close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Trung hiệu quả ít người biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu đang theo đuổi sự nghiệp tiếng Trung và có ý định xin việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc, vậy thì bạn không thể bỏ qua bí quyết viết sơ yếu lý lịch tiếng Trung mà vieclam123.vn đưa ra sau đây. Không dám chắc giành phần thắng nhưng nó có thể giúp bạn tự tin hơn, từ đó gia tăng cơ hội chiến thắng.

1. Sơ yếu lý lịch tiếng Trung được sử dụng khi nào?

Việt Nam và Trung Quốc từ lâu đã có mối quan hệ khăng khít bởi vừa là hàng xóm lại vừa hỗ trợ nhau trong lĩnh vực kinh tế.

Bạn cũng biết đấy, muốn xin được việc làm tại các doanh nghiệp Trung Quốc, với những vị trí quan trọng thì buộc bạn phải sở hữu bộ hồ sơ xin việc tiếng Trung đầy đủ, đặc biệt là mẫu sơ yếu lý lịch.

Đương nhiên, mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Trung chỉ xuất hiện và có giá trị khi ứng viên muốn xin việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc, một số công ty hoạt động lĩnh vực dịch thuật, hoặc các công ty du lịch,... Nếu bạn là ứng viên có trình độ tiếng Trung tốt, muốn sớm có việc làm như ý vậy thì hãy nhanh chóng hoàn thành kê khai thông tin trong mẫu sơ yếu lý lịch của mình nhé.

Sơ yếu lý lịch tiếng Trung được sử dụng khi nào
Sơ yếu lý lịch tiếng Trung được sử dụng khi nào?

Một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong hồ sơ xin việc tiếng Trung đó chính là mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Trung, nhiều người hiểu rõ về tác dụng của nó trong vấn đề xin việc. Vậy hãy cùng tôi tiếp tục khám phá thông tin bên dưới để đánh giá đúng vai trò cũng như tầm quan trọng của mẫu Sơ yếu lý lịch này nhé.

2. Những tác dụng mà mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Hoa mang lại

Nếu đích đến của bạn là các doanh nghiệp Trung Quốc hoặc những doanh nghiệp liên quan tới tiếng Trung vậy thì chắc chắn bạn phải chuẩn bị cho mình từ một bản CV xin việc tiếng Trung cho đến một mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Trung hoàn chỉnh.

Đới với ứng viên mà nói, mẫu sơ yếu lý lịch không chỉ thể hiện việc bạn thành thạo ngôn ngữ này như thế nào, hơn thế nó giúp ứng viên có cơ hội giới thiệu về bản thân và gia đình bằng chính ngôn ngữ mà họ yêu thích.

Mẫu Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Trung hay tiếng Hoa luôn tồn tại song song cùng hồ sơ xin việc, nghĩa là chỉ cần hồ sơ xin việc xuất hiện thì mẫu sơ yếu lý lịch cũng không thể vắng mặt. Chỉ riêng điều này đã thể hiện được rằng sơ yếu lý lịch bằng tiếng Trung cần thiết đến thế nào.

Những tác dụng mà mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Hoa mang lại
Những tác dụng mà mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Hoa mang lại

Riêng với nhà tuyển dụng, khi nhận được mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Hoa đầy đủ, chính xác, họ sẽ có cơ sở để đánh giá ứng viên thông qua những thông tin họ kê khai, đồng thời qua việc kê khai, nhà tuyển dụng cũng nhìn thấy trình độ tiếng Trung của ứng viên đang ở mức độ nào. Sau đó đưa ra lựa chọn chính xác và phù hợp nhất.

Nắm bắt rõ vai trò và tầm quan trọng của nó mà không biết cách trình bày thì cũng coi như vô nghĩa. Nếu chưa 1 lần tiếp xúc với mẫu giấy tờ này thì việc tham khảo những hướng dẫn dưới đây thực sự cần thiết. 

Xem thêm: Cùng tìm hiểu xem sơ yếu lý lịch có thời hạn bao lâu và vì sao nó phải có thời hạn.

3. Cách viết mẫu sơ yếu lý lịch tiếng trung phồn thể chi tiết nhất

3.1. Cách kê khai Thông tin ứng viên trong sơ yếu lý lịch bằng tiếng Trung

Mẫu sơ yếu lý lịch dù được thể hiện bằng tiếng Trung hay tiếng Việt thì đều phải có phần kê khai thông tin cá nhân. 

Với ngôn ngữ tiếng Trung, hãy đưa ra các thông tin về họ tên (姓名), ngày sinh (年龄), quê quán (籍贯), giới tính (性别) và thông tin địa chỉ liên hệ (联系方式).

Cách kê khai Thông tin ứng viên trong sơ yếu lý lịch tiếng Trung
Cách kê khai Thông tin ứng viên trong sơ yếu lý lịch tiếng Hoa

Hãy nhớ rằng với mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Trung bạn phải sử dụng tiếng Trung để kê khai thông tin, kê khai hết sức ngắn gọn để đảm bảo nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với bạn nhé.

3.2. Kê khai Quá trình bản thân trong Sơ yếu lý lịch tiếng Hoa

Cũng như mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Việt, ứng viên khi kê khai bằng tiếng Trung cũng phải đảm bảo kê khai mốc thời gian trước đó bao gồm cả quá trình đi học và đi làm, hay người ta còn gọi là Quá trình bản thân.

Với Quá trình học tập (学历), hãy ghi rõ tên trường từ hồi học cấp 1 cho đến cấp học cao nhất. Đồng thời nói rõ về chuyên ngành của mình (专业), Nơi tốt nghiệp (毕业院校),...

Khi đi làm, bạn cũng liệt kê tương tự với những những công việc từng tham gia, tên doanh nghiệp tham gia làm việc và mốc thời gian cụ thể của nó. 

Sơ yếu lý lịch không giống CV xin việc hay đơn xin việc, vậy nên ở mục Quá trình bản thân khi đi làm bạn có thể liệt kê chi tiết với tất cả những công việc mình đã từng làm. Tuy nhiên cần lưu ý điều này, nếu như bạn từng tham gia quá nhiều công việc thì hãy chọn lọc chúng để kê khai, nhảy quá nhiều việc trong thời gian ngắn khiến cho nhà tuyển dụng có những đánh giá không tốt về bạn.

3.3. Kê khai Thông tin gia đình trong sơ yếu lý lịch bằng tiếng Trung

Nếu bạn đã từng kê khai các mẫu sơ yếu lý lịch bằng tiếng Việt vậy thì bạn cũng không còn xa lạ với mục này. Chủ yếu là làm rõ lý lịch của gia đình bao gồm cha, mẹ, anh, chị, em ruột. Kê khai về họ tên, tuổi tác, nghề nghiệp. Tất cả đều minh chứng cho ứng viên có một lý lịch rõ ràng.

Khi kê khai, có những thông tin bạn sẽ không nhớ rõ như ngày tháng năm sinh của bố mẹ, anh, chị, em trong nhà. Vậy thì hãy nhờ họ lấy chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu để sao chép thông tin cho chính xác nhé.

Kê khai Thông tin gia đình trong sơ yếu lý lịch tiếng Trung
Kê khai Thông tin gia đình trong sơ yếu lý lịch tiếng Hoa

Với mục kê khai về thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch, ứng viên việc làm tiếng Trung cần hết sức lưu ý đó là kê khai thành thật, không gian dối, bốc phét,... bởi nếu bị phát hiện rất có thể bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

4. Mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Trung và lưu ý cần nhớ

4.1. Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Trung cần dán ảnh thật đẹp

Sở hữu một tờ khai thông tin lý lịch hoàn hảo chính là lợi thế lớn, thế nhưng nếu như bạn còn có một bức ảnh đại diện đẹp thì còn tuyệt vời hơn nữa. Hầu hết các công việc liên quan tới tiếng Trung đều tiếp xúc với khách hàng nhiều, vì vậy ứng viên khi tham gia cần sở hữu một gương mặt thiện cảm và ngoại hình ổn.

Sơ yếu lý lịch tiếng Trung cần dán ảnh thật đẹp
Sơ yếu lý lịch tiếng Hoa cần dán ảnh thật đẹp

Như vậy nếu bạn có một bức hình đại diện sắc nét, gương mặt trong sáng đầy thiện cảm thì khả năng thu hút ánh nhìn từ nhà tuyển dụng rất cao.

4.2. Mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Hoa cần kê khai ngắn gọn, chính xác

Không riêng mẫu sơ yếu lý lịch tiếng Việt, với mẫu sơ yếu lý lịch viết bằng tiếng Trung cũng nên đảm bảo tiêu chí ngắn gọn và trung thực. 

Mọi yếu tố thể hiện đều có khả năng ảnh hưởng tới kết quả tuyển dụng, tuy nhiên trung thực luôn là yếu tố được xem trọng nhất. Nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận bất kỳ ứng viên nào gian dối trong tờ kê khai này, nếu phát hiện bạn sẽ bị loại một cách không thương tiếc.

Tìm hiểu thêm: Cách viết sơ yếu lý lịch trích ngang chính xác với quy định của nhà nước

4.3. Kiểm tra lỗi chính tả trong sơ yếu lý lịch trước khi gửi hồ sơ xin việc

Lỗi chính tả cũng là một trong những lỗi cơ bản gây hậu quả nghiêm trọng đối với ứng viên, việc để xuất hiện quá nhiều lỗi chính tả khiến cho ứng viên không thể có việc làm mình yêu thích.

Kiểm tra lỗi chính tả trong sơ yếu lý lịch trước khi gửi hồ sơ xin việc
Kiểm tra lỗi chính tả trong sơ yếu lý lịch trước khi gửi hồ sơ xin việc

Sơ yếu lý lịch mua ở đâu cũng là vấn đề cần quan tâm của nhiều người, rất đơn giản, download sơ yếu lý lịch bằng tiếng Trung tại các website tuyển dụng uy tín bạn nhé. 

Hy vọng những thông tin trình bày trên đây về sơ yếu lý lịch tiếng Trung sẽ giúp ứng viên sớm đạt được ước mơ sự nghiệp của mình. Đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào của vieclam123.vn để mở rộng tầm hiểu biết của mình bạn nhé.

Văn bằng chứng chỉ trong sơ yếu lý lịch

Văn bằng chứng chỉ là một trong những thông tin rất dễ mà lại rất khó. Với những ai từng có kinh nghiệm thì chắc chắn đây không phải là khó khăn mà họ mắc phải, tuy nhiên nếu là sinh viên thì đây lại là cả một vấn đề lớn đấy. Dù đã biết hay chưa biết thì bạn cũng nên đọc hết bài viết sau đây, cách viết văn bằng chứng chỉ trong sơ yếu lý lịch chuẩn xác sẽ được làm rõ.

Văn bằng chứng chỉ trong sơ yếu lý lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.