close
cách
cách cách cách cách cách

Douyin là app gì? Hướng dẫn cài đặt và đăng ký tài khoản Douyin

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

TikTok hiện đang nằm trong top những mạng xã hội hot nhất hiện nay với số lượng người dùng cực “khủng” và không ngừng tăng lên mỗi ngày. Ai cũng có thể tải về và sử dụng TikTok vì đây là phiên bản quốc tế. Tuy nhiên, bạn có biết rằng ở Trung Quốc người ta không sử dụng phiên bản TikTok như chúng ta vẫn biết mà người ta sử dụng một phiên bản khác gọi là Douyin hay không? Theo dõi những thông tin chia sẻ trong bài viết sau đây để tìm hiểu Douyin là app gì và cách đăng ký tài khoản Douyin nhé!

1. Douyin là app gì? Tìm hiểu về app Douyin

1.1. Douyin là app gì?

Chắc hẳn trong số chúng ta không ai là không biết đến TikTok bởi mạng xã hội này đang lọt top những mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất trên thế giới. TikTok có thể được coi như là phiên bản quốc tế của app Douyin. Douyin là phiên bản được sử dụng nội địa tại Trung Quốc.

Douyin có thể coi như TikTok phiên bản Trung Quốc
Douyin có thể coi như TikTok phiên bản Trung Quốc

Douyin có tên đầy đủ là Dǒuyīn duǎnshìpín (抖 音 短 视 频), gọi tắt là Douyin. Douyin là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất ở Trung Quốc, thậm chí tại đất nước này thì Douyin còn được sử dụng nhiều hơn cả Youtube. Người dùng Douyin có thể xem hoặc tự tạo ra những video ngắn kèm theo âm nhạc và các hiệu ứng vui nhộn, sau đó tải lên Douyin để chia sẻ với những người dùng khác.

Douyin được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016, từ ý tưởng của Trương Nhất Minh và được phát hành bởi một công ty công nghệ có tên là ByteDance. Với slogan 记录美好生活 – ghi lại cuộc sống tươi đẹp, Douyin đã nhanh chóng nổi tiếng và được giới trẻ Trung Quốc đặc biệt ưa thích.

Khi sử dụng Douyin, người dùng có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo của bản thân. Douyin khuyến khích người dùng sáng tạo theo muôn vàn cách khác nhau để tự tin thể hiện cá tính của bản thân mà không cần e ngại nhiều thứ khác.

Ngoài ra, trên Douyin cũng có rất nhiều hiệu ứng và rất nhiều bộ lọc giúp cho người dùng trở lên lung linh hơn, khuôn mặt và làn da đẹp hơn. Điều này đánh đúng vào tâm lý muốn được làm đẹp của rất nhiều người. Douyin cũng rất dễ sử dụng, các thao tác tạo video, biên tập video và chia sẻ video đều được thực hiện rất dễ dàng.

Trên Douyin có rất nhiều hiệu ứng và bộ lọc video
Trên Douyin có rất nhiều hiệu ứng và bộ lọc video

Douyin có cả hai phiên bản dành cho Android và iOS. Sau khi thu được thành công vượt trên mong đợi tại Trung Quốc, Douyin được mang ra quốc tế với tên gọi TikTok và nhanh chóng chiếm lĩnh những vị trí top đầu trên bảng xếp hạng tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.

1.2. Douyin có sự khác biệt nào so với TikTok không?

Trong phần trước, khi tìm hiểu Douyin là app gì chúng ta đã biết được rằng TikTok là phiên bản quốc tế của Douyin. Theo lý thuyết thì Douyin và TikTok sẽ chứa những tính năng giống hệt nhau, tuy nhiên trên thực tế không phải như vậy. Bên cạnh sự khác nhau dễ nhận thấy nhất đó là Douyin được sử dụng nội địa Trung Quốc còn TikTok được sử dụng quốc tế, thì Douyin có một số tính năng hay ho mà không hề xuất hiện trên TikTok.

Trước hết, Douyin có số lượng dữ liệu người dùng lớn hơn TikTok rất nhiều và cũng chất lượng hơn TikTok rất nhiều. Chưa kể, TikTok thuần về giải trí nhiều hơn và có ít tính năng thương mại. Ngược lại, Douyin lại là ứng dụng thương mại điện tử hàng đầu ở Trung Quốc, đặc biệt là kinh doanh thời trang, F&B và du lịch.

Douyin được giới trẻ Trung Quốc đặc biệt ưa thích
Douyin được giới trẻ Trung Quốc đặc biệt ưa thích

Về mặt tính năng, Douyin hiện đã phát triển thêm tính năng nhận diện khuôn mặt. Nếu bạn có ảnh của một người dùng Douyin, bạn có thể dựa trên tính năng nhận diện khuôn mặt để tìm kiếm thêm nhiều video khác từ họ.

Ngoài ra, trên Douyin còn xuất hiện các gian hàng ảo, nơi người dùng có thể tham quan và săn voucher giảm giá từ các chủ cửa hàng. Hoặc khi bạn lướt thấy một video quảng cáo về một sản phẩm và bạn muốn mua sản phẩm đó hoặc tham khảo thêm về sản phẩm thì bạn chỉ cần nhấp ba lần vào video đó để đi đến giao diện mua sản phẩm. Điều này tương tự như khi bạn đặt tour du lịch hay đặt phòng khách sạn.

1.3. Hướng dẫn tải và cài đặt Douyin

Như vậy bạn đã tìm hiểu Douyin là app gì và biết được rằng Douyin sở hữu nhiều tính năng ưu việt hơn TikTok. Chính vì vậy mà nhiều bạn thích sử dụng Douyin hơn là TikTok. Vậy làm thế nào để tải Douyin? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1.3.1. Tải Douyin trên Android và iOS

Mặc dù Douyin được thiết kế để sử dụng tại Trung Quốc, tuy nhiên bạn vẫn có thể tải về và sử dụng app này ngay cả khi bạn không có mặt tại Trung Quốc. Để tải Douyin dành cho các thiết bị Android, bạn cần truy cập vào trang chủ Douyin.

Douyin có sẵn cho cả thiết bị Android và iOS
Douyin có sẵn cho cả thiết bị Android và iOS

Tại trang chủ, bạn tìm đến nút 立刻下载 (nút Download) và nhấn vào nút đó. Sau đó sẽ có một thông báo xác nhận việc tải app, bạn nhấn vào OK để bắt đầu tải. Sau khi tải về hoàn tất, bạn nhấn vào tệp vừa tải về để cài đặt. Trước đó, bạn cần cho phép cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc trên thiết bị của mình. Sau đó quá trình cài đặt sẽ diễn ra như bình thường. Bạn chỉ cần chờ một lúc là Douyin sẽ được cài đặt xong và sẵn sàng sử dụng.

Trên các thiết bị iOS, bạn cần chuyển vùng sang Trung Quốc đại lục thì mới có thể tải Douyin. Sau đó, bạn cần thiết lập thêm cả phương thức thanh toán. Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần tìm kiếm và cài đặt Douyin trên App Store.

1.3.2. Tải Douyin trên PC

Douyin hiện mới chỉ có mặt trên các thiết bị Android và iOS. Chính vì vậy nếu muốn sử dụng Douyin trên PC thì bạn cần sử dụng chương trình giả lập Android.

Một số chương trình giả lập Android nhẹ và tốn ít tài nguyên bạn có thể tham khảo như NoxPlayer, LDPlayer, Bluestacks… Sau khi cài đặt thành công, bạn hãy khởi động chương trình giả lập và thực hiện các bước tương tự như hướng dẫn tải Douyin cho Android ở trên là được.

Bạn cần sử dụng giả lập nếu muốn tải Douyin trên PC
Bạn cần sử dụng giả lập nếu muốn tải Douyin trên PC

2. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Douyin

Sau khi tải về và cài đặt Douyin, bạn chưa thể sử dụng app này ngay mà còn cần phải đăng ký tài khoản Douyin. Rất may mắn là Douyin cho phép người nước ngoài đăng ký tài khoản chứ không giới hạn ở Trung Quốc.

Để đăng ký tài khoản Douyin, tại thanh công cụ, bạn hãy bấm vào mục thư 5, mục ngoài cùng phía bên tay phải. Sau đó bạn sẽ được chuyển đến giao diện đăng ký tài khoản. Mặc định sẽ là dành cho người Trung Quốc, tuy nhiên, bạn có thể bấm chọn ô +86 để chuyển sang mã vùng khác.

Sau khi danh sách mã vùng hiện ra, bạn kéo xuống mục chữ V và chọn Việt Nam có mã vùng là +84. Tiếp theo, bạn quay trở lại giao diện đăng ký Douyin, điền số điện thoại của mình và nhấn nút màu đỏ để tiếp tục đăng ký tài khoản.

Sau đó một mã xác nhận sẽ được gửi về điện thoại của bạn. Bạn cần điền mã số xác nhận, sau đó tiếp tục ấn nút màu đỏ để đăng ký tài khoản.

Sau khi bấm đăng ký, bạn cần cung cấp thêm thông tin về bản thân. Ở đây có 3 mục thông tin lần lượt là tên, ngày sinh và giới tính. Nhập xong thì tiếp tục ấn nút màu đỏ để đăng ký.

Douyin không hạn chế người nước ngoài đăng ký tài khoản
Douyin không hạn chế người nước ngoài đăng ký tài khoản

Trên đây, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu Douyin là app gì và những tính năng thú vị trên app Douyin. Mặc dù tại Trung Quốc, Douyin nhận được rất nhiều sự cạnh tranh từ những nền tảng chia sẻ video khác như Kuaishou, Hỏa Sơn, Dưa Hấu TV… nhưng nền tảng này vẫn nhanh chóng vươn lên và trở thành mạng xã hội được yêu thích nhất bởi giới trẻ ở đất nước tỷ dân.

POV là gì?

POV là gì? POV là gì trên Tiktok? Những thể loại video POV nào đang phổ biến trên Tiktok hiện nay? Tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

POV là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.