close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu POV là gì? Cách tạo POV trên Tiktok cực hay nên thử ngay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, Tiktok đang là nền tảng mạng xã hội sản xuất các video ngắn hot nhất hiện nay, với nội dung vô cùng phong phú và đa dạng. Trong các trào lưu đang nổi bật, có một trào lưu mang tên POV, khiến các video của người tạo dựng trở nên cực kỳ khác biệt. Vậy POV là gì? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu các thông tin về POV trên Tiktok qua bài viết dưới đây!

1. POV là gì? Một số thông tin về POV

1.1. POV là gì?

POV là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc và vẫn chưa biết được ý nghĩa của từ POV. Thực tế, POV là từ dùng để nói về một kỹ thuật dùng trong quá trình tạo dựng, sản xuất phim và người xem sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh quay nhất định của nhân vật nào đó trong phim.

POV có nghĩa là Point Of View
POV có nghĩa là Point Of View

Còn những buổi livestream các trận đấu trong eSports, POV mang ý nghĩa là khán giả đang theo dõi dưới góc nhìn thứ nhất các đội tuyển thi đấu trong trận đấu đó.

POV được viết tắt bởi từ trong tiếng Anh là “Point Of View”, theo nghĩa tiếng Việt có thể hiểu là “phối cảnh” hoặc “quan điểm”.

Hiện nay, POV đang được sử dụng rộng rãi trên Facebook hoặc Tiktok để chứng tỏ các quan điểm của mình. Khi đưa các POV vào trong mục Hashtag của video giúp người xem biết được nội dung mà bạn đang nói dựa vào quan điểm của bản thân.

1.2. POV là gì trên Tiktok?

Như đã đề cập bên trên, POV là “phối cảnh” hoặc “quan điểm”, khi bạn sử dụng từ viết tắt này bên dưới Hashtag nghĩa là bạn đang nêu ra quan điểm của mình. Khi tạo video dưới dạng POV, các Tiktoker sẽ diễn tả lại một tình huống nào đó, giúp người xem cảm thấy rằng mình đang là nhân vật trong câu chuyện đó và theo dõi các sự việc đang xảy ra.

POV là gì trên Tiktok
POV là gì trên Tiktok

POV trên Tiktok tạo dựng tối đa những tính năng giúp người xem xây dựng được những cảm xúc khác nhau, từ tiếng cười, sự vui vẻ đến sự xấu hổ hay tuyệt vọng, qua đó thu hút được nhiều lượt xem, tương tác và Follow. Có thể xem đây chính là vũ khí khiến Tiktok trở thành mạng xã hội khác biệt, có nét riêng.

Ví dụ: Một video về POV có thể giúp bạn đi vào bên kia cuộc điện thoại với một người bạn của bạn. Hoặc một POV là Boyfriend, Tiktoker đó sẽ đóng vai người yêu của bạn, thể hiện tình cảm hoặc đưa bạn đi hẹn hò.

1.3. Những thể loại video POV phổ biến trên Tiktok hiện nay

Thực tế, không có một video POV nào trên Tiktok nổi tiếng trong thời gian dài, chúng sẽ được thay thế bằng những trend mới, tạo nên hứng thú cho người xem. Tuy vậy, về cơ bản, các video POV trên Tiktok thuộc các dạng sau:

- Chia sẻ những câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày: Ngày càng có nhiều hot Tiktok cơ xuất hiện, do đó để tạo nên sự khác biệt là chia sẻ những mẹo hay trong cuộc sống hoặc nội tâm của mình trước ống kính máy quay cũng có thể thu hút được người xem.

Chia sẻ những câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày
Chia sẻ những câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày

- Lên kịch bản rõ ràng và thực hiện quay video: Các Tiktoker sẽ thể hiện tài năng của bản thân bằng việc xây dựng một kịch bản, sau đó quy trên nền một bản nhạc trong đoạn thời gian ngắn. Các kịch bản này có thể nói đến nhiều vấn đề khác nhau như tuổi teen, lịch sử hay những đoạn video hài hước “giả trân”.

- Trào lưu nói về người yêu cũ, phổ biến là Dua Lipa’s Don’t start now, với kịch bản với một anh chàng tình cờ gặp bạn gái cũ của mình tới câu lạc bộ đi tiệc tùng, sau đó họ thể hiện biểu cảm như đã 5 tháng chúng tôi chia tay và nay tình cờ gặp được người yêu cũ tại club này.

- Một trend video POV khác hẳn bạn đã từng trông thấy trên Tiktok, với các kịch bản kiểu như: “Thử xem người yêu ghen tuông thế nào” hay “Gai đứa cùng nhau đi chơi xa”...

Ngoài ra, còn có rất nhiều kịch bản và ý tưởng khác mà những người sáng tạo nội dung đã, đang và sẽ thực hiện trên Tiktok, người xem có thể trở thành một phần video hoặc đóng vai trò là người theo dõi các video, từ đó giúp các đoạn video của họ thu hút, độc đáo và tăng lượt tương tác, theo dõi.

Sáng tạo nội dung thực hiện trên Tiktok
Sáng tạo nội dung thực hiện trên Tiktok

2. Cách tạo dựng một video POV trên Tiktok hiệu quả

2.1. Tìm hiểu lý do bạn nên tạo video POV trên Tiktok

Nếu bạn không phải người nổi tiếng, thì cần phải tìm kiếm và xây dựng những nội dung video thu hút khán giả comment, thả tim và đây chính là nơi POV xuất hiện.

Những video về POV thu hút khán giả tham gia các cảnh phim khác nhau và giao tiếp được với khán giả, từ đó tăng lượng thả tim và chia sẻ video của bạn. Khi càng có nhiều người tương tác video của bạn, thì các cơ hội xuất hiện trên trang “For you” – FYP càng cao mà thu hút được nhiều lượt xem từ các video mà bạn đăng tải từ trước. Để tăng cao lượt xem và video của mình lên xu hướng, bạn cũng nên tìm hiểu cách thức hoạt động của FYP.

Nếu bạn chỉ sử dụng mạng xã hội Tiktok như một công cụ giải trí thì POV cũng là hình thức giúp bạn thể hiện cá tính và thỏa sức sáng tạo trí tưởng tượng. Những video này tiếp cận người xem với một cốt truyện thu hút, góc nhìn độc đáo và đầu tư về mặt hình ảnh.

Sau khi đã tìm hiểu được POV là gì và lý do nên tạo video POV trên Tiktok, chúng ta cùng đi tới phần tiếp theo để khám phá cách tạo nên một video POV trên Tiktok nhé!

Tìm hiểu lý do bạn nên tạo video POV trên Tiktok
Tìm hiểu lý do bạn nên tạo video POV trên Tiktok

2.2. Hướng dẫn tạo video POV trên Tiktok thu hút

Không có sự giới hạn nào cho các ý tưởng video trên Tiktok của bạn, bạn có thể linh hoạt nhiều thể loại khác nhau. Bạn có thể tự lên ý tưởng xây dựng video dựa trên bài nhạc, video thịnh hành hoặc vào xem Hashtag #POV để lấy cảm hứng.

2.2.1. Chuẩn bị trước khi quay video

Trước khi tiến hành quay video trên Tiktok, bạn cần vạch ra kế hoạch rõ ràng và quyết định được tính chất, thể loại của video. Bạn đang xây dựng một video hài hước, bổ ích hay xúc động? Từ đó, bạn sẽ chuẩn bị ngoại hình, trang phục, trang điểm, bối cảnh sao cho phù hợp. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị kỹ càng để người xem đắm chìm vào video lập tức.

Chuẩn bị trước khi quay video
Chuẩn bị trước khi quay video

Tiếp đến, bạn cần ước lượng được thời gian của video, chẳng hạn như kịch bản về Boyfriend chỉ cần diễn ra trong 15 giây nhưng một cốt truyện cần truyền tải thì có thể dài hơn 1 phút cho tới 3 phút. Việc lập các ý tưởng và triển khai các góc quay khiến bạn giảm thiểu được lượng thời gian quay phim của mình.

Đặc biệt, bạn có thể viết ra các lời thoại, sau đó chèn vào trong video bằng các đoạn văn bản thay vì nói chuyện, sử dụng lời thoại của mình.

2.2.2. Tiến hành quay video POV

Trước khi tiến hành quay video POV trên “Tóp tóp”, bạn cần thực hành một vài lần với âm thanh, đặc biệt là những video thuộc dạng hát nhép. Bạn cần có sự tự tin, nghe kỹ nhạc để nhép chuẩn và tạo nên thần thái.

Khi bắt đầu quay video, bạn đừng ngại ngùng mà hãy suy nghĩ về góc nhìn của người xem. Do vậy, bạn hãy tự tin đặt máy ảnh đối diện mình nhé! Hoặc bạn cũng có thể thử đặt góc ở trên, ở dưới hoặc bên cạnh tạo nên sự đa dạng. Với một góc quay khác lạ giúp các video của bạn thú vị và thu hút được nhiều lượt xem.

Tiến hành quay video POV
Tiến hành quay video POV

Như vậy, bạn đã biết được POV là gì, các thông tin về POV và cách xây dựng một video POV trên Tiktok. Hiện nay, có rất nhiều trào lưu video xuất hiện rồi lại biến mất nhanh chóng, tuy nhiên với POV thì không chỉ vậy, ngày càng có nhiều video POV xuất hiện và trở thành trào lưu, chưa từng bị mai một. Do đó, nếu cảm thấy thú vị với video POV và muốn sáng tạo nội dung, bạn có thể tăng lượng follow của mình bằng cách này.

Thời đại 4.0 là gì

Bạn có biết thời đại 4.0 là gì chưa? Click bài viết dưới đây để biết được những thông tin về thời đại 4.0 nhé!

Thời đại 4.0 là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.