close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hồ sơ xin việc Samsung chuyên nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay Samsung là công ty công nghệ lớn nhất hiện nay, cuộc tuyển chọn nhân lực mới hàng năm đều thu hút được rất nhiều nhiều ứng viên nên tính cạnh tranh công việc khá cao. Để nâng cao sao cơ hội trúng tuyển ứng viên cần chuẩn bị hồ sơ xin việc thật đầy đủ và hoàn hảo. Vậy hồ sơ xin việc Samsung bao gồm những loại giấy tờ gì cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây! 

1. Các thông tin cần biết đến quá trình nộp hồ sơ xin việc Samsung

Samsung là một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam thường tổ tuyển dụng với số lượng lớn cho nhiều vị trí khác nhau. Được biết đến là một trong những môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại với mức lương cao cùng nhiều đãi ngộ tốt Samsung trở thành nơi làm việc lý tưởng của nhiều người. 

Quá trình tuyển dụng ở Samsung
Quá trình tuyển dụng ở Samsung

Mỗi khi Samsung tổ chức tuyển dụng thu hút được rất nhiều người quan tâm họ chuẩn bị hồ sơ xin việc samsung cực kỳ cẩn thận trước khi nộp cho nhà tuyển dụng nhằm nâng cao cơ hội trúng tuyển. 

Để đảm bảo các thông tin tuyển dụng từ công ty Samsung là chính thống thì bạn nên lựa chọn tìm kiếm thông tin tại các trang chính thức của Samsung Việt Nam hoặc các trang tuyển dụng trực tuyến uy tín vì hiện nay có rất nhiều trường hợp ứng viên bị lừa bởi công ty mạo danh Samsung. Ngoài ra bạn nên tham khảo tin tức từ người quen hiện đang là nhân viên tại Samsung để đảm bảo nguồn tin được chính xác nhất.

Thử ngay trình Tạo mẫu CV xin việc kỹ thuật miễn phí của Vieclam123

2. Tìm hiểu vị trí tuyển dụng để điền hồ sơ xin việc samsung chuẩn

Samsung tuyển dụng nhân lực với số lượng lớn và đa dạng các vị trí khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng có kinh nghiệm hay chuyên môn không. Cùng tìm hiểu những vị trí tuyển dụng ở Samsung hiện nay:

- Vị trí nhân viên sản xuất: đối với công ty sản xuất những mặt hàng công nghệ thì không thể nào thiếu nguồn nhân lực sản xuất, đây cũng là vị trí được tuyển với số lượng lớn cũng như không có yêu cầu quá cao về trình độ chuyên môn. Ứng viên chỉ cần đảm bảo tốt nghiệp cấp 3 là hoàn toàn đủ điều kiện ứng tuyển. 

- Tuyển dụng, xét tuyển hồ sơ xin việc sinh viên mới ra trường cho nhiều vị trí khác nhau: Samsung luôn hướng tới nguồn nhân lực trẻ đầy, sáng tạo và nhiệt huyết nên luôn tạo điều kiện cho các bạn có cơ hội được trải nghiệm làm việc thực tiễn tại môi trường chuyên nghiệp tại vị trí thực tập sinh cho tới nhân viên chính thức. Tùy thuộc vào chuyên môn của mình mà ứng viên có thể tham gia nộp hồ sơ xin việc samsung vào vị trí thực tập sinh ở các công việc khác nhau. 

Samsung tuyển dụng nhân lực ở nhiều vị trí khác nhau
Samsung tuyển dụng nhân lực ở nhiều vị trí khác nhau

- Tuyển dụng nhân viên có kinh nghiệm: Đối với những người đã có thâm niên trong nghề hoặc lĩnh vực công nghệ thông tin thì vị trí ứng tuyển sẽ rộng hơn. Nếu từng có kinh nghiệm bạn sẽ có cơ hội tham gia ứng tuyển vào các vị trí tốt như kỹ thuật, sáng tạo, sản xuất,...

Đối với mỗi vị trí nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu khác nhau về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết vậy nên ứng viên phải tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển dụng để lựa chọn vị trí ứng tuyển phù hợp với mình. Ngoài ra, Samsung chỉ tuyển dụng nguồn nhân lực mới không chấp nhận những ứng viên đã từng làm việc tại các nhà máy Samsung (nhân viên cũ đã từng nghỉ việc hoặc bị cho thôi việc khi làm việc tại Samsung). Trên hệ thống của Samsung đã lưu lại hồ sơ của ứng viên vậy nên bạn cần lưu ý điều này.

3. Hồ sơ xin việc Samsung cần những giấy tờ gì?

Hiện nay công ty Samsung cho phép ứng viên được nộp hồ sơ ứng tuyển theo hai hình thức trực tiếp và gửi hồ sơ xin việc qua mail trực tuyến. Tùy thuộc vào từng vị trí tuyển dụng và hình thức ứng tuyển mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên chuẩn bị hồ sơ xin việc Samsung với các loại giấy tờ tương ứng.

3.1. Hình thức nộp hồ sơ xin việc vào samsung trực tiếp

Đối với hình thức trực tiếp lục đại công ty Samsung thì ứng viên phải chuẩn bị hồ sơ xin việc gồm những gì và cần phải đảm bảo những yếu tố sau đây:

- Chứng minh nhân dân/căn cước công dân: 3 bản photo có công chứng 

- Giấy khai sinh: bản sao hoặc bản photo được công chứng (1 bản)

- Sơ yếu lý lịch tự thuật được kê khai đầy đủ và có dán ảnh ảnh và đóng dấu giáp lai của cơ quan chính quyền địa phương (1 bản).

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi nộp hồ sơ trực tiếp
Các loại giấy tờ cần chuẩn bị khi nộp hồ sơ trực tiếp

- Sổ hộ khẩu: bản photo có công chứng (1 bản)

- Đính kèm 4 ảnh thẻ theo kích cỡ của nhà tuyển dụng yêu cầu. Lưu ý chọn ảnh thẻ nghiêm túc, rõ đường nét khuôn mặt, sử dụng ảnh chụp trên phông nền trắng hoặc xanh.

- Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông bản sao hoặc bản photo có công chứng (2 bản) 

- Bằng tốt nghiệp cao đẳng/đại học/trung cấp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với sinh viên sắp ra trường) bản sao hoặc photo có công chứng (2 bản)

- Giấy xác nhận nhân sự được cấp bởi địa phương nơi cư trú (1 bản)

- CV xin việc Samsung

- Đơn xin việc Samsung

Ngoài ra ứng viên cần phải đem theo bản gốc của các loại giấy tờ này nhằm phục vụ mục đích đối chiếu khi tham gia nộp hồ sơ xin việc samsung hoặc tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng bao gồm: Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân, mẫu giấy khám sức khỏe, bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông, bằng tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (bản gốc), bằng điểm đại học/cao đẳng (có thể sử dụng ảnh chụp từ website trường) cùng các chứng chỉ ngoại ngữ liên quan.

Cần mang giấy tờ gốc để đối chiếu
Cần mang giấy tờ gốc để đối chiếu

Tìm hiểu thêm: Làm hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động nhanh chóng hiệu quả gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

3.2. Nộp hồ sơ xin việc của samsung theo hình thức online

Theo như thông tin chính thức tại website của Samsung khi ứng viên có thể nộp hồ sơ online. Hình thức nộp hồ sơ online sẽ giúp nhà Tuyển dụng không bị quá tải lượng hồ sơ ứng tuyển trực tiếp mà vẫn đảm bảo quyền lợi cho ứng viên. 

Trên website có mục nộp hồ sơ online gồm đầy đủ các hướng dẫn kèm theo những yêu cầu về các loại giấy tờ cần thiết, ứng viên chỉ cần chuẩn bị đúng theo mẫu yêu cầu sau đó scan các loại giấy tờ cơ bản đính kèm trong bộ hồ sơ xin việc sau đó gửi cho nhà tuyển dụng.

Ứng viên cần phải scan hồ sơ xin việc và các loại giấy tờ bản gốc và đính kèm các file khi gửi hồ sơ xin việc cho nhà tuyển dụng như :

- Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu: đầy đủ cả hai mặt không bị mất hoặc thiếu bất kỳ thông tin nào.

- Ảnh thẻ chụp chân dung (giống như yêu cầu khi nộp hồ sơ trực tiếp) 

- Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (bản gốc)

- Bằng tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng/đại học hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (bản gốc)

Scan các loại giấy tờ bản gốc gửi cho nhà tuyển dụng
Scan các loại giấy tờ bản gốc gửi cho nhà tuyển dụng

- Bảng điểm em lấy từ website chính thức của nhà trường. 

- Bản mềm CV xin việc Samsung

- Bản mềm đơn xin việc Samsung

- Bản mềm sơ yếu lý lịch tự thuật

Tùy vào mỗi vị trí nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu các loại giấy tờ khác nhau nhưng nhìn chung đây là những tài liệu mà ứng viên cần phải chuẩn bị khi nộp hồ sơ xin việc Samsung. 

Xem thêm: Hồ sơ xin việc ĐIện Máy Xanh gồm các loại giấy tờ gì?

4. Nộp hồ sơ xin việc Samsung ở đâu?

Ứng viên có thể nộp hồ sơ xin việc tại địa điểm được thông báo trên tin tuyển dụng chính thức hoặc nộp trực tiếp tại website của công ty Samsung Việt Nam (hình thức nộp online)

- Cách thức nộp hồ sơ xin việc Samsung online cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần đăng ký tài khoản trên website của Samsung Việt Nam sẽ được hướng dẫn vô cùng chi tiết và điền theo các thông tin yêu cầu sau đó đăng nhập để nộp hồ sơ ứng tuyển. Sau khi nộp hồ sơ thành ứng viên sẽ được gửi thời hạn thông báo kết quả tuyển dụng của Samsung thông qua email hoặc số điện thoại liên lạc bạn đăng ký trên website. 

- Còn đối với hình thức nộp trực tiếp thì ứng viên có thể lựa chọn một trong hai địa điểm được thông báo trên tin tuyển dụng của Samsung đó là công ty Samsung điện tử Bắc Ninh và công ty Samsung điện tử Thái Nguyên. Đây đều là hai nhà máy Samsung lớn nhất hiện nay có mặt tại Việt Nam ở miền Bắc. 

Nộp hồ sơ xin việc Samsung ở đâu
Nộp hồ sơ xin việc làm Samsung ở đâu

Lưu ý về thời hạn nộp hồ sơ, nhà tuyển dụng chỉ chấp nhận những bộ hồ sơ được nộp trong thời gian tuyển dụng, trong trường hợp thiếu các loại giấy tờ theo yêu cầu thì ứng viên cần phải chuẩn bị bổ sung trong thời gian đó nếu không hồ sơ của bạn sẽ không được chấp nhận. Công ty Samsung tuyển dụng hồ sơ xin việc của ứng viên trong thời gian hành chính từ thứ hai đến thứ sáu. 

Sau khi hoàn tất nộp hồ sơ thì bộ phận nhân sự của Samsung sẽ tổng hợp và sàng lọc các ứng viên để lựa chọn người có tiềm năng phù hợp với vị trí ứng tuyển sau đó gửi kết quả qua địa chỉ email hoặc số điện thoại liên lạc. Cho dù kết quả là trúng tuyển hay trượt thì công ty vẫn sẽ phản hồi lại cho bạn.

5. Kết luận

Bên trên là những thông tin liên quan tới quá trình tuyển dụng của Samsung mà các bạn cần phải nắm được để chuẩn bị hồ sơ xin việc Samsung tốt nhất nâng cao cơ hội trúng tuyển.

File mềm hồ sơ xin việc

Cách chuẩn bị file mềm hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

File mềm hồ sơ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.