close
cách
cách cách cách cách cách

Lương công nhân Samsung liệu có cao như lời đồn không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong khi tập đoàn Samsung đang tạo ra sức ảnh hưởng vô cùng lớn trên thị trường thì rất nhiều người lao động đặt sự quan tâm về cơ hội việc làm tại Samsung rất cao. Một trong những lý do cho điều đó, cũng là “hiệu ứng” mạnh nhất để Samsung thu hút người lao động Việt chính là mức lương. Bài viết này My sẽ chia sẻ đến bạn đọc thông tin về lương công nhân Samsung để đập tan về những đồn đoán không rõ ràng về mức lương mà tập đoàn này trả cho công nhân.

1. Vì sao cần tìm hiểu lương công nhân Samsung?

Xưa nay, lương luôn là vấn đề mấu chốt của mọi câu chuyện việc làm. Con người cố gắng học tập cũng vì mong tương lai ra trường tìm được công việc với mức lương cao. Người ta phấn đấu để thăng tiến trong công việc bên cạnh chuyện khẳng định sự tài giỏi, nỗ lực của bản thân thì nguyên nhân sâu xa cũng vẫn là bởi mức lương cũng sẽ có cơ hội “thăng tiến” theo cấp bậc. 

Tìm hiểu về mức lương tại vị trí công nhân ở Samsung
Tìm hiểu về mức lương tại vị trí công nhân ở Samsung

Vì thế nghe nói ở đâu đó có tuyển dụng việc làm với mức lương cao, nhiều người chẳng đắn đo mà đổ xô vào ứng tuyển. Không rõ vì lý do gì mà Samsung luôn là cái tên được gắn liền với hai chữ “lương cao”, đặc biệt là tại vị trí công nhân, người lao động vô hình chung tự nhiên được làm công tác tư tưởng rằng công nhân samsung có lương vô cùng hấp dẫn. 

Trước lời đồn chẳng rõ nguồn gốc do đâu mang đến như thế, liệu có đáng tin hay không? Tất nhiên sẽ có nhiều độc giả của My nói rằng “tin hay không, thử đi rồi biết” nhưng nếu là một người có tinh thần vun đắp sự nghiệp, chắc chắn họ sẽ chẳng đem con đường tương lai sự nghiệp ra đặt cược trong một chữ “thử”. Thay vào đó, họ luôn có một sự chuẩn bị thật cẩn thận để chắc chắn cho quyết định về sau. 

Lương công nhân làm việc tại Samsung
Lương công nhân làm việc tại Samsung

Đương nhiên, việc đó là rất cần thiết. Khi bạn muốn tìm một công việc có lương cao, đừng chỉ dựa vào lời đồn mà hãy dựa vào thực tế. Cũng vì người ta đồn quá nhiều rằng mức lương của công nhân Samsung cao lắm. Có thể đó là sự thật hoặc không. Và dù là như thế nào thì bạn cũng hãy làm sáng tỏ điều đó trước khi quyết định. Bạn sẽ có được rất nhiều lợi ích từ việc này.

Đầu tiên, tìm hiểu rõ mức lương công nhân Samsung là bao nhiêu sẽ giúp bạn chủ động trong lựa chọn của mình, có thể đưa ra được quyết định đúng đắn về việc làm. Khi mục đích của chúng ta có phần lớn hướng về mức lương, đương nhiên càng không thể tìm việc dựa trên những lời đồn bởi lẽ lời đồn có thể gây ra sự hiểu lầm. Nó là căn nguyên để bạn định hướng sai lệch với mục đích và khiến cho hành trình sự nghiệp của mình không đúng như hoạch định. Đó cũng chính là lý do quan trọng để việc tìm hiểu mức lương tại Samsung thật kỹ xem có phù hợp với mục tiêu của bạn hay không thì hãy đưa ra quyết định bạn nhé.

Vì sao nên tìm hiểu cụ thể về mức lương của công nhân Samsung?
Vì sao nên tìm hiểu cụ thể về mức lương của công nhân Samsung?

Bài viết này được xây dựng cũng xuất phát từ mong muốn của My, muốn rằng những chia sẻ sau đây sẽ là sự chuẩn bị đầy đủ, rõ ràng và thực tế nhất để bạn đọc biết được mức lương công nhân tại Samsung như thế nào, có cao hay không. Thế nên, những nội dung tiếp theo cũng chính là những thông tin quý giá nhất để chúng ta làm sáng tỏ vấn đề liên quan đến lương - mối quan tâm hàng đầu của người lao động tại Samsung.

2. “Đột nhập” bảng lương công nhân cơ bản tại Samsung

2.1. Lương công nhân Samsung là bao nhiêu?

Mức lương cơ bản mà Samsung trả cho vị trí công nhân thường dao động trong khoảng từ 6 đến 8 triệu đồng hàng tháng. So với mặt bằng chung thì mức lương này cũng không phải là thấp. So với các nghề lao động phổ thông khác thì con số đó cũng được xếp vào hàng ngũ lương cao. 

Lương công nhân tại Samsung được trả bao nhiêu?
Lương công nhân tại Samsung được trả bao nhiêu?

Càng cao hơn và thực xứng đáng với những gì người ta đã nói lương công nhân Samsung hấp dẫn đó là cơ hội làm thêm, tăng ca, gọi là chế độ OT tại Samsung. Người công nhân hoàn toàn có cơ hội tăng thu nhập hàng tháng của mình bằng cách đăng ký làm OT mỗi ngày, công ty cho phép đăng ký làm thêm tối đa là 3 tiếng đồng hồ. 

Thu nhập làm thêm lại rất hậu hĩnh, kiếm được 150% so với lương trả theo giờ hành chính. Vậy là tổng kết lại lương dành cho công nhân “CHĂM CHỈ” tại Samsung có thể đạt được từ 10 đến mười mấy triệu đồng. Một con số lý tưởng tương đương với một số vị trí lương cao của ngành nghề khác.

2.2. Mức lương của công nhân samsung có thực sự cao?

Lương công nhân Samsung cao hay không?
Lương công nhân Samsung cao hay không?

Thế nhưng, nếu bỏ qua tất cả mọi yếu tố khác xoay quanh mà chỉ giữ lại duy nhất thông tin về mức lương của công nhân Samsung thì quả thực chúng ta sẽ công nhận rằng đó là mức lương cao nhưng nếu như đem số tiền lương đó đặt vào mối quan hệ với nhiều yếu tố khác như thời gian làm việc, công sức lao động, sức khỏe, … thì quả thực đó là vấn đề đáng để bàn luận kỹ và cân nhắc. 

Với một người đã có gia đình, con cái hoặc với một người công nhân có một thể trạng sức khỏe không quá xuất sắc thì đương nhiên sự đầu tư quá nhiều thời gian cho việc tăng ca làm từ 11 đến 12 tiếng mỗi ngày, khi trở về nhà cũng phải chừng 9-10 giờ đêm mới kết thúc một ngày làm việc dài đằng đẵng thì bạn có nghĩ đến việc thời gian nào bạn sẽ dành cho gia đình, để chơi cùng con, chỉ bảo con trong những bài tập về nhà khi mà lúc bạn về cũng là khi lũ trẻ đã lên giường đi ngủ tự lúc nào? Nhìn chung đánh đổi thời gian, lấy thời gian chăm sóc gia đình hàng tối để làm OT tại Samsung và mỗi tháng kiếm được hơn chục triệu thiết nghĩ là không đáng. Như thế, mức lương công nhân tại Samsung cũng sẽ được nhìn theo chiều hướng khác, không phải là mức lương cao.

Tương tự như vậy, về vấn đề sức khỏe, nếu như bạn dành quá nhiều thời gian để làm việc tại Samsung thì bạn cũng sẽ đánh đổi những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn, những cuộc vui hội ngộ bạn bè hay thậm chí là các cuộc họp mặt gia đình cũng bị bỏ ngỏ. Về lâu dài, sức khỏe của bạn khi phải lao động nhiều hơn thời gian nghỉ ngơi cũng sẽ bị ảnh hưởng. So với hơn 10 triệu hoặc một mức lương lý tưởng hơn nữa, liệu nó có thể mua lại sức khỏe dẻo dai cho bạn hay không. Vì vậy, xét đến cùng, lương công nhân Samsung không cao nếu như bạn phải đánh đổi quá nhiều thứ quan trọng của bản thân và cuộc sống của chính mình. 

Khám phá về mức lương mà Samsung trả cho công nhân
Khám phá về mức lương mà Samsung trả cho công nhân

Bạn hãy trở thành một người công nhân Samsung biết cân bằng cuộc sống và công việc, biết sắp xếp thời gian làm việc, tăng ca và nghỉ ngơi để vẫn đảm bảo được mức lương ổn định, đủ chi trả cho cuộc sống mà vẫn giữ gìn sức khỏe và những giây phút quan trọng bên gia đình nhé. Mong rằng, với những điều tự đáy lòng về chủ đề nổi cộm mà My đưa ra trong bài viết này sẽ giúp bạn biết cân bằng hơn trong cuộc sống với sự nghiệp, biết cân nhắc để luôn làm chủ mức lương công nhân Samsung được trả nếu chọn con đường sự nghiệp này phù hợp với nhu cầu đời sống của bạn.

Tìm hiểu cách chuẩn bị hồ sơ xin việc Samsung hiệu quả

Cơ hội việc làm tại Samsung luôn rộng mở đến mức tưởng chừng như bất cứ lúc nào bạn cũng có thể chuẩn bị thật tốt để ứng tuyển vào đây làm việc. Tuy nhiên, đằng sau sự mời gọi liên tục và đa dạng công việc đó lại là những thử thách ứng tuyển khá gắt gao. Để thuận lợi, hãy bắt đầu từ việc chuẩn bị tốt bộ hồ sơ xin việc Samsung nhé. Bài viết dưới đây sẽ trở thành trợ thủ cho bạn trong việc này.

Hồ sơ xin việc Samsung

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.