close
cách
cách cách cách cách cách

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay, việc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Đối với ngành khách sạn thì việc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Để trang bị cho mình một đơn xin việc bằng tiếng Anh ấn tượng hãy cùng tham khảo ngay bây giờ nhé!

1. Tầm quan trọng của việc viết đơn xin việc tiếng Anh ngành khách sạn

Xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ kéo theo đó là các ngành nghề trong xã hội hiện nay cũng dần thay đổi theo. Đối với ngành khách sạn cũng như thế, ngành khách sạn ngày càng được chuyên môn hóa và tính chuyên nghiệp là bắt buộc. 

Ngày nay, ở Việt Nam có vô vàn những khách sạn ngày càng được rộng mở và quy mô ngày lớn. Không chỉ có những khách sạn nước nhà mà còn có cả các khách sạn quốc tế. Bên cạnh đó, khách hàng quốc tế ngày càng nhiều với sự đa dạng về nhiều vùng quốc gia. Chính điều đó việc yêu cầu đối với ngành khách sạn ứng viên cần đáp ứng trình độ về ngoại ngữ đặc biệt là biết giao tiếp tiếng Anh dường như là bắt buộc. 

Tầm quan trọng của việc viết đơn xin việc tiếng Anh ngành khách sạn

Tầm quan trọng của việc viết đơn xin việc tiếng Anh ngành khách sạn

Vì vậy, việc viết đơn xin việc tiếng Anh cũng là điều bắt buộc ứng viên phải làm trước khi ứng tuyển công việc vào ngành khách sạn. Việc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh như là một điều cần phải làm và bắt buộc. Bởi nếu muốn có được công việc trong ngành khách sạn thì việc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh như là một bước khẳng định ứng viên có trình độ ngoại ngữ.

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc ngành tiếng Anh

Như các bạn đã biết, đơn xin việc là một điều bắt buộc ứng viên cần phải viết trước khi ứng tuyển công việc của mình. Ngoài những tài liệu khác như: CV, sơ yếu lý lịch,bằng cấp...thì đơn xin việc là một tài liệu không thể nào mà thiếu sót.

2.1. Mở đầu đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Để viết được một phần mở đầu đơn xin việc tiếng Anh ngành khách sạn ấn tượng và thu hút thì bạn cần phải ghi những thông tin nội dung cơ bản như sau:

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc ngành tiếng Anh

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc ngành tiếng Anh

Ở phần góc trái của đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn bạn cần phải ghi những thông tin của bản thân như: Full name, gender, date of birth, phone number, address, email…(Họ và tên, giới tính, số điện thoại, địa chỉ, email). Do bạn đang viết đơn xin việc bằng tiếng Anh nên ở phần tên của bạn cần phải viets theo đúng chuẩn là tên trước và họ đệm phía sau và cần phải viết không dấu. Chẳng hạn, tên của bạn là Phan Hà My thì khi viết phần “Full name” trong đơn xin việc tiếng Anh ngành khách sạn bạn cần viết là: My Phan Ha

Tiếp theo đến với phần kính gửi bạn cần phải nắm rõ được bộ phận cũng như người bạn cần gửi lá đơn này. Việc dùng từ ngữ trong phần kính gửi của đơn xin việc bằng tiếng Anh bạn có thể dùng các từ như: “Dear”, “Respectfully addressed to…”. Phần nội dung này như là một lời chào trân trọng của bạn đến nhà tuyển dụng, chính vì vậy, bạn cần phải thể hiện những lời chào lịch sự và chính xác một cách chi tiết nhất.

2.2. Nội dung chính đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Đây là phần vô cùng quan trọng và là phần nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất trong đơn xin việc của bạn. Để có được phần nội dung chính hoàn hảo nhất trong phần lá đơn này thì bạn cần phải chia phần này thành ba đoạn nhỏ để viết đơn.

Nội dung chính đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Nội dung chính đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

- Phần đoạn đầu tiên:

Cũng như bao lá đơn xin việc khác, phần mở đầu đầu của nội dung chính của đơn xin việc sẽ là những lý do bạn biết được thông tin tuyển dụng cũng như vị trí làm việc bạn đang ứng tuyển ở đâu, trên phương tiện nào, và vì sao bạn ứng tuyển vị trí đó.

“Through the hotel's recruitment information on the official website, I learned that the hotel is recruiting for the position of receptionist. With my experience and knowledge, I am writing this application to apply for this position of the company.”

(Qua thông tin tuyển dụng của khách sạn ở trên website chính thức, tôi biết được khách sạn đang tuyển dụng vị trí lễ tân. Với vốn kinh nghiệm và kiến thức của bản thân, nay tôi viết đơn này xin ứng tuyển vào vị trí của công ty)

- Phần đoạn thứ hai:

Tiếp nối ở phần đoạn thứ nhất, ở đoạn này bạn cần nêu rõ vào trong đơn xin việc của mình những kinh nghiệm nghề nghiệp và nghề nghiệp chuyên môn trong lĩnh vực khách sạn mà bạn có. Nếu chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn cũng có thể kể bất cứ công việc hoặc kinh nghiệm mà bạn tích lũy được trong quá trình làm công việc đó.

Nội dung của đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn bao gồm những gì

Nội dung của đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn bao gồm những gì

“I used to work as a receptionist for 1 year at Luc Thuy hotel. Here, I have accumulated professional experience such as: 

- Communicating and completing the check-in and check-out procedures for customers

- Making reservations via phone and customer's website, 

- consulting and answering customer queries.”

(Tôi đã từng làm việc lễ tân 1 năm ở khách sạn Lục Thủy. Tại đây, tôi đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm trong nghề như: giao tiếp và làm thủ tục nhận và trả phòng cho khách hàng, tiến hành nhận đặt phòng qua điện thoại và website của khách, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng)

- Phần đoạn thứ 3: Sau khi đã liệt kê một loạt những kinh nghiệm làm việc của bạn trước đó thì tiếp đán phần này bạn cần phải cho các nhà tuyển dụng ngành khách sạn thấy được các trình độ học vấn và những kỹ năng mềm, phẩm chất của bản thân. Phần nội dung này cũng như là một thước đo để nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn là con người như thế nào, tính cách của bạn ra sao.

Đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn bao gồm những gì

Đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn bao gồm những gì

“I have graduated and spent 4 years studying at Thang Long University majoring in hotel management. Besides studying, I also regularly participate in professional sessions organized by the school. I also have an ielts certificate and also have soft skills such as: communication skills and conflict resolution skills.”

(Tôi đã từng tốt nghiệp và từng có khoảng thời gian 4 năm học tại trường Đại học Thăng Long về chuyên ngành quản trị khách sạn. Bên cạnh việc học tôi còn được thường xuyên tham gia vào các buổi nghiệp vụ tại trường tổ chức. Tôi cũng đã có chứng chỉ Ielts và còn có những kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng giải quyết mâu thuẫn)

2.3. Phần kết đơn xin việc tiếng Anh ngành khách sạn

Như vậy sau khi đã trang bị đầy đủ về mặt nội dung hoàn chỉnh thì việc viết lời kết thúc đơn xin việc bằng tiếng anh là không thể nào mà thiếu sót. Để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng khi đọc đến phần kết đơn thì bạn hãy chốt lại và khẳng định lại rằng mình là người hoàn toàn có tiềm năng trong công việc. Đồng thời gửi gắm thêm một lời đề nghị gặp mặt với nhà tuyển dụng để có thể trao đổi thêm nhiều thông tin hơn về công việc.

“Thus, with my own skills and dedication to the profession, I affirm that I am completely suitable for and undertake this position well. I look forward to having a face-to-face meeting with the hotel to discuss more about the work

Sincerely

My Phan Ha”

(Như vậy, với những kỹ năng của bản thân và sự tận tâm với nghề tôi khẳng định rằng mình hoàn toàn phù hợp với và đảm nhận tốt vị trí công việc này. Tôi rất mong có được buổi gặp trực tiếp với khách sạn để trao đổi thêm về công việc)

3. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

- Để đơn xin việc của bạn trở nên đẹp mắt và hấp dẫn thì khi viết đơn bạn cần căn trái hết nội dung để trông đơn xin việc tiếng Anh của bạn được dễ nhìn hơn. Bên cạnh đó, nội dung cũng được trình bày tóm gọn trong một khổ giấy A4 và trình bày cần ngắn gọn rõ ràng.

Một số lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Một số lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

- Nội dung thư cần phải viết một cách cụ thể từng ý, bạn không nên viết nội dung quá chung chung. Điều này khiến nhà tuyển dụng khó biết được những kinh nghiệm, trình độ của bạn như thế nào. Chính vì thế, để nội dung đảm bảo thì bạn cần viết chi tiết nhưng vẫn không nên quá dài dòng.

- Sai lỗi ngữ pháp tiếng Anh chuyên ngành: Đây là điều khó chấp nhận được khi bạn viết đơn xin việc tiếng Anh của bạn. Để tránh trường hợp này xảy ra, trước khi viết hãy tham khảo và ôn lại kiến thức ngữ pháp của bạn đặc biệt là với chuyên ngành khách sạn.

Trong thời đại ngành khách sạn lên ngôi thì cơ hội việc làm ngành khách sạn cho những người yêu thích ngành này là vô cùng hấp dẫn. Chính vì vậy, qua bài viết ngày hôm nay vieclam123.vn hy vọng bạn sẽ có một đơn xin việc bằng tiếng Anh thật ấn tượng để cơ hội và ước mơ được vươn cao và thành hiện thực.

Phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

Khi đã trang bị cho mình một đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn hoàn hảo và ấn tượng thì bạn không nên bỏ qua bài viết này để trang bị thêm những kiến thức tốt cho cuộc phỏng vấn tiếng Anh khách sạn.

Phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.