close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giải đáp thắc mắc “Hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu?” chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hồ sơ xin việc là bộ hồ sơ quen thuộc với rất nhiều bạn ứng viên hiện nay. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu hay không? Hầu hết các giấy tờ như bằng cấp, chứng chỉ đều có một thời hạn nhất định thì thời hạn hồ sơ xin việc lại là vấn đề mà không phải ai cũng hiểu và nắm rõ. Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời về hồ sơ xin việc bao lâu thì hết hạn thì bài viết dưới đây sẽ đáp ứng được điều đó. Cùng theo dõi để có được đáp án cho mình nhé!

1. Tại sao cần phải biết hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu?

Có khi nào bạn tự hỏi hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu không. Như chúng ta đã biết, hồ sơ xin việc chính là bộ hồ sơ mà ứng viên sẽ sử dụng để ứng tuyển vào các công ty, cơ quan hay doanh nghiệp với vị trí phù hợp với chuyên môn và khả năng của mình. Một bộ hồ sơ xin việc sẽ là sự tổng hợp của rất nhiều giấy tờ khác nhau. Điển hình như sơ yếu lý lịch, CV xin việc, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe, bản sao của các giấy tờ cá nhân khác, ảnh chân dung,.... Chính sự bao gồm như vậy đã giúp cho hồ sơ xin việc thể hiện được vai trò của mình khi giúp ứng viên truyền tải thông tin về bản thân mình một cách bao quát và rõ ràng nhất. 

Thêm vào đó, sau khi ứng tuyển, nếu như được lựa chọn thì hồ sơ xin việc của ứng viên sẽ trở thành bộ hồ sơ quan trọng trong việc lưu trữ thông tin, giúp cho công ty có thể quản lý và lưu trữ thông tin tốt hơn về các nhân viên trong công ty mình.

Hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu?
Hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu?

Với những lý do trên thì ta có thể thấy được rằng hồ sơ xin việc có ý nghĩa quan trọng với cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, liệu một bộ hồ sơ xin việc liệu có thể sử dụng mãi mãi bởi một ứng viên hay không? Hay nói cách khác thì việc biết thời hạn hồ sơ xin việc có ý nghĩa ra sao?

Thực tế thì việc nắm bắt bộ hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị hồ sơ xin việc và gửi tới nhà tuyển dụng tương ứng. Nếu như bạn không tìm hiểu hồ sơ xin việc bao lâu thì hết hạn thì nguy cơ bạn sử dụng một bộ hồ sơ quá hạn sẽ tăng cao và khi đó, việc ứng tuyển của bạn trở nên vô nghĩa khi hồ sơ xin việc đã quá thời hạn sử dụng cũng như được công nhận.

Vì thế mà để tránh cho việc xảy ra những trường hợp xấu đó đến với mình thì việc chủ động tìm hiểu và nắm bắt thông tin về hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu là rất cần thiết và quan trọng.

Xem thêm: khi làm hồ sơ xin việc cần công chứng những gì bạn đã biết chưa, cùng tìm hiểu ngay nhé!

2. Trả lời câu hỏi hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu?

Việc nắm bắt thời hạn của hồ sơ xin việc là cần thiết. Tuy nhiên, để nói chính xác về thời hạn sử dụng của hồ sơ xin việc thì không phải dễ dàng. Tại sao lại như vậy?

Thực tế thì không có một con số hay một quy định cụ thể nào về thời hạn của hồ sơ xin việc. Hồ sơ xin việc là một bộ hồ sơ bao gồm nhiều loại giấy tờ khác nhau. Tức là sẽ có nhiều thời hạn được đưa ra ở đây bởi sự tổng hợp của nhiều yếu tố này trong hồ sơ xin việc. Do đó mà câu hỏi hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu có thể hiểu tương đương thành các giấy tờ trong hồ sơ xin việc có thời hạn bao nhiêu lâu. 

Việc tìm hiểu về thời hạn hồ sơ xin việc sẽ dựa trên việc nắm bắt thời hạn của các giấy tờ trong hồ sơ xin việc. Hay chính xác hơn thì bộ hồ sơ có thời hạn bao lâu sẽ phụ thuộc vào thời hạn, giá trị sử dụng của các giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc đó.

Tìm câu trả lời về thời hạn hồ sơ xin việc
Tìm câu trả lời về thời hạn hồ sơ xin việc

3. Các giấy tờ trong hồ sơ xin việc thời hạn bao lâu?

Như đã nói ở trên, thời hạn của hồ sơ xin việc sẽ được tính dựa trên thời hạn của các giấy tờ có trong hồ sơ xin việc. Cụ thể là những giấy tờ sau: Sơ yếu lý lịch tự thuật, Giấy khám sức khỏe, CV xin việc, Đơn xin việc, bản sao sổ hộ khẩu, bản sao chứng minh thư/ căn cước công dân, bản sao bằng cấp, chứng chỉ, ảnh thẻ cá nhân, ... Tuỳ vào yêu cầu cụ thể của mỗi công ty mà số lượng giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc có thể thay đổi.

Vậy, thời hạn của các loại giấy tờ này là bao lâu?

Tham khảo thêm: có thể bạn chưa biết cách gửi hồ sơ xin việc qua mail chuẩn đem lại hiểu quả cao nhất

3.1. Thời hạn của giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe luôn được yêu cầu trong bộ hồ sơ xin việc. Rất ít trường hợp các công ty không yêu cầu ứng viên nộp giấy khám sức khỏe của mình trong hồ sơ xin việc.

Về thời hạn cũng như giá trị sử dụng của giấy khám sức khoẻ thì 6 tháng chính là con số được đưa ra để biết được giấy của bạn có còn giá trị hay không. Tức là tính tới thời điểm bạn nộp giấy khám sức khỏe và bộ hồ sơ xin việc của mình thì khoảng thời gian đó vẫn nằm trong 6 tháng tính từ lúc bạn đi khám và xin xác nhận của bệnh viện.

Nếu con số đó lớn hơn 6 tháng thì bạn cần đi khám lại và xin giấy khám sức khỏe mới để đảm bảo yêu cầu cũng như thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe.

Phụ thuộc vào thời hạn của giấy tờ trong hồ sơ xin việc
Phụ thuộc vào thời hạn của giấy tờ trong hồ sơ xin việc

3.2. Thời hạn của ảnh thẻ cá nhân

Ảnh thẻ cá nhân kích thước 3 x 4 cm hoặc 4 x 6 cm là hai loại ảnh thẻ thường được các công ty yêu cầu ứng viên chuẩn bị nhất. Tất nhiên, cũng sẽ có thời hạn được đưa ra với các ảnh thẻ này.

Thông thường, ảnh sẽ có giá trị sử dụng trong vòng 6 tháng tính từ ngày chụp ảnh. Nếu như lúc bạn nộp ảnh hồ sơ xin việc mà thời gian đã quá 6 tháng thì bạn cần chụp ảnh mới để bổ sung. Bởi đưa ra thời hạn sử dụng của ảnh nhằm đảm bảo không có quá nhiều sự thay đổi giữa bạn và người trong ảnh và người trong ảnh cũng như người nộp hồ sơ là một.

3.3. Thời hạn của các giấy tờ còn lại

Các giấy tờ còn lại có thể kể đến như sơ yếu lý lịch, sổ hộ khẩu, chứng minh thư/ căn cước công dân, bằng cấp, chứng chỉ. Các giấy tờ này chỉ cần photo và xin dấu xác nhận của xã/ phường/ thị trấn nơi bạn sinh sống là sẽ được công nhận về giá trị sử dụng.

Dựa trên Nghị định số 23/2015/NĐ-CP thì các giấy tờ bản sao đã được chứng thực dựa trên bản gốc theo các quy định đã ra thì sẽ có giá trị sử dụng tương đương như bản chính ở trong các giao dịch giấy tờ. 

Tuy nhiên, nói đến thời hạn của các giấy tờ này thì lại không có một quy định nào trên pháp luật đề cập đến. Điều này có nghĩa là sẽ có 2 trường hợp được xảy ra.

- Trường hợp 1: Bản sao có thời hạn và vô hạn: Đây là bản sao của các giấy tờ gốc có thời hạn là vô hạn. Ví dụ như bằng đại học, cao đẳng hay các chứng chỉ không có hạn khác. Với những bản sao của giấy tờ này thì giá trị sử dụng cũng sẽ là vô hạn.

- Trường hợp 2: Bản sao có thời hạn: Những bản sao có thời hạn là những giấy tờ là bản sao của các giấy tờ gốc có thời hạn sử dụng. Ví dụ như chứng minh thư/ căn cước công dân chẳng hạn. Khi giấy tờ gốc còn hiệu lực thì bản sao cũng sẽ còn giá trị sử dụng trong khoảng thời gian đó.

Thời hạn của các bản sao được công chứng
Thời hạn của các bản sao được công chứng

4. Hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu có thể dựa trên thực tế hiện nay

Hiện nay, khi đọc các thông tin tuyển dụng thì các bạn sẽ dễ dàng thấy được yêu cầu về hồ sơ xin việc là các giấy tờ bản sao có thời hạn là không được quá 6 tháng. Đây đều là quy định do chính các công ty đề ra chứ không phải dựa trên quy định của pháp luật.

Việc đưa ra thời hạn như vậy nhằm mục đích đảm bảo các ứng viên cung cấp những thông tin mới nhất, cập nhật chi tiết trong thời gian gần đây nhất để bộ hồ sơ xin việc trở nên trọn vẹn, đầy đủ và chi tiết hơn.

Tuy nhiên, với yêu cầu này, thì ứng viên sẽ phải mất thời gian chuẩn bị hồ sơ mới và đi xin chứng thực lại các giấy tờ đó. Việc này thực tế là đã tạo ra một số khó khăn cho các bạn ứng viên. nhất là với những bạn ở xa thì sẽ rất mất thời gian và công sức để chuẩn bị hồ sơ xin việc theo đúng yêu cầu.

Trên đây chính là thông tin chi tiết về hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu. Hy vọng rằng các bạn đã có được câu trả lời cho mình thông qua bài viết trên.

Khám phá bộ hồ sơ xin việc bệnh viện chuẩn giúp bạn tự tin ứng tuyển

Hồ sơ xin việc bệnh viện chính là bộ hồ sơ không thể thiếu với những bạn ứng viên theo đuổi ngành y nói chung. Trong quá trình ứng tuyển cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm tại các bệnh viện thì việc chuẩn bị hồ sơ xin việc bệnh viện đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng lớn tới kết quả trúng tuyển sau này. Vậy, một bộ hồ sơ xin việc bệnh viện bao gồm những gì? Cách viết hồ sơ xin việc bệnh viện ấn tượng ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hồ sơ xin việc bệnh viện

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.