close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hồ sơ xin việc Sacombank và cách viết giúp bạn hạ gục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Được coi là một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần sở hữu vốn điều lệ và hệ thống chi nhánh lớn nhất cả nước, Sacombank là cái tên gây sốt trong giới tiền tệ. Không chỉ có thành tích xuất sắc, Sacombank là môi trường hấp dẫn khiến nhiều bạn trẻ phải mơ ước. Để có việc làm tại tổ chức này, hãy xem cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Sacombank mà vieclam123.vn chia sẻ ngay dưới đây nhé.

1. Vài nét khái quát về hồ sơ xin việc Sacombank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín hay còn gọi là ngân hàng Sacombank được thành lập năm 1991. Cho đến năm 2012 ngân hàng này đã sở hữu mức vốn điều lệ lên đến hơn 14 tỷ đồng.

Với những hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ cùng những chế độ vô cùng hấp dẫn, Sacombank luôn là địa điểm làm việc mơ ước của biết bao bạn trẻ.

Vốn dĩ để làm hồ sơ xin việc ngân hàng là một thử thách vô cùng khó khăn, những ứng viên thực sự có năng lực, sở hữu kinh nghiệm đầy mình cũng chưa chắc vượt qua ải đầu tiên mà nhà tuyển dụng đưa ra. Vậy nên ứng viên cần hết sức cẩn trọng, chuẩn bị cho mình những vũ khí tốt nhất để sẵn sàng chiến đấu.

Khái quát về hồ sơ ngân hàng Sacombank
Khái quát về hồ sơ ngân hàng Sacombank

Hồ sơ xin việc làm tại Sacombank chính là thứ không thể thiếu trong bất cứ đợt ứng tuyển nào, nó là sự kết nối duy nhất của bạn và nhà tuyển dụng khi 2 bên chưa hề biết nhau. 

Nếu bộ hồ sơ xin việc của bạn có thể làm nổi bật lên những kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ liên quan tới nghiệp vụ ngân hàng hiện tại thì bạn sẽ có 1 cơ hội để giành lấy vị trí mình yêu thích. 

Để làm được điều đó buộc bạn phải tìm hiểu tài liệu, tham khảo những bí quyết mà chuyên gia trong nghề chia sẻ về cách chuẩn bị sơ yếu lý lịch, CV, đơn xin việc ngân hàng. Nếu bạn chưa có thông tin về chúng vậy thì đừng bỏ qua những thông tin được đề cập bên dưới này nhé.

2. Cách viết Hồ sơ xin việc Sacombank chi tiết và hiệu quả nhất

Vì sao cùng là ứng viên có trình độ như nhau, sở hữu kinh nghiệm tương đương nhau nhưng đối thủ của bạn lại được chấp nhận còn bạn thì phải ra về tay trắng? Có không ít ứng viên gặp phải tình huống này và họ không biết nguyên nhân là do đâu. Đó có thể là do hồ sơ xin việc làm tại ngân hàng Sacombank của bạn chưa đủ ấn tượng, chưa đủ hấp dẫn và nội dung chưa thuyết phục để khiến nhà tuyển dụng tin tưởng. 

2.1. Tìm hiểu xem hồ sơ xin việc ngân hàng gồm những gì?

Mỗi một ngân hàng sẽ có những quy định về hồ sơ xin việc của ứng viên khác nhau, Sacombank cũng vậy. Trước khi ứng tuyển, bạn buộc phải tìm hiểu để biết rằng đối với ngân hàng Sacombank thì hồ sơ xin việc gồm những gì ? Điều này khiến cho quá trình ứng tuyển diễn ra thuận lợi và cơ hội được chọn cao hơn.

Nắm rõ các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Sacombank
Nắm rõ các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Sacombank

Hồ sơ xin việc ngân hàng gồm những gì là câu hỏi được rất nhiều ứng viên quan tâm, vậy để biết câu trả lời chính xác mời bạn tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới nhé:

- Sơ yếu lý lịch tự thuật 

- CV ngân hàng

- Thư xin việc ngân hàng

- Bằng cấp và chứng chỉ liên quan tới chuyên ngành ngân hàng

- Giấy khám sức khỏe có dấu đỏ của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên

- Một số giấy tờ khác như: Giấy khai sinh photo, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước photo, sổ hộ khẩu photo. Lưu ý rằng tất cả những giấy tờ này bạn cần phải đem đi công chứng mới được coi là hợp lệ nhé.

Bên cạnh đó, mỗi ứng viên tham gia ứng tuyển tại ngân hàng Sacombank thì đều phải hoàn thành bản Thông tin ứng viên theo quy định của ngân hàng. Trong đó hãy kê khai đầy đủ tên vị trí ứng tuyển và những thông tin khác thật chính xác để gia tăng cơ hội trúng tuyển.

Sau khi đã chuẩn bị tất cả những giấy tờ liên quan, việc quan trọng của bạn phải làm lúc này đó chính là điền thông tin vào các giấy tờ yêu cầu kê khai. Đó là những giấy tờ nào, cần điền thông tin ra sao mời bạn tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới để nắm rõ.

2.2. Chú trọng nội dung cho hồ sơ xin việc Sacombank

3 mẫu giấy tờ trong hồ sơ xin việc tại ngân hàng Sacombank mà ứng viên cần kê khai đó là mẫu sơ yếu lý lịch, mẫu CV xin việc và mẫu thư xin việc. Đây đều là những giấy tờ quan trọng có ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng mà bạn nhận được, chính vì vậy hãy cập nhật ngay những hướng dẫn về cách viết nội dung dưới đây nhé.

2.2.1. Cách điền thông tin vào Sơ yếu lý lịch cho ứng viên Sacombank

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Sacombank
Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Sacombank

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc ngân hàng Sacombank cũng không có nhiều khác biệt so với cách viết sơ yếu lý lịch xin việc làm thông thường, chủ yếu vẫn là các thông tin kê khai tổng hợp nhất về bản thân ứng viên và người nhà của họ.

Với những yêu cầu kê khai về tên, tuổi, địa chỉ thường trú, địa chỉ tạm trú thì buộc ứng viên phải viết chính xác tuyệt đối, nếu không nhớ rõ hay chưa chắc chắn thì bạn cần phải sử dụng tới các giấy tờ tuỳ thân liên quan để đối chiếu.

Tương tự như vậy, những thông tin về người thân của ứng viên như Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ thường trú của cha, mẹ hay anh/chị/em ruột cũng phải điền đầy đủ và chính xác. Bạn có thể hỏi trực tiếp hoặc mượn giấy tờ liên quan của họ để ghi thông tin một cách nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, ở phần quá trình bản thân trong sơ yếu lý lịch, ứng viên ngân hàng Sacombank cũng hết sức chú ý về việc kê khai sao cho thông tin đạt giá trị lớn nhất. Ở phần này, hãy lựa chọn những hoạt động có thành tích xuất sắc để làm điểm nhấn cho năng lực của bạn, tất nhiên đó phải là những hoạt động liên quan tới ngân hàng hoặc vị trí mà bạn đang ứng tuyển đấy nhé.

2.2.2. Viết CV xin việc vào ngân hàng Sacombank ra sao?

Cách viết CV xin việc vào ngân hàng Sacomabnk
Cách viết CV xin việc vào ngân hàng Sacomabnk

Hồ sơ xin việc của ứng viên ngân hàng Sacombank cũng không thể nào thiếu mẫu CV, đây là bản thông tin chi tiết nhất làm nổi bật những ưu điểm của bạn. Nhìn vào đó nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn phù hợp bao nhiêu % với công việc hiện tại.

Với CV xin việc Sacombank, ứng viên nhất định phải đưa những thông tin chất lượng liên quan tới trình độ, kỹ năng chuyên môn trong CV ngành ngân hàng, nếu là sinh viên mới ra trường chưa sở hữu kinh nghiệm thực tế thì bạn có thể nêu ra những hoạt động ngoại khóa mang tính chất tích cực, chúng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ trong mắt nhà tuyển dụng.

Viết CV xin việc vào ngân hàng Sacombank thì cần ngắn gọn, súc tích, làm nổi bật năng lực bản thân thông qua các mục Trình độ học vấn, Kỹ năng, Kinh nghiệm, Tài lẻ,...

2.2.3. Thư xin việc trong hồ sơ xin việc Sacombank trình bày thế nào?

Thư xin việc trong hồ sơ xin việc Sacombank
Thư xin việc trong hồ sơ xin việc Sacombank

Với những ngân hàng khác thì không biết nhưng riêng Sacombank thì họ yêu cầu ứng viên chuẩn bị một lá thư xin việc ấn tượng chứ không phải là đơn xin việc.

Trong thư xin việc sẽ chứa thông tin ứng viên, lý do viết thư xin việc và lý do biết đến công việc tại ngân hàng này là gì. Ngoài ra, ứng viên sẽ được dịp thể hiện những mong muốn của mình cũng như nguyện vọng của mình đối với công việc ứng tuyển.

Bằng những lý lẽ, cách thuyết phục của cá nhân, bạn có thể sớm thuyết phục ban tuyển dụng của Sacombank sớm cho bạn một cuộc gặp mặt phỏng vấn trực tiếp.

Với tất cả những gì chúng ta vừa phân tích thì bạn có thấy cả 3 giấy tờ này đều rất quan trọng? Hãy cập nhật ngay những hướng dẫn này để có bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất nhé.

2.3. Hồ sơ xin việc Sacombank cần có hình thức đẹp

Hồ sơ xin việc ngân hàng Sacombank cần hình thức đẹp
Hồ sơ xin việc ngân hàng Sacombank cần hình thức đẹp

Nếu chỉ sở hữu nội dung hay, ấn tượng hay chất lượng thì chưa đủ để bạn tỏa sáng, điều quan trọng khiến nội dung ấy được phát huy tác dụng đó chính là hình thức bên ngoài.

Nếu hồ sơ xin việc làm ngân hàng Sacombank của bạn chẳng có chút thẩm mỹ, sự sáng tạo hay vẻ đẹp tiềm ẩn nào thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị lướt qua mà thôi.

Để gia tăng cơ hội trúng tuyển vào ngân hàng mình yêu thích, ứng viên của Sacombank nhất định phải có thiết kế bìa hồ sơ xin việc thật bắt mắt, phối màu hài hòa, nhẹ nhàng và vẫn thu hút người nhìn. Các giấy tờ bên trong cần trình bày theo bố cục dễ nhìn, các ý tách biệt nhau tạo nên hệ thống ý dễ hiểu.

Nếu chuẩn bị hồ sơ xin việc ngân hàng Sacombank bằng giấy, hãy chú ý tới chữ viết của mình. Trường hợp viết chữ xấu quá thì nên nhờ người khác viết hộ hoặc tự rèn chữ tới khi cảm thấy phù hợp thì mới thể hiện nội dung.

3. Lưu ý quan trọng khi viết hồ sơ xin việc Sacombank

Viết hồ sơ xin việc Sacombank cần lưu ý những gì
Viết hồ sơ xin việc Sacombank cần lưu ý những gì?

Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc tại Sacombank, bạn cần chuẩn bị một bức ảnh hồ sơ xin việc thật sắc nét, trong đó thể hiện chính diện khuôn mặt của ứng viên với vẻ tươi tắn, trang phục chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng phù hợp với gương mặt,...

Hầu hết các vị trí làm việc tại ngân hàng đều yêu cầu về ngoại hình, chính vì vậy một bức ảnh chân dung biết nói sẽ giúp bạn sớm sở hữu sự nghiệp mơ ước.

Khi viết nội dung nên tránh xa lỗi chính tả, nó là tác nhân chính gây ra sự không hài lòng của ban tuyển dụng Sacombank, dẫn đến kết quả bạn không được chú ý.

Như vậy, hồ sơ xin việc Sacombank cùng cách viết hoàn chỉnh đã được làm rõ ở bài viết trên đây. Hy vọng ứng viên của vieclam123.vn sẽ sớm tìm thấy chi nhánh tuyển dụng phù hợp và công tác tốt sau khi sở hữu việc làm mơ ước.

Cách viết mẫu CV Sacombank chuẩn chỉnh

Nếu chưa tự tin về khả năng viết CV xin việc vào ngân hàng Sacombank thì ứng viên có thể tham khảo bài viết hướng dẫn cách viết mẫu CV Sacombank đầy đủ và chi tiết dưới bài viết này.

Mẫu CV Sacombank

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.