close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu đơn xin việc ngân hàng chuẩn và hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngân hàng luôn là môi trường làm việc lý tưởng của các bạn trẻ hiện nay. Hiện nay ngành này luôn trong tình trạng thiếu nhân sự vậy nên nhu cầu tuyển dụng của ngành cũng rất cao. Tuy nhiên không vì thế mà yêu cầu của công việc ngân hàng dễ dàng, Trước tiên để thu hút được nhà tuyển dụng bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc chuyên nghiệp, bao gồm đầy đủ CV, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch. Dưới đây là hướng dẫn cách viết đơn xin việc ngân hàng mà vieclam123.vn chia sẻ.

1. Vị trí công việc trong đơn xin việc ngân hàng

Công việc liên quan đến ngành ngân hàng không chỉ mang đến thu nhập cao, chế độ tốt mà đây còn là công việc có tính ổn định, thăng tiến rõ ràng. Một số vị trí công việc ngành ngân hàng phổ biến:

  • Giao dịch viên ngân hàng: Đây là công việc tư vấn, hỗ trợ khách hàng có nhu cầu quan tâm tới các dịch vụ của ngân hàng. 

  • Nhân viên tư vấn dịch vụ khách hàng: Công việc của nhân viên ngân hàng ở vị trí này là chăm sóc khách hàng, mở tài khoản và hoàn thành các thủ tục giúp cho khách hàng.

  • Quản lý tài chính: Công việc này phải làm việc với khối lượng tiền tệ và giao dịch lớn, lập báo cáo phân tích theo tháng. 

Vị trí công việc ngành ngân hàng
Vị trí công việc ngành ngân hàng

Công việc của ngân hàng khá đa dạng và nhiều lĩnh vực cho bạn lựa chọn. Ngành ngân hàng luôn yêu cầu chuyên môn và kinh nghiệm của ứng viên vậy nên những sinh viên mới ra trường muốn làm việc tại ngân hàng phải trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn tốt để có thể nắm bắt được cơ hội tự tin làm  khi ngân hàng có đợt tuyển dụng.

Xem thêm: Một số lưu ý giúp cho mẫu đơn ứng tuyển PVCombank tăng cơ hội trúng truyển

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc ngân hàng 

Đơn xin việc làm ngành ngân hàng cũng giống với các ngành khác đều có những yếu tố thông tin cơ bản.

2.1. Nội dung thông tin quan trọng

Đây là phần thông tin cá nhân cơ bản nhưng cũng rất quan trọng. Phần thông tin bạn phải ghi đầy đủ, chính xác để có thể liên hệ hoặc gửi thư trúng tuyển trong trường hợp bạn được chọn. Đây là phần thông tin cơ bản, vậy nên hãy viết ngắn gọn đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

  • Họ và tên:

  • Ngày/ tháng năm sinh:

  • Quê quán:

  • Trình độ học vấn:

  • Thành tích: ( chứng chỉ, giải thưởng đạt lược)

2.2. Chú ý vào mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần các nhà tuyển dụng thường chú ý đến để có thể đánh giá chọn ra những ứng viên tiềm năng sẽ gắn bó với công ty. Vậy nên bạn hãy chú ý đến phần này trong CV của mình.

Với cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc, bạn nên đặt ra mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn khi làm việc ở ngân hàng. Phần này bạn nên thể hiện rõ ràng lộ trình phát triển, thăng tiến của mình thời gian sẽ đạt được. Chọn lọc từ ngữ ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào vị trí bạn muốn ứng tuyển. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ biết được định hướng nghề nghiệp của bạn.

2.3. Kinh nghiệm việc làm trong đơn xin việc ngân hàng

Yêu cầu của ngân hàng đối với các vị trí thường chú trọng đến kinh nghiệm của ứng viên. Chỉ có kiến thức chuyên môn tốt là chưa đủ, để thuyết phục nhà tuyển dụng bạn cần đưa ra những hoạt động kinh nghiệm liên quan đến công việc. Kinh nghiệm làm việc ở đây có thể là những hoạt động ngoại khóa tại trường, thời gian thức tập hoặc là các công việc có liên quan.

Hãy chú trọng vào những kinh nghiệm có liên quan đến ngành ngân hàng tránh ghi lan man quá nhiều lĩnh vực khiến cho đơn xin việc hay CV xin việc ngân hàng của bạn thiếu chuyên nghiệp. Phần kinh nghiệm việc làm ngành ngân hàng nên chú trọng vào khả năng thích nghi với công việc và đưa ra số liệu cụ thể. Các nhà tuyển dụng ngân hàng thường quan tâm khả năng thích ứng với công việc mới của bạn, sự nhanh nhạy nắm bắt vì môi trường làm việc mỗi người sẽ khác nhau kể cả cùng một ngành nghề. Vì vậy không ai muốn bạn mang phong thái làm việc ở nơi cũ đến làm việc lại ngân hàng mới cả. 

Đừng chỉ viết một cách chung chung, sáo rỗng. Hãy đưa ra những số liệu cụ thể mang tính liệt kê chính xác như điểm số, khoản tiền từ nhà tài trợ mà bạn thuyết phục được, những hồ sơ bạ đã xử lý các khoản vay vốn,...

2.4. Kỹ năng ngành ngân hàng

Qua lá đơn xin việc bạn hãy đưa ra những kỹ năng liên quan thông qua điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Một số kỹ năng của nhân viên ngân hàng cần có như:

Kỹ năng chuyên môn là điều cơ bản đầu tiên mà bạn cần thể hiện khi làm việc trong môi trường ngân hàng. Các kỹ năng về máy tính, tin học văn phòng,...

Kỹ năng ngoại ngữ: Có nhiều ngân hàng hiện nay làm việc với các đối tác nước ngoài, vậy nên khả năng ngoại ngữ sẽ là điểm cộng cho bạn.

Kỹ năng làm việc nhóm, kết hợp với đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng: một số vị trí trong ngân hàng phải làm việc với khách hàng thường xuyên nên đây chính là kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải thể hiện. 

Kỹ năng ngành ngân hàng
Kỹ năng ngành ngân hàng

2.5. Lời cảm ơn trong đơn xin việc ngân hàng

Kết thúc đơn xin việc ngành ngân hàng bạn nên tóm lại những điểm nổi bật và không quên nói lời cảm ơn. Tất cả các mục đều phải được trình bày rõ ràng, chú ý lựa chọn câu chữ cho phù hợp. Những tiểu tiết nhỏ thôi cũng sẽ giúp lá đơn của bạn trở nên nổi bật hơn và có cơ hội trở thành ứng viên làm việc tại vị trí bạn mong muốn.

Bạn đọc có thể tham khảo: Hướng dẫn cách viết đơn ứng tuyển ngân hàng hàng hải chuyên nghiệp, gây ấn tượng với NTD

3. Hồ sơ xin việc ngành ngân hàng

Ngoài đơn xin việc bạn cũng phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ của một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ:

Sơ yếu lý lịch có công chứng 

Bằng cấp liên quan ( photo công chứng)

Chứng minh thư ( photo công chứng)

Giấy khám sức khỏe có hiệu lực 6 tháng 

4. Những lưu ý khi viết đơn xin việc ngân hàng

Trong quá trình viết đơn xin việc bạn nên chú ý:

Những lưu ý khi viết đơn xin việc nagfnh ngân hàng
Những lưu ý khi viết đơn xin việc ngành ngân hàng
  • Dán ảnh thẻ 3x4 vào đơn xin việc. Ảnh thẻ giúp nhà tuyển dụng có thể nhận biết được bạn và nên lựa chọn bức ảnh rõ ràng, đúng quy định mà nhớ lựa chọn bức ảnh đẹp nhất.

  • Hình thức trình bày đơn. Dựa vào bố cục và hình thức trình bày các mục trong đơn xin việc nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp và tâm huyết của bạn.

  • Tránh các lỗi cơ bản như lỗi chính tả, dùng từ địa phương,... những lỗi nhỏ khiến bạn đánh mất cơ hội của mình một cách đáng tiếc. 

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách viết đơn xin việc ngân hàng mà vieclam123.vn đã chia sẻ. Nếu bạn mong muốn được làm việc tại ngân hàng thì hãy bắt đầu với một tờ đơn xin việc chuyên nghiệp nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.