close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập ghi điểm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để hồ sơ xin thực tập của ứng viên trở nên chuyên nghiệp hơn thì không thể thiếu thư xin việc hay còn gọi là cover letter bằng tiếng anh. Thông qua cover letter tiếng Anh, ứng viên sẽ thể hiện được trình độ sử dụng ngoại ngữ thành thạo của mình để gây ấn tượng với nhà tuyển. Cùng tìm hiểu về cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập chuẩn nhất một trong bài viết dưới đây!

1. Tầm quan trọng của cover letter tiếng anh xin thực tập

Đối với những bạn muốn thực tập tại các công ty doanh nghiệp lớn để tích lũy thêm kinh nghiệm và tạo cơ hội sau này có thể làm việc chính thức tại môi trường làm việc mong muốn thì cũng cần phải chuẩn bị và biết cách viết thư xin việc thật hoàn hảo.

Tầm quan trọng của cover lettter tiếng anh xin thực tập
Tầm quan trọng của cover lettter tiếng anh xin thực tập

Tuy là vị trí thực tập sinh nhưng các nhà tuyển dụng cũng sẽ có những yêu cầu nhất định, hơn thấy nữa tại các công ty lớn thì vị trí thực tập sinh cũng có sức cạnh tranh rất lớn. Vậy nên đương nhiên cần phải thể hiện được những điểm mạnh của mình trong hồ sơ xin việc đặc biệt không thể thiếu thư xin việc hay còn gọi là cover letter. 

Nếu bạn sử dụng ngoại ngữ của mình thì có thể trình bày hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng với trình độ của mình. Bạn gửi thư xin việc qua email tiếng Anh xin thực tập sẽ là một ưu điểm và lợi thế lớn so với các ứng viên khác nhằm nâng cao cơ hội trúng tuyển vào vị trí thực tập mong muốn.  

>> Xem thêm: Tham khảo một số mẫu CV tiếng Anh nổi bật 

2. Hướng dẫn cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập

Cover letter tiếng Anh xin thực tập sẽ tạo hiệu quả cao khi bạn nộp hồ sơ xin việc với các công ty nước ngoài, công ty liên doanh yêu cầu nhân viên phải có trình độ ngoại ngữ trong hồ sơ xin việc. Thực chất cover letter là thư xin việc, dù bạn trình bày bằng bất kỳ ngôn ngữ nào thì cũng phải đảm bảo cấu trúc cơ bản của một lá thư văn phòng hành chính bao gồm ba phần: phần mở đầu lá thư, nội dung chính và phần kết thư. Cùng tìm hiểu cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập chi tiết cho các phần dưới đây!

Hướng dẫn viết Cover Letter
Hướng dẫn viết Cover Letter

2.1. Phần mở đầu 

Đương nhiên cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập ở phần mở đầu sẽ không thể thiếu được tên thư và lời chào trân trọng đối với người nhận. Thư xin việc viết tay hay đánh máy đều được coi là một văn bản hành chính văn phòng vậy nên ứng viên cần phải sử dụng văn phòng sang trọng, lịch sự khi gửi cho nhà tuyển dụng. Trong tiếng anh ta sẽ bắt đầu với “Dear”, nếu bạn biết chính xác để tính răng của người nhận thư thì có thể điền tên của người đó còn không thì có thể ghi chung chung là bộ phận sử dụng hoặc tên công ty đều được. 

2.2. Nội dung chính

Đây là phần quan trọng nhất trong cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập, ứng viên cần phải trau chuốt và tỉ mỉ và từng mảng nội dung sẽ trình bày trong thư ứng tuyển thực tập sinh hướng tới một mục tiêu nhất định để thuyết phục nhà tuyển dụng về tiềm năng của mình phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển. Để cho phần nội dung chính của cover letter dễ theo dõi hơn thì bạn nên chia nhỏ các ý tương ứng với các nội dung khác nhau:

Tập trung vào nội dung chính cover letter
Tập trung vào nội dung chính cover letter

- Mở đầu của phần nội dung chính hãy giải thích về lý do viết cover letter hoặc tại sao bạn lựa chọn ứng tuyển thực tập vị trí công việc này một cách ngắn gọn, súc tích.

- Tiếp theo ứng viên cần phải làm nổi bật được những ưu điểm về trình độ văn hoá và trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc hoặc các kỹ năng cá nhân phù hợp với vị trí ứng tuyển. Đối với những bạn xin thực tập chắc hẳn không có nhiều kinh nghiệm thực tiễn bạn lĩnh vực tương đương tuy nhiên đó không phải là điều đáng lo ngại mà bạn cần phải tập trung trình bày về khả năng chuyên môn kết hợp với những sở trường giúp ích cho công việc ứng tuyển như vậy cũng sẽ là điểm cộng lớn đối với nhà tuyển dụng.

- Cuối cùng khẳng định một lần nữa về năng lực của mình phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển và thể hiện mong muốn cùng nhiệt huyết của mình khi tham gia ứng tuyển tại công ty.

2.3. Phần kết thư

Cách viết cover letter tiếng anh xin thực tập tại phần cuối thì đừng quên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian để xem xét hồ sơ xin việc tiếng Anh của bạn cũng như thể hiện một lời đề nghị khéo léo về nguyện vọng muốn tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp để trình bày sâu hơn tính năng lực của bản thân với nhà tuyển dụng và hy vọng sớm nhận được phản hồi từ họ. Cuối cùng ký và ghi rõ họ tên ở cuối cover letter.

>> Xem thêm: Bạn có biết cách viết sơ yếu lý lịch song ngữ?

Chú ý các vấn đề trong thư xin việc
Chú ý các vấn đề trong thư xin việc

3. Mẫu cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập

Để các bạn có cái nhìn cụ thể hơn về cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập sao cho chuẩn nhất và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cùng tham khảo mẫu dưới đây:

“Van A Nguyen

123 Xuan Thuy, Cau Giay, Hanoi

Tel: 0123456789

Email: nguyenvana@gmail.com

September 29, 2022

Ha Nguyen

Human resources manager

Fox Media Co

456 Nguyen Phong Sac, Cau Giay, Hanoi

Dear Miss Ha!

As a recent graduate of National Economics University majoring in marketing, I believe that with perfect writing and editing ability, analytical mind and basic design skills, I affirm my expertise. I fit what this position requires.

In your job posting on Vieclam123.vn, you indicate that you are looking for a candidate who can develop copy, create a marketing plan, and help research avenues that customers can build awareness of. brand or product. During my time as a student, I had two marketing internships, one for VCcorp, an incredible media company. At this internship, I worked as a junior marketing specialist, where I created SEO-oriented original content for our official website. During my three-month internship, I produced over 100 content for various projects within the company.

My time at VTC has taught me invaluable technical skills that every digital marketer needs to achieve important products. This is what I promise to deliver if hired as a team member of the digital marketing department at Fox Media.

In addition to working at VTC Company, I am also the head of the Marketing club in my university, where I supported social media marketing projects, wrote content and ran until the end of the project. judgment. When I wanted to embark on a full-time career in digital marketing, there was no better way for me to build my skills than with Fox Media, one of the top marketing agencies. At Hanoi.

Thank you for taking the time to read my cover letter. If you agree that my degree seems suitable for a marketing intern position in your company, please contact me. I look forward to arranging an in-person interview at a time convenient to both parties.

Sincerely,

Nguyen Van A”

Mẫu Cover Letter tiếng Anh xin thực tập
Mẫu Cover Letter tiếng Anh xin thực tập

Bản dịch chi tiết:

Van A Nguyen

123 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 0123456789

Email: nguyenvana@gmail.com

Ngày 29 tháng 9 năm 2022

Hà Nguyên

Giám đốc, Nhân sự

Công ty truyền thông Fox

456 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

Cô Hà thân mến!

Là một sinh viên mới tốt nghiệp đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành marketing, tôi tin rằng với khả năng viết và biên tập hoàn hảo, óc phân tích và kỹ năng thiết kế cơ bản, tôi khẳng định chuyên môn của mình phù hợp với những gì vị trí này yêu cầu.

Trong tin tuyển dụng của bạn trên Vieclam123.vn, bạn cho biết bạn đang tìm kiếm một ứng viên có thể phát triển bản sao, lập kế hoạch tiếp thị và giúp nghiên cứu các con đường mà khách hàng có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm. Trong thời gian là sinh viên, tôi đã có hai lần thực tập tiếp thị, một cho công ty VCcorp, một công ty truyền thông đáng kinh ngạc. Tại kỳ thực tập này, tôi đã làm việc với tư cách là một chuyên gia tiếp thị cơ sở, nơi tôi đã tạo ra nội dung gốc theo định hướng SEO cho trang web chính thức của chúng tôi. Trong quá trình thực tập ba tháng, tôi đã viết hơn 100 nội dung cho các dự án khác nhau trong công ty.

Thời gian làm việc tại Công ty VTC đã dạy cho tôi những kỹ năng kỹ thuật nghiệp vụ mà mọi digital marketer số cần có để hoàn thiện những sản phẩm quan trọng. Đây là những gì tôi hứa sẽ mang lại nếu được trở thành nhân viên của bộ phận digital marketing tại Fox Media.

Ngoài làm việc tại Công ty VTC, tôi còn là trưởng câu lạc bộ Marketing trong trường đại học của tôi, tôi đã hỗ trợ các dự án tiếp thị trên mạng xã hội, viết nội dung và điều hành cho đến khi kết thúc dự án. Khi tôi muốn hoàn toàn theo đuổi lĩnh vực digital marketing thì Fox media - một trong những công ty truyền thông hàng đầu tại Hà Nội sẽ là nơi tốt nhất để tôi phát triển bản thân. 

Cảm ơn chị đã dành thời gian đọc thư xin việc của tôi. Nếu chị đồng ý rằng bằng cấp của tôi có vẻ phù hợp với vị trí thực tập sinh marketing trong công ty, vui lòng liên hệ với tôi. Tôi mong muốn được sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp vào một thời điểm thuận tiện cho cả hai bên.

Trân trọng,

Nguyễn Văn A

Công cụ đắc lực cho ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Công cụ đắc lực cho ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

4. Kết luận về cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập

Bên trên là hướng dẫn cụ thể cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập cùng với mẫu thư xin việc để các bạn có thể tham khảo cách trình bày sao cho chuẩn nhất và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dù là vị trí thực tập thì bạn cũng cần phải chuẩn bị hồ sơ xin việc hoàn hảo để tạo tiền đề phát triển sự nghiệp về sau.

Thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Một lá thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch cũng là một điểm cộng lớn giúp bạn sớm giành được tấm vé vào vòng trong. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới!

Thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.