close
cách
cách cách cách cách cách

Bạn đã thực sự biết ngành ngôn ngữ Trung thi khối nào chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đang khẳng định thế của mình và nhanh chóng trở thành cường quốc trên thế giới. Hiểu được điều này, rất nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn ngành ngôn ngữ Trung là hành trình tiếp theo của bản thân mình khi những năm học THPT. Tuy nhiên, ngành ngôn ngữ Trung thi khối nào? Lời giải đáp sẽ được vieclam123.vn trình ngay bên dưới!

1. Ngành ngôn ngữ Trung thi tổ hợp khối D

Ngôn ngữ Trung là một ngành học được tập trung nghiên cứu và sử dụng tiếng Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Do lấy ngôn ngữ làm vai trò chủ đạo nên các trường đại học trên thường tuyển sinh bằng tổ hợp môn khối D. Những bạn của trung học phổ thông có mong muốn học ngành này có thể lựa chọn các khối sau:

1.1. Tổ hợp môn khối D01

Tổ hợp môn thi ngôn ngữ Trung đầu tiên trong danh sách là khối D01. Đây là khối có sự kết hợp của cả ba môn: ngữ văn, toán và tiếng Anh. Khối D01 là một trong những tổ hợp môn cực kỳ yêu thích của các trường đại học. Nhất là, khối này cũng là lựa chọn của rất nhiều bạn học sinh với chuyên môn ngữ văn.

Không giống như nhiều khối thi khác, khối D01 sẽ giúp các bạn có sự đầu tạo chuyên sâu về ngôn ngữ, biết cách sử dụng vốn từ. Kết hợp với môn toán, bạn sẽ có sự suy tính tạo nên một câu văn hoàn chỉnh nhất.

Nguồn cơ sở này thực sự là thích hợp với ngành ngôn ngữ Trung. Khi mà tiếng Trung Quốc luôn là một ngôn ngữ khó trên thế giới với cách sắp xếp đa dạng về ngữ nghĩa và vốn từ.

Tổ hợp môn khối D01
Tổ hợp môn khối D01

1.2. Tổ hợp môn khối D02

Tổ hợp môn thi tiếp theo phù hợp với ngôn ngữ Trung là khối D02. Khối này là sự tổng hợp của 3 môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Nga. Có thể rất nhiều bạn sẽ cảm thấy khó hiểu tiếng Nga lại được dùng để thi vào ngôn ngữ Trung.

Bởi vì, dù không tập trung vào tiếng Trung Quốc nhưng ngôn ngữ Nga cũng là một ngoại ngữ đối với chúng ta. Khi học ngôn ngữ này, chúng ta đã có sự rèn luyện về tư duy ngôn ngữ, cách thức học tiếng nước ngoài. Đây cũng là một trong những lý do khiến các trường đại học quyết định dùng khối thi D02 để xét tuyển ngành ngôn ngữ Trung.

1.3. Tổ hợp môn khối D03

Khối thi D03 cũng là một trong những khối được các trường đại học dùng để xét tuyển ngành ngôn ngữ Trung. Tổ hợp môn khối này được kết hợp bởi 3 môn Ngữ văn, Toán, tiếng Pháp.

Theo thống kê của một số trang thông tin uy tín, tiếng Pháp là một trong ngôn ngữ có số lượng người học đông nhất Việt Nam. Cũng bởi lý do này mà các trường đại học đã quyết định lấy khối thi D03 để xét tuyển thêm thí sinh. Điều này sẽ góp phần làm gia tăng thêm người học bởi ngôn ngữ Trung Quốc chưa thực sự có tầm ảnh hưởng khi so sánh với tiếng Anh.

Khối D03 giúp tăng sự hiểu biết về văn hóa Trung Quốc
Khối D03 giúp tăng sự hiểu biết về văn hóa Trung Quốc

1.4. Tổ hợp môn khối D04

Đây là một sự thiếu sót nếu chúng ta không kể đến khối thi D04. Bởi tổ hợp khối thi này được kết hợp bởi 3 môn: ngữ văn, toán, tiếng Trung. Chính môn thi tiếng Trung này là phù hợp một cách hoàn hảo đối với ngành ngôn ngôn Trung.

Với những bạn lựa chọn tổ hợp môn khối D04, đây sẽ là sự thuận lợi vượt bậc khi so với các tổ hợp môn khác. Bởi các bạn đã có nền tảng vững chắc về ngôn ngữ Trung Quốc. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng học tập và tiếp thu kiến thức nhanh chóng khi so với các bạn đồng trang lứa.

1.5. Tổ hợp môn khối D09

Khối thi D09 là sự tổ hợp của các môn tiếng Anh, Toán, Lịch sử. Khối này được rất nhiều trường đại học lựa chọn để các bạn được xét tuyển vào ngành ngôn ngữ Trung. Khối thi được tạo ra dành cho những bạn năng khiếu về toán, anh và thực sự yêu thích về lịch sử.

Với niềm đam mê và sự yêu thích đó, bạn sẽ hiểu và biết cách vận dụng những kiến thức quan trọng để nắm trọn vẹn những kiến thức quan trọng nhất của ngành ngôn ngữ Trung. Đó sẽ là nguồn cơ sở tuyệt vời để bạn bắt đầu một hành trình mới.

Xem thêm: Bạn đã tìm hiểu thi khối D gồm những ngành nào chưa?

Khối D09 giúp bạn hiểu về lịch sử Trung Quốc
Khối D09 giúp bạn hiểu về lịch sử Trung Quốc

1.6. Tổ hợp môn khối D55

Khối D55 chính là một trong 3 khối có nhiều ưu thế nhất trong danh sách khi học ngành ngôn ngữ Trung. Bởi vì khối này có sự kết hợp có các môn ngữ văn, vật lí, tiếng trung. Sau khi học rèn luyện xong 3 môn thi này, các bạn sẽ có nền tảng tư duy vững chắc cả về văn học, khả năng logic, cùng với ngôn ngữ tiếng Trung.

Đặc biệt là khi học chuyên ngành ngôn ngữ Trung, các bạn sẽ phải thường xuyên sử dụng tiếng Trung Quốc để tìm hiểu văn hóa, lịch sử, văn học, thương mại, kinh tế của đất nước này. Với nền tảng tư duy và kiến thức đó, bạn sẽ học tập ngành này một cách dễ dàng hơn.

1.7. Tổ hợp môn khối D65

Ngay sau khối thi D55 sẽ là khối thi D65. Đây cũng là khối thi có nhiều ưu thế khi xét tuyển ngành ngôn ngữ Trung. Cũng tương tự có nhiều ưu điểm như khối trên, ở khối này, bạn sẽ được học 3 môn: ngữ văn, lịch sử và tiếng trung.

Phần lớn các trường đại học đều cực kỳ yêu thích và có mong muốn sinh viên có xuất phát từ khối D65 vào ngành ngôn ngữ Trung. Bởi thế với những kiến thức, tư duy mà khối thi mang đến, các bạn sinh viên sẽ mau chóng thích nghi và phát triển ngành này. Nhất là khi, có rất nhiều giảng viên, chuyên gia xuất sắc ngành ngôn ngữ Trung đều có bắt nguồn từ tổ hợp môn khối D65.

Tổ hợp môn khối D65
Tổ hợp môn khối D65

2. Ngành ngôn ngữ Trung còn được thi bởi khối nào khác?

2.1. Tổ hợp môn khối A1

Có thể sẽ nhiều bạn không tin nhưng tổ hợp môn khối A1 chính là khối được dùng để thi ngành ngôn ngữ Trung. Mặc dù, tổ hợp khối này là sự tổng hợp của các môn toán, vật lí, tiếng Anh. Nhưng đây là một trong những khối có số lượng thi vào đông nhất.

Khi học khối này, các bạn sẽ được rèn luyện khả năng tư duy logic, tính toán và phân tích đầy khoa học. Cùng với đó là ngôn ngữ tiếng Anh, giúp bạn phát triển năng lực về ngôn ngữ.

Nhất là, khi học chuyên sâu ngành ngôn ngữ Trung, các bạn sẽ được nghiên cứu, tìm hiểu sự phát triển kinh tế và hoạt động thương mại Trung Quốc. Chính nguồn tư duy căn bản của ba môn trên sẽ giúp bạn nắm bắt kiến thức một cách dễ dàng và thâu tóm nhanh chóng vấn đề. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần cố gắng học tiếng Trung Quốc để thích nghi với ngành này.

Tìm hiểu kinh tế Trung Quốc bằng kỹ năng A01
Tìm hiểu kinh tế Trung Quốc bằng kỹ năng A01

2.2. Tổ hợp môn khối C00

Khối thi C00 là một khối có sự tổ hợp của 3 môn chính là ngữ văn, lịch sử, địa lý. Khối thi này là sự đắn đo của rất nhiều trường đại học khi xét tuyển vào ngành ngôn ngữ Trung. Bởi khi học ngành này, các bạn sẽ bắt buộc phải học tập và nâng cao thêm tiếng Trung Quốc. Đó sẽ là một sự khó khăn đối với bất kỳ ai khi bước vào ngành học này.

Tuy nhiên, tổ hợp khối thi C00 cũng đem đến cho các bạn một số lợi thế nhất định. Khi học khối này, bạn đã có sẵn cho mình tư duy ngôn ngữ cùng với kiến thức về địa lý, lịch sử trên toàn thế giới. Nhất là khi, trong quá trình học ngành ngôn ngữ Trung, bạn sẽ thường xuyên phải nghiên cứu văn hóa và lịch sử của đất nước Trung Hoa.

Xét tuyển ngành ngôn ngữ Trung bằng khối C00
Xét tuyển ngành ngôn ngữ Trung bằng khối C00

Trên đây chính là toàn lời giải đáp của ngành ngôn ngữ Trung thi khối nào. Với toàn bộ danh sách ở trên, vieclam123 chúc các bạn sẽ lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình và biết cách lựa chọn môn thi phù hợp trước khi học ngành ngôn ngữ Trung.

Ngành Ngôn ngữ học trường nào để có cơ hội phát triển tốt cho bản thân

Ngôn ngữ học đang dần trở nên phổ biến và được rất nhiều bạn lựa chọn trong xét tuyển Đại Học của mình. Vì sao lại như thế? Đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!

Ngành ngôn ngữ học trường nào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.