close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chuẩn bị hồ sơ xin việc vào Thế giới di động nhanh chóng mà hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thế giới di động từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc với người dân Việt Nam, thành lập năm 2004 cho đến nay, công ty Cổ phần Thế giới di động đã gặt hái được nhiều thành công và trở thành môi trường làm việc đáng mơ ước của biết bao bạn trẻ. Bạn có biết hồ sơ xin việc vào Thế giới di động bao gồm những gì không? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu và làm rõ vấn đề ngay qua bài viết sau đây.

1. Sự cần thiết của hồ sơ xin việc vào thế giới di động

Sự bùng nổ của công nghệ chính là bước đầu thuận lợi để “ông trùm” khét tiếng Thế giới di động khẳng định mình tại thị trường Việt Nam. 

Năm 2018, Thế giới di động chính thức lọt top 100 nhà bán lẻ lớn nhất Châu Á - Thái Bình Dương, đây là thành công vô cùng lớn đánh dấu sự nỗ lực cố gắng của hàng nghìn nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp.

Nhìn vào thực tế, chẳng cần phải xem các con số chi tiết về doanh thu người ta cũng biết ngay tình hình hoạt động kinh doanh của Thế giới di động ngày càng phát triển. Cụ thể là chuỗi cửa hàng được trải dài từ Bắc vào Nam, độ dày khiến người ta phải ngỡ ngàng.

Sự cần thiết của hồ sơ xin việc vào thế giới di động
Sự cần thiết của hồ sơ xin việc vào thế giới di động

Khi ứng tuyển vào Thế giới di động, bất cứ ai không phân biệt trình độ cao hay thấp, không biết nhiều tuổi hay ít tuổi, cũng chẳng phân biệt bạn là nam hay nữ. tất cả mọi người đều phải chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin việc theo yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Trong hồ sơ xin việc sẽ có nhiều giấy tờ, chúng sẽ là nguồn thông tin hữu ích góp phần đẩy nhanh công cuộc tìm người tài năng phù hợp.

Vậy bạn có biết để vào làm việc tại Thế giới di động thì hồ sơ xin việc gồm những gì không? Tham khảo thông tin bên dưới để làm rõ thắc mắc này nhé.

2. Thành phần tham gia trong hồ sơ xin việc vào Thế giới di động

Về cơ bản, hồ sơ xin việc Thế giới di động cũng tương tự như những đơn vị khác, bạn cũng phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ liên quan tới bản thân, trong đó chúng có chứa những thông tin chi tiết nhất về bạn để nhà tuyển dụng làm căn cứ chọn lựa.

Thành phần tham gia trong hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ sau đây:

- Sơ yếu lý lịch tự thuật 

- CV xin việc Thế giới di động

Đơn xin việc mẫu vào Thế giới di động

- Một số giấy tờ cần thiết khác như: Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, bằng cấp, chứng chỉ liên quan.

Tất cả đều phải đem đi photo và xin dấu công chứng tại chính quyền địa phương, tuyệt đối không sử dụng bản gốc bạn nhé.

Thành phần tham gia trong hồ sơ xin việc thế giới di động
Thành phần tham gia trong hồ sơ xin việc thế giới di động

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm giấy xác nhận dân sự có kèm theo ảnh chân dung khi tham gia ứng tuyển vào Thế giới di động, vì đó là yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng.

Trong những giấy tờ trên, sẽ có nhóm giấy tờ không cần kê khai và nhóm giấy tờ cần ứng viên điền thông tin vào đó theo các gợi ý có sẵn. Chính vì vậy bạn hãy tập trung vào nhóm thứ 2 để làm sao thuyết phục được nhà tuyển dụng của mình nhé.

3. Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc vào thế giới di động nhanh chóng

Đừng vội truy tìm cách viết sơ yếu lý lịch xin việc, CV xin việc hay đơn xin việc trong hồ sơ xin việc Thế giới di động khi mà bạn chưa nắm rõ được yêu cầu cũng như nguyên tắc trình bày chúng.

Sau đây là những thông tin hữu hiệu nhất dành cho bạn để chinh phục được nhà tuyển dụng, cùng khám phá ngay nhé.

3.1. Nguyên tắc viết nhóm giấy tờ cần kê khai trong hồ sơ xin việc Thế giới di động

Nguyên tắc viết nhóm giấy tờ cần kê khai trong hồ sơ xin việc Thế giới di động
Nguyên tắc viết nhóm giấy tờ cần kê khai trong hồ sơ xin việc Thế giới di động

Với CV, Sơ yếu lý lịch hay Đơn xin việc vào Thế giới di động thì bạn đều phải đảm bảo được một số nguyên tắc như sau:

Thứ nhất, cần tối giản sự diễn đạt để thông tin ngắn gọn, không dài dòng, không lan man

Thứ hai, nội dung phải hướng tới trọng tâm, sử dụng thuật ngữ chuyên ngành giúp bạn được chú ý hơn

Thứ ba, chú ý cách dùng từ sao cho vừa đơn giản, vừa dễ hiểu mà lại có sự chuyên nghiệp

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới lỗi chính tả, tuyệt đối không để nó xuất hiện ở bất kỳ giấy tờ nào trong hồ sơ xin việc Thế giới di động nếu không chúng sẽ là nguyên nhân khiến bạn thất bại trong cuộc chiến này.

3.2. Cách trình bày các giấy tờ trong hồ sơ xin việc Thế giới di động

3.2.1. Viết Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc vào Thế giới di động

Nhà tuyển dụng có thể cho phép bạn bổ sung giấy tờ còn thiếu sau khi trúng tuyển và đi làm tuy nhiên trong số đó tuyệt đối không phải là sơ yếu lý lịch đâu nhé.

Không chỉ riêng Thế giới di động, bất kể doanh nghiệp nào khác khi tuyển dụng họ cũng quan tâm tới sơ yếu lý lịch của bạn đầu tiên, trước hết cần sự xuất hiện của nó sau mới đến việc kiểm tra nội dung.

Cách viết Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc vào Thế giới di động
Cách viết Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc vào Thế giới di động

Đặc trưng lớn nhất của sơ yếu lý lịch Thế giới di động nói riêng và sơ yếu lý lịch các doanh nghiệp khác nói riêng là nó chứa quá nhiều thông tin, độ dài lên đến 2 tờ giấy khổ A4, trong đó không chỉ có thông tin về ứng viên mà còn có thông tin về thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch của ứng viên.

Mẫu sơ yếu lý lịch Thế giới di động có giá trị pháp lý cho nên khi trình bày hãy kê khai chính xác từng thông tin, hãy trung thực ngay từ ban đầu để đến khi gặp mặt nhà tuyển dụng họ cũng sẽ có thiện cảm với bạn.

Từng thông tin trong sơ yếu lý lịch Thế giới di động đều yêu cầu trả lời ngắn gọn, vì vậy bạn chỉ cần trả lời đúng trọng tâm theo gợi ý không cần diễn giải gì thêm nhé.

3.2.2. Cách viết CV xin việc vào Thế giới di động

CV xin việc vào Thế giới di động có phạm vi hẹp hơn, đây là bản khai thác triệt để thông tin về ứng viên bao gồm thông tin cá nhân, trình độ, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp hay kỹ năng liên quan tới công việc.

Hãy lưu ý rằng, chỉ khi bạn sở hữu mẫu CV mang phong cách riêng của mình, hướng nội dung tới công việc ứng tuyển thì khi đó giá trị của nó mới là cao nhất.

Cách viết CV xin việc vào Thế giới di động
Cách viết CV xin việc vào Thế giới di động

Với từng vị trí khác nhau thì nội dung sẽ được thay đổi, ví dụ bạn ứng tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng thì đương nhiên trình độ, kỹ năng hay cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn sẽ phải khác với nhân viên kỹ thuật trong Thế giới di động rồi.

Nếu mẫu CV của bạn có thể phù hợp với mọi công việc, thậm chí gửi đi doanh nghiệp nào cũng không phạm quy vậy thì chắc chắn mẫu CV này của bạn không có tác dụng.

Mấu chốt bản CV xin việc vào Thế giới di động bạn cần lưu ý bao gồm kinh nghiệm bản thân đã từng làm việc gì liên quan tới điện thoại, máy tính hay các thiết bị điện tử viễn thông nào khác hay không, bạn có kinh nghiệm với lĩnh vực nào, thời gian làm việc bao lâu,...

Ngoài ra, kỹ năng chính trong CV liên quan tới công việc cũng rất quan trọng, nó có thể là công cụ để bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình khi được tuyển dụng.

3.2.3. Cách viết mẫu Đơn xin việc vào Thế giới di động

So với 2 mẫu văn bản nêu trên, với cách viết đơn xin việc làm vào Thế giới di động sở hữu nội dung mỏng hơn, tuy nhiên nó cũng là văn bản giúp ứng viên có cơ hội bộc bạch nguyện vọng của mình sâu sắc nhất.

Cách viết mẫu Đơn xin việc vào Thế giới di động
Cách viết mẫu Đơn xin việc vào Thế giới di động

Đó cũng coi như lý lẽ để thuyết phục nhà tuyển dụng, chính vì vậy ứng viên tham gia ứng tuyển vào Thế giới di động thì nên chau chuốt lời văn cũng như cách diễn đạt có trước có sau để ghi điểm trong mắt “idol” của mình nhé.

Hãy nói rõ về việc bạn mong muốn gì với vị trí hiện tại, bạn có tài năng gì phù hợp với công việc đó và bạn sẽ cố gắng làm việc ra sao để có kết quả mà nhà tuyển dụng mong đợi,... 

4. Một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc vào Thế giới di động

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cách viết các giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc Thế giới di động, tuy nhiên vẫn còn 1 vài điểm lưu ý khác mà bạn cần nhớ để sở hữu nội dung hoàn hảo hơn đó là:

Thứ nhất, tất cả các giấy tờ nêu trên phải được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng trước khi cho vào bìa hồ sơ

Thứ hai, với các giấy tờ trong hồ sơ xin việc cần dán ảnh hồ sơ xin việc phải có kích thước phù hợp để nhà tuyển dụng nhận diện bạn rõ hơn. Hơn nữa, Thế giới di động rất mong muốn tìm được ứng viên có ngoại hình khá, điều đó góp phần làm gia tăng hình ảnh của cửa hàng, đồng thời cũng là sự tôn trọng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.

Cần lưu ý những gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc thế giới di động
Cần lưu ý những gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc thế giới di động?

Thứ ba, nếu cảm thấy chưa tự tin vào khả năng tạo văn bản của mình thì bạn có thể sử dụng bản CV, Sơ yếu lý lịch hay Đơn xin việc online nhé.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn sớm chinh phục nhà tuyển dụng bằng hồ sơ xin việc vào Thế giới di động của mình, chúc bạn sớm nhận được công việc mà mình muốn và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

Hồ sơ xin việc Bách Hoá Xanh

Bạn yêu thích môi trường làm việc của Bách Hóa Xanh và bạn mong muốn mình trở thành nhân viên chính thức tại doanh nghiệp này. Tuy nhiên bạn lại chưa biết cách làm sao cho nổi bật và thu hút nhà tuyển dụng. Đừng lo vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết viết hồ sơ xin việc Bách Hoá Xanh siêu đỉnh để bạn sớm đạt được mục tiêu của mình. Theo dõi bài viết bên dưới ngay để cập nhật thông tin này bạn nhé.

Hồ sơ xin việc Bách Hoá Xanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.