close
cách
cách cách cách cách cách

Học phí Học viện Kỹ thuật mật mã so với mặt bằng chung có đắt không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Học viện Kỹ thuật mật mã là một trong các cơ sở đào tạo được đầu tư chú trọng trong mục tiêu bảo vệ an toàn thông tin và công nghệ kỹ thuật cho Việt Nam theo nghị định mới. Rất nhiều bạn học sinh đang quan tâm, tìm hiểu và muốn đặt nguyện vọng vào học viện này nhưng chưa biết học phí Học viện Kỹ thuật mật mã là bao nhiêu? So với mặt bằng chung và so với chất lượng đào tạo thì nó có đắt hay không? Dưới đây là những thông tin mà bạn cần biết.

1. Thông tin sơ lược về học viện Kỹ thuật mật mã

1.1. Giới thiệu về học viện

Học viện Kỹ thuật mật mã là trường công lập thuộc Ban cơ yếu Chính phủ và có tên quốc tế là Vietnam Academy of Cryptography Techniques. Được thành lập vào năm 1995, dù có tuổi đời khá trẻ, Học viện Kỹ thuật mật mã lại được coi là một trong tám cơ sở trọng điểm có chức năng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực an toàn thông tin Việt Nam theo đề án mới của Chính phủ. Tám cơ sở trọng điểm nói trên bao gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Công nghệ thuộc Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ thông tin thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện An ninh nhân dân thuộc Bộ Công an, Học viện Kỹ thuật mật mã.

Học viện kỹ thuật mật mã
Học viện kỹ thuật mật mã

Học viện kỹ thuật mật mã là một địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội chuyên đào tạo các cán bộ có trình độ đại học hoặc sau đại học hoặc chuyên nghiên cứu về kỹ thuật mật mã. Ngoài ra, đây là nơi chuyên đào tạo bồi dưỡng cán bộ, sĩ quan chỉ huy kỹ thuật mật mã không chỉ cho quân đội Việt Nam mà còn cho nhiều nước bạn như Lào, Campuchia, Cuba. Trong những năm gần đây, học viện đã được biết đến rộng rãi hơn và thu hút nhiều sinh viên từ nhiều tỉnh thành đăng ký nguyện vọng. 

Học viện Kỹ thuật mật mã hiện có 2 cơ sở:

Cơ sở đào tạo chính được đặt tại Hà Nội với địa chỉ tại Thanh Trì Hà Nội.

Một phân hiệu khác được đặt tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

1.2. Chương trình đào tạo

Hiện nay, chương trình đào tạo tại Học viện Kỹ thuật mật mã đang tập trung nhắm vào 3 nhóm ngành chính là Công nghệ thông tin, An toàn thông tin và Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông. Trong 3 nhóm ngành này lại có những chuyên ngành nhỏ hơn như An toàn thông tin có An toàn Hệ thống thông tin, Kỹ nghệ an toàn mạng, Công nghệ phần mềm an toàn. Công nghệ thông tin thì có Kỹ thuật phần mềm nhúng và di động, Công nghệ phần mềm. Kỹ thuật Điện tử viễn thông thì có Hệ thống nhúng và điều khiển tự động. Các ngành học của Học viện Kỹ thuật mật mã cũng được tính theo tín chỉ như nhiều trường đại học khác. Các nhóm ngành này đều có tổng cộng 175 tín chỉ, và đây cũng là mức tín chỉ cần đạt được nếu muốn ra trường. Thời gian đào tạo được áp dụng với tất cả các nhóm ngành đều là 4 năm. 

Chương trình đào tạo tại Học viện kỹ thuật mật mã
Chương trình đào tạo tại Học viện kỹ thuật mật mã

Đây là những ngành học đầu tiên của học viên và rất được đề cao chú trọng, chất lượng đào tạo thuộc hàng top đầu cùng đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, thuộc các bộ ngành cấp cao. Môi trường giáo dục hiện đại, được đầu tư phát triển theo đúng mục tiêu đưa Học viên trở thành cơ sở trọng điểm của an ninh kỹ thuật đất nước. 

Ngoài những ngành học trên thì hiện nay, Học viện Kỹ thuật mật mã đã được mở rộng thêm nhiều ngành mới như Mật mã, Điện tử, Lý luận chính trị và Quân sự và giáo dục thể chất. 

1.3. Điểm chuẩn học viện Kỹ thuật mật mã

Học viện Kỹ thuật mật mã chỉ tuyển sinh theo một hình thức duy nhất đó là căn cứ vào điểm thi trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia. Các tổ hợp môn được xét tuyển bao gồm A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh) và D90 (Toán, Anh, Khoa học tự nhiên). Bắt đầu từ năm 2022, Học viên bắt đầu áp dụng quy định cộng thêm điểm cho các thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5, TOEIC 650,...Ngoài ra, không có cách thức xét tuyển theo học bạ hay tuyển thẳng. 

Điểm chuẩn của Học viện Kỹ thuật mật mã
Điểm chuẩn của Học viện Kỹ thuật mật mã

Điểm chuẩn Học viện Kỹ thuật mật mã cũng ở tầm khá trở lên, biến động theo từng năm tùy theo đề thi và các yếu tố ngoại cảnh. Năm 2022, điểm chuẩn trung bình của tất cả các môn đều khá cao do đề thi có phần dễ thở hơn, điểm chuẩn của Học viện kỹ thuật mật mã cũng ở mức khá dao động từ 24,75 đến 26,6 điểm. Trong đó ngành Công nghệ thông tin tại cơ sở chính tại Hà Nội là ngành có điểm chuẩn cao nhất là 26,6 áp dụng cho cả 3 tổ hợp môn A00, A01 và D90. Xếp sau đó là ngành An toàn thông tin và cuối cùng là Kỹ thuật điện tử - viễn thông với điểm chuẩn lần lượt là 25,9 và 25,1 điểm cho cả 3 tổ hợp. Trong khi đó, tại phân hiệu thành phố Hồ Chí Minh thì điểm số cũng gần tương đương. Ngành Công nghệ thông tin có điểm chuẩn được ghi nhận chính thức là 25,3 và ngành An toàn thông tin được ghi nhận là 24,75, điểm số thấp nhất trong tất cả các ngành đào tạo của Học viện. 

Đây được đánh giá là điểm chuẩn không quá cao, và có phần thấp hơn một chút so với điểm chuẩn của học viện vào năm 2021. Năm ngoái, không có chuyên ngành nào của Học viện Kỹ thuật mật mã có điểm chuẩn dưới 25,1. 

2. Học phí Học viện kỹ thuật mật mã là bao nhiêu?

Cũng giống như các trường đại học cao đẳng và học viên khác thì học phí tại Học viện kỹ thuật mật mã được tính theo số tín chỉ mà học viên đăng ký theo từng kỳ. Bên cạnh đó cũng có sự khác biệt giữa hệ chính quy và hệ thạc sĩ. Dưới đây là học phí cụ thể và lộ trình tăng học phí của Học viện kỹ thuật mật mã.

2.1. Đối với hệ chính quy

Học phí theo hệ chính quy
Học phí theo hệ chính quy

Hệ chính quy là hệ cơ bản, chuyên đào tạo các sinh viên đã vượt qua kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và đạt đủ điều kiện để được tuyển sinh vào học viện. Đối với hệ này thì trong kỳ học 2022-2023, Học viện kỹ thuật mật mã đã thông báo chính thức số tiền học phí là 410.000VNĐ x số tín chỉ  đã đăng ký thành công trong kỳ.

2.2. Đối với trình độ Thạc sĩ

Học phí đào tạo thạc sĩ
Học phí đào tạo thạc sĩ

Còn đối với trình độ thạc sĩ là các cán bộ có trình độ sau đại học muốn học cao hơn, muốn được tiếp xúc và nghiên cứu ở trình độ bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn thì Học viện kỹ thuật mật mã cũng có chương trình riêng để đào tạo các phân khúc học viên này.

Đối với đào tạo trình độ Thạc sĩ ATTT thì học phí được công bố là 725.000VND x số tín chỉ đăng ký thành công trong kỳ. 

2.3. Lộ trình tăng học phí

Lộ trình tăng học phí tại Học viện kỹ thuật mật mã
Lộ trình tăng học phí tại Học viện kỹ thuật mật mã

Học phí nói trên chỉ là học phí năm đầu tiên của các học viên, học phí này sẽ được tăng dần lên theo từng năm theo nghị định số 81/2021/NĐ-CP được ban hành vào ngày 27/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành. 

Tỷ lệ tăng sẽ được thông báo vào đầu năm học tiếp theo trước khi đăng ký tín chỉ và được tính tổng hợp hóa đơn học phí gửi đến cho từng sinh viên sau khi đã chốt danh sách môn học.. Thông thường sẽ là tăng từ 10% và có thể lên đến 30%.

Học viên sẽ sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng TMCP Quân đội để chuyển học phí về số tài khoản của trường.

2.4. Thông tin về học bổng

Thông tin về học bổng
Thông tin về học bổng

Bên cạnh học phí thì Học viện Kỹ thuật mật mã cũng có các thông tin về học bổng. 

Mỗi năm, Học viện sẽ xem xét và cấp học bổng trị giá 100% học phí cho 10% sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt nhất.

Mỗi năm cũng có từ 10 đến 20 suất học bổng dạng du học toàn phần cho sinh viên có thành tích xuất sắc sau khi kết thúc học kỳ 1. 

Trên đây là những thông tin giải đáp về thắc mắc học phí Học viện Kỹ thuật mật mã. Tóm lại, so với mặt bằng chung thì đây không phải là mức học phí quá cao, nó nằm ở tầm trung và hoàn toàn không quá mức so với chất lượng giảng dạy.

Đại học FPT có tốt không? Có nên học tại Đại học FPT?

Nếu bạn đang có ý định muốn đăng ký nguyện vọng vào trường đại học FPT mà vẫn chưa nắm được các thông tin về trường và còn mông lung không biết Đại học FPT có tốt không thì hãy truy cập ngay bài viết này để biết những ưu và nhược điểm của ngôi trường này nhé!

Đại học FPT có tốt không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.