close
cách
cách cách cách cách cách

Học phí Đại học Kiến trúc Hà Nội đã có sự thay đổi như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Học phí đại học luôn là một vấn đề đáng quan tâm không chỉ đối với phụ huynh mà còn học sinh trước khi bước vào một ngôi trường đại học nào đó. Điều này sẽ xảy ra hầu hết với các trường đại học, bao gồm cả Kiến trúc. Vậy học phí đại học Kiến trúc Hà Nội có thực sự cao hay không? Hãy cũng vieclam123.vn tìm hiểu điều này thông qua sự biến động học phí của Đại học Kiến trúc bạn nhé!

1. Mức học phí của Đại học Kiến trúc qua các năm gần đây

Đã từ lâu, Đại học Kiến trúc vẫn được biết đến là một ngôi trường chất lượng của Hà Nội với sự đào tạo chuyên sâu về hoạt động xây dựng. Đây cũng là lý do chính khiến rất nhiều bạn học sinh có mong muốn được đỗ vào ngôi trường này. Ngay dưới đây sẽ sự thống kế về mức học phí để các bạn có được quyết định chính xác bên cạnh điểm chuẩn của ngôi trường nhé.

1.1. Học phí dự kiến của năm 2023 – 2024

Tính thời điểm hiện tại, đại học Kiến trúc vẫn chưa ra bất kỳ thông báo nào về mức học phí của năm 2023 – 2024. Tuy nhiên, nếu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Đại học Kiến trúc sẽ không được tăng quá 10% một năm về mức học phí.

Vậy theo đó, chúng ta có thể dự kiến được mức học phí của ngôi trường này sẽ dao động trong khoảng 426.000 – 487.000 đồng/tín chỉ. Cụ thể, mức học phí sẽ được phân bố theo các ngành như sau:

Ngành Kinh tế xây dựng, Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Quản lý xây dựng, Công nghệ Kỹ thuật vật liệu xây dựng thì sẽ có cùng mức học phí là 435.000 đồng/tín chỉ.

Môn Xây dựng dân dụng – Công nghiệp thì sinh viên cần đóng là 432.000 đồng/tín chỉ.

Môn Quản lý vận tải và Logictic thì sẽ cần đóng là 436.000 đồng/tín chỉ.

Các ngành Quản lý dự án xây dựng, Quản lý BĐS, Công nghệ đa phương tiện sẽ có cùng mức phải đóng là 426.400 đồng/tín chỉ.

Các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc cảnh quan và chuyên ngành Thiết kế đô thị sẽ có cùng mức cần đóng là 453.000 đồng/tín chỉ.

Môn Thiết kế đồ họa thì sinh viên sẽ phải đóng là 483.300 đồng/tín chỉ.

Môn Điêu khắc sẽ có mức học phí là 487.000 đồng/tín chỉ.

Môn Thiết kế thời trang thì sinh viên sẽ phải đóng là 472.800 đồng/tín chỉ.

Môn Thiết kế nội thất sẽ có mức học phí là 476.200 đồng/tín chỉ.

Chương trình đào tạo tiên tiến của đại học Kiến trúc sẽ có mức học phí trung bình là 35 triệu/năm.

Học phí dự kiến của năm 2023 - 2024
Học phí dự kiến của năm 2023 - 2024

1.2. Mức học phí chuẩn của năm 2022 – 2023

Với năm 2022, mức học phí của Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ được phân bố từng chuẩn các ngành như sau:

Ngành Kinh tế xây dựng, Kỹ thuật hạ tầng đô thị, Quản lý xây dựng, Công nghệ Kỹ thuật vật liệu xây dựng thì sẽ có cùng mức học phí là 435.000 đồng/tín chỉ.

Môn Xây dựng dân dụng – Công nghiệp thì sinh viên cần đóng là 432.000 đồng/tín chỉ.

Môn Quản lý vận tải và Logictic thì sẽ cần đóng là 426.400 đồng/tín chỉ.

Các ngành Quản lý dự án xây dựng, Quản lý BĐS, Công nghệ đa phương tiện sẽ có cùng mức phải đóng là 426.400 đồng/tín chỉ.

Các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc cảnh quan và chuyên ngành Thiết kế đô thị sẽ có cùng mức cần đóng là 453.000 đồng/tín chỉ.

Môn Thiết kế đồ họa thì sinh viên sẽ phải đóng là 483.000 đồng/tín chỉ.

Môn Điêu khắc sẽ có mức học phí là 487.000 đồng/tín chỉ.

Môn Thiết kế thời trang thì sinh viên sẽ phải đóng là 473.000 đồng/tín chỉ.

Môn Thiết kế nội thất sẽ có mức học phí là 476.000 đồng/tín chỉ.

Chương trình đào tạo tiên tiến của đại học Kiến trúc sẽ có mức học phí trung bình là 35 triệu/năm.

Mức học phí chuẩn của năm 2022 - 2023
Mức học phí chuẩn của năm 2022 - 2023

1.3. Mức học phí chuẩn của năm 2021 – 2022

Trường Đại học Kiến trúc sẽ có mức học phí như sau với năm 2021:

Các môn thuộc khối Công nghệ Kỹ thuật thì sẽ có 435.00 đồng/tín chỉ nhưng riêng với môn Xây dựng và Công nghiệp thì chỉ có mức học phí là 432.000 đồng/tín chỉ.

Các chuyên ngành đặc thù khác như Quản lý dự án xây dựng, Quản lý bất động sản, Công nghệ đa phương tiện thì sẽ có cùng mức học phí là 426.400 đồng/tín chỉ.

Ngành Kiến trúc thì sẽ có mức học phí là 453.000 đồng/tín chỉ.

Ngành Thiết kế thời trang thì mức học phí mà sinh viên sẽ phải đóng là 473.000 đồng/tín chỉ.

Hệ chương trình đào tạo tiên tiến mà người sinh viên theo học sẽ phải đóng là 35 triệu/năm.

Xem thêm: Học phí Học viện Kỹ thuật mật mã so với mặt bằng chung có đắt không?

1.4. Mức học phí chuẩn của năm 2020 – 2021

Còn với năm 2020 – 2021, các bạn sinh viên sẽ phải đóng mức học phí của Đại học Kiến trúc như sau:

Với hệ chính quy trong thời gian đào tạo 4,5 năm, các bạn sinh viên sẽ phải đóng là 318.000 đồng/tín chỉ.

Hệ chính quy có thời gian đào tạo 5 năm thì người sinh viên sẽ phải đóng mức phí là 331.250 đồng/tín chỉ.

Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý là mức học phí trong một năm sẽ được thay đổi tùy theo số lượng tín chỉ mà các bạn đã đăng ký.

Mức học phí chuẩn của năm 2020 - 2021
Mức học phí chuẩn của năm 2020 - 2021

1.5. Mức học phí chuẩn của năm 2019 – 2020

Với năm 2019 – 2020, mức học phí của Đại học Kiến trúc sẽ tương đối thấp so với các năm phía trên. Theo đó, các bạn sinh viên sẽ phải đóng mức phí tiêu chuẩn là 10,6 triệu đồng/năm đối với hệ đào tạo chính quy. Còn với những bạn đăng ký chương trình tiên tiến và chất lượng cao thì mức phí là 49 triệu đồng/năm.

2. Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ có chương trình miễn giảm và học bổng ra sao?

Là một trong những ngôi trường lớn của Hà Nội, trường Đại học Kiến trúc luôn có sự tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất đối với những bạn sinh viên tài năng hay các bạn đang ở trong điều kiện khó khăn. Theo đó, ngôi trường sẽ có một số chính sách ưu đãi như sau:

Những bạn sinh viên đăng ký cùng lúc 2 ngành Xây dựng công trình ngầm đô thị và Công nghệ Kỹ thuật vật liệu xây dựng thì sẽ được trường đại học ưu tiên miễn giảm 1 học kỳ, đồng thời sẽ có đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

25% những bạn sinh viên đăng ký sớm vào 2 ngành trên sẽ được miễn giảm 1 học kỳ.

Nhà trường còn đảm bảo 50% những sinh viên đăng ký 2 ngành trên, có thành tích học tập tốt nhất thì sẽ được đảm bảo ưu tiên việc làm.

Có tất cả 23 suất học bổng khác nhau đã trường Đại học Kiến trúc ưu tiên cho những bạn có điểm xét tuyển cao nhất ở mỗi ngành học.

Đại học Kiến trúc Hà Nội luôn có chương trình trao tặng học bổng
Đại học Kiến trúc Hà Nội luôn có chương trình trao tặng học bổng

3. Học phí của Đại học Kiến trúc sẽ được đóng thông qua hình thức nào?

3.1. Sử dụng hình thức chuyển khoản

Các bạn sinh viên hoàn toán có thể nộp học phí của Đại học Kiến trúc bằng chính trang chủ của ngôi trường. Tại đó, các bạn sẽ vào mục học phí online rồi lựa chọn hình thức thanh toán bằng chuyển khoản.

Hình thức này được áp dụng cho rất nhiều ngân hàng khác nhau. Vì vậy, các bạn hãy lựa chọn loại ngân hàng mà mình cảm thấy quen thuộc nhất để tránh chuyển nhầm mức phí.

Sử dụng hình thức chuyển khoản
Sử dụng hình thức chuyển khoản

3.2. Sử dụng hình thức tiền mặt

Bên cạnh chuyển khoản, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể nộp học phí Đại học Kiến trúc bằng hình thức tiền mặt. Cụ thể, các bạn sẽ đóng trực tiếp tại phòng Tài chính – Kế toán của ngôi trường. Hình thức này được đánh giá khá an toàn, tránh bị lỗi hệ thống hay nộp thừa/thiếu của học phí. Tuy nhiên, nó sẽ đem lại sự bất tiện về mặt thời gian.

Sử dụng hình thức tiền mặt
Sử dụng hình thức tiền mặt

Tóm lại, toàn bộ các mức học phí Đại học Kiến trúc Hà Nội đã được vieclam123 thống kế ở trên. Các bạn hãy tham khảo và dự trù tài chính trong suốt thời học tại ngôi trường này nhé!

Hỏi đáp thông tin Đại học Hàng Hải học phí biến động như thế nào?

Đã từ lâu, Đại học Hàng Hải vẫn luôn được biết đến là một ngôi trường danh giá đối với rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, việc đỗ vào ngôi trường này không phải dễ, đồng thời, bạn còn phải chịu rào cản bởi mức học phí. Dưới đây sẽ là sự tổng kết học phí của ngôi trường này!

Đại học Hàng Hải học phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.