close
cách
cách cách cách cách cách

Có nên làm ở Samsung? Phân tích ưu điểm, hạn chế để quyết định

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một tập đoàn lớn như Samsung chắc chắn là niềm mơ ước của nhiều người tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều lật giở cả những mặt trái của đơn vị này cho nên còn khiến mọi người băn khoăn có nên làm ở Samsung không. Ngay tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ những vấn đề xoay quanh lựa chọn cơ hội tại Samsung.

Mặc dù còn rất nhiều người đắn đo có nên làm ở Samsung nhưng cũng không thể phủ nhận một thực tế rằng số lượng người lao động tại Samsung là rất đông, chưa kể hàng năm có đến hàng ngàn người đô xô xin việc tại tập đoàn này. Vậy thì rõ ràng đáp án không phải là duy nhất mà là phụ thuộc vào sự lựa chọn riêng của mỗi người, có hoặc không sẽ phụ thuộc vào việc bạn cảm thấy Samsung có bao nhiêu điểm tốt đáp ứng bạn, bao nhiêu bất lợi khiến bạn không muốn trở thành nguồn lực tại đây. Vì thế, phân tích hai mặt của vấn đề này sẽ cho mỗi người những suy xét thấu đáo hơn. 

1. Nếu làm việc ở Samsung, lợi ích nào dành cho bạn?

1.1. Không gian làm việc ở Samsung

Samsung có rất nhiều cơ sở hoạt động ở nhiều quốc gia. Ngay trong phạm vi nước ta cũng có nhiều xí nghiệp, nhà máy của Samsung được đặt tại các tỉnh thành. Dựa vào số lượng nhiều đó nên chúng ta dễ tìm ra đặc trưng về không gian mà Samsung chủ đích tạo ra cho môi trường lao động. Đó là các nhà máy, công xưởng đều được đặt ở vị trí xa khu dân cư, xung quanh được trồng nhiều cây xanh và các lối đi thông thoáng. Dường như đây là một sự cố ý sắp đặt. Phải chăng tập đoàn có ý xây dựng một không gian xanh, sự thông thoáng cần thiết để tạo tinh thần làm việc thoải mái cho người lao động? Điều này hoàn toàn có cơ sở để được chúng ta công nhận đúng không nào.

Môi trường làm việc tại Samsung
Môi trường làm việc tại Samsung

Trong quá trình người lao động làm việc đều phải đảm bảo tuân thủ quy định của tập đoàn về bảo hộ lao động và các biện pháp an toàn khác. Ngoài ra, trong khuôn viên hoạt động rộng lớn của mình, Samsung còn tổ chức cả khu vực ăn ở, sinh hoạt như ký túc xá hỗ trợ nơi ở cho người lao động, khu nhà ăn tập thể, khu sinh hoạt, thể dục thể thao. Đây là một chính sách tuyệt vời mà không phải công ty nào cũng có thể tạo dựng được. Samsung đang thể hiện rõ sự quan tâm của mình đến người lao động, đem đến cho họ một đời sống tiện ích bên cạnh thời gian làm việc. 

1.2. Văn hóa làm việc tại Samsung

Nhìn vào cách tạo dựng không gian làm việc vừa nêu, chúng ta ai cũng sẽ hiểu được vì sao đơn vị này lại được xếp vào top những doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển con người tốt nhất. Nhưng Samsung còn được ghi nhận cả danh hiệu tạo dựng nền văn hóa doanh nghiệp tốt nhất mà bạn sẽ được tìm hiểu ngay sau đây.

Văn hóa làm việc ở samsung
Văn hóa làm việc ở samsung

Công ty dành cho người lao động của mình rất nhiều giá trị, tất cả đến từ chính sách gây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời mà ai cũng có thể theo được, ai ở bên trong đó cũng cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Mọi thứ đều được lên kế hoạch tỉ mỉ, nhân viên Samsung rất dễ để nắm bắt và tuân thủ thực hiện, đảm bảo có một tinh thần làm việc ổn định, cầu tiến, hăng say cống hiến. 

Giữ chân nhân viên là một chiến lược gây dựng văn hóa doanh nghiệp lớn nhất của Samsung. Bạn sẽ cảm nhận được sự tôn trọng mà người khác, từ quản lý tới đồng nghiệp dành cho bạn. Ngược lại, chính bạn cũng được đào tạo, hướng dẫn, nhắc nhở để dành sự tôn trọng, quý mến tới họ. Bạn không những cảm thấy được tôn trọng mà còn vô cùng thoải mái và ấm áp trong tình đoàn kết với đồng đội của mình.

1.3. Chế độ phúc lợi

Lọt vào top 5 doanh nghiệp có được chế độ phúc lợi tốt nhất. Lương, thưởng, các phúc lợi khác của công ty đều làm cho người lao động hài lòng và muốn cống hiến lâu dài. Đối với lao động phổ thông, mức lương công nhân Samsung khởi điểm đã đạt con số 6 triệu đồng, chưa kể còn nhiều khoản sẽ được cộng tiếp vào như thưởng ngày lễ - tết, phụ cấp ăn uống, xăng xe, tiền thưởng khích lệ tinh thần, thưởng danh hiệu nhân viên xuất sắc, ... Nếu cộng lại với nhau, lương của một lao động sản xuất cũng phải đạt được 10 triệu đồng hoặc hơn.

Mức lương tại Samsung
Mức lương tại Samsung

Không những thế, với nhu cầu sản xuất cao và liên tục, Samsung từ trước tới nay đều luôn xây dựng chế độ tăng ca với mức lương tăng ca vô cùng hậu hĩnh. Rất nhiều người đều cố gắng làm tăng mức lương của mình lên đáng kể mỗi tháng bằng thời gian tăng ca miệt mài. Bạn sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều người lao động phổ thông được trả tổng lương có thể lên đến 17 - 20 triệu đồng tại Samsung. Ở các vị trí khác như phiên dịch viên sẽ được trả mức lương khởi điểm khá cao, chưa bao gồm các phúc lợi khác là 15 triệu đồng trở lên.

Các cấp lãnh đạo, quản lý tại Samsung luôn chủ trương coi trọng sức khỏe của người lao động. Do đó, chế độ nghỉ ngơi trong quá trình làm việc được xây dựng rất hợp lý. Nhân viên sẽ có 60 phút cho việc ăn trưa và nghỉ ngơi. Suốt thời gian 8 tiếng lao động, cứ 60 phút người lao động sẽ được nghỉ giải lao 10 phút. Cứ như thế, năng lượng được tái tạo liên tục sẽ giúp họ không bị mệt mỏi hay áp lực. 

Phúc lợi cực tốt tại Samsung
Phúc lợi cực tốt tại Samsung

2. Những hạn chế để suy xét có nên làm ở Samsung không

Tuyển dụng hàng triệu nhân lực mỗi năm, Samsung không tránh khỏi việc khó có thể đáp ứng được toàn diện nhu cầu của mỗi người. Trong khi đó mỗi người sẽ có tháp nhu cầu sống, làm việc khác nhau. Chính vì thế mà để lại vô vàn những đánh giá chưa hài lòng về mặt này mặt kia khi làm việc tại đây. Rất nhiều ý kiến không hay phàn nàn, thậm chí là chỉ trích tập đoàn lớn này, chẳng hạn như vi phạm quyền lao động, bắt người lao động làm việc quá nhiều thời gian, nhiều rủi ro bệnh tật do điều kiện làm việc không tốt, ... Không rõ thực hư ra sao nhưng những lời đồn đại cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của những người chưa từng trải nghiệm công việc tại Samsung. 

Có nên làm ở Samsung
Có nên làm ở Samsung

Có rất nhiều đồn đoán ác ý dành cho tập đoàn này chẳng hạn như vô sinh đối với nam, phụ nữ mang thai dễ bị lưu thai, ... Tuy nhiên hoạt động đã nhiều năm, cho đến nay vẫn chưa có một bằng chứng nào chứng minh điều đó. Phía đại diện của Samsung cũng đứng ra phủ nhận. 

Còn về vấn đề lương, Samsung là đơn vị lọt top đầu doanh nghiệp có chế độ lương thưởng tốt, tất nhiên cũng phải bao gồm cả chế độ tăng ca làm thêm để người lao động đạt được con số hài lòng. Không chỉ Samsung, ở bất cứ đâu cũng vậy, muốn có đồng lương cao thì chúng ta đều phải cống hiến với sức lao động tương xứng. Thế nên có vẻ khá oan uổng cho tai tiếng bóc lột sức lao động của công nhân. Đơn giản bạn tăng ca để được mức lương cao hơn mỗi tháng hoặc không. 

Như vậy, nếu những mong đợi của bạn về công việc, môi trường làm việc, về mức lương hay chế độ đãi ngộ thì lúc này Samsung sẽ trở thành sự lựa chọn lý tưởng để phát triển bản thân. Ngược lại, những mong đợi của bạn có thể cao hơn hoặc không phù hợp thì đương nhiên, câu trả lời sẽ khác. Vì thế, không có một đáp án cụ thể cho tất cả chúng ta về việc có nên làm ở Samsung không. Bạn phải tự cân nhắc các yếu tố của bản thân với điều kiện đáp ứng của tập đoàn để cân nhắc xin việc. 

Chuẩn bị hồ sơ xin việc vào làm Samsung

Samsung mang đến cho người lao động rất nhiều cơ hội việc làm. Vì thế, bạn hãy nắm bắt lấy chúng. Bằng cách chuẩn bị tốt cho mình bộ hồ sơ xin việc tại Samssung, bạn sẽ có thể nhanh chóng nhận được vị trí mơ ước.

Hồ sơ xin việc Samsung

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.