close
cách
cách cách cách cách cách

Giới trẻ đang chuộng gì và xu hướng kinh doanh mới của giới trẻ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trước sự biến đổi không ngừng của xã hội, con người luôn có những thay đổi liên tục cả về nhu cầu và ý tưởng để phù hợp với thời đại. Điều này được thể hiện rõ ràng hơn ở giới trẻ. Khi các bạn trẻ luôn có những sáng kiến mới, đột phá trong kinh doanh để khẳng định chính bản thân mình cũng như làm mới xã hội. Vậy giới trẻ đang chuộng gì? Có những xu hướng kinh doanh nào đang được giới trẻ theo đuổi? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu câu hỏi này ở ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Giới trẻ đang ưa chuộng cái gì?

Không giống như thế hệ trước, sau khi ra trường, chúng ta luôn có xu hướng tìm những nghề nghiệp liên quan đến chuyên ngành đã được đào tạo khi còn ở trên giảng đường đại học. Giới trẻ đã rất khác, họ luôn có nhiều sự táo bạo, sẵn sàng đột phá, thay đổi bản thân theo từng hoàn cảnh, đảm nhận những công việc mà mình chưa từng được học trước đó.

Với khả năng tiếp thu nhanh, yêu thích sự cạnh tranh, giới trẻ đang có xu hướng theo đuổi một cuộc sống độc lập về mọi mặt, tự do trong mọi khoảnh khắc miễn rằng điều đó thể hiện đúng đam mê và ước mơ của bản thân mình. Vấn đề này được thể hiện rất rõ trong hoạt động kinh doanh. Đây là một lĩnh vực đã đáp ứng được mọi yêu cầu, tiêu chuẩn mà họ đã đặt ra.

Từ khi còn trên ghế nhà trường, họ đã ấp ủ cho mình một mô hình kinh doanh. Muốn trở nên độc lập tài chính, theo đuổi được đúng sở thích và đam mê thì lựa chọn kinh doanh là cách làm đúng đắn.

Với sự ủng hộ của thời đại, nền tảng 4.0 đang ngày càng chiếm một vị trí quan trọng trong xã hội. Đây chính là một điều kiện thuận lợi giúp các bạn trẻ có thể tự mình sáng tạo, làm ra những ý tưởng đột phá, táo bạo nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Có thể thấy, mô hình kinh doanh chính là cách thức đem lại cho giới trẻ nhiều cơ hội nhất. Họ có thể thay đổi số phận của chính bản thân mình bằng cách thức này. Hình thức này đang trở thành một xu hướng trong xã hội hiện nay với sự giúp sức không nhỏ đến từ công nghệ và nền tảng số để làm nên thành công.

Giới trẻ đang chuộng cái gì
Giới trẻ đang chuộng cái gì?

2. Những xu hướng kinh doanh mới được giới trẻ ưa chuộng

2.1. Xu hướng mở cửa hàng cà phê

Cuộc sống càng ổn định, con người càng có xu hướng đi tìm các nhu cầu giải trí, các cách thức hưởng thụ cuộc sống. Hiểu được điều này, các bạn trẻ đang có xu hướng mở quán cà phê có không gian đẹp để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Với sáng tạo của bản thân, các bạn trẻ luôn tạo ra các quán cà phê kiểu mới, khác hẳn với những quán xưa cũ. Chúng ta có thể kể một số không gian độc lạ của quán cà phê như cà phê “bệt”, cà phê nhà vườn, cà phê hộp, cà phê nhà vườn, cà phê sách, cà phê mèo, cà phê lợn,… Có thể thấy, mọi sở thích, tính cách của người trẻ đều sẽ tạo nên một không gian cà phê mang đậm bản sắc, cá tính của người chủ quán cà phê đó.

Không chỉ không gian, chính cách pha chế cũng là một điểm cộng khiến giới trẻ lựa chọn mô hình. Bắt đầu từ những bước rang cà phê, xay, cho sữa, ép máy rồi cho ra cốc. Tất cả đều được chăm chút một cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết, nâng tầm những công việc tưởng chừng rất bình thường lại mang tính nghệ thuật cao.

Tuy nhiên, mở quán cà phê là một việc không hề đơn giản. Trước khi bắt đầu mở kinh doanh bất cứ thứ gì, bạn phải biết được nhu cầu của khách hàng, khu vực mình kinh doanh có thực sự phù hợp. Khi đã được câu trả lời, bạn cần phải có vốn, biết cách pha chế, cách quản lý, cách tạo thương hiệu cà phê,… Chỉ khi làm được những điều cơ bản này rồi, bạn mới có thể mở cũng duy trì được quán cà phê đúng theo ý muốn của bản thân.

Quán cà phê thể hiện cá tính của người chủ quán
Quán cà phê thể hiện cá tính của người chủ quán

2.2. Kinh doanh bán hàng online

Với sự hỗ trợ của thiết bị công nghệ, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội, hình thức bán hàng online đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần có một chiếc smartphone có kết nối internet, các sản phẩm, mặt hàng là bạn đã có thể tự kinh doanh riêng cho bản thân.

Giờ đây, bán hàng online đã trở thành một xu hướng mới của xã hội. Mọi người đều có thể sử dụng hình thức này để mở rộng nguồn thu nhập của mình, trang trải cuộc sống. Các hình thức bán hàng online đang cực “hot” hiện nay như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn, trang trí nội thất,…

Xem thêm: Sinh viên nên bán hàng online gì? Những gợi ý hấp dẫn nhất cho bạn trẻ

Bán hàng online giúp đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ
Bán hàng online giúp đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ

2.3. Bán hàng phụ kiện đồ công nghệ

Khi khoa học ngày càng phát triển, việc tạo ra các thiết bị, sản phẩm công nghệ sẽ là một điều tất yếu của xã hội nhằm để đáp ứng được nhu cầu của con người. Với mỗi sản phẩm công nghệ sẽ luôn đi kèm các phụ kiện nhằm gia tăng sự tiện ích của người sử dụng.

Nắm bắt được xu hướng này, các bạn trẻ đã táo bạo, sẵn sàng kinh doanh các phụ kiện công nghệ như dán màn hình, ốp điện thoại, trang trí laptop, gậy tự sướng, sạc dự phòng,… Mặc dù, các sản phẩm này cực kỳ nhỏ nhặt, có giá trị thấp nhưng nó đã bắt trúng tâm lý, nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng. Điều này đã làm cho rất nhiều kinh doanh mô hình này làm ăn rất phát đạt, có lợi nhuận cao.

Kinh doanh phụ kiện tại một cửa hàng
Kinh doanh phụ kiện tại một cửa hàng

2.4. Kinh doanh mảng du lịch

Đã từ lâu, Việt Nam luôn được biết đến là một đất nước có nhiều tiềm năng về du lịch. Các bạn trẻ có thể tận dụng điều này để làm các công việc liên quan đến du lịch ở ngay chính mảnh đất mà mình đang sống.

Việc kinh doanh du lịch sẽ đem đến cho các bạn một cuộc sống luôn có sự thay đổi, được phiêu lưu nhiều nơi, thưởng thức cuộc sống. Tất cả sẽ làm nên một hương vị của tự do, giải trí mà từ lâu những người trẻ đều mơ ước. Một số hình thức kinh doanh du lịch phổ biến có thể kể đến như kinh doanh homestay, kinh doanh đồ lưu niệm, làm tour tham quan, vlogger du lịch,…

Bên cạnh việc có vốn hiểu biết sâu rộng về du lịch, các bạn cần có sự am hiểu về công nghệ, phong cách của các du khách. Đặc biệt là vốn ngoại ngữ cực tốt để giao tiếp mọi người ở nhiều nơi, ở nhiều nước khác nhau.

Kinh doanh homestay đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Homestay đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn

2.5. Kinh doanh đồ ăn nhanh

Khi xã hội ngày càng nhộn nhịp, cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, chúng ta sẽ ngày càng trở nên bó hẹp về mặt thời gian, không còn có các giây phút để chuẩn bị bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối thì các món thức ăn nhanh sẽ biện pháp “chữa cháy” cực kỳ tuyệt vời. Nắm bắt được tình hình và xu hướng này, việc lựa chọn mở quán đồ ăn nhanh là một quyết định cực kỳ sáng suốt.

Mặc dù, công việc này khá vất vả nhưng nó đem lại cho chúng ta một nguồn lợi nhuận khổng lồ mà ít hình thức kinh doanh nào có thể cạnh tranh được. Thậm chí, tỷ lệ thu hồi vốn cực kỳ nhanh khi bạn chỉ cần đầu tư buổi sáng thì đến buổi tối đã sinh lời. Một số mô hình kinh doanh quán thức ăn nhanh phổ biến trong xã hội như quán bún, quán phở, bánh bánh mỳ, bánh bánh tráng, bánh cuốn,…

Với xu hướng công nghệ hiện đại ngày nay, bạn đã không chỉ sử dụng hình thức kinh doanh bán tại chỗ như truyền thông mà còn có thể kinh doanh online, phục vụ tận nơi mà khách mong muốn. Điều này giúp bạn nâng cao được uy tín, chất lượng dịch vụ cũng như gia tăng lợi nhuận của cửa hàng.

Không gian quán thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng
Không gian quán thể hiện được sự sáng tạo, bản sắc riêng

Như vậy, bài viết giới trẻ đang chuộng gì đã cho chúng ta thấy được hình thức kinh doanh thú vị, nhiều ý tưởng táo bạo đang được bạn trẻ áp dụng để làm giàu cho bản thân. vieclam123.vn tin rằng, với các suy nghĩ đổi mới và đầy sáng tạo như này, xã hội chúng ta sẽ luôn luôn được làm mới mình và có sự phát triển vượt bậc trong một tương lai không xa.

Bật mí cách quản lý bán hàng online mà chủ shop nào cũng nên nắm rõ

Bán hàng online đang trở thành một xu hướng mới của xã hội và đang được nhiều người đón nhận bởi sự hiệu quả của nó. Trong quá trình thực hiện mô hình này, điều khó khăn nhất là biết cách quản lý để tránh những thất thoát không đang có. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách thức quản lý này ở trong bài viết sau!

Cách quản lý bán hàng online

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.