close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những kiểu trình bày thành tích đạt được trong CV không thể bỏ qua

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thành tích đạt được trong CV luôn có những điểm hấp dẫn đầy bất ngờ giúp cho mỗi cá nhân là ứng viên thành công trong quá trình tìm việc. Tìm hiểu thành tích trong bày trong CV giúp bạn có được cơ hội việc làm. 

1. Đi tìm nguyên nhân vì sao cần trình bày thành tích đạt được trong CV

Trong suốt quá trình ứng viên viết CV thì có nhiều phần khiến các ứng viên phải suy tư vì không biết cách viết làm sao để gây được ấn tượng. Trong đó, phần thành tích nổi bật trong CV là một yếu tố cần được quan tâm và tìm hiểu cách viết.

Viết thành tích nổi bật trong CV
Viết thành tích nổi bật trong CV chi tiết

Không phải ứng viên muốn viết thế nào cũng được, nếu bạn viết đúng với định hướng và đúng ý nhà tuyển dụng thì sẽ tạo được hiệu ứng tốt nhất, còn nếu như các bạn không đưa vào trong CV những thành tích phù hợp và có cách trình bày không ổn thì sẽ là điểm nhấn tai hại cho CV của bạn.

Thành tích của bạn sẽ là yếu tố quyết định xem CV của bạn có thêm phần hoàn chỉnh hay không? Thành tích của bạn sẽ được lấy làm yếu tố để nhà tuyển dụng thực hiện so sánh với những ứng viên khác. 

Trình bày thành tích đạt được trong CV sẽ giúp nhà phỏng vấn biết được hiệu suất của bạn, biết được tiềm năng của bạn trong công việc ra sao? Đồng thời, thông qua đó thì họ sẽ đưa ra những đánh giá khách quan về học vấn, trình độ của bạn. 

Thành tích nổi bật trong CV
Thành tích nổi bật trong CV độc đáo

Thành tích học tập khi kết hợp với các kỹ năng, trình độ, các kinh nghiệm làm việc trong CV sẽ giúp cho CV của bạn có thể tăng thêm được sức mạnh và có thể nâng cao mức độ cạnh tranh với những ứng viên khác. 

Bên cạnh đó, thành tích đạt được trong công việc sẽ giúp cho các bạn nhận được những dự cảm đầy ấn tượng từ nhà tuyển dụng, gợi mở cho họ những nhận định tốt về khả năng của ứng viên trong việc vận dụng những kiến thức vào trong công việc.

Đồng thời, họ sẽ biết được ứng viên đó có toàn diện hay không? Có phải là một người vừa tài năng, giỏi chuyên môn lại nhiều năng khiếu không?...

2. Trình bày những thành tích đạt được trong CV như thế nào?

Thành tích nổi bật trong trong CV được thể hiện một cách đặc biệt, không giống với những phần độc lập trong CV. Không phải bất cứ khi nào bạn cũng có thể tạo ra được một phần riêng như các phần khác, thành tích đôi khi cũng được trình bày gián tiếp, đan xen vào trong các phần của CV.

Trình bày những thành tích đạt được trong CV
NhTrình bày những thành tích đạt được trong CV như thế nào?

Vậy thì, để vừa có thể đưa vào những thành tích nổi bật lại vừa có thể tạo được sự tinh tế thì các bạn cần phải có cách viết thành tích nổi bật trong CV sao cho phù hơp và tạo được ấn tượng tốt nhất. 

Khi trình bày thành tích trong CV thì các bạn nên trình bày theo cách gạch thành các gạch đầu dòng, viết ngắn gọn và nêu bật được thành tích nổi bật. Bạn nên đưa vào con số để thể hiện một cách cụ thể đối với những thành tích nổi bật của mình, nêu rõ những giải thưởng nào mà bạn đã đạt được.

3. Những kinh nghiệm quý giá khi trình bày thành tích nổi bật trong CV

Những thành tích nổi bật trong CV sẽ trở thành sự thu hút nếu như bạn biết cách trình bày thật độc đáo. Tìm hiểu những kinh nghiệm khi trình bày những thành tích nổi bật trong CV sẽ là đòn bẩy tuyệt vời để giúp cho các bạn rất nhiều trong file hồ sơ xin việc của mình.

Những kinh nghiệm quý giá khi trình bày thành tích nổi bật trong CV
Chia sẻ kinh nghiệm quý giá khi trình bày thành tích nổi bật trong CV

3.1. Hãy đưa vào thành tích mà các nhà tuyển dụng muốn thấy

Bạn nghĩ rằng, khi đưa vào các thành tích đạt được trong công việc vào CV xin việc thì nhất định sẽ được chú ý, thế nhưng không phải thành tích nào cũng có thể đưa vào trong CV. Bạn cần phải chọn lọc những thành tích cụ thể đúng ý nhà tuyển dụng. 

Các nhà tuyển dụng sẽ chỉ mong muốn thấy được những thành tích bạn đạt được mà trong đó những thành tích này cần phải có thể hỗ trợ được cho công việc của họ. Hãy đọc kỹ những thông tin tuyển dụng và những yêu cầu của họ để biết được họ muốn biết điều gì.

3.2. Hãy biểu diễn những thành tích nổi bật trong CV thông qua các con số

Thật tuyệt nếu như nhà tuyển dụng thấy được một cách cụ thể nhất về thành tích đạt được trong công việc của bạn bằng những con số. Bạn có thể lựa chọn các thành tích liên quan công việc và kèm theo những con số cụ thể mà bạn đã đạt được. 

Lựa chọn con số trong thành tích trình bày CV
Lựa chọn con số ghi bạn trình bày vào thành tích trình bày CV

Chẳng hạn như đối với mẫu CV nhân viên kinh doanh thì bạn nêu rõ doanh thu cao nhất mà bạn đã từng đạt được ở các công việc trức đây. Hoặc bạn đã bán được bao nhiêu sản phẩm? Phần trăm doanh thu của toàn công ty đa được tăng lên bao nhiêu khi có sự góp mặt của bạn?...

4. Viết thành tích đạt được trong CV cho người chưa có kinh nghiệm

Với những người đã trải qua một vài hoặc nhiều công việc thì việc lựa chọn ra những thành tích đạt được trong công việc trình bày ở trong CV là điều không khó. Thế nhưng, với những người chưa có kinh nghiệm thì sao? Họ sẽ phải trình bày những gì vào CV cho người chưa có kinh nghiệm khi không có thành tích làm việc nào trước đó?

Thật đơn giản khi bạn tham khảo được những thông tin chia sẻ ngay bên dưới:

4.1. Tận dụng điểm mạnh của bản thân trong giáo dục

Đối với những người chưa có kinh nghiệm thường là sinh viên chưa tốt nghiệp, sinh viên vừa mới tốt nghiệp hay sinh viên thực tập,... những đối tượng này chưa có kinh nghiệm làm việc trước đó hoặc nếu có thì cũng là những công việc làm thêm có thể không có gì nổi bật và không liên quan tới công việc đang ứng tuyển.

Tận dụng điểm mạnh của bản thân trong giáo dục
Tận dụng điểm mạnh của bản thân trong giáo dục khi viết thành tích

Vì thế, các bạn hay lúng túng khi trình bày thành tích và thường mắc lỗi là liệt kê bất kể những gì mà bản thân đã đạt được trước đó. Lời khuyên cho các bạn là không nên, thay vào đó thì các bạn hãy lựa chọn các thành tích trong học tập của mình, vừa giúp bạn làm nổi bật bản thân lại vừa giúp bạn gây ấn tượng.

Bạn hãy nêu ra những thành tích học tập của mình trong suốt chặng đường học tập ở Đại học, Cao đẳng… Bạn hãy nêu rõ thành tích của mình trong phần Học vấn để nhà tuyển dụng thêm ấn tượng. Bạn có thể nêu thêm thông tin về điểm trung bình các môn, xếp loại, học lực… thay vì chỉ nêu tên trường và tên chuyên ngành bạn học.

Đọc thêm: Bạn có biết Qualification trong CV là gì không ? Nó hỗ trợ cho CV của bạn như thế nào ?

4.2. Tận dụng kết quả của các dự án, các hoạt động đã tham gia

Không phải cứ đi làm rồi thì mới có những hoạt động hay các dự án công việc, ngay cả khi chúng ta đang học tập trên giảng đường thì cũng sẽ có thể tham gia được các dự án hay tham gia vào các hoạt động tập thể, phong trào. 

Tận dụng kết quả của các dự án, các hoạt động đã tham gia
Chọn các kết quả từ các dự án, những hoạt động bạn đã tham gia

Bạn hãy ghi rõ những dự án và kết quả của dự án đó, sự góp sức của bạn trong dự án. Hãy ghi rõ các hoạt động trong CV mà bạn tham gia và nêu rõ kết quả đạt được của các hoạt động đó. 

Những thành tích đạt được trong CV này không có nhiều yếu tố để khẳng định về trình độ của bạn, thế nhưng nó lại giúp cho bạn thể hiện được sự năng động, tài năng và hoạt bát của mình. Các  hoạt động trong trường sẽ phần nào thể hiện được nét cá tính riêng biệt, độc đáo của bạn, sự năng động này cũng giúp ích cho công việc rất nhiều.

Viết phần thành tích nổi bật trong CV
Viết phần thành tích nổi bật trong CV chuyên nghiệp

Như thế, thành tích đạt được trong CV là một yếu tốt không nên thiếu trong CV xin việc cho dù bạn ứng tuyển vào bất kể vị trí nào. Hãy chọn lọc ra những thành tích phù hợp với tính chất của công việc bạn ứng tuyển để giúp bạn nâng cao về hiệu quả ứng tuyển, dễ dàng có được công việc yêu thích.

Thành tích cao nhất của bạn

Ngoài bài chia sẻ về thành tích đạt được trong CV và cách trình bày nó, vieclam123.vn còn cung cấp cho các bạn những thông tin thêm liên quan tới thành tích cao nhất của bạn. Cùng tham khảo bài chia sẻ bên dưới đây:

Thành tích cao nhất của bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.