close
cách
cách cách cách cách cách

Mức lương ngành Kinh tế đầu tư đáng mơ ước như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kinh tế đầu tư là ngành giàu tiềm năng. Vậy nên nhiều người tin tưởng rằng mức lương của ngành sẽ tốt. Tìm hiểu cụ thể mức lương ngành Kinh tế đầu tư là bao nhiêu sẽ cần thiết cho bạn quan tâm theo đuổi con đường nghề nghiệp này. 

1. Nhận định chung về mức lương ngành Kinh tế đầu tư 

Ngành kinh tế đầu tư có mức lương nằm trong top khá, nhỉnh cao hơn mặt bằng chung của các ngành nghề khác trong xã hội. Có lẽ ai cũng biết, nước ta đã bước vào thời kỳ hội nhập từ lâu, theo thời gian, những cơ hội đầu tư ngày càng mở rộng, ngành Kinh tế đầu tư trở nên quan trọng, không những đòi hỏi nguồn nhân lực phải dồi dào mà còn phải đáp ứng yêu cầu cao về mặt chuyên môn, trình độ. Vậy nên, không khó hiểu khi người hành nghề kinh tế đầu tư trở nên có giá như vậy. Mức lương cao hơn mặt bằng chung cũng là điều dễ hiểu, đó là một sự tương xứng, xứng đáng hoàn toàn cho những yêu cầu khắt khe mà ngành đặt ra cho họ.

Mức lương kinh tế đầu tư
Mức lương kinh tế đầu tư

Nhìn chung, với kết luận mức lương ngành Kinh tế đầu tư đạt được ở mức cao thì bạn hãy cứ yên tâm dồn hết nhiệt huyết mà theo đuổi. Để rõ ràng hơn nữa cũng như chắc chắn cho quyết định hướng nghiệp sẽ đúng đắn thì bạn nên tìm hiểu cụ thể mức lương của ngành Kinh tế đầu tư.

2. Mức lương ngành Kinh tế đầu tư là bao nhiêu?

2.1. Ước tính trung bình cho mức lương của ngành kinh tế đầu tư

Bởi vì nằm trong top những công việc lương cao của xã hội cho nên ngay từ khởi điểm, ngành kinh tế đầu tư đã mang đến cho người lao động một con số lương khá đẹp, đạt từ 7 đến 10 triệu đồng tùy theo năng lực và từng vị trí ứng tuyển. Là người đã có nhiều năm làm việc trong xã hội ắt biết con số này tuy là khởi điểm của ngành song lại là thành quả sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu mới đạt được ở nhiều ngành nghề khác trong xã hội. 

Mức lương hấp dẫn ai cũng mơ ước trong ngành kinh tế đầu tư
Mức lương hấp dẫn ai cũng mơ ước trong ngành kinh tế đầu tư

Chẳng hạn, một người làm việc ở bộ phận văn thư văn phòng, chuyên tiếp đón khách và làm các công việc lặt vặt hàng ngày thì mức lương khởi điểm của họ có thể chỉ được trả ở con số 3 đến 4 triệu đồng. Sau nhiều năm cống hiến, đã có kinh nghiệm và được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn thì mới có thể đạt được 5 đến 7 triệu đồng mỗi tháng. 

Trong khi vừa mới ra trường, cử nhân ngành Kinh tế đầu tư đã có thể đạt được mức lương gấp đôi, gấp ba như vậy. Tất nhiên, sự khập khiễng này cũng hoàn toàn xứng đáng bởi Kinh tế đầu tư nắm giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia, chưa kể người trong ngành phải trải qua quá trình rèn giũa, học tập vô cùng vất vả, ngay cả trong công việc, những trách nhiệm nặng nề, áp lực cũng không thiếu. 

Đối với người đã có kinh nghiệm hành nghề dựng nghiệp từ 3 năm trở lên sẽ có cơ hội đạt được mức lương phải nói rằng vô cùng hấp dẫn, con số từ 10 đến 20 triệu đồng liệu có đáng mơ ước? Có thể nói đây là giai đoạn người trong nghề đã bắt đầu có được một số thành tựu nhất định từ công việc. Mức lương của họ sẽ tăng lên từ quá trình nỗ lực chứng minh bản thân thực lực như thế nào. Một số người nổi trội hơn còn có thể được cất nhắc vào các vị trí quan trọng, làm quản lý và nhận mức lương cao rất cao. Ví dụ như bạn được công ty giao cho trọng trách của một nhà quản lý thì lương bạn có được mỗi tháng cũng đến 25 triệu đồng. 

Kinh tế đầu tư - top các ngành có mức lương hấp dẫn
Kinh tế đầu tư - top các ngành có mức lương hấp dẫn

Tại các doanh nghiệp đa quốc gia, người ta sẵn sàng trả mức lương cao hơn, có thể bạn chưa cần đứng vào vai trò quản lý cũng đã có khả năng và cơ hội nhận được con số 25 triệu mỗi tháng.

Mỗi môi trường doanh nghiệp có cơ chế trả lương khác nhau. Nếu các đơn vị ngoài nhà nước thường trả lương theo năng lực hoặc theo thời gian nào đó do công ty tự đặt ra, chẳng hạn chu kỳ 6 tháng, 12 tháng/lần. Còn những đơn vị hoạt động mảng kinh tế đầu tư nhưng thuộc sự quản lý của khối nhà nước thì sẽ sẽ nhận lương theo hệ số đã quy định trong luật nhà nước, kèm theo đó hưởng chính sách tăng lương đều đặn theo chu kỳ cứ 3 năm/lần. Đây là sự ổn định, chắc chắn, rõ ràng mà nhiều người rất thích. 

2.2. Chi tiết mức lương dành cho các vị trí trong ngành Kinh tế đầu tư

Ngành Kinh tế đầu tư tạo ra nhiều vị trí việc làm đắt giá. Mỗi vị trí có đặc điểm riêng, yêu cầu trình độ khác nhau nên cũng sẽ có những mức lương khác nhau, nhưng nhìn chung đều giúp bạn đạt được những con số đáng ngưỡng mộ. Cùng chúng tôi khám phá cụ thể mức lương ngành Kinh tế đầu tư ở từng vị trí.

2.2.1. Mức lương dành cho vị trí chuyên viên phân tích đầu tư 

Lương cao ngành Kinh tế đầu tư tại vị trí chuyên viên phân tích kinh tế
Lương cao ngành Kinh tế đầu tư tại vị trí chuyên viên phân tích kinh tế

Theo một số thống kê và tính từ, vị trí chuyên viên phân tích đầu tư có cơ hội đạt được mức lương trung bình là 22 triệu hàng tháng. Khoảng lương phổ biến nhất nhiều người đạt được rơi trong khoảng từ 16 đến 29 triệu đồng. Tỷ lệ tuyển dụng vị trí này đạt khoảng 1 - 2 người/doanh nghiệp. Ở nước ta hiện nay có hàng triệu doanh nghiệp, vậy thì nhu cầu tuyển dụng vị trí lương cao này của ngành Kinh tế đầu tư là rất nhiều.

2.2.2. Tín dụng viên và nhân viên quản lý rủi ro tại ngân hàng có mức lương bao nhiêu?

Lương của nhân viên tín dụng, quản lý rủi ro
Lương của nhân viên tín dụng, quản lý rủi ro 

Tính trung bình, vị trí này đạt được mức lương 14 triệu/tháng. Phần lớn nhân viên được trả trong mức từ 8 đến 10 triệu. Với tính chất công việc và xét quá trình tăng lương, bạn có thể đạt được mức lương được cho là cao nhất - 23 triệu đồng. Có nghĩa là bạn phải cống hiến lâu năm trong nghề tại vị trí này, được cất nhắc làm quản lý trong lĩnh vực này hoặc có một năng lực thật tốt. 

2.2.3. Chuyên viên nguồn vốn được trả lương thế nào?

Tại vị trí này, bạn có thể được tuyển dụng ở khoảng lương từ 9 đến 12 triệu đồng/tháng. Đây cũng là dải lương mà số đông các chuyên viên quản lý nguồn vốn nhận được. Mức cao nhất có thể đạt là 22 triệu, thường dành cho những người nắm giữ chức vụ quản lý. 

Chuyên viên nguồn vốn được trả lương bao nhiêu
Chuyên viên nguồn vốn được trả lương bao nhiêu?

Còn nhiều vị trí việc làm trong ngành Kinh tế đầu tư hứa hẹn mang tới cho người lao động mức lương cao. Tìm hiểu mức lương ngành Kinh tế đầu tư có ảnh hưởng nhiều đến quyết định của bạn trong việc theo đuổi nghề. Hãy cân nhắc kỹ và chuẩn bị đầy đủ mọi yếu tố cần để có thể đứng vào vị rí cần được tuyển.

Cơ hội việc làm hấp dẫn, rộng mở của ngành Kinh tế

Học ngành kinh tế là sự lựa chọn sáng suốt của các bạn trẻ bởi đây là xu hướng phát triển của thị trường đã được xác định từ cách đây rất nhiều năm. Tuy nhiên trong quá trình hướng nghiệp, bạn cần biết rõ cơ hội nghề nghiệp của ngành vì không những có tác động mạnh đến quyết định sau cùng mà còn giúp bạn xác định chí hướng ngay từ đầu rằng cần chuẩn bị những yếu tố nào để xử lý.

Học ngành kinh tế ra làm gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.