close
cách
cách cách cách cách cách

Không còn lo lắng khi trả lời phỏng vấn tiếng Anh ngành khách sạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hầu hết các khách sạn đều tuyển dụng ứng viên có khả năng giao tiếp tốt để có thể giao tiếp với khách nước ngoài. Vì vậy, những cuộc phỏng vấn của họ cũng là cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Điều này khiến nhiều ứng viên cảm thấy lo lắng. Đừng lo! Vieclam123.vn qua bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết trả lời phỏng vấn tiếng Anh khách sạn giúp bạn tự tin hơn.

1. Câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn thường gặp

Mỗi cuộc phỏng vấn đều xoáy sâu vào những câu hỏi kỹ năng, tình huống phù hợp với vị trí tuyển dụng. Câu hỏi phỏng vấn khách sạn thường gặp như:

1.1. Could you introduce yourself?

Câu hỏi đầu tiên, nhà tuyển dụng tạo cơ hội để ứng viên có thể thể hiện bản thân mình. Ứng viên có thể trả lời ngắn gọn như sau:

“My name is Duong My Linh. I am 22 years old. I come from Bac Giang Province. I am graduated from Hanoi University in Tourism management in 2022.”

(Tên của tôi là Dương Mỹ Linh. Tôi 22 tuổi. Tôi đến từ Bắc Giang. Tôi tốt nghiệp Đại học Hà Nội chuyên ngành Quản trị Du lịch năm 2022).

Xem thêm: Những mẫu CV xin việc khách sạn hot nhất.

phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

Câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn thường gặp

1.2. Why do you want to become a hotel staff in our hotel? 

(Tại sao bạn muốn trở thành một nhân viên khách sạn trong khách sạn của chúng tôi?)

Nhà tuyển dụng muốn biết động lực nào khiến bạn muốn trở thành nhân viên trong khách sạn của họ. 

=> Vieclam123.vn gợi ý cách trả lời:

“Becoming a hotel staff is my dream when I was a child. I want to work at professional environment and have oppotunities to communicate with foreigners. This also is the way I improve my communication skilll in English as well as learn more knowledge, experience and promotion in work ”

(Trở thành nhân viên trong khách sạn là ước mơ của tôi khi tôi còn là một đứa trẻ. Tôi muốn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và có cơ hội để giao tiếp với khách nước ngoài. Đây cũng là cách để tôi cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cũng như học được nhiều kiến thức, trải nghiệm và thăng tiến trong công việc.)

1.3.What strong points are you suitable with the position of a hotel staff? 

(Bạn có những điểm mạnh gì phù hợp với vị trí của một nhân viên khách sạn?)

Nhà tuyển dụng muốn biết bạn tự tin với khả năng gì của bản thân và những kỹ năng đó có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không.

=> Vieclam123.vn gợi ý cách trả lời:

“I think my strong points that are suitable with this position is my language ability. I can influently communicate in Enlish, Chinese and Korean. In addition, I am an active and inquisitive person)”

(Tôi nghĩ điểm mạnh của tôi, cái mà phù hợp với vị trí này là khả năng ngôn ngữ. Tôi có thể giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn. Thêm vào đó, tôi là một người năng động và ham học hỏi).

phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

What strong points are you suitable with the position of a hotel staff? 

1.4.What do you see as your weakness? 

(Bạn nhìn thấy ở bản thân có những điểm yếu gì?)

Bên cạnh những điểm mạnh thì ai cũng sẽ có những điểm yếu của riêng mình. Vì vậy ứng viên cũng nên chuẩn bị sẵn sàng để mang đến câu trả lời phù hợp với câu hỏi của nhà tuyển dụng.

“I have a litte experience at this area. However, I will try my best to finish my job even when I need to work overtime.”

(Tôi có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành công việc thậm chí cả khi tôi cần làm việc thêm giờ”

1.5. How will you enhance if customer explains about the service of hotel?

(Bạn sẽ xử lý như thế nào nếu khách hàng than phiền về dịch vụ của khách sạn?)

Đây là câu hỏi tình huống thông dụng thường xảy ra ở môi trường khách sạn. Nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có khéo léo xử lí những tình huống này hay không. 

=> Vieclam123.vn gợi ý cách trả lời:

“ In this situation, I will listen to customer who explains about the service of hotel to point out the right and wrong things and then, I will show them about this but always respect them in every case.

If the customer is right, I will express my apology from my deep heart. If the customer is wrong, I will point out them to find the best way to enhance this and inform to the leader as soon as possible.

(Trong trường hợp này, tôi sẽ lắng nghe khách hàng than phiền về dịch vụ của khách sạn để chỉ ra những đều đúng và sai, sau đó tôi sẽ trình bày về điểm đúng sai đó nhưng luôn luôn tôn trọng khách hàng trong mọi trường hợp. Nếu khách hàng đúng, tôi sẽ bày tỏ lời xin lỗi thật lòng. Nếu khách hàng sai, tôi sẽ chỉ cho họ tìm cách giải quyết tốt nhất và thông báo tới quản lý ngay khi có thể).

phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

Phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

1.6. In your opinion, what is the responsibilities of the receptionist in hotel.

(Theo quan điểm của bạn, trách nhiệm của lễ tân trong khách sạn là gì)

Nhà tuyển dụng muốn biết bạn nắm bắt được nhiệm vụ, trách nhiệm công việc đến đâu.

=> Vieclam123.vn gợi ý cho bạn cách trả lời như sau:

Bạn có thể nêu lên những công việc của lễ tân, bao gồm:

  • Make guests feel welcome, manage room bookings (also known as reservations) (chào đón khách hàng, xác nhận đặt phòng)

  • Dealing with bookings by phone, e-mail, letter, fax or face-to-face (Xác nhận đơn đặt phòng bằng điện thoại, email, thư, fax, hoặc trực tiếp)

  • Completing procedures when guests arrive and leave (Thực hiện quy trình khi khách hàng đến khách sạn và rời khỏi)

  • Dealing with special requests from guests (like booking theatre tickets or storing valuable items) (Giải quyết những yêu cầu đặc biệt từ khách hàng)

  • Dealing with complaints or problems (Xử lí những phàn nàn hoặc vấn đề)

  • Choosing rooms and handing out keys (Lựa chọn phòng và trao chìa khóa cho khách)

  • Preparing bills and taking payments (thanh toán hóa đơn)

  • Answering questions about what the hotel offers and the surrounding area. (Trả lời câu hỏi về dịch vụ của khách sạn và những khu vực xung quanh)

1.7. What is your motivation at work?

(Động lực trong công việc của bạn là gì?)

phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

What is your motivation at work?

=> Gợi ý cách trả lời: 

  •  Motivating others and promoting a positive atmosphere in the hotel.(Khuyến khích người khác và tạo không khí tích cực trong khách sạn)

  • Living a healthy life-style, eating the right foods and drinking lots of water in the office can have a big impact on my concentration levels. (Sống một cuộc sống lành mạnh, ăn những thực phẩm tốt và uống nhiều nước nơi làm việc có ảnh hưởng lớn tới sự tập trung của tôi)

  • Breaking my workload up into daily or hourly targets to ensure that the next small success is never too far away. (Chia nhỏ khối lượng công việc hàng ngày để chắc chắn tôi có thể hoàn thành mục tiêu)

2. Lưu ý khi trả lời phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

Sử dụng thành thạo tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc dành cho ứng viên muốn ứng tuyển vào các vị trí trong khách sạn, đặc biệt là những khách sạn 5*. Để có thể ghi dấu ấn tốt trong buổi phỏng vấn, ứng viên cần lưu ý một số điều sau:

2.1. Chú ý cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Nếu bạn không tự tin vào khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình thì rất khó để bạn có thể vượt qua vòng phỏng vấn. Vì vậy, hãy dành thời gian để cải thiện tiếng Anh của mình thật tốt trước khi quyết định phỏng vấn xin việc ở khách sạn nhé.

2.2. Trang phục lịch sự

Vì đặc thù là ngành dịch vụ, khách sạn yêu cầu nhân viên phải ăn mặc chỉn chu, đồng nhất. Đối với ứng viên khi tham gia phỏng vấn, trang phục lịch sự với màu sắc chủ đạo là hai màu trắng-đen sẽ dễ tạo ấn tượng tốt hơn.

Cụ thể:

  • Đối với nam giới: nên mặc quẩn vải đen, sơ mi trắng, giày âu (không nên mặc áo phông, sơ mi màu, quần bó, đi giày thể thao)

  • Đối với nữ giới: nên mặc quần vải hoặc váy đen, sơ mi trắng, giày cao gót từ 3-5 phân, kín mũi, tóc búi cao có sử dụng búi tóc (không nên mặc quần áo lòe loẹt, đầu tóc không gọn gàng, trang điểm quá đậm)

2.3. Tự tin, thái độ cởi mở

Phong thái tự tin và sự cởi mở chính là phẩm chất quan trọng đối với những người làm trong ngành dịch vụ. Vì vậy, ứng viên thể hiện được điều này trong buổi phỏng vấn sẽ được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng. 

Bạn có thể tìm được việc làm tiếng Anh khách sạn ở đâu?

Hãy truy cập trang web Vieclam123.vn để cập nhật tin tuyển dụng được đăng tuyển hàng ngày trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây về bí quyết phỏng vấn tiếng Anh khách sạn của Vieclam123.vn đã mang đến những hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.