close
cách
cách cách cách cách cách

Sinh viên nên bán hàng online gì? Những gợi ý hấp dẫn nhất cho bạn trẻ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sinh viên nên bán hàng online gì?” Câu hỏi nhận được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những ai đã chính thức trở thành sinh viên. Do nhiều thời gian rảnh rỗi, hầu hết các bạn trẻ đều muốn kiếm việc làm thêm để kiếm thu nhập, tuy nhiên không phải ai cũng biết đâu là giải pháp kinh doanh hữu ích để đạt được mục tiêu đó. Vậy hãy tham khảo những gợi ý bên dưới, chắc chắn bạn sẽ sớm tìm được ý tưởng phù hợp dành cho mình.

1. Bán hàng online và sự phổ biến ở giới trẻ hiện nay

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, không chỉ người lao động có nhiều thời gian rảnh rỗi mà các bạn sinh viên cũng có nhu cầu tìm việc làm thêm để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống.

Bán hàng online và sự phổ biến ở giới trẻ hiện nay
Bán hàng online và sự phổ biến ở giới trẻ hiện nay

Nếu là sinh viên, việc làm thêm khá nhiều tuy nhiên không phải công việc nào cũng đáp ứng được nhu cầu về lịch học của bạn. Chính vì thế nhiều bạn trả đã mạnh dạn lựa chọn kinh doanh online để tạo thu nhập cho chính mình.

Việc bán hàng online không những giúp các bạn trẻ có thêm thu nhập mà nó còn đem lại nhiều cơ hội mở rộng vốn kỹ năng sống. Tin chắc rằng dù sau này nghề nghiệp chính của bạn là gì thì những kỹ năng cũng sẽ theo bạn và trở nên có ích.

2. Sinh viên nên bán hàng online gì và gợi ý hấp dẫn dành cho bạn

Mặc dù khá nhiều người nhận thức được việc làm bán hàng online sẽ đem lại thu nhập lại tự do về thời gian thế nhưng không phải ai cũng biết lựa chọn mặt hàng kinh doanh phù hợp. Theo bạn, với thị trường hiện nay thì sinh viên nên bán hàng online gì để có lợi nhuận cao nhất?

2.1. Bán các mặt hàng theo mùa vụ

Bán các mặt hàng theo mùa vụ
Bán các mặt hàng theo mùa vụ

Bán hàng online không có nghĩa bạn phải trung thuỷ với một mặt hàng, việc lựa chọn bán nhiều sản phẩm theo mùa vụ không những giúp bạn bán được nhiều hàng mà xoay vòng vốn nhanh hơn.

Với mùa xuân, bạn có thể lựa chọn kinh doanh một số mặt hàng như bao lì xì, hạt hướng dương, hạt dưa; Mùa hè thì có thể kinh doanh đồ uống giải nhiệt hoặc các đồ dùng để chống nắng; Mùa thu phù hợp bán bánh trung thu, đồ chơi ngày rằm hoặc các sản phẩm handmade; Mùa đông thì bạn có thể bán các đồ dùng giúp giữ ấm cơ thể như khăn len, túi giữ nhiệt, bao tay, tất hay đồ trang trí noel,...

2.2. Kinh doanh các mặt hàng là đặc sản vùng miền

Có thể nói, lĩnh vực kinh doanh online khá đa dạng, vì thế bạn có thể lựa chọn tất cả các mặt hàng để buôn bán. Tuy nhiên với một sinh viên còn đang đi học, không có vốn thì bạn có thể nghĩ tới ý tưởng kinh doanh đặc sản quê hương.

Hãy xem quê hương bạn có đặc sản nổi tiếng gì, hãy tận dụng nó để kiếm lời một cách hiệu quả. Với mặt hàng này, bạn không những nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ mà hơn thế, việc bán hàng online còn diễn ra thuận lợi do không phải di chuyển nhiều nơi tìm nguồn hàng.

Tuy nhiên, với mặt hàng này, sinh viên cần nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ về thị trường tiềm năng. Đánh giá xem những đối tượng nào có nhu cầu mua và bạn sẽ lựa chọn kênh bán hàng nào cho phù hợp?...

2.3. Bán rau sạch online

Bán rau sạch online
Bán rau sạch online

Ở những khu vực thành phố lớn, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nhiều, cùng với đó là tình trạng rau thiếu an toàn chính là vấn đề khiến nhiều người lo lắng. Vì lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình, nhiều người có xu hướng tìm mua các loại rau sạch và rõ nguồn gốc. 

Nếu nơi bạn đang sinh sống có diện tích rộng hoặc có ban công, hãy tận dụng diện tích trống để trồng rau sạch trong những thời gian rảnh. Hoặc nếu ở gần quê, bạn có thể tính đến phương án trở thành nhà cung cấp vận chuyển rau từ quê lên thành phố để tiêu thụ.

2.4. Bán đồ ăn vặt online là ý tưởng hay

Đồ ăn, đồ ăn vật chính là một trong những đáp án dành cho câu hỏi “Sinh viên nên bán hàng online gì?” mà bạn có thể cập nhật. Với số vốn thấp, lượng tiêu thụ lại lớn nên ý tưởng kinh doanh này thực sự hiệu quả.

Thời điểm ban đầu bạn có thể bán cho những người quen hoặc bạn bè trên Facebook,... sau đó nếu hợp khẩu vị họ sẽ là người giới thiệu sản phẩm của bạn rộng rãi hơn.

Với ý tưởng kinh doanh đồ ăn, đồ ăn vật, ngoài việc chăm chú tới chất lượng của đồ ăn thì sinh viên cũng cần lưu ý tới tốc độ giao hàng. Làm sao để hàng hoá giao cho người ta phải trong thời gian ngắn nhất.

Nếu kéo dài thời gian giao hàng rất có thể khiến cho bạn bị 

2.5. Sinh viên có thể tự tay làm đồ handmade để bán online

Sinh viên có thể tự tay làm đồ handmade để bán online
Sinh viên có thể tự tay làm đồ handmade để bán online

Sinh viên là đối tượng có nhiều thời gian rảnh rỗi, chính vì thế bạn có thể tự tìm hiểu và làm ra những món đồ handmade được thị trường ưa chuộng để kinh doanh online.

Hầu hết mỗi món đồ handmade đều mang đặc trưng riêng cho nên chúng dễ dàng thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Cũng bởi thế mà thị trường này khá tiềm năng, kinh doanh online khá phù hợp.

Một số sản phẩm có thể tự làm như khăn len, tự làm các mẫu vòng tay được ưa chuộng, làm hoa nghệ thuật hay vẽ mũ bảo hiểm,... Tuy nhiên trước khi tạo ra sản phẩm, bạn cần phải xác định đối tượng mình hướng tới là những ai nếu không hiệu quả sẽ nằm ngoài ý muốn nhé.

2.6. Bán hàng thời trang online

Bán hàng thời trang theo cách truyền thống chắc chắn sẽ ngốn của bạn khá nhiều tiền, chính vì vậy nếu yêu thích lĩnh vực này bạn vẫn có thể thực hiện nhưng bằng hình thức online.

Là sinh viên, khi kinh doanh mặt hàng thời trang online như quần áo, giày dép thì đối tượng phù hợp nhất để bạn hướng tới chính là sinh viên. Vì cùng trang lứa cho nên bạn sẽ nắm rõ thị hiếu của khách hàng, biết rõ GU ăn mặc của đối tượng tiềm năng từ đó khả năng bán hàng sẽ hiệu quả hơn.

Nếu bạn cảm thấy nguồn vốn của mình không có đủ để nhập hàng quần áo về bán, vậy thì có thể nghĩ tới việc trở thành cộng tác viên của các shop thời trang khác. Hoặc có thể nghĩ tới một số mặt hàng khác vốn thấp như bán tất, kẹp tóc,...

2.7. Kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online
Kinh doanh mỹ phẩm online

Nếu bạn là người đam mê mỹ phẩm, cộng thêm có chút am hiểu về các sản phẩm làm đẹp thì chắc chắn gợi ý tốt dành cho bạn chính là kinh doanh mỹ phẩm online.

Vì là đối tượng trẻ, đang ở độ tuổi làm đẹp cho nên đây chắc chắn sẽ là mặt hàng thu hút nhiều người quan tâm.

Một số mặt hàng mà bạn có thể lựa chọn như bán son, sữa rửa mặt, thuốc trị mụn, phấn,... Tất cả đều đem lại cho người bán nguồn lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số mặt hàng mỹ phẩm khác phù hợp với thị hiếu người dùng cũng như phù hợp với túi tiền của đối tượng tiềm năng để gia tăng doanh số.

3. Để gia tăng hiệu quả bán hàng online sinh viên cần làm gì?

Để công việc kinh doanh online diễn ra hiệu quả, các bạn sinh viên cần lưu ý một số điều như sau:

Thứ nhất, cần nghiên cứu kỹ thị trường tiềm năng thật kỹ.

Một nguyên tắc mà bạn cần ghi nhớ khi bán hàng online chính là không bán những gì mình thích mà hãy bán những gì mà khách hàng và thị trường đang cần.

Để gia tăng hiệu quả bán hàng online sinh viên cần làm gì
Để gia tăng hiệu quả bán hàng online sinh viên cần làm gì?

Thứ hai, lựa chọn nguồn hàng phù hợp.

Dù là bán hàng online hay offline thì chất lượng sản phẩm vẫn luôn là yếu tố khiến khách hàng quay lại tìm bạn. Vậy nên việc lựa chọn nguồn hàng uy tín là cực kỳ quan trọng. Hãy so sánh kỹ giá cả và chất lượng giữa các nguồn hàng với nhau để lựa chọn 1 nguồn phù hợp nhất. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể hỏi những người trong nghề để đảm bảo nguồn hàng chất lượng tốt nhất.

Sinh viên nên bán hàng online gì? Những gợi ý hay ho đã được bật mí ở bài viết vừa rồi. Hy vọng sau khi đọc xong bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn 1 quyết định đúng đắn để gia tăng thu nhập cho mình.

Việc làm thêm cho sinh viên

Ngoài bán hàng online, còn nhiều việc làm thêm cho sinh viên hấp dẫn mà bạn có thể tìm hiểu nếu muốn gia tăng thu nhập. Hãy xem danh sách các việc làm phù hợp dành cho sinh viên bao gồm những gì với bài viết dưới đây nhé.

Việc làm thêm cho sinh viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.