close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành thiết kế thời trang thi khối nào để phù hợp bản thân?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong các năm vừa qua, ngành thiết kế thời trang của Việt Nam đã có những bước chuyển mình đáng vượt bậc, khẳng định cho bạn bè quốc tế thấy được vẻ đẹp của Việt Nam. Cũng chính vì điều này mà ngành thiết kế thời trang đã trở thành một trong ngành học hot nhất, thu hút rất nhiều bạn thí sinh. Tuy nhiên khi vào đây, phần lớn các bạn không biết ngành thiết kế thời trang thi khối nào để phù hợp? Vieclam123.vn sẽ giải đáp vấn đề này ngay dưới đây!

1. Ngành thiết kế thời trang thi những môn nào của khối V?

1.1. Tổ hợp môn của khối V00

Lựa chọn đầu tiên dành cho các bạn khi muốn thi vào ngành thiết kế thời trang là V00. Đây là một khối học có sự kết hợp hoàn chỉnh của cả 3 môn toán, lý, vẽ.

Nghe có vẻ không liên quan nhưng cả 3 môn trên đều có vai trò nhất định, hỗ trợ bạn trong ngành thiết kế thời trang. Môn toán và lý sẽ cho bạn sẽ logic, khả năng tính toán khuôn mẫu trên từng con người. Nhất là khi ngành học này luôn nhấn mạnh tới rập, cắt, may. Chỉ có sự tỉ mỉ đến từng chi tiết mà 3 môn này đem lại mới giúp bạn có sự chuẩn xác trên từng trang phục.

Còn đối với môn vẽ, môn học này sẽ giúp bạn tăng cường khả năng sáng tạo, tạo nên những nét khác lạ rất từng bộ trang phục của người biểu diễn. Có thể nói, cả 3 môn học trên sẽ giúp bạn có được sẽ giúp bạn có được nền tảng và kỹ năng tốt nhất để học ngành thiết kế thời trang.

Khối V00 giúp bạn biết cách tính toán trang phục
Khối V00 giúp bạn biết cách tính toán trang phục

1.2. Tổ hợp môn của khối V01

Tổ hợp môn tiếp theo cực kỳ phù hợp với những bạn thi ngành thiết kế thời trang là khối V01. Khối học này sẽ giúp bạn có được những nền tảng căn bản khi có được sự kết hợp của cả 3 môn là toán, ngữ văn, vẽ mỹ thuật.

Mỗi môn này đều có những vai trò nhất định của nó. Ở môn toán, bạn sẽ có được khả năng định lượng trên từng trang phục, biết cách tính toán tài chính một nhanh chóng để phục vụ cho định hướng kinh doanh xưởng may.

Còn với 2 môn vẽ mỹ thuật và ngữ văn, các môn này sẽ nhấn mạnh tới sự sáng tạo và đầy bay bổng. Trong khi môn ngữ văn sẽ giúp bạn biết cách hiểu tâm lý con người, cách cảm nhận của khách hàng đối với màu sắc. Thì môn vẽ, nó sẽ giúp bạn biết cách tạo sự mềm mại trên từng trang phục, biết cách tính toán đến sự ăn khớp trên từng hình thể con người.

Khối V01 giúp bạn biết cách trang trí quần áo
Khối V01 giúp bạn biết cách trang trí quần áo

1.3. Tổ hợp môn của khối V02

Trong một thời đại hội nhập như hiện nay, đó sẽ là một sự thiếu sót nếu bạn bỏ quên khối V02 trong lựa chọn đối với ngành thiết kế thời trang. Bởi khối học này có sự kết hợp của các môn tiếng anh, toán và vẽ mỹ thuật.

Như đã nói ở trên, môn tiếng anh chính là đại diện của cho hội nhập quốc tế, giúp bạn có thể tiếp cận những kiến thức mới nhất, các văn hóa đang thịnh hành ở trên thị trường. Do phần lớn những nét đặc sắc của ngành thiết kế thời trang ngày nay đều xuất phát từ châu Âu nên chỉ có tiếng anh mới đến vùng đất để tăng cường sự học hỏi.

Còn với toán và vẽ mỹ thuật, đây là các môn cần thiết để bạn thiết kế thời trang. Trong quá trình thiết kế trang phục, bạn sẽ phải dùng môn toán để định lượng trên từng góc cạnh con người, cách phân phối hợp lý trên từng mảng màu sắc, trên từng nét đường may của cánh tay hay phần vạt áo. Còn mỹ thuật sẽ vẽ lên trí tưởng tượng của bạn lên tờ giấy. Các nét độc đáo nhất, sự nổi bật và khác biệt trong thời trang sẽ được bạn thể hiện ra hiện thực.

Xem thêm: [TRẢ LỜI] Ngành thiết kế nội thất thi khối nào để dễ trúng tuyển?

Bạn sẽ biết cách quan sát con người nhờ khối V02
Bạn sẽ biết cách quan sát con người nhờ khối V02

1.4. Tổ hợp môn của khối V08

Môn lựa chọn khác mà bạn cũng cần quan tâm là khối V08. Khối V08 là một sự tổ hợp của 3 môn toán, Nga và vẽ mỹ thuật. Điểm nổi bật nhất của tổ hợp này chính là tiếng Nga

Khi môn toán, vẽ mỹ thuật sẽ giúp bạn có nền tảng logic và khả năng quan sát con người. Thì môn tiếng Nga, nó sẽ giúp bạn tiếp xúc một nền văn hóa mới, mở rộng vốn hiểu biết vẫn còn có nhiều sự hạn hẹp.

Theo đó, bạn sẽ có cơ hội được học và phát triển nền lĩnh vực thời trang của Xứ sở Bạch Dương. Từng bộ trang phục, nét độc đáo của màu sắc sẽ tạo nên một nền kiến thức phong phú ở chính bản thân bạn. Đây cũng là điều quan trọng nhất khiến các trường đại học thời trang lựa chọn khối V08 là môn thi chủ đạo của mình.

Chọn khối V08 để thi ngành thiết kế thời trang
Chọn khối V08 để thi ngành thiết kế thời trang

2. Ngành thiết kế thời trang thi những môn nào của khối H?

2.1. Tổ hợp môn của khối H02

Tổ hợp môn đầu tiên của khối H để thi vào ngành thiết kế thời trang là H02. Khối học thú vị này là sự kết hợp của cả 3 môn toán, vẽ mỹ thuật và trang trí màu.

Các môn của khối thì H02 đều cho bạn những nền tảng tư duy nhất định để xây dựng, học tập và phát triển ngành thiết kế thời trang. Ở môn toán, đây là một môn thiên về sự sắp xếp và tính toán để bạn biết cách phối hợp một cách hợp lý giữa các yếu tố quan trọng trên mỗi bộ trang phục.

Còn vẽ mỹ thuật, môn học này sẽ nhấn mạnh tới hình nét và đường khối. Khi đó, bạn sẽ tăng cường được sự quan sát con người, từng đường nét, sự tinh tế trên hình thể sẽ được bạn thể hiện một cách trọn vẹn trên từng bộ trang phục.

Cuối cùng là trang trí màu. Đó là một sự thiếu sót nếu trang phục của bạn thiếu đi màu sắc và sự sắp xếp hợp lý của chúng. Chính môn học này sẽ khắc phục điều đó. Có thể thấy, đây là khối thi được các thí sinh lựa chọn nhiều nhất trong năm qua.

Biết cách phân phối màu sắc nhờ khối H02
Biết cách phân phối màu sắc nhờ khối H02

2.2. Tổ hợp môn của khối H03

H03 sẽ là lựa chọn mới dành cho các bạn khi thi ngành thiết kế thời trang. H03 là một khối có sự kết hợp của 3 môn toán, vẽ năng khiếu và khoa học tự nhiên.

Có thể nhiều bạn ngạc nhiên nhưng môn khoa học tự nhiên đã được cân nhắc rất nhiều để trước khi cho với khối thi thiết kế thời trang. Ở khoa học tự nhiên, bạn sẽ có được những nhận thức nhất định về quy luật thời trang, cách vận hành thời trang trên thế giới. Nhất là bạn sẽ có được nền tảng tư duy để thích ứng với công nghệ khi môn học này cực kỳ chú trọng tới tin học và vật lý.

Còn toán và vẽ năng khiếu thì cũng như đã bàn luận ở trên. Nó là căn bản nhất để bạn thích nghi nhanh chóng ngành thiết kế thời trang đầy phức tạp và luôn có sự đòi hỏi về tài năng thiên bẩm.

Khối H03 sẽ giúp bạn trở thành nhà thiết kế thời trang
Khối H03 sẽ giúp bạn trở thành nhà thiết kế thời trang

2.3. Tổ hợp môn của khối H04

H04 là một khối thi có sự tổng hợp của cả 3 môn toán, tiếng anh, vẽ năng khiếu. Đây chính là những môn quan trọng để giúp bạn vào được trường đại học khi thi ngành thiết kế thời trang.

Từng môn học đều có những ý nghĩa riêng để giúp người học có được sự tự tin khi bước ngành thiết kế thời trang. Tiêu biểu với môn toán, chính sự logic của môn học sẽ giúp bạn biết cách chắp nối, liên kết giữa các phần quan trọng của một bộ trang phục.

Còn với môn vẽ năng khiếu, bạn sẽ có được sự khéo léo, điêu luyện trong cách làm trang phục. Cuối cùng sẽ là môn tiếng anh, đây là một môn quan trọng của thời đại để giúp bạn tiếp xúc nhiều kiến thức, nền văn hóa mới.

Như vậy, vieclam123 đã chia sẻ những thông tin quan trọng nhất để giúp bạn có được câu trả lời ngành thiết kế thời trang thi khối nào. Về cơ bản, mỗi khối học sẽ đều có những vai trò nhất định đối với ngành thiết kế thời trang. Điều quan trọng là bạn hãy đưa ra lựa chọn để phù hợp với năng lực bản thân nhé!

Bật mí ngành quản trị nhân lực thi khối nào? Thông tin cơ bản

Quản trị nhân lực là một ngành học đang nhận được nhiều sự chú ý nhất trong thời gian qua. Nếu bạn cũng đang có dự định lựa chọn ngành học này thì hãy đọc bài viết dưới đây để biết nên khối nào nhé!

Ngành quản trị nhân lực thi khối nào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.