close
cách
cách cách cách cách cách

[TRẢ LỜI] Ngành thiết kế nội thất thi khối nào để dễ trúng tuyển?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, thiết kế nội thất luôn là một ngành học thu hút rất nhiều học sinh, bởi sự thu hút cao ở thu nhập và nhu cầu nguồn nhân lực khan hiếm. Tuy nhiên, điều đầu tiên mà các bạn học sinh cần biết được là ngành thiết kế nội thất thi khối nào. Các bạn sẽ đọc câu trả lời của vieclam123.vn ngay bên dưới nhé!

1. Ngành thiết kế nội thất thi những tổ hợp môn khối H nào?

1.1. Tổ hợp môn khối H00

Tổ hợp môn đầu tiên mà các bạn muốn thi vào ngành thiết kế nội thất là khối H00. H00 là một khối có sự kết hợp của 3 môn: ngữ văn, hình họa mỹ thuật và bố cục trang trí màu.

Mặc dù có sự tổng hợp của 3 môn trong khối H00 nhưng môn văn không phải là môn quyết định chính đến điểm thi. Môn học này chỉ giúp các bạn thêm sự bay bổng và sáng tạo của đầu óc.

Môn học quyết định đến điểm thi của các bạn trong khối H00 là hình họa mỹ thuật và bố cục trang trí màu. Trong đó, môn hình họa mỹ thuật sẽ các bạn có sự quan sát tỉ mỉ, biết cách mô tả hiện tượng xung quanh mình bằng các đường nét, mảng sáng tối, đậm nhạt.

Còn môn bố cục trang trí là một môn giúp bạn biết cách phân phối màu sắc một cách hợp lý, thể hiện đúng không khí hay nội dung bức tranh. Thông thường, bố cục trang trí màu sẽ tập trung vào sinh hoạt con người.

Tóm lại, mỗi môn đều có tác dụng riêng vốn có của nó. Tất cả sẽ giúp bạn biết cách làm nên những căn phòng đẹp mắt và có cảm xúc.

Bố cục trang trí màu trong khối H00
Bố cục trang trí màu trong khối H00

1.2. Tổ hợp môn khối H01

Khối thi tiếp theo phù hợp với ngành thiết kế nội thất là H01. Đây là một khối sẽ được thi bởi 3 môn ngữ văn, toán và vẽ. Cũng giống như khối thi H00, môn văn không phải là một môn mà các trường đại học tập trung để xét tuyển. Tuy nhiên, môn học này sẽ bổ trợ tư duy và khả năng của người học.

Môn thi quyết định đến năng lực của các bạn trong thiết kế nội thất là môn toán và vẽ. Theo đó, môn toán sẽ giúp các bạn biết cách sắp xếp đồ vật, nội thất trong không gian theo đúng từng vị trí cụ thể, có trật tự nhất định theo xu hướng của người chủ ngôi nhà. Đồng thời, môn toán còn thể hiện sự định lượng, tính toán chuẩn xác từng góc cạnh.

Còn môn vẽ sẽ giúp bạn thể hiện được mọi ý tưởng, trí tưởng tượng lên bàn giấy hay trên phần mềm máy tính. Đây là yếu tố quan trọng để biết suy nghĩ của các bạn có thực sự phù hợp với thực tế hay không. Có thể nói, môn vẽ chính là môn quyết định tới điểm số khi thi ngành thiết kế nội thất.

1.3. Tổ hợp môn khối H05

Đây sẽ là một sự thiếu sót nếu chúng ta không xếp khối H05 vào những khối để thi tuyển ngành thiết kế nội thất. Khối H5 là một khối có sự tổng hợp của các môn ngữ văn, vẽ năng khiếu và khoa học xã hội.

Mỗi trong khối H5 đều có tác dụng riêng, là những mảnh ghép đích thực để làm sự hoàn chỉnh của ngành thiết kế nội thất. Theo đó, khi học ngành văn học, các bạn sẽ được sự đa dạng hóa cảm xúc, biết cách bay bổng trong từng cách suy nghĩ.

Còn ở bộ môn khoa học xã hội, môn học này sẽ giúp người thi hiểu được sự chuyển động của dòng lịch sử, hiểu được sự tác động qua lại của các sự vật hay hiện tượng với nhau. Chắc chắn, ngành thiết kế nội thất sẽ không thể thiếu môn vẽ năng khiếu. Môn học này sẽ chọn lọc và tìm ra những người tài hoa nhất. Những ai có thực sự niềm đam mê với mỹ thuật và biết cách thiết kế những ngôi nhà đẹp mắt nhất.

Tổ hợp môn khối H05
Tổ hợp môn khối H05

1.4. Tổ hợp môn khối H06

H6 là một khối có sự tổ hợp của 3 môn ngữ văn, tiếng anh và vẽ mỹ thuật. Đây cũng chính là 3 môn quyết định để các bạn thi vào ngành thiết kế nội thất ở các trường đại học. Đương nhiên, mỗi môn đều có tác dụng của nó để giúp người học dễ dàng tiếp thu những kiến thức, kỹ năng của ngành thiết kế nội thất.

Đầu tiên là môn ngữ văn. Tưởng chừng như môn học này sẽ giúp các bạn tăng cường khả năng ngôn ngữ nhưng thực ra, đây là một môn giúp hiểu được cảm xúc con người. Từ đó sẽ biết cách hài hòa từng nội thất vô tri có linh hồn, có mục đích cụ thể.

Thứ hai là vẽ mỹ thuật. Đây là môn quyết định để xem người thi có thực sự học được ngành thiết kế nội thất hay không. Môn học này sẽ giúp bạn có sự toàn diện trong kỹ năng của vẽ thiết kế. Bởi vẽ mỹ thuật sẽ tập trung chuyên sâu vào hoạt động vẽ thị giác như đồ họa, hội họa và điêu khắc. Đó là những phần học then chốt giúp bạn biết được cách thiết kế nội thất.

Cuối cùng là môn tiếng anh. Quả thực môn học này sẽ không giúp bạn biết cách thiết kế nội thất nhưng nó là công cụ gián tiếp để bạn đọc được nội dung trên đó. Nhất là trong thời đại hội nhập như hiện nay, công cụ tiếng anh sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm nội dung và những kiến thức quan trọng trong lĩnh vực thiết kế.

Xem thêm: Những ngành khối H gồm những ngành nào bạn đã biết chưa?

Thi vẽ mỹ thuật ở tổ hợp môn H06
Thi vẽ mỹ thuật ở tổ hợp môn H06

1.5. Tổ hợp môn khối H07

Tổ hợp môn cuối cùng trong “dòng họ” khối H là khối H07. Khối học này sẽ tập trung vào các môn như toán, bố cục trang trí và hình họa mỹ thuật.

Như các bạn đã biết, thiết kế nội thất là một ngành có sự tổng hợp của khoa học kỹ thuật, nghệ thuật và mỹ thuật. Mỗi môn trong đó sẽ có những tác dụng cụ thể đối với ngành thiết kế nội thất.

Ví dụ cụ thể như, môn toán học sẽ bổ trợ cho các bạn khả năng kỹ thuật, định lượng không gian. Môn bố cục trang trí sẽ giúp người học thể hiện màu sắc, còn môn hình họa mỹ thuật sẽ được dùng để thiết kế từng bức tường, đồ vật và căn phòng trong ngôi nhà.

Thi khối H07 cần biết cách trang trí
Thi khối H07 cần biết cách trang trí

2. Tổ hợp môn khối V nào phù hợp với thiết kế nội thất?

2.1. Tổ hợp môn khối V00

Tổ hợp môn đầu tiên của khối V để thi ngành thiết kế nội thất là V00. V00 là một khối của sự tổng hợp 3 môn toán, vật lý, hình họa mỹ thuật.

Không giống như khối H sẽ có những môn học thuộc công cụ bổ trợ tư duy, thì đối với khối V00, tất cả các môn đều có yếu tố quyết định để làm nên ngành thiết kế nội thất.

Môn toán và vật lý sẽ giúp các bạn hoàn thiện khả năng tư duy logic, biết cách tính toán trong hoạt động thiết kế, tổ chức không gian sống. Còn môn hình họa mỹ thuật sẽ giúp bạn sẽ sự thẩm mỹ kiến trúc, tạo sự trang trí trong từng căn phòng.

Khối V00 giúp tạo nền tảng trong việc thiết kế
Khối V00 giúp tạo nền tảng trong việc thiết kế

2.2. Tổ hợp môn khối V01

Tổ hợp môn hợp tiếp theo mà bạn nên quan tâm trước khi ngành thiết kế nội thất là khối V01. V01 là một khối có sự liên quan đến các môn thi như toán, ngữ văn và hình họa mỹ thuật.

Các môn học này đã được các trường đại học xem xét và tính toán kỹ lưỡng để từng môn sẽ tạo nền tảng cho từng sinh viên học được ngành thiết kế nội thất. Khi theo ngành học này, các bạn sẽ thấy được sự tổng hợp của cảm xúc, khoa học kỹ thuật và màu sắc, thẩm mỹ không gian. Đây sẽ là những mục tiêu để các môn học trên tạo nên giúp bạn.

2.3. Tổ hợp môn khối V02

Tổ hợp môn cuối cùng trong danh sách là khối V02. Đây là một khối được biết đến là khối ngành của tương lai sẽ khi có sự kết hợp của cả 3 môn quan trọng, bao gồm toán, tiếng anh, vẽ mỹ thuật.

Từng môn học đều ý nghĩa riêng và cá tính riêng trong đó. Cụ thể với môn toán sẽ giúp bạn nâng tầm tư duy, cách suy nghĩ logic. Môn vẽ mỹ thuật giúp tăng tính thẩm mỹ, biết cách phối hợp màu sắc và thiết kế căn phòng. Nhất là môn tiếng anh, môn này sẽ giúp bạn cập nhật những kiến thức mới mẻ, các quy luật đang vận hành của “thế giới” thiết kế nội thất.

Thi tổ hợp môn khối V02
Thi tổ hợp môn khối V02

Qua bài chia sẻ này, vieclam123 mong rằng sẽ giúp các bạn biết được ngành thiết kế nội thất thi khối nào. Từ đó sẽ có cái nhìn khách quan để lựa chọn phù hợp nhất cho tương lai của chính bản thân mình.

Khối V gồm những ngành nào - những điều bạn cần biết về khối V

Mặc dù không nổi tiếng như khối A, B hay D nhưng khối V cũng được nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh. Cùng đọc bài viết để hiểu hơn về khối này nhé!

Những điều cần biết về khối V

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.