close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giải đáp thông tin liên quan về hồ sơ xin việc tiếng Trung là gì

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, mọi người thường muốn ứng tuyển vào làm tại các công ty do người Trung Quốc quản lý vì có mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ tốt. Do đó, ứng viên cần chuẩn bị kỹ càng hồ sơ xin việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cùng tìm hiểu hồ sơ xin việc tiếng Trung là gì trong bài viết dưới dây!

1. Hồ sơ xin việc tiếng Trung là gì và vai trò của nó

Hồ sơ xin việc tiếng Trung cũng tương tự như bộ hồ sơ xin việc thông thường là tập hợp các văn bản, giấy tờ liên quan đến bản thân ứng viên mà trong đó là bản tóm tắt các thông tin cá nhân, trình độ học vấn, quá trình giáo dục, kinh nghiệm làm việc cùng các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết nhằm làm nổi bật những ưu điểm của ứng viên khi tham gia ứng tuyển. 

Hồ sơ xin việc tiếng trung là gì
Hồ sơ ứng tuyển tiếng trung là gì

Điều đặc biệt của hồ sơ xin việc này là các loại giấy tờ văn bản được đính kèm trong hồ sơ đều được viết bằng tiếng Trung. Ứng viên sử dụng hồ sơ xin việc tiếng Trung để tham gia ứng tuyển vào các công ty có người Trung Quốc làm hoặc các công ty Trung Quốc hay đơn giản là ứng tuyển các công việc liên quan đến tiếng Trung. 

Hồ sơ tiếng Trung đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng tới sự đánh giá của nhà tuyển dụng về mức độ phù hợp của ứng viên. Cho dù bạn nộp hồ sơ xin việc bán thời gian hay toàn thời gian thì cũng cần phải chuẩn bị hồ sơ  thật hoàn hảo. Chuẩn bị tốt hồ sơ ứng tuyển bằng tiếng Trung sẽ thể hiện thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn khi tham gia ứng tuyển cũng là tiêu chuẩn cơ bản của nhà tuyển dụng đối với các ứng viên.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV xin việc chia theo 5 ngôn ngữ phổ biến hiện nay

2. Hồ sơ xin việc tiếng Trung gồm những giấy tờ gì?

Trong hồ sơ xin việc tiếng Trung thì ứng viên cũng cần phải đảm bảo có đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết của một bộ hồ sơ xin việc thông thường nên có, đó là:

Các loại giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc tiếng Trung
Các loại giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc bằng tiếng Trung

- Đơn xin việc tiếng Trung: đơn xin việc là yếu tố không thể thiếu trong hồ sơ xin việc thì bạn viết bằng bất kỳ ngôn ngữ nào thì đây là loại văn bản bắt buộc. Ứng viên có thể viết đơn xin việc theo 2 cách: tạo đơn xin việc dựa trên các mẫu có sẵn trên mạng hoặc tự viết tay. Tuy nhiên đối với mẫu đơn xin việc tiếng Trung thì ứng viên nên tự thiết kế để đảm bảo được các nội dung trình bày bên trong thể hiện được những điểm và dấu ấn cá nhân ứng viên. Việc bạn tự viết đơn xin việc bằng tiếng Trung cũng sẽ thể hiện được khả năng sử dụng tiếng Trung thành thạo của mình gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nâng cao giá trị cho hồ sơ xin việc.

- CV tiếng Trung: như các bạn cũng đã biết thì hiện nay khi tham gia ứng tuyển bắt buộc phải chuẩn CV xin việc. Đây là văn bản tóm tắt các thông tin nổi bật của ứng viên về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng cá nhân, sở thích, hoạt động tham gia,.... Mục đích của CV xin việc tiếng Trung để ứng viên có thể để trình bày về các các lợi thế và sở trường của mình phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng. Cv xin việc tiếng Trung đóng vai trò rất quan trọng trong hồ sơ xin việc vì đơn vị ứng tuyển thường đánh giá cao những CV được trình bày một cách chuyên nghiệp, rõ ràng. Vậy nên hầu hết các ứng viên đều tập trung thiết kế CV sao cho bắt mắt và ấn tượng nhất. 

CV xin việc tiếng trung rất quan trọng
CV xin việc tiếng trung rất quan trọng

- Sơ yếu lý lịch tiếng Trung: nhiều người thường nhầm lẫn giữa 2 khái niệm sơ yếu lý lịch và cv xin việc tuy nhiên trên thực tế thì sơ yếu lý lịch là bản kê khai chi tiết các thông tin của ứng viên và có những yếu tố tương đồng với CV xin việc. Thông thường sơ yếu lý lịch sẽ làm giấy tờ in sẵn trong hồ sơ xin việc tuy nhiên đối với hồ sơ xin việc tiếng Trung thì sơ yếu lý lịch của ứng viên vẫn phải là sự chuẩn bị. Ứng viên có thể tham khảo về cách trình bày sơ yếu lý lịch tiếng Trung trên mạng để chuẩn bị đầy đủ nhất. Ứng viên cần điền đầy đủ tất cả các thông tin và chi tiết hơn so với CV, Sơ yếu lý lịch tiếng Trung và bạn không nhất thiết phải công chứng khi nộp tuyển dụng. 

- Các loại giấy tờ khác: ngoài 3 loại văn bản chính được nêu trên thì trong hồ sơ xin việc bằng tiếng Trung ứng viên cần phải chuẩn bị thêm một số loại giấy tờ như ảnh hồ sơ xin việc kích cỡ 4 x 6, các loại bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn hay trình độ ngoại ngữ (nếu có). Để nâng cao độ tin cậy và uy tín cho hồ sơ xin việc bằng tiếng Trung thì ứng viên cần có chứng chỉ tiếng Trung tối thiểu từ bậc 4 trở lên, đó là trình độ tối thiểu có thể sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp và làm việc.

Đây là những loại giấy tờ mà ứng viên cần phải chuẩn bị đầy đủ trong hồ sơ xin việc bằng tiếng Trung, đồng thời tất cả các loại giấy tờ này phải được dịch sang tiếng Trung để tạo sự đồng nhất và chuyên nghiệp khi nộp cho nhà tuyển dụng. Các mẫu văn bản này đều là cơ sở để nhà Tuyển dụng đánh giá mức độ tiềm năng của ứng viên có phù hợp với vị trí và công ty ứng tuyển hay không. Để nâng cao giá trị cho hồ sơ xin việc tiếng Trung khi các thông tin được trình bày trong hồ sơ xin việc nên xoay quanh những ưu điểm có lợi cho ứng viên tin liên quan tới lĩnh vực ứng tuyển.

Trong hồ sơ xin việc cần đính kèm đầy đủ các văn bản quan trọng
Trong hồ sơ xin việc cần đính kèm đầy đủ các văn bản quan trọng

 

3. Những từ vựng tiếng Trung sử dụng trong hồ sơ xin việc

Để phô diễn được khả năng sử dụng tiếng Trung của ứng viên trong hồ sơ xin việc thì bạn nên nắm được những từ vựng liên quan in để viết vào hồ sơ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Dưới đây là danh sách những từ vựng về hồ sơ xin việc tiếng Trung cần phải nắm được:

- 个人简历 : CV xin việc

- 姓名:  Họ và tên

- 性别: Giới tính

- 出生日期: ngày tháng năm sinh

- 身份证号: số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân

- 民族: Dân tộc

- 国籍: Quốc tịch

- 通讯地址: Thông tin địa chỉ

Các từ vựng tiếng Trung về hồ sơ xin việc
Các từ vựng tiếng Trung về hồ sơ xin việc

- 外语等级: Trình độ ngoại ngữ

- 专业: Chuyên ngành

- 职业目标: mục tiêu nghề nghiệp

- 技能: Kỹ năng

- 经历: Kinh nghiệm làm việc

- 个人爱好: Sở thích cá nhân

- 汉语水平: Trình độ tiếng Trung

- 证书: Chứng chỉ

- 手机号: số điện thoại cá nhân

- 电子邮箱: địa chỉ email

- 欲从事工作: công việc mong muốn

- 相关证书: Bằng cấp liên quan

Đây là một số từ vựng bạn có thể gặp trong mẫu hồ sơ xin việc bằng tiếng Trung, ngoài ra ứng viên có thể sử dụng những từ vựng học thuật hay cao cấp hơn thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình. Ngoài khả năng ngôn ngữ Trung thì ứng viên nên có nền tảng tiếng Anh vững chắc vì đó là ngôn ngữ quốc tế sử dụng rất nhiều trong quá trình giao tiếp và làm việc. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao những ứng viên biết sử dụng đa ngôn ngữ như vậy sẽ giúp cho họ rất nhiều trong việc đàm phán với khách hàng sau này. 

Ứng viên phải thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình trong hồ sơ xin việc tiếng trung
Ứng viên phải thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình trong hồ sơ ứng tuyển

4. Kết luận

Bên trên là những thông tin ứng viên cần nắm chắc để chuẩn bị hồ sơ xin việc hoàn chỉnh nhất, chú ý đồng nhất ngôn ngữ sử dụng cho các loại giấy tờ đều phải là tiếng Trung. Ngoài ra, nên đính kèm về các chứng chỉ ngoại ngữ để tạo độ uy tín cho năng lực của ứng viên gây ấn tượng và tạo sự thuyết phục với nhà tuyển dụng. Hồ sơ xin việc tiếng Trung rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả tuyển chọn của ứng viên nên cần chuẩn bị tốt nhất.

Hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu

Tìm câu trả lời về hồ sơ xin việc bao lâu thì hết hạn trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.