close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết Thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch hiệu quả bạn đã thử?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng việc làm du lịch vẫn không ngừng tăng cao thế nhưng sinh viên theo học ngành du lịch ngày càng lớn. Điều này gây ra khó khăn không hề nhỏ đối với ứng viên trong mỗi đợt ứng tuyển. Ngoài trình độ chuyên môn và những kinh nghiệm thực tế, một lá thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch cũng là một điểm cộng lớn giúp bạn sớm giành được tấm vé vào vòng trong.

1. Vì sao nên sử dụng thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch?

Du lịch chính là ngành không thể tách rời với tiếng Anh, có lẽ chính bởi vậy mà bất cứ ứng viên nào khi tham gia ứng tuyển các vị trí trong ngành này cũng nên chuẩn bị cho mình mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh mặc dù không được yêu cầu.

Ngay cả khi bạn nắm trong tay bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh và hoàn hảo thì cơ hội vẫn có thể lọt vào tay người khác, chính vì vậy trong bất cứ trường nào thì bạn cũng không được chủ quan và coi thường đối thủ của mình. 

Hạ gục nhà tuyển dụng đồng thời đánh bại đối thủ chính là điều mà ứng viên ngành du lịch cần làm khi tham gia ứng tuyển. Vậy nên đừng chỉ trông chờ vào những giấy tờ khô khan như sơ yếu lý lịch hay CV du lịch, bạn nên tự chuẩn bị cho mình lá thư xin việc hay sơ yếu lý lịch song ngữ ngành du lịch nhé.

Vì sao nên sử dụng thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Vì sao nên sử dụng thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch?

Tuy không yêu cầu nhưng tâm lý của nhà tuyển dụng vẫn muốn nhìn thấy trình độ ngoại ngữ trong hồ sơ xin việc của ứng viên, đây chính là sơ hở cũng là điểm thuận lợi để bạn lấy lòng họ một cách dễ dàng.

Lá thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch không những giúp ứng viên được thể hiện chính mình, ngoài ra khi nhìn vào đó nhà tuyển dụng cũng biết được bạn có thực sự phù hợp với công việc mà họ đang tuyển dụng hay không.

>> Xem thêm: Bạn có biết làm bộ hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không như thế nào ?

2. Bố cục thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Trước khi tìm hiểu cách viết cover letter bằng tiếng Anh ngành du lịch, bạn nhất định phải biết lá thư này có bố cục như thế nào, thành phần tham gia gồm những gì?

Thông thường, thư xin việc nói chung sẽ được cấu tạo từ 3 phần đó là phần đầu, phần thân và phần kết. Đây là bố cục đang rất được ưa chuộng và thịnh hành trong lĩnh vực tuyển dụng vậy nên thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch cũng nên áp dụng theo để đạt hiệu quả tối đa.

Bố cục thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Bố cục thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Mặc dù thể hiện bằng tiếng Anh nhưng thư xin việc ngành du lịch vẫn nên đảm bảo được các tiêu chí quan trọng như ngắn gọn, súc tích và thể hiện rõ nội dung cần truyền đạt.

Cũng trong lá thư xin việc ngành du lịch viết bằng tiếng Anh, ứng viên cũng nên đưa vào những thuật ngữ chuyên ngành phù hợp với vị trí ứng tuyển. Đó chính là bí quyết giúp bạn có thêm điểm cộng từ nhà tuyển dụng đấy nhé.

>> Xem thêm: Các mẫu CV tiếng Anh độc đáo, bắt mắt nhà tuyển dụng

3. Cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch ấn tượng

Trong cấu tạo 3 phần của thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch, ở phần Mở đầu và phần Kết thông tin có ít hơn, tuy nhiên không vì thế mà bạn không chú trọng. Bất kể là chi tiết nào ứng viên hãy chăm chút nó theo cách hoàn hảo nhất, có vậy thì cơ hội mới mỉm cười với bạn. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết và cụ thể nhất giúp bạn hình dung về cách viết thư xin việc ngành du lịch bằng tiếng Anh, cùng xem nhé.

3.1. Cách viết phần Mở đầu thư xin việc tiếng Anh ngành du lịch

Giống như thư xin việc tiếng Việt, toàn bộ thông tin ở phần Mở đầu của lá thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch vẫn là giới thiệu thông tin ứng viên là chủ yếu.

Tuy nhiên bạn cần thể hiện tên thư xin việc ngành du lịch một cách rõ ràng, rành mạch, đúng cấu trúc, chuẩn ngữ pháp nhé.

Cách viết phần Mở đầu thư xin việc tiếng Anh ngành du lịch
Cách viết phần Mở đầu thư xin việc tiếng Anh ngành du lịch

Trước khi vào phần giới thiệu chi tiết về bản thân, ứng viên ngành du lịch đừng quên rằng mình cần viết thư gửi đến ai, hãy dành ra một dòng riêng để viết tên doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển. Chắc chắn phải kèm theo từ “Dear Sir/Madam” hoặc “Dear Mr…/Ms….” ở đằng trước để thể hiện phép lịch sự và tôn trọng của bạn với họ nhé.

Một số thông tin cá nhân mà bạn cần nêu ra đó là: Full name, Date of birth, Address, Number Phone, email,...

Đây đều là những thông tin cơ bản nhất về bạn, vì vậy đừng bất cẩn đến nỗi viết sai chúng và tự mình làm tuột mất cơ hội của chính mình.

3.2. Cách viết phần Thân thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Phần nội dung chính cũng là nơi để ứng viên ngành du lịch giải thích lý do viết thư của mình. Dù là thư xin việc viết tay hay đánh máy thì chỉ cần độ dài từ 2 - 3 đoạn văn trong đó nêu bật được vấn đề chính mà bạn muốn đề cập cho nhà tuyển dụng biết. Đừng quên có bao gồm cả những ưu điểm của bạn đấy nhé.

Nếu không phải quá thành thạo kỹ năng viết thì ứng viên cần cẩn trọng khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch bởi vì rất có thể bạn sẽ viết sai chính tả hoặc sử dụng cấu trúc câu sai.

Khi viết nội dung chính, để đảm bảo an toàn thì ứng viên ngành du lịch nên sử dụng những câu văn đơn giản, không nên trình bày dài dòng tránh gây hiểu lầm từ phía nhà tuyển dụng.

Cách viết phần Thân thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Cách viết phần Thân thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Bạn có thể sử dụng một số cách dẫn dắt vấn đề sau đây:

“Through vieclam123.vn, I know that your company is in need of recruitment for the position of tour guide, so I am writing this letter to ask for your help.

I can take on domestic and international tours because I am fluent in foreign languages ​​with full listening, speaking, reading and writing skills.”

“Qua vieclam123.vn, tôi biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí hướng dẫn viên du lịch, vậy nên tôi viết lá thư này mong muốn quý công ty tạo điều kiện giúp đỡ.

Tôi có thể đảm nhận các tour du lịch trong và ngoài nước vì sử dụng thành thạo ngoại ngữ với đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.”

Có vô số cách dẫn dắt vào chủ đề khác nhau, tùy thuộc vào giọng văn của bạn, cách đề cập vấn đề của bạn mà hãy lựa chọn cho mình kiểu hay nhất. Nếu là người vừa giỏi ngoại ngữ lại có tài văn chương thì tin chắc đây không phải là thử thách khó khăn đối với bạn. 

3.3. Để lại cái kết ấn tượng trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Kết thúc thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch bạn sẽ viết gì cho nội dung hoàn hảo? Hãy thể hiện mong muốn được tham gia cuộc phỏng vấn sắp tới để được chứng minh bản thân một cách cụ thể. Điều đó cũng là để nhắc khéo nhà tuyển dụng không quên mục đích của bạn.

Để lại cái kết ấn tượng trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Để lại cái kết ấn tượng trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Sau đó hãy để lại lời cảm ơn chân thành vì họ đã dành thời gian đọc lá thư này của bạn. Hãy tham khảo ví dụ sau đây để thấy rõ cách trình bày phần Kết bạn nhé:

“I hope to receive a reply from your company soon and an appointment in the near future, I will try to prepare carefully so as not to disappoint your company. Thank you"

“Tôi hy vọng sẽ sớm nhận được hồi âm từ quý công ty và một cuộc hẹn trong thời gian gần nhất, tôi sẽ cố gắng chuẩn bị chu đáo để không làm quý công ty thất vọng về mình. Xin cảm ơn”

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV bằng tiếng Anh chuẩn chỉ, thu hút nhà tuyển dụng

4. Những lưu ý quan trọng khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Ứng viên khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch cần ghi nhớ một số điều sau đây:

Thứ nhất, trong thư xin việc ngành du lịch của bạn phải đề cập chính tới ngành du lịch, không viết chung chung hoặc nhắc đến ngành nghề khác.

Thứ hai, nên giới hạn độ dài trong phạm vi 1 trang giấy khổ A4, viết dài sẽ khiến thông tin của bạn lan man, kém hiệu quả

Thứ ba, thư xin việc nên lựa chọn các font chữ quốc dân như Arial, Time New Roman,... để thể hiện sự chuyên nghiệp

Thứ tư, giữ cho văn bản sạch sẽ, tốt nhất hãy sử dụng bản đánh máy để chỉnh sửa cho tiện lợi

Thứ năm, không viết sai chính tả, dùng từ ngữ địa phương, dùng từ tối nghĩa để viết thư xin việc ngành du lịch bằng tiếng Anh

Những lưu ý quan trọng khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Những lưu ý quan trọng khi viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Đó là tất cả những gì mà vieclam123.vn muốn chia sẻ và gửi tới bạn, hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn sớm hoàn thiện lá thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch hoàn hảo để sớm tìm thấy công việc mình yêu thích.

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Bạn có biết bí quyết chinh phục việc làm ngành khách sạn được nhiều ứng viên sử dụng là gì không? Đọc xong bài viết chia sẻ về cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn sau đây ắt bạn sẽ có câu trả lời.

Đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Cách viết thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh tạo hiệu ứng tốt nhất
Thư xin nghỉ việc bằng tiếng Anh gồm những phần gì? Cách viết thư xin thôi việc bằng tiếng Anh hoàn hảo và ấn tượng như thế nào bạn đã thử tìm hiểu chưa?

Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh
[HƯỚNG DẪN] Cách viết thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh chuẩn nhất!
Thư xin việc kế toán bằng tiếng Anh được hiểu như thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày nội dung cũng như bố cục của lá thư xin việc này ra sao?

Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh theo mẫu mới nhất cho ứng viên
Thư xin việc viết tay bằng tiếng Anh được sắp xếp thế nào? Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ trình bày mẫu thư xin việc này ra sao để chinh phục nhà tuyển dụng?

thư xin việc chăm sóc khách hàng
Thư xin việc chăm sóc khách hàng thể hiện đẳng cấp cá nhân
Thư xin việc chăm sóc khách hàng được viết thế nào mới chuẩn và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Khám phá mẫu thư xin việc chăm sóc khách hàng.