close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành quản lý công nghiệp học trường nào dễ có việc làm nhất?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Quản lý công nghiệp là một trong những ngành nghề có triển vọng tương lai nhất hiện nay. Chính vì vậy mà rất nhiều bạn sinh viên đã đăng ký lĩnh vực này. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta vẫn còn hoang mang, không biết ngành quản lý công nghiệp học trường nào uy tín và chất lượng. Hãy theo dõi danh sách của vieclam123.vn ở ngay dưới đây!

1. Ngành quản lý công nghiệp nên học trường nào miền Bắc?

1.1. Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội ở đường Trần Đại Nghĩa

Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những ngôi trường hàng đầu cả nước về nghiên cứu khoa học công nghệ. Ngôi trường liên tục đạt những giải thưởng có uy tín, có thứ hạng cao ở trong khu vực và trên thế giới. Cũng bởi lý do này mà rất nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn Đại học Bách Khoa để theo học ngành quản lý công nghiệp.

Khi theo ngành này, các bạn sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường đào tạo chất lượng cao, được thế giới công nhận. Các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức khoa học cơ bản như xác suất, công nghệ thông tin, vật lý, tin học,… Bên cạnh đó, mọi sinh viên còn trang bị thêm các kỹ năng mềm cần thiết của xã hội như làm việc nhóm, kỹ năng thảo luận, đàm phán, giải quyết vấn đề,…

Ngoài ra, ngôi trường còn cực kỳ chú trọng công tác đào tạo tiếng anh giúp các cử nhân ngành quản lý công nghiệp tự tin bước vào đời. Đặc biệt, đây là một ngôi trường nổi tiếng trên cả nước nên sau khi ra trường, các bạn sẽ được nhiều doanh nghiệp săn đón và được các thầy cô hỗ trợ việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ngành quản lý công nghiệp học trường nào uy tín
Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

1.2. Đại học Điện Lực

Trường Đại học Điện Lực được biết đến là một ngôi trường có môi trường học tập tiên tiến, năng động, chuyên nghiệp nổi tiếng trên cả nước. Khi vào ngôi trường này, các bạn sẽ được học tập bởi các giảng viên có trình độ cao được đào tạo trong nước và quốc tế.

Ngôi trường luôn chú trọng công tác giáo dục, liên tục đổi mới để các bạn được học tập tốt. Khi học tập trong môi trường ở đây, các bạn sẽ hiểu và vận dụng tốt các kiến thức, kỹ năng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực quản lý công nghiệp.

Ngoài ra, các bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thực tiễn, nhiều thí nghiệm chuyên sâu để biết cách ứng dụng cải tiến kỹ thuật. Bên cạnh đó, các bạn cũng được trang bị những kỹ năng mềm cơ bản để thích nghi mau chóng với công việc.

Với sự chuyên nghiệp mà không phải ngôi trường nào cũng có, khi vào chuyên ngành quản lý công nghiệp, các bạn sẽ có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, được đi du học nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, sau khi ra trường, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được làm việc và học tập tại nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của Việt Nam như Toyota, Nhựa Tiền Phong, Công ty Woodsland.

Ngành quản lý công nghiệp học trường nào chất lượng
Trường Đại học Điện Lực

2. Ngành quản lý công nghiệp nên học trường nào miền Trung?

2.1. Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Nếu đã nhắc đến Đại học Bách Khoa Hà Nội thì chắc chắn, chúng ta phải nói đến trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Đây là một ngôi trường nổi tiếng, có nhiều thành tích nổi bật không thua kém gì trường kỹ thuật của miền Bắc.

Với đội ngũ giảng viên chất lượng và giàu kinh nghiệm, khi học ngành quản lý công nghiệp, các bạn sinh viên sẽ phát triển tổng thể cả về năng lực quản trị kinh doanh và khoa học kỹ thuật. Theo đó, các bạn sẽ được học một chương trình có sự kết hợp của 3 nhóm đào tạo khác nhau.

Đầu tiên là nhóm giáo dục đại cương. Các bạn sinh viên sẽ có đầy đủ kiến thức nâng cao của các môn toàn – lý – hóa và môn học về khoa học xã hội. Đồng thời, các bạn còn được đào tạo kiến thức về quản lý và kinh tế. Tại đây, người học sẽ được tiếp xúc với các môn như kinh tế học, quản trị tài chính, kế toán quản trị, quản trị sản xuất, marketing công nghiệp.

Ngoài ra, các bạn còn được học chuyên sâu nhóm đào tạo kỹ thuật công nghệ. Theo đó, các bạn sẽ được đào tạo về thiết kế và quản lý chuỗi cung ứng, thiết kế về hệ thống sản xuất, nghiên cứu quá trình vận hành,… Chỉ với chương trình đào tạo như vậy, mọi sinh viên tốt nghiệp của ngôi trường đều có những kiến thức cần thiết để làm ở các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Ngành quản lý công nghiệp học trường nào phù hợp
Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

2.2. Trường Đại học Công nghiệp ở thành phố Vinh

Nếu các bạn vẫn còn chưa biết học ngành quản lý công nghiệp ở ngôi trường nào phù hợp với bản thân thì trường Đại học Công Nghiệp Vinh là một lựa chọn mới dành cho bạn. Đây là một ngôi trường có chất lượng đào tạo uy tín, chất lượng ở miền Trung.

Khi học ngành quản lý công nghiệp của trường đại học này, các bạn sẽ có khả năng tự đánh giá, tự xác định bản thân. Đồng thời, các bạn còn biết áp dụng kiến thức chuyên môn để đề xuất, xác định các hướng giải quyết các vấn đề quản lý bằng sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên nghiệp.

Có thể thấy, với những kiến thức mà ngôi trường đào tạo, bạn sẽ có một nền tảng vững chắc để tự tin tìm việc làm ở bất kỳ doanh nghiệp nào mà mình mong muốn. Ngoài ra, ngôi trường luôn có các chương trình liên kết doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên cho những bạn nào thực sự có nhu cầu.

Ngành quản lý công nghiệp học trường nào nổi bật
Trường Đại học Công Nghiệp Vinh

3. Ngành quản lý công nghiệp nên học trường nào phía Nam?

3.1. Ngôi trường Đại học Bách Khoa ở TP Hồ Chí Minh

Cái tên tiếp theo trong danh sách mà chúng ta bắt buộc phải nhắc đến là trường Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo cử nhân ngành quản lý công nghiệp của ngôi trường luôn cung cấp cho xã hội đội ngũ lao động giàu tiềm năng. Đây chính là các nhà quản trị của các công ty, tổ chức thuộc lĩnh vực đa ngành, đa lĩnh vực.

Ngoài ra, sinh viên sau khi tốt nghiệp từ ngôi trường còn được mong đợi là những công dân đủ tri thức để lao động trí óc, có ý thức đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội. Cử nhân của ngôi trường còn được kỳ vọng là nhân viên làm việc có trình độ chuyên môn cao, làm trong tổ chức dịch vụ và đào tạo thương mại.

Bên cạnh đó, cử nhân của ngôi trường còn có thể trở thành nhà quản lý đáp được nhu cầu cạnh tranh của các tổ chức khác nhau trong bối cảnh đất nước đang hội nhập quốc tế. Đồng thời, những người cử nhân này còn có thể lựa chọn cho mình trở thành nghiên cứu viên, học viên để tiếp tục các cấp học cao hơn.

Xem thêm: Các ngành của Đại học Bách khoa TpHCM và chương trình đào tạo

Ngành quản lý công nghiệp học trường nào nổi tiếng
Trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh

3.2. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật của TP Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật là một trong những ngôi trường nổi tiếng về đào tạo ngành quản lý công nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh. Với thế mạnh về đào tạo kỹ thuật, ngôi trường luôn được nhiều thế hệ sinh viên đánh giá cực cao về chất lượng đào tạo kỹ thuật. Ngôi trường nổi bật ở phòng nghiên cứu và thực hành luôn mở cửa 24/24h.

Được biết đến là 1 trong 6 trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật trên cả nước, ngôi trường luôn lấy mục tiêu chính trong giảng dạy là đào tạo kỹ thuật ứng dụng vào các vấn đề thực tiễn của đời sống. Thế mạnh của ngôi trường là giảng dạy sư phạm quản lý công nghiệp nên bất kỳ bạn nào đang có định hướng về giảng dạy thì đây là một lựa chọn cực tốt.

Ngoài ra, ngôi trường còn được biết đến là trung tâm chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học lớn của miền Nam. Chính vì điều này mà trong nhiều năm liền, các bạn sinh viên luôn chọn học tập ngành quản lý công nghiệp ở ngôi trường này.

Ngành quản lý công nghiệp học trường nào có việc làm
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Tóm lại, ngành quản lý công nghiệp đang được rất nhiều ngôi trường đại học khác nhau đưa vào hệ thống đào tạo của mình. Có thể thấy, bài viết của vieclam123 đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến ngành quản lý công nghiệp học trường nào để các bạn có được sự lựa chọn hợp lý cho ngành nghề của mình.

TOP 5 Ngành nghề dễ xin việc hot trong tương lai 5 - 10 năm tới

Việc làm chọn ngành nghề không chỉ dựa vào sở thích, khả năng mà còn cả tương lai của ngành nghề đó. Đây chính là yếu tố quan trọng và cũng là nỗi băn khoăn của nhiều bạn sinh viên khi lựa chọn ngành nghề mà mình theo học. Dưới đây là những ngành nghề dễ xin việc nhất trong 5 - 10 năm tới!

Ngành nghề dễ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.