close
cách
cách cách cách cách cách

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và trường hợp miễn giảm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vậy là một mùa tuyển sinh nữa lại tới, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tiếp tục tuyển sinh các khoá mới với điểm rất cao. Đây cũng là ngôi trường nhiều em muốn thi vào vì con đường tương lai rộng mở. Nhưng các thí sinh của chúng ta cũng muốn cập nhật thêm về học phí của trường để biết khả năng kinh tế của mình phù hợp hay không. Vậy thì, bạn hãy cùng vieclam123.vn cập nhật học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội qua các năm và các trường hợp được miễn giảm học phí nhé.

1. Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội những năm gần đây

1.1. Học phí năm 2023 - 2024

Năm học 2023 -2024, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội dự tính học phí cho mỗi sinh viên trung bình khoảng 11 triệu đồng/năm học. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức học phí dự kiến, cụ thể hơn sẽ được công bố sau khi đề án tăng, giảm học phí được Bộ Giáo dục phê chuẩn. Tăng hay giảm học phí còn phụ thuộc vào số lượng chỉ tiêu sinh viên và kế hoạch cải tạo cơ sở vật chất, tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội qua các năm
Học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội qua các năm

1.2. Học phí năm học 2022 - 2023

Học phí năm học 2022 - 2023 của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội được thống kê như sau: Một sinh viên năm nhất có mức học phí khoảng 303.600 đồng/tín chỉ x 143 tín trong hệ đào tạo trong 4 năm. Suy ra, trung bình mỗi năm khoảng 10.853.700 đồng. Mức học phí sẽ được nhà trường điều chỉnh theo kế hoạch hàng năm nên các năm kế tiếp có thể chênh lệch so với mức trung bình trên.

1.3. Học phí năm 2021 - 2022

Năm 2021, sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cần đóng khoảng 9.730.000 đồng/năm. Tính ra, một khoá học hệ cử nhân của trường hết tổng chi phí khoảng 38.920.000 đồng cho 4 năm học. Học phí các bạn sẽ đóng theo từng kỳ, được nhà trường phổ cập rộng rãi đến sinh viên trước thời hạn đăng ký tín của kỳ tiếp theo.

1.4. Học phí năm 2020 - 2021

Trong năm học 2020 - 2021 bạn cần đóng học phí khoảng gần 8 triệu đồng/sinh viên/năm. Dự kiến, một chương trình học 4 năm khoảng 39.982.000 đồng/sinh viên. Mức phí này được giảm so với năm học trước do tình hình dịch bệnh Covid-19. Đây là ngôi trường hiếm hoi giảm học phí cho sinh viên, các trường khác chỉ không tăng học phí mà thôi.

Xem thêm: Sự thay đổi của học phí Đại học Kiến trúc Hà Nội qua các năm

Khuôn viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
Khuôn viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

1.5. Học phí năm 2019 - 2020

Năm học 2019 - 2020, người học tại trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cần đóng khoảng 8.023.000 đồng/năm học, tương đương 35.0888.000 đồng cho toàn bộ chương trình học. Cũng giống như các năm học khác thì học phí có thể được thay đổi theo từng kỳ để phù hợp với điều kiện và kế hoạch của nhà trường.

2. Chính sách hỗ trợ học phí sinh viên của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Bên cạnh việc tăng học phí theo chính sách của Nhà nước mỗi năm thì nhà trường vẫn luôn ưu ái, hỗ trợ các em sinh viên hết sức có thể bằng các hình thức miễn giảm học phí với những trường hợp đặc biệt.

2.1. Miễn giảm học phí 100%

Đầu tiên là miễn giảm học phí 100%, sinh viên không cần đóng bất kỳ khoản phí nào. Sau đây là danh sách các đối tượng được miễn học phí hoàn toàn:

Đối tượng sinh viên được miễn hoàn toàn học phí
Đối tượng sinh viên được miễn hoàn toàn học phí

- Đối tượng là những người có công với cách mạng hoặc là nhân thân của người có công với cách mạng bao gồm: các bạn sinh viên là con của người hoạt động cách mạng, con anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, con của anh hùng lao động kháng chiến, diện con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh hoặc những người bị nhiễm chất độc màu da cam.

- Đối tượng từ 16 đến 22 tuổi thuộc các diện miễn học phí theo quy định pháp luật.

- Đối tượng dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Đối tượng sinh viên thuộc dân tộc ít người như Cờ Lao, Ở Đu, La Hạ, Rơ Măm, v.v…. Đây đều là những bạn thuộc vùng kinh tế khó khăn, xã hội kém phát triển đã được cơ quan thẩm quyền xác minh và được giảm hoàn toàn học phí.

2.2. Miễn giảm 70 % học phí

Trường hợp thứ hai, sinh viên không được miễn học phí hoàn toàn mà chỉ được hỗ trợ 70% do điều kiện kinh tế được cho là đáp ứng được 30% học phí còn lại. Các đối tượng thuộc diện được giảm 70% học phí bao gồm các bạn là sinh viên thuộc vùng dân tộc thiểu số ít người ở những nơi có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn theo mức độ được cơ quan thẩm quyền ghi nhận.

Các đối tượng sinh viên được giảm 70% học phí
Các đối tượng sinh viên được giảm 70% học phí

2.3. Miễn giảm 50 % học phí

Cuối cùng là diện sinh viên được miễn giảm 50% học phí. Họ là những người con của cán bộ, công viên chức hoặc trường hợp có cha mẹ bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, được trợ cấp thường xuyên. Tất cả các trường hợp trên đều cần phải có giấy xác nhận về hoàn cảnh gia đình để được hưởng chế độ theo đúng quyền lợi của mình.

3. Nộp học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội như thế nào?

3.1. Nộp trực tiếp

Sinh viên sẽ đóng học phí theo hai hình thức chính đó là nộp trực tiếp hoặc chuyển khoản cho nhà trường. Nếu dùng hình thức nộp trực tiếp thì bạn cần đến tận nơi nộp cho phòng tài vụ trong giờ hành chính. Khi đi nhớ kiểm tra kỹ số tiền đóng, cất giữ cẩn thận tránh bị trộm cắp và kiểm đếm ngay tại chỗ có sự chứng kiến của hai bên.

Hướng dẫn cách nộp học phí
Hướng dẫn cách nộp học phí

3.2. Nộp qua chuyển khoản

Còn nếu nộp theo hình thức chuyển khoản thì phải sử dụng tài khoản internet banking để chuyển tiền đến đúng tài khoản nhà trường. Lưu ý khi chuyển khoản cần ghi rõ nội dung về họ tên, mã sinh viên, chuyển tiền kỳ học nào để giáo viên thuộc phòng tài vụ dễ dàng kiểm soát và cập nhật trên hệ thống. Sau khi đóng học hoàn tất mà hệ thống chưa cập nhật trong thời gian dài thì bạn cần báo ngay cho Kế toán viên để xử lý, tránh gặp rắc rối về sau.

Trong lúc đóng học phí mà tài khoản bạn bị lỗi hoặc bố mẹ gửi tiền mặt thì bạn có thể qua ngân hàng và nộp vào đúng số tài khoản nhà trường cũng được. Nộp bằng cách này, mặc dù bạn phải cất công đến trụ sở ngân hàng nhưng đảm bảo được độ chính xác hơn nên có thể yên tâm về khoản học phí mình đã đóng.

Dù sử dụng hình thức nào thì bạn cũng phải đóng học đúng hẹn để tránh bị đình chỉ học, không đăng ký được tín chỉ hay thậm chí là bị huỷ kết quả học tập kỳ trước. Thế nên hãy chú ý thời gian nhà trường ra hạn đóng học để không đóng muộn hoặc quên không đóng, dẫn đến hậu quả kể trên.

Chú ý nộp học phí đúng hạn
Chú ý nộp học phí đúng hạn

Như vậy, mặc dù điểm đầu vào rất cao nhưng học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội không quá tốn kém cho các bạn sinh viên, thuộc mức trung bình của các trường đại học hiện nay. Do đó, vieclam123 khuyên bạn bạn hãy phấn đấu hết mình để thi đỗ vào ngôi trường mơ ước này nhé.

Nhìn lại học phí Học viện Kỹ thuật mật mã qua các năm

Bên cạnh học phí trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thì học phí Học viện Kỹ thuật mật mã cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm và có ý định xem xét. Thế nên, vieclam123.vn quyết định giúp bạn tìm hiểu thông tin học phí của ngôi trường này qua bài tin tức dưới đây.

Học phí Học viện Kỹ thuật mật mã

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.