vn chia sẻ dưới đây nhé!

1. Khi nào cần viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Từ khi xuất hiện cho tới nay, không thể phủ nhận những lợi ích và tác dụng của việc viết đơn xin việc tiếng Anh tới người xin việc, nhất là đối với những vị trí thuộc cấp bậc quản lý thì nó càng cần thiết hơn.

Nếu đem lá đơn xin việc viết bằng tiếng Việt so sánh với một lá đơn xin việc được viết bằng tiếng Anh vậy thì theo bạn nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên lựa chọn nào hơn?

Vai trò của đơn xin việc bằng tiếng Anh
Vai trò của đơn xin việc bằng tiếng Anh

Vấn đề này thực sự khó nói bởi mẫu đơn nào cũng có tác dụng riêng của nó, tuy nhiên nhìn chung thì nếu như bạn sở hữu ngoại ngữ tốt, đặc biệt đó lại là yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra vậy thì chắc chắn lá đơn xin việc bằng tiếng Anh sẽ giành ưu thế hơn. 

Ngay cả với những công việc bình thường như nhân viên phục vụ nhà hàng cho đến nhân viên kinh doanh hay là Trưởng phòng Quan hệ khách hàng,... nếu như ngoài năng lực chuyên môn, bạn sở hữu thêm vốn ngoại ngữ xuất sắc vậy thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên lựa chọn bạn hơn là những ứng viên khác.

Một khía cạnh khác, sở hữu một mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh luôn khiến giá trị của bạn gia tăng trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy tưởng tượng, trong một đợt tuyển dụng, nếu chỉ có bạn sở hữu lá đơn xin việc viết bằng tiếng Anh vậy thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một ứng viên sáng giá.

Nói chung, không thể phủ nhận tác dụng của đơn xin việc tiếng Anh, nếu bạn đang sở hữu vốn ngoại ngữ này vậy thì đừng chần chừ, hãy tìm hiểu ngay cách viết đơn xin việc tiếng Anh để thể hiện tài năng cũng như vốn ngoại ngữ cho nhà tuyển dụng biết trong đơn xin việc của mình nhé.

2. Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh có bố cục sắp xếp ra sao ?

Bạn có biết rằng mẫu đơn xin việc làm nói chung và đơn xin việc bằng tiếng Anh nói riêng sở hữu nội dung khá mỏng? Nói cách khác, nội dung thông tin ở đơn xin việc khá ngắn so với mẫu CV bằng tiếng anh hay sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ xin việc.

 Chính vì vậy, trước khi tìm hiểu về cách viết đơn xin việc tiếng Anh thì bạn cần phải tìm hiểu thành phần, bố cục của nó bao gồm những gì, sắp xếp như thế nào? Có như vậy thì bạn mới có thể chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các thông tin quan trọng về bản thân để khoe với nhà tuyển dụng.

Thành phần trong đơn xin việc bằng tiếng Anh
Thành phần trong đơn xin việc bằng tiếng Anh

Đơn xin việc bằng tiếng Anh cũng như những mẫu đơn xin việc thông thường khác, trong đó cũng có cách sắp xếp bố cục và những thành phần cốt lõi không thể thiếu như:

- Thông tin cá nhân

- Lý do viết đơn

- Nguyện vọng của mình đối với công việc.

- ...

Nói là có thành phần cốt lõi, thế nhưng bạn vẫn có thể “thiên biến vạn hóa” trong khuôn khổ, miễn sao phù hợp với mục đích mà cả bạn và nhà tuyển dụng cùng hướng đến.

Tìm hiểu thêm về mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch hấp dẫn,thu hút nhà tuyển dụng

3. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chính hiệu

Viết đơn xin việc tiếng Anh đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn cao, trình độ ngoại ngữ tốt mới có thể làm tốt được. Ở đơn xin việc tiếng Anh, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách viết:

3.1. Cách viết phần mở đầu đơn xin việc bằng tiếng Anh

Để dễ hình dung hơn về đơn xin việc bằng tiếng Anh, bạn có thể chia bố cục thành 3 phần khác nhau đó là mở đầu, nội dung và kết đơn. 

Muốn có ấn tượng tốt ngay từ màn mở đầu, chắc chắn bạn không thể bỏ qua phần giới thiệu thông tin cá nhân một cách ấn tượng, chuẩn xác. Hãy liên tưởng đến việc bạn viết đơn xin việc bằng tiếng Việt ra sao thì viết như vậy bằng tiếng Anh để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng nhé.

Một số thông tin cá nhân bằng tiếng Anh cần xuất hiện trong đơn xin việc bao gồm Họ tên, Ngày/tháng/năm/sinh, Quê quán,... nói chung là những thông tin cơ bản nhất về bản thân.

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh
Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Ở phần mở đầu này nên trình bày một cách ngắn gọn, xúc tích nhất để tránh lãng phí diện tích nhường chỗ cho những nội dung quan trọng hơn.

Ngoài ra, bạn đừng quên viết tên đơn xin việc thật to bằng tiếng Anh ở chính giữa của dòng, viết in hoa để làm nó nổi bật, nhìn vào đó nhà tuyển dụng dễ dàng nhận biết.

Tiếp đến, vị trí ứng tuyển cũng nên thể hiện ngay ở phần đầu để nhà tuyển dụng dễ dàng hình dung những thông tin cần khai thác về bạn. Nói chung chỉ cần như vậy là bạn có thể kết thúc phần mở đầu ấn tượng rồi.

3.2. Cách viết phần nội dung chuẩn như thế nào ?

Nội dung chính là phần quan trọng trong đơn xin việc bằng tiếng Anh hay bất kỳ lá đơn xin việc nào khác. Đây chính là đất để bạn tiết lộ nguyện vọng của mình về công việc ứng tuyển, đồng thời cũng chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bản thân đang sở hữu những khả năng sở trường trong đơn xin việc là gì?

Hãy bắt đầu bằng lý do viết đơn, đừng ngại chia sẻ thông tin này bởi vì nó thực sự hữu ích đối với nhà tuyển dụng. Hãy nói bạn biết đến công việc qua người thân, bạn bè hoặc là một website uy tín nào đó như vieclam123.vn,...

Tiếp theo, hãy đi thẳng vào vấn đề chính đó là trình bày nguyện vọng của mình đối với công việc hay cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc.

Trình bày nội dung đơn xin việc bằng tiếng Anh
Trình bày nội dung đơn xin việc bằng tiếng Anh

Ví dụ:

Bạn muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch

“Since childhood, I have had the desire to become a tour guide to visit many places on Earth. These trips not only made me feel relaxed, but also helped me gather a lot of useful knowledge about the unique culture of the region. To become a tour guide, I have constantly strived, made efforts and participated in many professional training courses to improve my professional qualifications. Besides, we also constantly improve our foreign language skills and communication skills to successfully complete the assigned tasks.”

Viết dịch sang tiếng Việt sẽ có nội dung như sau:

“Từ nhỏ, tôi đã có mong muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch để được đặt chân tới nhiều nơi trên Trái đất. Những chuyến đi này không chỉ khiến tâm trạng tôi thư giãn mà nó còn giúp tôi thu thập nhiều kiến thức bổ ích về văn hóa vùng miền độc đáo. Để trở thành hướng dẫn viên du lịch, tôi đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực và tham gia nhiều khóa đào tạo nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó cũng không ngừng trau dồi vốn ngoại ngữ và khả năng giao tiếp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

3.3. Cách viết phần kết đơn gây ấn tượng mạnh

Viết phần kết đơn xin việc bằng tiếng Anh
Viết phần kết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Đừng quên để lại cái kết ấn tượng để nhà tuyển dụng không quên mục đích của bạn bằng cách nhắc đến một cuộc hẹn. 

Ví dụ như sau:

“Rất mong quý ông/bà tạo điều kiện để tôi được thể hiện bản thân một cách rõ hơn qua cuộc gặp mặt gần nhất, chắc chắn sẽ không làm quý công ty phải thất vọng”

Viết tiếng Anh sẽ là: 

“I hope you will create conditions for me to express myself more clearly through the nearest meeting, it will certainly not disappoint your company.”

Như vậy đơn xin việc bằng tiếng Anh cũng không phải quá khó đúng không, chỉ cần bạn sử dụng thành thạo tiếng Anh sau đó kết hợp với khả năng văn chương của mình thì sẽ nhanh chóng tạo ra lời thuyết phục. 

4. Lưu ý trong cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh cho ứng viên

Mặc dù những hướng dẫn trên đây khá đầy đủ thế nhưng ứng viên nhưng trong cách viết đơn xin việc tiếng Anh vẫn cần cảnh giác và tuân chủ theo một số chú sau đây:

4.1. Chú ý tới độ dài

Đơn xin việc được mệnh danh là mẫu văn bản ngắn gọn nhất trong mẫu hồ sơ xin việc, chính vì vậy bạn đừng quên yếu tố này. Hãy thể hiện mọi thứ một cách ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ ý. 

Tránh sử dụng những từ ngữ tối nghĩa gây khó hiểu, càng không sử dụng từ ngữ địa phương nếu không bạn sẽ là ứng viên bị loại ngay từ vòng gặp mặt đầu tiên đấy.

Độ dài phù hợp nhất đối với một lá đơn xin việc tiếng Anh đó là khoảng 1 trang giấy A4. Với độ dài này, khi nhìn vào nhà tuyển dụng sẽ không bị nản từ đó làm gia tăng cơ hội cho bạn.

4.2. Thống nhất cách xưng hô

Lưu ý dành cho ứng viên khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh
Lưu ý dành cho ứng viên khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

Khi viết đơn xin việc tiếng Anh hãy nhớ rằng bạn đang sử dụng đại từ xưng hô ngôi nào thì hãy trung thành với nó trong suốt quá trình cho đến kết thúc nhé. 

Điều này không những giúp bạn tạo dựng hình ảnh mà hơn thế nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là ứng viên có chiều sâu, làm việc biết trước biết sau và còn rất cẩn thận.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh hay nhất mà vieclam123.vn muốn gửi tới bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm hoàn thiện hồ sơ xin việc để chinh phục nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Bạn đang quan tâm các vị trí công việc ngành khách sạn? Vị trí ấy yêu cầu bạn phải biết tiếng Anh? Đừng lo, hãy tham khảo cách viết đơn xin việc tiếng Anh ngành khách sạn ở bài viết dưới đây để gia tăng cơ hội cho mình nhé!

Đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.