close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu thông tin về sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với những bạn học sinh Minh Tuấn tuyển trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia vào Học viện Ngân hàng thì phải chuẩn bị hồ sơ nhập học theo yêu cầu của nhà trường. Trong đó không thể thiếu sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong hồ sơ. Cùng tìm hiểu về mẫu sơ yếu lý lịch này trong bài viết dưới đây!

1. Các thông tin về sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng

Sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng được sử dụng cho các bạn học sinh trúng tuyển trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia vào trường Học viện Ngân Hàng đang chuẩn bị hồ sơ, sơ yếu lý lịch nhập học. Đây là một loại giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ nhập học của các bạn sinh viên nói chung và sinh viên trường đại học Ngân Hàng.

Sơ yếu lý lịch sinh viên đại học ngân hàng
Sơ yếu lý lịch sinh viên đại học ngân hàng

Để chuẩn bị sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân hàng thì các bạn thí sinh có thể mua bộ hồ sơ lý lịch học sinh - sinh viên tại các hiệu sách ở bất cứ đâu. Vì đây là loại giấy tờ phải nộp trực tiếp cho nhà trường vậy nên ứng viên bắt buộc phải in ra nếu sử dụng các mẫu trên mạng hoặc điền trực tiếp vào sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên theo mẫu có sẵn.

Tốt nhất các bạn nên sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên ở hiệu sách để đảm bảo chính thống và đầy đủ các thông tin tin yêu cầu. Bộ sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên ở hiệu sách có giá tiền rất rẻ chỉ từ 5 đến 7 nghìn đồng một bộ, thí sinh nên mua 2 bộ để phòng trường hợp điểm sai thì có bộ dự phòng sử dụng.

>> Xem thêm: Những mẫu CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp được sử dụng nhiều nhất

2. Hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng

Trong sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên sẽ có tổng cộng gồm 4 trang với các nội dung khác nhau nhưng chủ yếu đều là những thông tin liên quan tới cá nhân và gia đình của thí sinh cần kê khai đầy đủ. Cùng tìm hiểu cách điền sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng trong các nội dung dưới đây.

Hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân hàng
Hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân hàng

2.1. Trang bìa sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng

Dù là mẫu bìa sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng thí sinh cũng cần phải điền đầy đủ các thông tin một cách thật chính xác và đồng nhất về các nội dung bên trong bao gồm:

- Họ và tên: viết in hoa có dấu

- Ngày tháng năm sinh: điền ngày tháng năm sinh của người khai giống trong giấy khai sinh

- Hộ khẩu thường trú: Viết đúng địa chỉ giống trong sổ hộ khẩu

- Khi cần báo tin cho ai? ở đâu?: Điền thông tin của người bảo lãnh (bố, mẹ, người nuôi dưỡng) kèm địa chỉ và số điện thoại liên lạc.

- Điện thoại liên hệ: viết số điện thoại cá nhân thí sinh

Điền các thông tin trên trang bìa
Điền các thông tin trên trang bìa

2.2. Trang 2: Thông tin cá nhân

Ở trang 2 của sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng chủ yếu là các thông tin cá nhân người kê khai nên cách điền không có gì quá phức tạp chỉ cần lưu ý một số vấn đề nhỏ. Bộ sơ yếu lý lịch có cần dán ảnh không? Câu trả lòi là có và bắt buộc phải dán ảnh thẻ kích cỡ 4x6 ở phía góc trên của hồ sơ.

- Họ và tên: viết in hoa có dấu 

- Ngày tháng năm sinh: lưu ý chỉ điền hai số cuối vào 6 ô trong mẫu, chẳng hạn bạn sinh ngày 17 tháng 8 năm 1997 thì điền là 170897 vào 6 ô tương ứng.

-Dân tộc: thí sinh thuộc dân tộc Kinh thì điền số 1, còn các dân tộc khác thì điền là 0.

- Tôn giáo: thí sinh thuộc tôn giáo nào thì ghi rõ tên tên của tôn giáo đó, còn không có thì điền là “Không”.

- Thành phần xuất thân: nếu là học sinh sinh viên thì điền số 3 vào ô trống bên cạnh, còn trường hợp công nhân viên chức thi đại học thì ghi số 1, nông dân ghi số 2.

- Đối tượng dự thi: dựa trên thông tin của phiếu báo dự thi kỳ thi THPT Quốc gia để điền thông tin trong đó đã ghi rõ ràng đối tượng, nếu thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên thì có thể bỏ qua.

- Ký hiệu trường: điền ký hiệu của trường Học viện Ngân Hàng là NHH vào 3 ô trống bên cạnh

- Số báo danh: viết số báo danh của thí sinh sử dụng trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

- Kết quả học lớp cuối cấp: thi sinh điền chính xác theo bảng điểm khi học năm lớp 12 tại trường trung học phổ thông phải ghi rõ về xếp loại hạnh kiểm và học tập của mình. Còn phần xếp loại tốt nghiệp thì có thể bỏ trống vì bộ Giáo Dục đã bỏ phần này từ năm 2014.

Điền đầy đủ thông tin cá nhân
Điền đầy đủ thông tin cá nhân

- Ngày vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: Viết rõ ngày tháng năm năm và nơi kết nạp vào Đoàn giống như thông tin trong sổ Đoàn.

- Ngày vào Đảng Cộng Sản Hồ Chí Minh: Viết rõ ngày tháng năm năm và nơi kết nạp vào Đảng, nếu chưa kết nạp thì bỏ trống.

- Khen thưởng, kỷ luật: thí sinh được khen thưởng hay kỷ luật thì điền chi tiết thông tin, còn không có thì điền là “Không”.

- Giới tính: Giới tính nữ thì điền số 1 còn nam thì điền số 0

- Hộ khẩu thường trú: viết đúng theo địa chỉ được khi trong sổ hộ khẩu hoặc chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân của thí sinh, phải ghi rõ số nhà, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố.

- Thuộc khu vực tuyển sinh nào: điền giống thông tin được viết trong giấy báo dự thi của thí sinh như khu vực 1, 2, 2NT và 3.

- Ngành học: bạn trúng tuyển vào ngành học nào trong học viện Ngân Hàng thì điền rõ thông tin và mã ngành.

- Điểm thi tuyển sinh: tổng điểm tổ hợp 3 môn thi của thí sinh kỳ thi trung học phổ thông quốc gia không nhân hệ số.

- Điểm thưởng: là điểm cộng của thí sinh được tính theo số điểm ưu tiên cho khu vực/đối tượng đặc biệt hay điểm ưu tiên xét tuyển (tùy thuộc vào từng khu vực có quy định rõ ràng về mức điểm cộng). Còn nếu không có điểm ưu tiên thì bỏ qua.

- Lý do để được tuyển thẳng và được thưởng điểm: trong trường hợp thí sinh được xét tuyển thẳng hoặc được trường cộng điểm ưu tiên thì cần ghi rõ lý do, còn không thì bỏ trống.

- Năm tốt nghiệp: chỉ điểm duy nhất 2 số cuối của năm tốt nghiệp THPT vào 2 ô bên cạnh chẳng hạn như tốt nghiệp năm 2020 thì điền là 20.

- Số chứng minh thư nhân dân: điền chính xác theo giấy tờ

- Số thẻ học sinh/sinh viên: nếu trường THPT không có thẻ học sinh thì thí sinh có thể bỏ trống.

- Tóm tắt quá trình học quá trình học tập, công tác và lao động: điền thông tin về quá trình học tập của thí sinh từ bậc học tiểu học đến trung học phổ thông cùng thời gian theo học và địa điểm.

2.3. Trang 3 - 4: Thành phần gia đình

Trong trang thứ 3 và thứ 4 của sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng là tập trung trình bày thông tin về thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch của thí sinh. Người kê khai giải viết đầy đủ các nội dung về từng thành viên trong gia đình bao gồm bố, mẹ, anh chị em ruột, vợ/chồng, con cái (nếu có).

Trình bày các thông tin thành phần gia đình
Trình bày các thông tin thành phần gia đình

- Đối với các thông tin của bố và mẹ thì người kê khai cần phải điền rõ về: họ tên, quốc tịch, dân tộc, tôn giáo, hộ khẩu thường trú, hoạt động kinh tế chính trị xã hội dựa vào mốc thời gian trước năm 1975 và sau năm 1975.

- Đối với thông tin của vợ/chồng nếu thí sinh chưa lập gia đình mình thì có thể bỏ qua còn nếu có thì phải điền rõ họ và tên, quốc tịch, tôn giáo, dân tộc, hộ khẩu thường trú hoạt động kinh tế chính trị xã hội.

- Đối với thông tin anh chị em ruột thì chỉ cần trình bày rõ họ tên nghề nghiệp và nơi ở. Trong trường hợp bạn là con một thì điền là không có.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về đơn xin dự tuyển lớp trung cấp chính trị mới nhất

2.4. Cam kết và xác nhận

Ở cuối sơ yếu lý lịch sinh viên đại học Ngân Hàng bắt buộc phải có lời cam đoan trong sơ yếu lý lịch của chính bản thân thí sinh và lời cam đoan của gia đình về lời khai được trình bày là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước những nội dung đó. Sau khi đảm bảo các thông tin được kê khai chính các thì học sinh và phụ huynh ký và ghi rõ họ tên.

Cuối cùng thí sinh cần xin dấu xác nhận thông tin của chính quyền địa phương nơi học sinh - sinh viên đang cư trú chú để đảm bảo giá trị sử dụng cho sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên trước khi nộp cho nhà trường.

Cần phải có xác nhận của UBND nơi cư trú
Cần phải có xác nhận của UBND nơi cư trú

3. Kết luận về sơ yếu lý lịch đạ học Ngân Hàng

Bên trên là hướng dẫn chi tiết điền sơ yếu lý lịch sinh viên Đại học Ngân Hàng để các bạn chuẩn bị hồ sơ nhập học tốt nhất. Nhớ chú ý tới những thông báo của nhà trường để nắm được những yêu cầu về các loại giấy tờ cần thiết khi nộp trong hồ sơ nhập học.

Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp cho bạn với việc tổng hợp các thông tin về sơ yếu lý lịch đi Đài Loan!

Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.