close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giúp bạn giải đáp có nên nộp đơn xin việc 2 lần

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có nên nộp đơn xin việc 2 lần” là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc. Nếu như đây cũng là băn khoăn trong bạn thì nhất định hãy đọc thật kỹ nội dung bài viết này vì ở đây các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại vieclam123.vn sẽ đưa ra những lý lẽ đầy thuyết phục giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất.

1. Những trường hợp nào được tính là nộp đơn xin việc 2 lần?

Hiểu một cách nôm na thì nộp đơn xin việc 2 lần chính là chúng ta thực hiện gửi lá đơn xin việc đi hai lần tới nhà tuyển dụng. Có hai trường hợp xảy ra và được tính là nộp lá đơn xin việc này hai lần, thứ nhất là khi bạn nộp 2 lần đơn xin việc vào một công ty và thứ hai là bạn nộp 2 lần lá đơn xin việc vào cùng một vị trí tuyển dụng. 

Khi nào được gọi là nộp đơn xin việc hai lần?
Nộp đơn xin việc hai lần khi nào?

Việc nộp hai lần đơn xin việc trong cả hai trường hợp này có thể xuất phát từ những lý do khác nhau:

Thứ nhất, sở dĩ bạn nộp hai lần vì bạn muốn thể hiện với dụng ý nhấn mạnh về mong muốn của bản thân mình xin được vào làm việc tại công ty và bạn cho đó là cách tốt nhất thể hiện thái độ chân thành, như vậy sẽ khiến cho nhà tuyển dụng dễ dàng bị thuyết phục. 

Thứ hai, việc gửi đơn đi hai lần vì bạn lo lắng rằng lần thứ nhất nhà tuyển dụng không đọc tới lá đơn của bạn thì lần thứ 2 sẽ cố gắng tận dụng cơ hội được chú ý đến. Chắc hẳn nếu có suy nghĩ thứ hai, bạn đang nghĩ rằng nhà tuyển dụng tiếp nhận đơn xin việc theo sự lựa chọn ngẫu nhiên chăng? Xác suất lần một có thể đơn của bạn không trúng trong sự lựa chọn thì lần hai có thể may mắn được đọc. 

Nộp đơn xin việc 2 lần là gì?
Nộp đơn xin việc 2 lần là gì?

Đây là hai nguyên nhân quan trọng khiến cho nhiều ứng viên quyết định nộp lá đơn xin việc của mình hai lần. Liệu điều này lợi hay hại? Nên hay không nên? Để có quyết định đúng đắn nhất, bạn hãy tham tiếp nội dung chia sẻ bên dưới nhé.

2. Có nên nộp đơn xin việc 2 lần?

Bạn hoàn toàn có thể nộp đơn xin việc hai lần vào cùng một công ty hoặc cùng một vị trí tuyển dụng. Nhưng điều quan trọng là cần xác định được nên hay không nên, nên khi nào và không nên khi nào.

2.1. Nộp đơn xin việc hai lần cùng lúc tại một công ty

Trường hợp này bạn có thể nộp đơn xin việc vào 2 bộ phận khác nhau trong cùng một doanh nghiệp. Chúng ta ai cũng biết rõ cơ cấu của mỗi một doanh nghiệp sẽ được tạo nên bởi nhiều phòng ban, bộ phận. Mỗi phòng có chuyên môn nghiệp vụ khác nhau. Khi phòng ban bất kỳ có nhu cầu tuyển dụng thì sẽ đưa ra những đòi hỏi cụ thể về việc đáp ứng tính chuyên môn nghiệp vụ của ngành nghề, lĩnh vực phòng ban đó phụ trách.

Có nên nộp 2 lần đơn xin việc?
Nên nộp hai lần đơn xin việc hay không?

Vậy nếu như công ty cần tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau, lượng hồ sơ đổ về khá nhiều nhưng họ lại lọc ra được có ứng viên cùng lúc nộp đơn ứng tuyển vào hai vị trí khác nhau thì chắc chắn họ sẽ rất ấn tượng về ứng viên đó. Nếu bạn ở trong hoàn cảnh này thì cần phải thực sự cân nhắc về sự ấn tượng mà nhà tuyển dụng đang dành cho bạn khi họ cùng lúc thấy hai lá đơn ứng tuyển  bạn nộp cho hai vị trí khác nhau. Thực chất, ẩn sau sự ấn tượng này chính là thái độ ngạc nhiên và nghi ngờ. 

Vì sao họ nghi ngờ bạn? Hãy nhìn vào mục đích tuyển dụng của họ. Bất cứ đơn vị nào khi cần tuyển ứng viên cũng đều mong muốn tìm được người tiềm năng, có được những đặc điểm phù hợp với công việc nhất, cũng có nghĩa là kỹ năng và trình độ chuyên môn của người ứng tuyển phải đáp ứng tính chuyên sâu. Vậy nếu như bạn nộp đơn vào hai vị trí thì không khỏi khiến họ nghi ngờ, đặt ra câu hỏi vậy tính chuyên môn trong trình độ của bạn thực chất là ở đâu? Bạn tốt ở vị trí A hay vị trí B. 

Lý do thôi thúc bạn nộp đơn xin việc hai lần
Lý do nào khiến bạn nộp đơn xin việc hai lần?

Ngay cả khi bạn khiến cho nhà tuyển dụng buộc phải tìm tòi thông tin ở các hai lá đơn của bạn đi chăng nữa thì càng đem đến bất lợi nhiều hơn là cái bạn sẽ được. Trong trường hợp nếu nội dung của cả hai lá đơn có những nét tương đồng thì một trong hai không thể đáp ứng được vị trí ứng tuyển còn lại. Nếu có sự khác biệt rõ rệt ở cả hai thì nhà tuyển dụng không biết “tin” vào nội dung nào, càng cho rằng bạn đã không trung thực ở một trong hai hoặc cả hai. Dù là thế nào thì khi bị đánh giá thiếu trung thực cũng đã là một lỗi lớn khiến cho hồ sơ xin việc của bạn bị loại bỏ.

Rõ ràng, với những bất lợi này thì trường hợp đầu tiên chúng ta đã có câu trả lời: không nên nộp đơn xin việc hai lần vào một công ty trong cùng một thời điểm tuyển dụng và tại hai vị trí khác nhau.

2.2. Nộp đơn xin việc hai lần cho cùng một vị trí trong một đợt tuyển dụng

Nói một cách dễ hiểu thì ở trường hợp này là bạn đang nhân bản đơn xin việc của mình.  Còn nếu nói vui thì việc này có nghĩa rằng bạn đang “spam” đơn xin việc của mình. Mọi sự spam đều được nhận định là không tốt, vậy điều đó có đúng với cách nộp đơn xin việc của bạn?

Nộp đơn xin việc hai lần có lợi ích gì không
Lợi ích của việc nộp 2 lần đơn xin việc - có hay không?

Đương nhiên nó cho một kết quả tương tự, nếu nhà tuyển dụng đã nhận và đọc được  đơn của bạn và họ thấy lá đơn này được gửi lặp lại một lần nữa thì lá đơn thứ hai đó sẽ bị coi là thừa thãi. Nhà tuyển dụng không cho đó là sự chân thành mà sẽ đánh giá bạn đang thiếu chuyên nghiệp. 

Vậy câu trả lời cho trường hợp này bạn đã có chưa? 

2.3. Nộp lại lần hai cho lần tuyển dụng tiếp theo

Khác với hai trường hợp trên, việc nộp đơn hai lần nhưng là ở những đợt tuyển dụng khác nhau cho cùng một vị trí lại được các chuyên gia vieclam123.vn khuyên nên thực hiện. Vì sao vậy? Có lần nộp đơn thứ hai có nghĩa rằng lần thứ nhất bạn không trúng tuyển, ở đợt tuyển dụng tiếp theo, nhà tuyển dụng vẫn thấy lá đơn của bạn được gửi tới, điều đó chứng tỏ rằng bạn vẫn mong muốn được làm việc tại công ty. Nhà tuyển dụng cũng hiểu rằng, lần 1 bạn đã thất bại không có nghĩa là lần 2 bạn vẫn dậm chân tại chỗ. Họ càng hào hứng hơn khi muốn xem bạn đã tiến bộ như thế nào để tiếp tục chinh phục vị trí này ở lần tuyển dụng 2. 

Nên hay không việc nộp đơn xin việc 2 lần
Nộp 2 lần đơn xin việc để ứng tuyển vào một công ty - được và mất gì?

Nếu đơn xin việc lần 2 được chuẩn bị tốt hơn lần 1, nội dung thông tin đã bổ sung đặc biệt như kỹ năng, kinh nghiệm thì chắc chắn cơ hội trúng tuyển sẽ càng cao vì i tuyển dụng sẽ ghi nhận sự nỗ lực rèn luyện của bạn để chinh phục vị trí việc làm này. 

Với những phân tích trên, bạn đã có được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi có nên nộp đơn xin việc 2 lần. Tùy vào trường hợp, hoàn cảnh cụ thể mà chúng ta sẽ có câu trả lời phù hợp nhất. Rất mong qua bài viết này bạn có ý định nộp đơn hai lần để ứng tuyển việc làm sẽ biết được khi nào nên và không nên.

Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc bệnh viện hiệu quả

Xin việc vào bệnh viện là nhiệm vụ khó khăn do đây là một môi trường làm việc tốt. Vậy nên nếu như bạn không có được sự chuẩn bị chu đáo thì sẽ không thể biến giấc mơ trở thành một nhân viên trong bệnh viện trở thành hiện thực. Học cách chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc bệnh viện chuyên nghiệp theo cách tại vieclam123.vn để đem cơ hội làm việc tại bệnh viện về gần trong tầm tay hơn nhé.

Hồ sơ xin việc bệnh viện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.