close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bạn đã nắm chắc những điều cần chú ý với sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đài Loan đang là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều người cho việc du học và xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, dù theo hình thức và lựa chọn nào thì bạn vẫn sẽ cần tới mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài Loan. Vậy, mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài Loan có điểm gì đặc biệt? Điền sơ yếu lý lịch đi Đài Loan có khó không? Cần chú ý điều gì trong quá trình hoàn thiện? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp cho bạn với việc tổng hợp các thông tin về sơ yếu lý lịch đi Đài Loan.

1. Có nhất thiết phải sử dụng sơ yếu lý lịch đi Đài Loan?

Để có thể đặt chân đến Đài loan và thực hiện những mục tiêu của mình thì bạn sẽ phải trải qua rất nhiều thủ tục với việc chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ khác nhau. Nào là thủ tục để nhập học, để ứng tuyển, thủ tục xin visa, thủ tục hoàn thiện để xuất cảnh,.... Mỗi một bộ hồ sơ cho mỗi quá trình đều bao gồm rất nhiều loại giấy tờ. Và giấy tờ phổ biến cũng như không thể thiếu chính là sơ yếu lý lịch đi Đài Loan.

Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan
Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Tại sao lại phải cần đến sơ yếu lý lịch đi Đài Loan. Với việc xuất cảnh và nhập cảnh tới một quốc gia khác, việc chứng minh thông tin, thân phận là rất quan trọng. Điều này nhằm mục đích chứng tỏ bạn chính là bạn, là công dân sống đúng và tuân thủ theo pháp luật, không vi phạm điều gì và có thể thực hiện được quyền lợi của mình đó và xuất cảnh. Và khi sang Đài Loan thì đó sẽ là căn cứ để bạn có thể nhập cảnh thành công. 

Để có thể xác minh thông tin một cách chính xác thì bạn sẽ cần tới một mẫu kê khai thông tin chi tiết về mình. Bao gồm thông tin cá nhân, thông tin về học vấn, bằng cấp, trình độ, thông tin về việc tham gia các tổ chức, thông tin về hoàn cảnh gia đình, thông tin về quá trình phát triển của bản thân và các thông tin về việc khen thưởng hay kỷ luật trong khoảng thời gian bản thân lớn lên. Và sơ yếu lý lịch đi Đài Loan chính là biểu mẫu phù hợp để thực hiện vai trò và trách nhiệm xác nhận thông tin của bạn.

Dựa trên những thông tin bạn cung cấp trong mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài Loan gửi tới các cơ quan chức năng liên quan, bạn sẽ có thể được công nhận về những thông tin mình cung cấp, đảm bảo việc có thể xuất cảnh và nhập cảnh tới Đài Loan. Do vậy mà việc điền cũng như kê khai thông tin trong sơ yếu lý lịch đi Đài Loan cực kỳ quan trọng và cần được chú ý cẩn thận.

Với những lý do trên thì mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài Loan là rất cần thiết cũng như không thể thiếu với những bạn có ý định sang Đài Loan. Nếu bạn đang băn khoăn về cách viết mẫu sơ yếu lý lịch này thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây.

Có cần thiết hay không
Có cần thiết hay không

2. Mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài Loan cần thoả mãn yêu cầu gì?

Trước khi có thể đi chi tiết về cách viết sơ yếu lý lịch đi Đài Loan thì bạn cần hiểu rõ về mẫu sơ yếu lý lịch này. 

2.1. Hình thức của sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Trước khi chú ý tới nội dung thì hình thức của mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài loan sẽ được chú ý và quan tâm hơn cả. Để có thể tạo được ấn tượng tốt thì sơ yếu lý lịch đi Đài Loan cần rõ ràng trong bố cục các phần. Nội dung được sắp xếp một cách logic, khoa học. Sơ yếu lý lịch có sự cân đối cần thiết và được trình bày sạch sẽ, không gạch xóa hay làm bẩn sơ yếu lý lịch.

Để có thể đảm bảo hơn về mặt hình thức của sơ yếu lý lịch đi Đài Loan thì bạn nên sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật có sẵn trong các hồ sơ xin việc. Điều này sẽ đảm bảo được hình thức và bố cục của sơ yếu lý lịch rõ ràng và chính xác hơn.

Cùng với đó, những thông tin cần được kê khai phải đảm bảo được hoàn thiện, không để sơ yếu lý lịch quá trống và không có những thông tin cần thiết. Do vậy mà cách viết sẽ có ý nghĩa quan trọng tới hình thức chung của sơ yếu lý lịch đi Đài Loan. 

Yêu cầu đối với SYLL đi Đài Loan
Yêu cầu đối với SYLL đi Đài Loan

2.2. Nội dung của sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Một sơ yếu lý lịch đi Đài Loan chuẩn sẽ cần cung cấp đầy đủ những phần thông tin dưới đây.

- Phần thông tin cá nhân: Bao gồm thông tin cá nhân, quê quán, trình độ chuyên môn, thời gian tham gia các tổ chức chính trị, xã hội.

- Phần thông tin về thành phần gia đình: Các thông tin về những người thân trong gia đình mình. Từ bố, mẹ đẻ tới anh, chị, em ruột và vợ (chồng), con cái của mình.

- Phần thông tin về quá trình bản thân trong sơ yếu lý lịch: Từ quá trình học tập lúc nhỏ cho tới quá trình làm việc khi trưởng thành tới thời điểm viết sơ yếu lý lịch đi Đài Loan.

- Phần khen thưởng và kỷ luật: Hình thức khen thưởng (kỷ luật), Lý do Kỷ luật,.... của bản thân mình trong quá trình phát triển.

- Phần lời cam đoan và xác nhận của bản thân, địa phương: Cam đoan về sự chính xác và thành thật trong những thông tin được cung cấp.

3. Hướng dẫn hoàn thiện mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

3.1. Viết phần thông tin cá nhân

Với phần thông tin cá nhân của bản thân trong sơ yếu lý lịch đi Đài Loan thì bạn cần kê khai dựa trên tiêu chí sau: “Chính xác - Thành thật - Ngắn gọn”.

Đối với họ tên của mình, bạn cần viết chữ “in hoa”, các thông tin còn lại thì sẽ viết chữ thường. Những thông tin như họ tên, ngày tháng năm sinh hay giới tính cần giống với thông tin trong giấy khai sinh của bạn.

Hướng dẫn viết SYLL đi Đài Loan
Hướng dẫn viết SYLL đi Đài Loan

Các thông tin về quê quán bạn nên dựa vào sổ hộ khẩu để ghi thông tin một cách chính xác hơn. Cần phân biệt rõ “nguyên quán” và “địa chỉ thường trú”. Nguyên quán thường là quê quán của bạn, là nơi mà ông, bà, bố mẹ bạn được sinh ra. Còn địa chỉ thường trú sẽ là hộ khẩu thường trú của bạn, nơi gia đình bạn đang sinh sống và làm việc. Nếu ở cùng một địa chỉ thì không sao, còn nếu như khác thì bạn cần phân biệt để cung cấp thông tin chính xác hơn.

Đối với những thông tin còn lại trong phần này, bạn chỉ cần ghi ngắn gọn, đúng thông tin cần được kê khai mà thôi. Chủ yếu sẽ là thời gian tham gia một vì tổ chức như Đoàn thanh niên, Đảng cộng sản Việt Nam, hay nhập ngũ,... Với tổ chức Đảng hay nhập ngũ không phải là bắt buộc, nếu bạn không tham gia thì có thể bỏ qua và không cần thiết phải điền những thông tin này.

3.2. Viết phần hoàn cảnh gia đình

Ở phần hoàn cảnh gia đình trong sơ yếu lý lịch, bạn sẽ cần kê khai thông tin của bố, mẹ, anh chị em ruột và vợ (chồng), con cái nếu như đã kết hôn và có con.

Với phần thông tin của bố, mẹ thì bạn sẽ cần cung cấp các thông tin như Họ tên (viết chữ in hoa), năm sinh, nghề nghiệp. Trong các khoảng thời gian như trước Cách mạng tháng 8 năm 1945, thời gian kháng chiến chống Pháp, từ năm 1955 đến nay cần ghi rõ thông tin về địa chỉ nơi ở, làm những công việc gì.

Với thông tin của anh, chị, em ruột  thì cần cung cấp thông tin có phần đơn giản hơn. Họ tên (viết in hoa), tuổi, nghề nghiệp, nơi ở. Thông tin của vợ (chồng) và con cái cũng sẽ kê khai tương tự như vậy.

Kê khai thông tin chính xác
Kê khai thông tin chính xác

3.3. Viết phần quá trình hoạt động của bản thân

Phần này bạn sẽ cung cấp thông tin dưới dạng bảng. Bao gồm các mục như thời gian, hoạt động, địa điểm và chức vụ. Mỗi một mốc thời gian cụ thể sẽ cần có những thông tin về hoạt động kèm theo. Bạn có thể ghi lẫn quá trình học tập và làm việc của mình ở mục thông tin này.

3.4 Viết phần khen thưởng và kỷ luật

Nếu như bạn được khen thưởng hay bị kỷ luật thì có thể cung cấp thông tin ở phần này. Tất nhiên, khen thưởng sẽ phải từ bằng khen trở lên và kỷ luật cần có quyết định chính thức.

3.5. Phần lời cam đoan

Riêng với phần nội dung này sẽ được in sẵn trong mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài Loan. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có công việc thực hiện ở phần này là ký tên vào phần người khai, xin xác nhận của địa phương.

4. Những lưu ý không thể bỏ qua với sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

- Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan bắt buộc phải dán ảnh cá nhân của bạn. Kích thước ảnh là 4x6cm và phông nền sử dụng là xanh hoặc trắng.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

- Sau khi sơ yếu lý lịch đi Đài Loan được hoàn thiện thì bạn cần đi công chứng mẫu sơ yếu lý lịch này. Điều này nhằm đảm bảo việc bạn đã được xác nhận thông tin mình kê khai trong sơ yếu là chính xác và đây sẽ là căn cứ để những bên tiếp nhận sơ yếu lý lịch của bạn có thể công nhận bộ hồ sơ của bạn.

- Các thông tin kê khai cần chân thực và không bịa đặt. Để đảm bảo điều đó, trước khi điền những thông tin mà mình phân vân thì bạn nên hỏi lại người thân để xác nhận thông tin chính xác hơn.

Trên đây chính là chia sẻ của vieclam123.vn về mẫu sơ yếu lý lịch đi Đài Loan. Mong rằng bạn đã có thể hiểu rõ hơn và dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện sơ yếu lý lịch đi Đài Loan của mình.

Hướng dẫn điền mẫu sơ yếu lý lịch thi cao học chuẩn nhất

Sơ yếu lý lịch là văn bản được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như xin việc hay nhập học. Trong đó sơ yếu lý lịch thi cao học cũng được dùng cho mục đích nhập học, tuy nhiên dành cho những đối tượng đặc biệt là các bạn sinh viên có ý định học cao trên bậc Đại học. Cùng tìm hiểu thêm về mẫu sơ yếu lý lịch thi cao học trong bài viết dưới đây!

Mẫu sơ yếu lý lịch thi cao học

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.