close
cách
cách cách cách cách cách

Notion app là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Notion app

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong cuộc sống đa nhiệm ngày nay, chúng ta luôn phải quản lý thời gian một cách hiệu quả để có thể đáp ứng được nhu cầu công việc. Đây cũng là một vấn đề khó khăn mà mọi người thường hay mắc phải. Để có thể giải quyết được vấn đề này, một công cụ mới mẻ đã ra đời, đó là Notion app. Để hiểu hơn Notion app là gì, các bạn hãy khám phá thông qua phần tìm hiểu của vieclam123.vn dưới đây!

1. Hiểu về Notion app

1.1. Notion app là gì

Notion app là một ứng dụng cực kỳ đa năng. Cũng giống như ứng dụng Trello, Google Keep, Evernote, ứng dụng đã tích hợp được nhiều công cụ trong cùng một không gian. Đây là một app “sinh sau đẻ muộn”, cho nên nó đã mang nhiều ưu điểm, hữu dụng hơn các app trên. Khi sử dụng Notion app, người dùng đã có thể ghi chép mọi thứ, lên kế hoạch cụ thể, quản lý thời gian tối ưu, tất cả đều nằm trong một ứng dụng.

Notion app mang tới cho người sử dụng như một chiếc sổ tay điện tử. Người sử dụng có thể ghi chép mọi thứ lên trên đó, bao gồm: công việc, cuộc sống, danh sách sở thích, các bài hát hay, các bộ phim thú vị, những lời nhắc nhở cuộc sống.

Có thể nói, Notion app đã mở ra một không gian không giới hạn bao gồm tất cả sở thích cũng nhu cầu của bạn.Nó đã không còn đơn thuần chỉ ghi chú như tên gọi, mà nó đã có những tính năng hữu dụng khác như wiki, nhắc nhở, lịch,…

Ngoài ra, Notion app còn tạo ấn tượng cho người sử dụng bởi thiết kế cực kỳ đẹp mắt, đơn giản mà sáng tạo. Với kho template cực kỳ phong phú, người sử dụng có thể thoải mái chọn lựa nhằm đáp ứng đúng nhu cầu và phong cách của bản thân mình. Điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn trực quan, dễ nhìn, tạo cảm hứng trong học tập cũng như công việc.

Với đồ họa cực bắt mắt như thế, Notion app có thể phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, công nhân, kỹ sư,… Ngoài ra, nó còn là một công cụ hiệu quả giúp các chị em phụ nữ quản lý chi tiêu, sử dụng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Nếu bạn là một người yêu thích công việc ghi chép, chắc chắn Notion sẽ đáp ứng được sở thích của chính bạn.

Notion app là ứng dụng đa năng
Notion app là ứng dụng đa năng

1.2. Tại sao mọi người lại sử dụng Notion app?

Về cơ bản, Notion app là một ứng dụng cực kỳ đa năng, giúp bạn gia tăng năng suất công việc và trong cuộc sống. Sau đây sẽ là những điểm cực kỳ yêu thích của người sử dụng.

Đầu tiên, cũng như đã nói ở trên, đây là một app có giao diện cực kỳ đẹp mắt, xinh xắn. Bên cạnh đó, ứng dụng này có một không gian cực kỳ cực kỳ cởi mở với tính năng cực kỳ đa dạng.

Thứ hai, bạn có thể thỏa sức sử dụng trên bất kỳ công cụ nào mà muốn. Ứng dụng này đã được nhà phát hành cho ra mắt trên nền tảng iOS, Android và windows. Đây là một điểm cộng đối với người sử dụng.

Thứ ba, bạn có thể thoải mái thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân thông qua template cực kỳ phong phú. Ngoài ra, bạn còn được thể hiện phong cách riêng bằng các icon và sắp xếp dữ liệu.

Cuối cùng, bạn có thể tìm kiếm một cách nhanh chóng trên thanh công cụ của Notion. Đây là một điểm nổi trội của app so với “các anh chị em của mình”.

Xem thêm: Douyin là app gì? Hướng dẫn cài đặt và đăng ký tài khoản Douyin

Template xinh xắn là lý do khiến mọi người ưa dùng
Template xinh xắn là lý do khiến mọi người ưa dùng

2. Các tính năng thú vị của Notion app

2.1. Không gian rộng mở

Đây chính là một tính năng được nhiều người sử dụng yêu thích nhất. Thay vì bạn phải sử dụng rất nhiều ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của mình, thì nay tất cả điều đó sẽ đều tổng hợp trong một không gian. Notion app sẽ giúp bạn xử lý tất cả công việc chỉ với một ứng dụng duy nhất. Sau đây là những công việc mà bạn có thể sử dụng với Notion app.

Đầu tiên, bạn có thể ghi chép mọi thứ. Bạn có thể ghi những nội dung cần thiết, viết những gì bạn muốn như nhật ký, bài blog, content. Điều này sẽ tạo sự tiện lợi cho bạn, bạn có thể xem lại hoặc sửa đổi bất cứ khi nào bạn muốn.

Thứ hai, bạn có thể quản lý thời gian. Có thể nói, quản lý thời gian là một nhu cầu quan trọng nhất hiện nay. Bạn có thể lập kế hoạch, lên lịch nhắc nhở sự kiện, theo dõi công việc, deadline dự án,…

Thứ ba, bạn có thể sử dụng công cụ để quản lý tài chính cá nhân. Bạn hoàn toàn có thể ghi chép các chi tiêu hằng ngày, tổng hợp các nguồn thu, chi trong một tháng hay một năm của bạn.

Không gian rộng mở
Không gian rộng mở

2.2. Quản lý dữ liệu tối ưu

Bạn có thể lưu trữ tất cả nội dung và dữ liệu mà bạn mong muốn. App cho phép bạn tạo nhiều page khác nhau, đồng thời bạn còn có thể tạo page trong page. Bên cạnh đó, app còn cung cấp nhiều định dạng khác nhau, giúp bạn có thể phù hợp với từng loại công việc như text, table, timeline,…

Tính năng này sẽ giúp bạn quản lý và sắp xếp dữ liệu một cách gọn gàng, ngăn nắp, dễ dàng cho nhu cầu tìm kiếm. Notion app còn nổi bật bởi tính năng bookmark, giúp bạn có thể lưu trữ những bài viết mình chưa xem. Ngoài ra, bạn còn có thể gán nhãn, tạo trạng thái, tạo bộ lọc để phục vụ cho nhu cầu quản lý công việc.

Phân chia khoa học
Phân chia khoa học

2.3. Tìm kiếm thông tin

Notion app còn được đặc biệt yêu thích bởi tính năng tìm kiếm nội dung. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này thông qua công cụ với cái tên quick find. Khi bạn gõ từ lên đây, nội dung mà bạn muốn tìm kiếm sẽ hiện ra lên một cách nhanh chóng.

Tìm kiếm nhanh chóng
Tìm kiếm nhanh chóng

2.4. Đáp ứng nhu cầu làm việc nhóm

Một trong những công dụng ưu việt của Notion app là hỗ trợ khả năng làm việc nhóm. Bạn có thể tạo ra một không gian riêng cho teamwork của bạn, nơi bạn có thể chia sẻ những điều riêng tư, những nội dung mà bạn mong muốn. Đồng thời, bạn còn có thể chia sẻ dữ liệu, chỉnh sửa, triển khai công việc mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cao.

3. Nhược điểm của Notion app

Mặc dù, Notion app mang trong mình nhiều tính năng nổi bật, thu hút một lượng lớn người sử dụng nhưng nhà phát hành vẫn cần phải phát triển ứng dụng thêm. Sau đây là một số nhược điểm mà người dùng không thích.

Để nói về mặt hạn chế này, đầu tiên chúng ta cần kể đến việc app chỉ có thể sử dụng trực tuyến. Điều này khiến chúng ta gặp nhiều bất tiện khi chỉ có thể chỉnh sửa khi đã kết nối mạng.

Về cơ bản, ứng dụng có tính bảo mật chưa cao. Do đó, chúng ta không nên lưu trữ các thông tin cá nhân quan trọng ở Notion. Ngoài ra, một số ứng dụng chưa liên kết được với Notion app.

Nói về ngôn ngữ, ở mục tiền tệ, Notion vẫn chưa hỗ trợ Tiếng việt, điều này gây khó khăn trong việc quản lý chi tiêu. Mặc dù chúng ta đã có thể viết Tiếng việt lên app nhưng các mục và công cụ vẫn sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh.

Bên cạnh đó, cách sử dụng của app vẫn chưa hợp lý, gây khó khăn cho người sử dụng lần đầu. Đặc biệt, phần soạn thảo văn bản có tốc độ chưa cao khiến app chỉ dừng lại ở mức độ nhắc nhở và xem nội dung.

4. Hướng dẫn cách download Notion app

Ngoài những tính năng và nhược điểm trên, Notion vẫn là một ứng dụng được mọi người khuyên dùng. Bạn hoàn toàn có thể đồng bộ dữ liệu giữa máy tính và điện thoại để chúng ta có thể sử dụng Notion app một cách dễ dàng hơn. Để có thể tải ứng dụng lên thiết bị của bạn, bạn sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy lên trang chủ của Notion và tiến hành đăng ký tài khoản. Việc đăng ký tài khoản cực kỳ dễ dàng, bạn có thể dùng tài khoản google để đăng ký.

Bước 2: Notion sẽ yêu cầu bạn sử dụng app thế nào. Nếu bạn dùng cá nhân thì chọn for myself. Còn nếu bạn sử dụng cho một nhóm là with my team. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể thay đổi lựa chọn sau khi đã sử dụng.

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất các bước, bạn sẽ lựa chọn Take me to Notion để bắt đầu.

Cách tải Notion app
Cách tải Notion app

Mong rằng, với các thông tin mà vieclam123.vn đã cung cấp, các bạn đã biết Notion app là gì để được lựa chọn thông tin cho bản thân mình. Nếu bạn là một người yêu thích sự ngăn nắp, tính đa zi-năng, chắc chắn đây sẽ là một ứng dụng thích hợp dành cho bạn.

App Line là gì? Các tính năng nổi bật có tại app Line

Với những yêu thích nhắn tin, gọi điện, chắc chắn sẽ không thể không biết đến app line. Để có thể biết thêm nhiều điều thú vị của app trò chuyện này, các bạn hãy đọc bài viết dưới đây!

App Line là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.