close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành Ngôn ngữ học trường nào để có cơ hội phát triển tốt cho bản thân

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay khi sự hội nhập và hợp tác cùng phát triển giữa các nước trên thế giới ngày càng được mở rộng nhằm thúc đẩy sự đi lên của kinh tế và sự giao thoa giữa các nền văn hóa thì gia tăng về nhân lực của ngành Ngôn ngữ đang ngày càng được đẩy mạnh. Vậy nếu học sinh muốn học ngành Ngôn ngữ thì đăng ký trường nào là phù hợp và sẽ có được việc làm với mức thu nhập cao? Đồng hành với vieclam123.vn tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ học trường nào là lý tưởng nhất nhé.

1. Sơ lược về ngành Ngôn ngữ là gì? 

1.1. Những thông tin cơ bản cần nắm 

Ngành Ngôn ngữ hiện đang là ngành học được khá nhiều học sinh và các bậc phụ huynh hướng tới bởi đây được đánh giá là một ngành học có tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp cao ngay sau khi vừa tốt nghiệp. 

Ngành Ngôn ngữ là gì?
Ngành Ngôn ngữ là gì? 

Học ngành Ngôn ngữ sinh viên không chỉ nắm được đầy đủ các kiến thức về ngành học, tiếp thu các kỹ năng nghe, nói, đọc viết mà rộng hơn là các kiến thức về lịch sử, các đặc điểm, những điều thú vị về văn hóa, đất nước và con người tại quốc gia sử dụng ngôn ngữ mà bạn đang học.

Sinh viên cũng sẽ có cơ hội được học tập và đào tạo thêm nhiều các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành về nhiều lĩnh vực khác nhau du lịch, kinh tế, tài chính… 

Có thể nói một trong những điều khiến các bạn học sinh, sinh viên đam mê với ngành ngôn ngữ cũng chính là vì ngành này đem lại một mức thu nhập vô cùng cao kể cả là đối với sinh viên mới ra trường, mức lương mà họ nhận được có thể dao động từ 9-15 triệu/ tháng. Tùy theo năng lực cũng như vị trí công việc đảm nhận mà mỗi cá nhân sẽ nhận được những mức lương khác nhau. 

1.2. Các khối tổ hợp xét tuyển ngành Ngôn ngữ 

Thông thường các trường đại học đều sẽ chỉ thực hiện việc xét tuyển theo đúng tổ hợp truyền thống là Toán- Văn- Anh. Tuy nhiên để thúc đẩy khả năng học tập cũng như tạo ra nhiều cơ hội hơn cho học sinh thì việc xét tuyển các tổ hợp đã được mở rộng nhiều hơn. 

Các tổ hợp xét tuyển ngành Ngôn ngữ cho học sinh
Các tổ hợp xét tuyển ngành Ngôn ngữ cho học sinh 

- A01: Toán, Lý, Anh 

- D07: Toán, Hóa,Anh

- D08: Toán, Sinh, Anh

- D09: Toán, Sử, Anh

- D10: Toán, Địa, Anh

- D11: Lý, Văn, Anh 

- D14: Anh, Sử, Văn

- D15: Địa, Văn, Anh 

- D72: Khoa học tự nhiên Sinh- Lý- Hóa, Văn, Anh

- D78: Khoa học xã hội Giáo dục công dân- Sử- Địa, Văn, Anh

- D84: Giáo dục công dân, Toán, Anh

- D85: Giáo dục công dân, Toán và tiếng Đức 

- D96: Khoa học xã hội Sử- Địa- Giáo dục công dân, Toán, Anh

Mỗi trường đều sẽ có sự lựa chọn riêng đối với từng tổ hợp môn để xét tuyển ngành Ngôn ngữ do đó mà  việc xét tuyển sẽ không giống nhau. Nên học sinh cần nghiên cứu thật kỹ các tổ hợp xét tuyển và lựa chọn những môn học mà bản thân có học lực tốt để cơ hội trúng tuyển vào các trường top. 

Hơn nữa hiện nay ngoài việc xét tuyển bằng điểm thi thì cũng có rất nhiều trường thực hiện việc xét tuyển ngành ngôn ngữ theo các loại chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ nước ngoài. 

1.3. Điểm chuẩn của ngành Ngành Ngôn ngữ như thế nào? 

Tùy vào chỉ tiêu sinh viên, cũng như lượng học sinh đăng ký hàng năm mà các trường sẽ đưa ra điểm chuẩn khác nhau. Và thông thường mức điểm chuẩn của ngành Ngôn ngữ sẽ dao động từ 23- 34,5 điểm cho chuyên ngành này. Đối với những ngưỡng điểm trên 30 điểm sẽ bao gồm điểm môn ngoại ngữ nhân đôi. 

2. Một số trường tiêu biểu cho ngành Ngôn ngữ 

Để có thể phát triển được toàn diện các kiến thức và kỹ năng về ngành học thì học sinh, sinh viên cần chọn đúng điểm dùng chân để thực hiện việc trau dồi và tích lũy tất cả những thông tin về chương trình đào tạo. 

2.1. Đại học Ngoại ngữ - ULIS 

Trường đại học Ngoại ngữ
Trường đại học Ngoại ngữ 

Để nói về chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ thì đại học Ngoại ngữ sẽ là cái tê được nêu đầu tiên trong các trường top tại Việt Nam. Trường là nơi đào tạo giáo viên, cán bộ ngoại ngữ có chất lượng lớn nhất cả nước. 

Được thành lập vào năm 1955, trường đại học Ngoại ngữ đã được coi là cái nôi đào tạo của ngành Ngôn ngữ, đặc biệt là ngôn ngữ Anh và rất nhiều các ngành nghề khác cho sinh viên lựa chọn. 

Hơn nữa trường cũng có sự liên kết chặt chẽ đối với nhiều đơn vị đào tạo khác nhau trên thế giới như Anh, Pháp, Nga, Nhật Bản, Đức… nhằm tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên trong tương lai cũng như có sự hướng nghiệp rõ ràng cho mỗi cá nhân theo học tại đây. 

2.2. Đại học Ngoại Thương- FTU 

Trường đại học Ngoại thương
Trường đại học Ngoại thương 

Một trong những cái tên thuộc top không thể không nhắc tới khi đào tạo về chuyên ngành Ngôn ngữ đó chính là Ngoại thương, 

Là ngôi trường tọa lạc tại số 91 Chùa Láng ở Hà Nội và một cơ sở khác trong thành phố Hồ Chí Minh, trường chuyên đào tạo về các ngành kinh tế và thương mại quốc tế. Do vậy bên cạnh việc đào tạo cho sinh viên về ngành Ngôn ngữ với các kiến thức tiwf cơ bản đến chuyên sâu cùng với đá là những bộ kỹ năng cần thiết để phát triển ngôn ngữ thông qua việc giao tiếp trong kinh doanh, giúp sinh viên có thể mở rộng hơn vốn kiến thức của bản thân. 

2.3. Đại học Hà Nội- HANU

Trường đại học Hà Nội
Trường đại học Hà Nội 

Đại học Hà Nội đã được thành lập từ năm 1959 và được mệnh danh là trường đại học đào tạo nhiều ngành ngôn ngữ nhất tại Việt Nam. Sinh viên có thể đăng ký vào học tại nhiều chuyên ngành khác nhau như tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Đức… 

Toàn bộ các kiến thức và kỹ năng của sinh viên đều sẽ được tiếp cận 100100% bằng tiếng Anh nên sẽ nhanh chóng thúc đẩy được giá trị học tập cũng như việc tiếp thu các kiến thức một cách tốt nhất. 

Đại học Hà Nội cũng có liên kết với nhiều nước trên thế giới và hơn 60 tổ chức cơ sở giáo dục quốc tế nhằm tạo ra những cơ hội học hỏi những điều mới, sự sáng tạo trong tư duy, và từ đó nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân tìm kiếm những công việc phù hợp. 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp FTU được đánh giá là có cơ hội việc làm ngay, mỗi năm đều có đến 98% sinh viên làm việc tại các đại sứ quán, các văn phòng đại diện nước ngoài hoặc các cơ quan, doanh nghiệp trong nước có bộ phận đối ngoại. 

2.4. Học viện Ngoại giao

Đối với sinh viên yêu thích ngành Ngôn ngữ thì học viện Ngoại giao sẽ là môi trường lý tường để sinh viên có những học hỏi, những rèn luyện cho ngành Ngôn ngữ. Xuyên suốt quá trình học, sinh viên sẽ được tiếp cận hoàn toàn bằng tiếng Anh. Và sau khi tốt nghiệp, trình độ ngoại ngữ của sinh viên để được đánh giá theo khung chuẩn Châu Âu nên cơ hội việc làm rất rộng mở. 

3. Những yếu tố cần thiết cho ngành Ngôn ngữ là gì? 

Những yếu tố cần thiết cho ngành Ngôn ngữ
Những yếu tố cần thiết cho ngành Ngôn ngữ 

Sinh viên để có thể có những vươn xa trong cho nghề nghiệp thì đều cần đáp ứng được những yêu cầu sau đây: 

- Có trình độ kiến thức về chuyên ngành Ngôn ngữ từ cơ bản đến chuyên sau, có đầy đủ 4 khả năng nghe- nói- đọc- viết. 

- Có tinh thần trách nhiệm với việc học, luôn kiên định, kiên trì theo đuổi việc học tập. 

- Xây dựng bộ kỹ năng mềm cần thiết: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, kỹ năng xử lý thông tin và giải quyết vấn đề… 

- Có lộ trình phát triển rõ ràng, luôn biết cách nắm bắt thời cơ cho bản thân. 

Ngành Ngôn ngữ sẽ thực sự là ngành học tạo ra sự phát triển lớn và thu nhập cao cho bản thân nếu có sự đam mê, kiên trì theo đuổi ngành học. Luôn tiếp thu những kiến thức mới và có sự rèn luyện mỗi ngày để thúc đẩy sự phát triển nhiều hơn nữa của bản thân. 

Trên đây là lời giải đáp về câu hỏi ngành Ngôn ngữ học trường nào,mong rằng bạn đã chọn được một ngôi trường ưng ý cho riêng mình. Hãy cố gắng học tập và đề bản thân hướng tới những giá trị thành công nhé.

Thương mại quốc tế là ngành gì? Các vị trí việc làm tiềm năng

Bạn là người đam mê với lĩnh vực kinh tế, mong muốn được phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực này nhưng lại chưa biết nên học ngành nào? Vậy bạn đã thử tìm hiểu thương mại quốc tế là ngành gì hay chưa? Nếu muốn biết thêm chi tiết thì đọc bài viết bên dưới nhé. 

Thương mại quốc tế là ngành gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.