close
cách
cách cách cách cách cách

Ngành kỹ thuật cơ khí học trường nào có uy tín và chất lượng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành kỹ thuật cơ khí luôn là một ngành then chốt trong việc phát triển kinh tế và xã hội. Hầu hết các lĩnh vực khoa học, công nghệ hiện nay đều liên quan đến ngành kỹ thuật cơ khí. Vì vậy, rất nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn ngành này để học tập và phát triển. Tuy nhiên, các bạn không biết ngành kỹ thuật cơ khí học trường nào để phù hợp và có chất lượng cao. Vấn đề này sẽ được vieclam123.vn giải đáp ở ngay dưới đây!

1. Ngành kỹ thuật cơ khí nên học trường nào của miền Bắc?

1.1. Trường Đại học Bách Khoa Hà Hội – HUST

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trường kỹ thuật đa ngành hàng đầu của miền Bắc. Đồng thời, đây là cũng là một ngôi trường trọng điểm của đất nước ta.

Khi vào ngôi trường này, các bạn sẽ được tham gia vào chương trình đào tạo cử nhân của ngành Kỹ thuật cơ khí được xây dựng dựa trên nền tảng của ngành chế tạo máy trước đây. Không chỉ có đội ngũ giảng viên uy tín và chất lượng, mọi sinh viên còn được học dưới bài giảng của các trường đại học nổi tiếng trên toàn thế giới như NTU – Đài Loan, RMIT – Úc, StanFord – Hoa Kỳ,…

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức cơ sở, nền tảng chuyên ngành vững chắc. Đồng thời, các bạn còn kỹ năng nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu để có thể làm việc và sáng tạo trong môi trường lao động ngoài thực tế.

Khi tốt nghiệp ra trường, các bạn có thể tự tin giải quyết vấn đề liên quan đến thiết kế, chế tạo, thiết bị cơ khí, vận hành máy móc và hệ thống sản xuất công nghiệp theo yêu cầu của xã hội. Nhất là trong thời đại cách mạng 4.0, bạn sẽ có cơ hội làm trong các công ty hay tập đoàn của nước ngoài.

Trường đại học Bách Khoa Hà Nội
Trường đại học Bách Khoa Hà Nội - HUST

1.2. Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp là một trường đại học công lập, đa cấp, đa ngành, đa nghề được định hướng thực hành trực thuộc của Bộ Công Thương. Đây là một ngôi trường nổi tiếng trong việc đào tạo các tiến sĩ, thạc sĩ, giáo sư của ngành cơ khí với rất nhiều giải thưởng nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Sinh viên theo học ngành kỹ thuật cơ khí của ngôi trường sẽ được đào tạo các kiến thức cơ bản về toán học, khoa học và vật lý. Các bạn sẽ tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và luôn được cập nhật trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Điều này sẽ giúp sinh viên có được sự tự tin để vận dụng kiến thức trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ và kỹ thuật cũng như có khả năng học tập ở trình độ cao hơn.

Có được nền tảng kiến thức cơ sở kỹ thuật nói chung và ngành kỹ thuật cơ khí nói riêng, mọi sinh viên có thể vững bước sau khi tốt nghiệp, có đủ năng lực để vận dụng các kiến thức liên quan đến quá trình vật lí, hóa học và khoa học vật liệu. Điều này sẽ giúp các bạn đáp ứng được mọi yêu cầu của công ty và tự tin tìm việc làm ở các công ty nước ngoài.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Đại học Công nghiệp Hà Nội (Nguồn ảnh: Internet)

1.3. Trường Đại học Xây dựng

Trường Đại học Xây dựng là một trong những ngôi trường công lập đứng đầu trong khối ngành xây dựng. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên của đất nước đạt tiêu chuẩn quốc tế trong việc đào tạo và nghiên cứu.

Khi theo học ngành kỹ thuật cơ khí, sinh viên sẽ được học dưới sự giảng dạy của các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật. Điều này sẽ giúp các bạn có được nền tảng kiến thức vững chắc về thiết kế, chế tạo, quản lý thiết bị và trang bị điện trong xây dựng và hoạt động công nghiệp.

Không chỉ vậy, các bạn còn được đào tạo chuyên sâu máy xây dựng, tổ chức thi công bằng cơ giới. Đây chính là điều kiện căn bản giúp mọi sinh viên có được sự tự tin làm việc trong các công ty xây dựng trong nước và quốc tế. Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật cơ khí, các bạn có thể làm trong các vị trí công việc như kỹ sư thiết kế, kỹ sư tổ chức thi công, kỹ sư kiểm định máy móc, chuyên viên tư vấn kỹ thuật,…

Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về ngành kỹ thuật cơ khí là gì? Giải đáp

Trường Đại học Xây dựng
Trường Đại học Xây dựng

1.4. Đại học Giao thông Vận tải

Trường Đại học Giao thông Vận tải là một trường đại học công lập chuyên đào tạo các lĩnh vực về kỹ thuật giao thông vận tải. Ngành kỹ thuật cơ khí cũng là một ngành trọng điểm được rất nhiều sinh viên theo học.

Ngôi trường nổi tiếng trên cả nước với đội ngũ giảng viên giỏi và chất lượng, được đào tạo từ rất nhiều trường nổi tiếng trên thế giới. Được học tập ở nơi đây, các bạn sẽ có cho mình nền tảng vững chắc về nguyên lý vật lý ứng dụng, kỹ thuật, khoa học vật liệu để phân tích, thiết kế và bảo dưỡng máy móc.

Có như vậy, các bạn mới có thể tham gia vào mọi lĩnh vực trong xã hội như ô tô, máy bay, phương tiện giao thông, hệ thống gia nhiệt, đồ dùng gia đình. Đồng thời, các bạn còn được tham gia trực tiếp vào quá trình vận hành máy móc của các công ty nổi tiếng trong lĩnh vực kỹ thuật sau khi ra trường.

Đại học Giao thông Vận tải
Đại học Giao thông Vận tải

1.5. Đại học Thủy Lợi ở Hà Nội

Trường Đại học Thủy Lợi là một ngôi trường hàng đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học của khối ngành kỹ thuật. Đặc biệt là trong vấn đề thủy lợi.

Ngôi trường có đầy đủ các trang bị, cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho mọi sinh viên trong ngành kỹ thuật cơ khí. Các bạn sẽ được giảng dạy về kiến thức và kỹ năng đại cương theo giáo trình chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó, sinh viên còn được thực hành, giải quyết vấn đề thực tiễn liên quan đến ngành kỹ thuật cơ khí.

Đặc biệt, trong khối ngành cơ khí, ngôi trường còn hợp tác với nhiều công ty nổi tiếng của Nhật Bản và Hàn Quốc trong vấn đề đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực. Đây chính là yếu tố tiên quyết giúp các bạn có được việc làm sau khi ra trường.

2. Ngành kỹ thuật cơ khí nên học trường nào ở miền Nam?

2.1. Ngôi trường đại học Bách Khoa ở thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học chuyên ngành quy mô lớn ở khu vực phía Nam. Ngôi trường nổi tiếng với thế mạnh đào tạo kỹ thuật, được rất nhiều sinh viên công nhận là một trong những nơi đào tạo và giảng dạy ngành kỹ thuật cơ khí tốt nhất trên cả nước.

Chương trình đào tạo kỹ thuật cơ khí của ngôi trường được đào tạo được xây dựng theo thiên hướng kỹ thuật, đào tạo kỹ sư cơ khí có năng lực chuyên môn để giải quyết được vấn đề liên quan trong việc thiết kế, chế tạo và vận hành hệ thống sản xuất công nghiệp. Sinh viên sau tốt nghiệp sẽ có khả năng thích nghi và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh

2.2. Ngôi trường đại học Sư phạm Kỹ thuật ở thành phố Hồ Chí Minh

Ngôi trường cuối cùng trong danh sách mà bài viết muốn đề xuất là trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một ngôi trường đa ngành với thế mạnh là đào tạo và giảng dạy khối ngành kỹ thuật, được đánh giá là hàng đầu khu vực phía Nam.

Ngôi trường luôn lấy mục tiêu lấy ứng dụng kỹ thuật làm trọng tâm trong việc giảng dạy. Điều này đã giúp cho ngôi trường có rất nhiều kỹ sư công, giảng viên kỹ thuật. Đồng thời cũng biến nơi đây thành trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nổi tiếng trên cả nước.

Học ngôi trường này không chỉ giúp các bạn sinh viên có nền tảng kiến thức vững chắc về phân tích, tính toán, thiết kế, kiểm tra hệ thống cơ cấu vật lý mà còn có thể giải quyết các vấn đề then chốt của cơ khí động lực, cơ khí nông nghiệp hay cơ khí chế tạo máy. Đấy chính là cách mà ngôi trường giúp mọi sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm trong các vị trí kỹ thuật cốt lõi ở các tập đoàn và công ty quốc tế.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh

Như vậy, trên cả nước, có rất nhiều trường đại học chất lượng đào tạo trong ngành kỹ thuật cơ khí được trải dài từ Bắc đến Nam. Mong rằng, bài viết ngành kỹ thuật cơ khí học trường nào của vieclam123 sẽ giúp bạn có được đáp án cho bản thân mình.

Top những trường đào tạo ngành lập trình viên tốt nhất ở Việt Nam

Trong những năm gần đây, ngành lập trình viên luôn là một ngành cực hot được đông đảo các bạn sinh viên lựa chọn. Nhưng bạn có thực sự biết ngôi trường nào thực sự chất lượng? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

Ngành lập trình viên học trường nào

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.