close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chuẩn bị hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không dễ trúng tuyển

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang muốn ứng tuyển làm tiếp viên hàng không của một trong những hãng Vietnam Airlines, Jetstar pacific, Vietjet, Bamboo airway,... phải chuẩn bị hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không như thế nào? Cần những yếu tố nào trong hồ sơ?... Hãy tham khảo bài viết bên dưới để biết bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

1. Khái quát tầm quan trọng của Hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không đang hoạt động, trong tương lai cũng sẽ xuất hiện nhiều hãng hàng không khác.giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên muốn thi tuyển vào làm việc ở các hãng hàng không. 

Khái quát tầm quan trọng của Hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không
Khái quát tầm quan trọng của Hồ sơ ứng tuyển tiếp viên hàng không

Một số hãng lớn nổi tiếng như Vietnam Airlines, Jetstar pacific, Vietjet, Bamboo airway,... là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Mỗi hàng sẽ có những quy định và quy trình tuyển dụng khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì quy trình tuyển dụng của các hãng cũng sẽ có những điểm tương tự nhau.

Một trong số những vị trí được tuyển dụng nhiều và cũng là nhu cầu lớn của phần lớn các bạn trẻ hiện nay đó là vị trí tiếp viên hàng không. Để ứng tuyển vào vị trí này thì các bạn cần đặc biệt chú ý tới Hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không

Nếu không chuẩn bị một bộ hồ sơ thật chuẩn và thật sự chuyên nghiệp thì sẽ khó có thể thuyết phục nhà tuyển dụng. Hồ sơ của ngành hàng không nói chung và hồ sơ xin việc của vị trí tiếp viên hàng không nói riêng thì sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn.

Thông tin về hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không
Thông tin về hồ sơ xin việc vị trí tiếp viên hàng không

Do đó, các bạn cần phải tìm hiểu rõ những yêu cầu của các hãng hàng không về hồ sơ để biết mình cần phải chuẩn bị những gì trong bộ hồ sơ gửi tới nhà tuyển dụng. 

Ở nội dung phía dưới thì sẽ giúp cho các bạn có được thông tin để giúp bạn đơn giản hóa đối với quá trình mà các bạn chuẩn bị hồ sơ xin việc.

Có thể bạn sẽ cần: 10 + Mẫu CV  ngành du lịch chuẩn chỉnh giúp ứng tuyển tiếp viên hàng không dễ dàng hơn

2. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không

Để thành công ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không, chắc chắn các bạn không thể nào chuẩn bị sơ sài một bộ hồ sơ được. Vậy thì, trong hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không cần có những yếu tố gì? Trình bày và chuẩn bị những yếu tố đó như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá bên trong mẫu hồ sơ xin việc nhé.

Khi đi phỏng vấn thì các bạn cần phải mang theo bộ hồ sơ này và chú ý là tuyệt đối bạn không được mang thiếu bất cứ một loại giấy tờ nào nhé:

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ tiếp viên hàng không

2.1. Sơ yếu lý lịch

Yếu tố thứ nhất, bạn cần phải biết cách điền bản Sơ yếu lý lịch chuẩn để có thể điền đủ thông tin cá nhân cơ bản theo mẫu sơ yếu lý lịch.

Trong sơ yếu lý lịch sẽ có ảnh và được dán vào hồ sơ, được sự xác nhận của các cơ quan.

Về phần ảnh thì Cần phải đảm bảo chất lượng của ảnh là phải cười, họ răng, có thể sử dụng son môi.

Khi bạn chụp xong ảnh thì bạn cần phải lấy cả ảnh bản cứng và ảnh trong file mềm để có thể chuẩn bị cả hồ sơ xin việc bạn cứ làm hồ sơ xin việc vụ cho quá trình vận gửi hồ sơ. 

Tham khảo thêm: Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì  và công chứng ở đâu 

2.2. Phiếu đăng ký dự tuyển

Hương tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không thì bạn sẽ nhận được một phiếu đăng ký dự tuyển. Việc của bạn cần làm đó chính là điền đầy đủ thông tin theo mẫu của phiếu đăng ký dự tuyển.

Một số thông tin mà bạn cần điền xong phiếu bao gồm thông tin cá nhân của bạn (họ tên, tuổi, số CMT/CCCD…).

Phiếu đăng ký dự tuyển
Phiếu đăng ký dự tuyển trong hồ sơ tiếp viên hàng không

2.3. Bổ sung giấy khai sinh

Cần phải chú ý rằng giấy khai sinh của bạn là giấy khai sinh photo và được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.

Đây là một yếu tố được đưa vào trong hồ sơ để đảm bảo cho hồ sơ hoàn chỉnh và trở nên chuyên nghiệp hơn.

2.4. Bằng cấp và chứng chỉ

Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc tiếp viên không thì bạn phải đưa về đó có loại bằng cấp và chứng chỉ của bạn.

Bạn có thể đưa vào bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp của bạn, chứng chỉ ngoại ngữ (Toeic…)

Mới trúng chị TOEIC thì cần phải từ 400 trở lên hoặc là ở các trình độ tương đương.

Bằng cấp và chứng chỉ
Bằng cấp và chứng chỉ trong hồ sơ tiếp viên hàng không

Nếu như bạn nợ điểm TOEIC thì chỉ được trong những trường hợp là đã thi mà chưa nhận được bảng điểm hoặc là tấm bằng TOEIC đã đạt đủ điểm nhưng lại vừa mới hết hạn. Với loại bằng này thì bạn sẽ phải trả nợ số điểm sau khi mà bạn đã trúng tuyển.

2.5. Các loại giấy tờ khác

Trong hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không thì bạn sẽ cần phải bổ sung thêm các yếu tố:

- CV xin việc tiếp viên hàng không, 

- Ảnh hồ sơ xin việc: số lượng ảnh thẻ và ảnh toàn thân theo yêu cầu của từng hãng hàng không bổ sung trong hồ sơ. 

- Giấy khám sức khỏe theo quy định. Sẽ có những hãng hàng không yêu cầu ứng viên đi khám sức khỏe trước khi gửi hồ sơ. Còn có hãng thì yêu cầu ứng viên chỉ cần nộp giấy khám sức khỏe còn hạn ( tức là được khám bệnh trong vòng 6 tháng gần thời điểm ứng tuyển nhất).

- …

Các loại giấy tờ khác
Các loại giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc

Tất cả những yếu tố này sẽ được tập hợp hết trong bộ hồ sơ ứng tuyển tiếp viên hàng không.

Nhà phỏng vấn sẽ yêu cầu bạn gửi hồ sơ xin việc online khi bạn ứng tuyển và cũng như là hồ sơ xin việc bản cứng khi đi phỏng vấn trực tiếp.

Cần phải chú ý rằng nếu như bạn có mong muốn được bổ sung thêm các giấy tờ và hồ sơ thì bạn cần phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ và chăm sóc sóc khách hàng của hãng hàng không đó.  

Xem thêm: Mẫu hồ sơ xin việc bằng tiếng anh chuẩn và những lưu ý khi viết hồ sơ bằng tiếng anh

3. Cách thức nộp hồ sơ tiếp viên hàng không

Nộp được hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không thì bạn cần phải chú ý và tìm hiểu trước để giúp cho quá trình nộp hồ sơ trở nên thuận lợi hơn.

Cách thức nộp hồ sơ tiếp viên hàng không
Cách thức giúp bạn nộp hồ sơ tiếp viên hàng không

Theo đó, Có ít nhất hai hình thức nộp hồ sơ.

- Cách thức nộp hồ sơ thứ nhất đó chính là mang trực tiếp bộ hồ sơ mà bạn đã chuẩn bị đầy đủ tới văn phòng của hãng hàng không mà bạn dự tuyển. Thông tin về văn phòng của Hoa không bạn dự kiến sẽ có đầy đủ trong tin tuyển dụng hoặc bạn cũng có thể khai thác thông tin này ở trang website của hãng hàng không đó.

- Thứ hai là bạn có thể gửi hồ sơ xin việc qua email tuyển dụng của hãng hàng không đó đã được đề cập trong tin tuyển dụng.

Như bạn có những thắc mắc trong quá trình ứng tuyển thì bạn hãy liên hệ trực tiếp từ hotline của từng hãng hàng không mà bạn đang ứng tuyển.

Thông tin cơ bản hồ sơ xin viên tiếp viên hàng không
Thông tin cơ bản hồ sơ xin viên tiếp viên hàng không

Thật vậy, việc chuẩn bị hồ sơ xin việc tiếp viên hàng không là việc làm đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện để đảm bảo rằng bạn có thêm cho mình một cơ hội để bước vào các vòng tiếp theo tại các hãng hàng không mà bạn ứng tuyển. Hãy chuẩn bị cho mình thật đầy đủ những yếu tố, giấy tờ quan trọng và yêu cầu mà hãng hàng không đưa ra để nâng cao cơ hội trúng tuyển của mình hơn.

Cách viết CV xin việc ngành hàng không

Bên cạnh vị trí tiếp viên hàng không thì trong ngành hàng không có rất nhiều vị trí khác. Do đó để có thể ứng tuyển vào các vị trí khác trong ngành hàng không thì bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết về cách viết CV xin việc ngành hàng không ở bên dưới.

Cách viết CV xin việc ngành hàng không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.