close
cách
cách cách cách cách cách

Đánh răng với muối thường xuyên có tốt không – Cách thực hiện

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đã từ lâu, muối đã luôn được nhiều người tin dùng bởi chúng có khả năng làm tăng gia vị của món ăn, đồng thời cũng có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Điều này đã cho ra những kết quả rõ rệt trong lần đầu tiên đánh răng bằng muối. Tuy nhiên, nếu chúng ta đánh răng với muối thường xuyên có tốt không? Cách đánh như thế nào sẽ đem lại hiệu quả? Các vấn đề này sẽ được vieclam123.vn tìm hiểu ngay dưới đây!

1. Đánh răng với muối thường xuyên có tốt không?

Như chúng ta đã biết, trong tinh thể muối có chứa đến 3% muối khoáng và hơn 60 yếu tố vi lượng khác nhau có tác dụng đối với sức khỏe con người. Với hàm lượng chất phong phú mà ít thực phẩm nào có, muối có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp, đồng thời cũng đem lại hiệu quả khi chăm sóc răng miệng với muối. Khi chúng ta đánh răng với muối sẽ đem lại những lợi ích sau:

Giảm sưng, tiêu viêm, nhanh lành vết thương: do muối có tính sát khuẩn cực kỳ tốt, tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm nhiễm nên chúng có tác dụng hỗ trợ mau lành vết thương. Điều này sẽ giúp tình trạng viêm nhiễm được cải thiện nhanh chóng, giảm các triệu chứng sưng, đau nướu,…

Làm sạch răng miệng: muối có khả năng loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám, khiến thức ăn không thể tích trữ ở kẽ răng.

Ngăn ngừa bị sâu răng: trong muối có rất nhiều khoáng chất giúp ngăn ngừa và loại bỏ những vi khuẩn có hại cho răng miệng. Ngoài ra, muối còn có khả năng lấp đầy những lỗ sâu nhỏ li ti trên bề mặt răng.

Hơi thở thơm mát: do đặc tính chính của muối là kháng khuẩn và tiêu diệt các thức ăn thừa trên răng nên việc sử dụng muối để đánh răng sẽ giúp hơi thơ không có mùi khó chịu.

Làm đẹp cho răng: do muối có tính mài mòn nhẹ nên chúng sẽ loại bỏ hoàn toàn các vết ố, xỉn trên răng. Điều này sẽ giúp răng trắng sáng, thẩm mỹ hơn.

Như vậy, việc dùng muối để đánh răng sẽ đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho răng miệng. Chúng ta hoàn toàn có thể làm cách này thường xuyên, hằng ngày để có được hàm răng trắng tinh khôi, đẹp mắt.

Đánh răng với muối thường xuyên có tốt không
Đánh răng với muối thường xuyên có tốt không?

2. Hướng dẫn cách đánh răng với muối

Để có thể tăng tính hiệu quả của muối, chúng ta sẽ sử dụng những cách làm sau:

2.1. Sử dụng trực tiếp với muối

Để thực hiện đánh răng trực tiếp với muối, chúng ta sẽ thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Làm ướt bàn chải để đánh răng.

Bước 2: Rắc một ít muối lên lông bàn chải.

Bước 3: Đánh răng bình thường với muối trong khoảng 2 phút.

Bước 4: Súc miệng với nước lọc để loại bỏ muối còn sót lại ở răng miệng.

Khi thực hiện cách làm này, các bạn cần chú ý, chỉ nên sử dụng cách này 1 – 2 lần một tuần. Trong quá trình đánh chỉ nên chải một cách nhẹ nhàng, chậm rãi và sử dụng loại muối dạng bột mịn dễ hòa tan với nước. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý lựa chọn lông bàn chải mềm để tránh chà xát bề mặt răng.

Xem thêm: Dạy bé vệ sinh răng miệng đúng cách – Bố mẹ đã làm được chưa?

Đánh răng trực tiếp với muối
Đánh răng trực tiếp với muối

2.2. Chải răng trực tiếp bằng nước muối

Nếu bạn cảm thấy ê buốt răng sau khi đánh trực tiếp với muối hạt. Các bạn có thể sử dụng cách làm sau:

Bước 1: Hòa tan một thìa muối với cốc nước ấm.

Bước 2: Bạn sẽ ngậm từng ngụm nhỏ với cốc nước muối ấm đã pha loãng. Sau đó sẽ tiến hành chải thật kỹ bề mặt và kẽ răng.

Bước 3: Các bạn sẽ ra ngoài nước muối vừa mới đánh xong.

Bước 4: Lặp lại 3 lần các bước trên.

Bước 5: Sau khi đánh xong, súc miệng sạch sẽ với nước đun sôi để nguội.

Sử dụng nước muối để đánh răng
Sử dụng nước muối để đánh răng

2.3. Sử dụng muối và kem đánh răng để chải

Kem đánh răng mà chúng ta sử dụng hằng ngày chỉ có tác dụng làm trắng răng, loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên bề mặt răng. Tuy nhiên, khi sử dụng kem đánh răng kết hợp với muối sẽ mang lại hiệu quả gấp nhiều lần. Để thực hiện thao tác này, các bạn sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chúng ta sẽ lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ trộn với một chút muối. Chú ý, cần trộn thật đều để kem đánh răng hòa tan với muối.

Bước 2: Làm ướt bàn chải đánh răng, rồi trộn với hỗn hợp đã làm ở bước trên.

Bước 3: Thực hiện chải răng bình thường.

Bước 4: Súc thật sạch miệng với cốc nước ấm.

Chúng ta có thể thực hiện cách làm này 2 – 3 lần mỗi ngày để đạt được kết quả như mong muốn. Các bạn sẽ thấy khác biệt rõ rệt sau khi thực hiện cách làm này trong 2 tuần.

2.4. Chải răng với muối và chanh

Bên cạnh việc trộn hỗn hợp với kem đánh răng, chúng ta còn có thể sử dụng muối và chanh để đánh răng. Cách làm này không chỉ giúp diệt khuẩn, kháng viêm mà còn có thể lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng.

Bước 1: Các bạn sẽ lấy quả chanh vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Lấy một ít muối rắc lên nước cốt chanh, trộn thật đều cho đến khi muối hòa tan hoàn toàn.

Bước 3: Lấy bàn chải nhúng vào hỗn hợp vừa tạo ở bước trên. Sau đó, các bạn sẽ đánh thật nhẹ nhàng, chà đi chà lại 2 – 3 phút để răng được làm sạch hoàn toàn.

Bước 4: Sau khi đánh xong, súc sạch miệng với nước lọc.

Dùng chanh với muối giúp kháng khuẩn, tiêu viêm
Dùng chanh với muối giúp kháng khuẩn, tiêu viêm

2.5. Chải răng bằng muối và trà xanh

Đây là một cách vệ sinh răng miệng cực kỳ hiệu quả. Như bạn đã biết, trong trà chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu flavonoid giúp răng trở nên trắng sáng, chắc khỏe rõ rệt. Bởi theo các bác sĩ răng hàm mặt, trà xanh có nhiều công dụng khác nhau như phòng ngừa sâu răng, mang lại hơi thở thơm mát, hạn chế các bệnh về nướu,… Để thực hiện phương pháp này, chúng ta sẽ làm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một ít trà xanh tươi đã được đem rửa thật sạch sẽ. Sau đó, các bạn sẽ đem đi vò nát rồi nấu thật đặc để đựng trong lọ thủy tinh.

Bước 2: Các bạn sẽ lấy một ít nước trà xanh rồi đem đi pha với nước ấm.

Bước 3: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ rồi rắc một ít muối lên trên, các bạn hãy chải một cách nhẹ nhàng, thật đều tay trong vòng 1 – 2 phút.

Bước 4: Sau khi đã đánh răng xong, chúng ta sẽ dùng nước trà xanh đã được pha loãng ở bước 2 để súc miệng.

Bước 5: Cuối cùng, súc miệng thật sạch sẽ với cốc nước ấm.

Sử dụng nước trà xanh để đánh răng
Sử dụng nước trà xanh để đánh răng

3. Những điều cần chú ý khi sử dụng muối để đánh răng

Sử dụng muối để đánh răng là một cách làm đơn giản và tiết kiệm. Tuy nhiên, cách làm này chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi đã thực hiện đúng cách, đúng phương pháp. Ngược lại, nếu chúng ta không chú ý, có thể gây ảnh hưởng không tốt đến răng, làm tổn thương nghiêm trọng đến lớp nướu xung quanh chân răng. Do vậy, khi thực hiện cách làm này, các bạn cần chú ý những điều sau:

Chỉ sử dụng loại muối dạng mịn để tránh làm tổn thương men răng và nước.

Chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ muối để đánh răng. Tuyệt đối không được dùng quá nhiều muối để tránh làm mòn men răng, đồng thời để ngăn ngừa tích tụ muối trong cơ thể, gây nên các bệnh tim mạch và huyết áp.

Với những người bị viêm nhiễm, chảy máu nướu thì chỉ nên sử dụng muối để súc miệng với độ mặn thích hợp.

Cần chú ý sử dụng bàn chải mềm khi đánh răng để tránh làm tổn thương răng và nướu.

Không nên dùng muối để thay thế đánh kem đánh răng hàng ngày. Chỉ nên đánh răng với muối tối đa 2 lần mỗi tuần.

Không nên dùng muối để thay thế kem đánh răng
Không nên dùng muối để thay thế kem đánh răng

Như vậy, với những lời chia sẻ mà vieclam123.vn đã cung cấp, chúng ta đã biết được câu trả lời việc đánh răng với muối thường xuyên có tốt không. Có thể thấy, việc sử dụng muối để đánh răng chỉ đem lại kết quả rõ rệt khi chúng ta thực hiện đúng phương pháp, đúng cách làm. Do vậy, các bạn cần đọc kỹ các thông tin trên để tránh những hậu quả đáng tiếc sẽ xảy ra nhé.

Siết răng khi niềng là gì? Tips giảm đau hiệu quả khi siết niềng răng

Siết răng là một quy trình bắt buộc phải thực hiện để có một hàm răng đẹp. Vậy siết răng khi niềng là gì? Các bạn cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Siết răng khi niềng là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.