close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải đầy đủ và chính xác nhất!

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành Tài chính – Ngân hàng là một trong những ngành nghề được ưa chuộng nhất hiện nay bởi cơ hội việc làm mà ngành này mang lại. Chính vì thế sự cạnh tranh trong ngày này giữa các ứng viên là vô cùng cao. Chỉn chu trong từng loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc giúp tạo cho ứng viên lợi thế cạnh tranh. Một trong số giấy tờ quan trọng đó là đơn ứng tuyển. Mỗi ngân hàng đòi hỏi những yếu tố khác nhau trong đơn ứng tuyển của ứng viên. Ngân hàng Hàng Hải – MSB cũng như vậy. Bạn đang tìm kiếm mẫu đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải mới nhất hiện nay? Bài viết này là dành cho bạn! Hãy cùng tìm hiểu với Vieclam123.vn nhé!

1. Tầm quan trọng của đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải?

Ngân hàng Hàng Hải, tên viết tắt được quy định từ năm 2019 là MSB. Trải qua 30 năm thành lập và phát triển, MSB hiện là một trong những ngân hàng uy tín và phát triển nhanh nhạy tại Việt Nam hiện nay. Ngân hàng Hàng Hải đang mở các chi nhánh tại khắp Việt Nam, điều này khiến cho nhu cầu tuyển dụng của MSB vô cùng lớn. Tuy vậy, công tác tuyển dụng tại MSB được đánh giá là vô cùng khắt khe, vì thế ứng viên ngoài sở hữu profile chất lượng, còn cần chuẩn bị cho mình hồ sơ xin việc thật ấn tượng.

Tầm quan trọng của đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải
Tại sao đơn ứng tuyển tại quan trọng khi xin việc ngân hàng Hàng Hải?

Một loại giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ đó chính là đơn ứng tuyển. Đơn ứng tuyển là bước đầu giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng. Nhìn vào đơn ứng tuyển, ngân hàng sẽ phần nào nắm bắt các thông tin cơ bản và có cái nhìn khái quát về ứng viên. Chính vì lẽ đó, đơn ứng tuyển là giấy tờ quan trọng và cần thiết nếu bạn muốn xin việc tại ngân hàng Hàng Hải.

Tuỳ thuộc vào mỗi doanh nghiệp mà đơn ứng tuyển cần đảm bảo các nội dung, lưu ý khác nhau mà ứng viên cần chú ý. MSB cũng lưu hành một số mẫu đơn ứng tuyển riêng, ứng viên cần cập nhật thông tin để đảm bảo có được đơn ứng tuyển phù hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng.

2. Các nội dung chính đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải có thể trực tiếp tải về và điền thông tin. Tuy nhiên, đối với những bạn gặp khó khăn khi tải về hoặc mong muốn tự làm đơn ứng tuyển, hãy thực hiện theo những hướng dẫn sau đây.

Đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải chuẩn nhất hiện có cấu trúc 5 phần chính:

- Thông tin cá nhân

- Thông tin dự tuyển

- Quá trình đào tạo

- Quá trình làm việc

- Cam kết

Nội dung chính trong đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải
Nội dung chính của đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

Để đảm bảo đơn ứng tuyển của bạn không bị nhà tuyển dụng bỏ qua, bạn cần đảm bảo hoàn thiện đầy đủ các nội dung mà ngân hàng yêu cầu.

3. Hướng dẫn hoàn thiện đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

3.1. Phần mở đầu

Theo mẫu của ngân hàng MSB, phần trên cùng của đơn ứng tuyển là thông tin về ngân hàng, gồm có số hiệu: BM03/QĐ.NL.015, logo ngân hàng Hàng Hải, Trụ sở chính, số điện thoại, số fax và website. 

Tiếp theo là tiêu đề đơn: “ĐƠN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN”

Góc bên phải đơn ứng tuyển bạn cần dán ảnh thẻ cá nhân để đảm bảo hồ sơ của bạn hợp lệ. Ảnh có kích cỡ 3x4. Lưu ý, ảnh thẻ nên là ảnh được chụp gần với thời gian nộp hồ sơ của bạn, đồng thời nên sử dụng 1 ảnh giống nhau trong tất cả các giấy tờ của hồ sơ xin việc (ngoại trừ CV xin việc).

Phần mở đầu
 Phần mở đầu đơn ứng tuyển ngân hàng MSB

3.2. Thông tin cá nhân

Phần này gồm 3 nội dung chính:

- Thông tin cá nhân (Thông tin cá nhân của người ứng tuyển)

+ Họ và tên

+ Ngày sinh, nơi sinh

+ Số CMND, ngày cấp, nơi cấp

+ Giới tính

+ Tình trạng hôn nhân

+ Số điện thoại nhà, số điện thoại cá nhân

+ Chiều cao, cân nặng

+ Địa chỉ email

+ Thông tin nơi ở: Hộ khẩu và hiện tại

+ Bạn có người quen làm việc tại MSB hay không? Tên, chức vụ, phòng ban công tác (nếu có).

Thông tin cá nhân
Mẫu mục thông tin cá nhân

- Thành phần gia đình

Bạn cần nêu rõ thông tin của chồng/vợ, con cái, bố mẹ, anh chị em ruột tại đây. Các thông tin bao gồm quan hệ, họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác.

- Báo tin khẩn cấp

Bạn có thể điền thông tin của người gần nhất với bạn, ví dụ như chồng/vợ, bố mẹ, anh chị em ruột, bạn bè,… Thông tin bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ.

3.3. Thông tin dự tuyển

Trong mục này, bạn cần cung cấp cho phía ngân hàng nắm rõ những thông tin về vị trí bạn ứng tuyển và các thông tin của bạn liên quan đến công việc. Cụ thể như sau:

- Chức danh dự tuyển: nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 (nếu có)

- Tên tỉnh, thành phố hoặc chi nhánh mong muốn làm việc (nêu rõ, ví dụ: chi nhánh Hà Đông, Hà Nội)

- Loại hình công việc (bạn cần điền loại hình mà bạn ứng tuyển: toàn thời gian hay cộng tác viên)

- Ngày có thể bắt đầu làm việc

- Thu nhập mong muốn

- Ý kiến của bạn về các vấn đề: làm ngoài giờ, đi công tác, chuyển địa điểm

- Thông tin về thời gian, vị trí công tác nếu bạn từng tham gia tuyển dụng ở ngân hàng.

Thông tin dự tuyển vào MSB
Thông tin dự tuyển trong đơn ứng tuyển MSB

- Nơi bạn biết tới tin tuyển dụng của MSB (trang tìm việc, người quen, bạn bè giới thiệu,…)

- Bạn có dự định gì trong 3 năm tới

- Sở thích, phẩm chất, kỹ năng đặc biệt (nếu có) 

- Các hiệp hội chuyên môn, đoàn thể, tổ chức xã hội đã, đang tham gia (nếu có).

3.4. Quá trình đào tạo

4 mục bạn cần cung cấp thông tin lần lượt bao gồm: Chuyên ngành (từ trung cấp trở lên), Các chương trình đào tạo khác, Ngoại ngữ, trình độ tin học. Việc thống kê chi tiết bằng bảng sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quan về khả năng và kỹ năng chuyên môn của bạn.

Với chuyên ngành và các chương trình đào tạo khác, bạn cần đưa ra tên trường, thời gian theo học, bằng cấp chứng chỉ và xếp loại.

Đối với ngoại ngữ và tin học, từng kỹ năng cần được đánh giá chi tiết. Ngoại ngữ yêu cầu 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc viết. Với tin học, 3 yếu tố cơ bản bao gồm word, excel, powerpoint và một số phần mềm khác bạn có thể sử dụng.

3.5. Quá trình làm việc

Hai mục nhỏ bạn cần lưu ý khi viết quá trình làm việc đó là thông tin về việc làm và người tham chiếu.

- Thông tin việc làm

Hãy cung cấp thông tin từ những công việc mới nhất bạn làm trước khi ứng tuyển vào MSB. Các thông tin cần có: thời gian làm việc, tên công ty, vị trí công tác, mức lương cuối cùng, lý do nghỉ việc và mô tả công việc và thành tích đạt được. Bạn nên sử dụng bảng để việc liệt kê thông tin cụ thể và đầy đủ nhất.

Quá trình làm việc
Mẫu trình bày mục quá trình làm việc

- Người tham chiếu

Người tham chiếu có thể là sếp cũ, đồng nghiệp cũ, người quản lý cũ, … đây là những người mà ngân hàng có thể liên hệ khi muốn đối chiếu các thông tin mà bạn cung cấp. Bạn cần cung cấp họ và tên người tham chiếu, đơn vị công tác, vị trí công tác và số điện thoại liên hệ.

3.6. Cam kết

Mục cam kết là quy chuẩn chung, bạn chỉ cần viết theo như mẫu.

Cuối cùng, bạn cần điền ngày tháng năm làm đơn, ghi rõ họ tên và chữ ký của mình tại cuối đơn ứng tuyển.

Cam kết
Mẫu trình bày cam kết đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

4. Lưu ý khi làm đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

- Nội dung: bạn cần đảm bảo tính chính xác của những nội dung bạn cung cấp trong đơn ứng tuyển. Những nội dung này còn cần trùng khớp với mọi thông tin bạn đưa ra trong CV xin việc, sơ yếu lý lịch,… Nội dung không đồng nhất sẽ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ về khả năng của bạn cũng như đánh giá bạn có tác phong thiếu chuyên nghiệp.

Lưu ý khi làm đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải
Lưu ý về nội dung và hình thức khi làm đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải

- Hình thức: hình thức đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định cái nhìn sơ bộ của nhà tuyển dụng đối với bạn. Đặc biệt với ngành đòi hỏi độ chính xác cao như ngân hàng, chỉn chu trong hình thức sẽ là yếu tố giúp bạn ghi điểm. 

Đối với đơn ứng tuyển viết tay, cần viết cẩn thận, sạch sẽ, không gạch hay dùng bút xóa, không để lại dấu lem khi kẻ bảng. Bạn cần đảm bảo sự đồng nhất trong nét viết, màu mực.

Đối với đơn đánh máy, hãy đảm bảo bạn sử dụng cùng 1 kiểu chữ, cùng một kích cỡ, màu sắc. Hãy lưu ý căn chỉnh sao cho phù hợp, tránh việc căn chỉnh lệch lạc giữa các phần.

Đối với đơn tải về và điền thông tin, hãy đảm bảo bạn điền đầy đủ các thông tin mà đơn yêu cầu.

Trên đây là mẫu đơn và hướng dẫn chi tiết cho đơn ứng tuyển ngân hàng Hàng Hải. Vieclam123.vn hy vọng đã có thể giúp bạn cập nhật một cách đầy đủ nhất!

Làm sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân hàng

Bạn là tân sinh viên đại học Ngân hàng và đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ nhập học? Bạn băn khoăn về cách làm sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân hàng? Click và tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây!

Làm sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.