close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh và cách viết thuyết phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những siêu thị mini cung cấp nhu yếu phẩm và thực phẩm tươi sống lớn nhất Việt Nam, Bách Hóa Xanh đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều để đạt được thành quả như ngày hôm nay. Sở hữu các vị trí việc làm hấp dẫn, nhiều ứng viên mong muốn được làm việc trong môi trường này thế nhưng đâu phải ai cũng được tuyển dụng. Hãy nhanh tay làm một bộ hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh để có cơ hội được làm việc nhé! Muốn nổi bật hơn đối thủ chắc chắn bạn phải đọc bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ sau đây.

1. Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh

Có thể bạn chưa biết Bách Hóa Xanh chính là chuỗi cửa hàng thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Thế giới Di động. Tuy chỉ mới thành lập từ cuối năm 2015 nhưng tính đến nay Bách Hóa Xanh đã sở hữu số cửa hàng lên đến 324 và đóng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc có ông lớn đứng sau hậu thuẫn khiến cho tình hình phát triển kinh doanh của chuỗi siêu thị Mini này phất lên trông thấy, một môi trường chuyên nghiệp với quy trình làm việc chuẩn khoa học đã khiến cho không ít ứng viên phải sốt sắng với mong muốn được vào làm việc.

Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh
tầm quan trọng của hồ sơ Bách Hóa Xanh

Không cần bàn cãi nhiều bởi vì ai cũng biết tác dụng của hồ sơ xin việc nói chung. Đối với ứng viên của Bách Hóa Xanh, bộ hồ sơ xin việc mà bạn chuẩn bị thật không thể thiếu khi nhà tuyển dụng luôn muốn hiểu rõ hơn về bạn.

Trong hồ sơ xin việc vào Bách Hóa Xanh, có rất nhiều mẫu giấy tờ khác nhau do ứng viên chuẩn bị như cv bán hàng, đơn xin việc,... tất cả đều có chức năng cung cấp thông tin rõ ràng nhất về mảng nào đó. Vì vậy tùy thuộc vào mục đích của mình nhà tuyển dụng sẽ có cách khai thác thông tin sao cho phù hợp. 

Cũng qua hồ sơ xin việc, tất cả đều phải thể hiện những danh mục giống nhau, từ đó phía Bách Hóa Xanh sẽ so sánh và sớm tìm ra người phù hợp tương ứng với từng vị trí làm việc khác nhau. Đảm bảo không bỏ sót ứng viên tiềm năng theo từng vị trí tuyển dụng.

Vậy ứng viên có nhận được lợi ích gì khi sở hữu bộ hồ sơ xin việc vào Bách Hóa Xanh chuẩn?

Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh
Hồ sơ xin việc ở Bách Hóa Xanh

Khoan hãy nói tới lợi ích, chỉ xét riêng về nhu cầu việc làm thôi đã thấy rằng bạn là người cần doanh nghiệp hơn. Chuẩn bị hồ sơ xin việc chính là một trong những yêu cầu quan trọng mà Bách Hóa Xanh đưa ra cho ứng viên của mình, do vậy nếu bạn muốn được làm việc tại môi trường này thì buộc phải tuân thủ và đáp ứng nó.

Nói vậy không phải bạn chẳng có chút lợi ích nào, thậm chí còn lợi ích lớn là đằng khác. Đó là khi bộ hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh của bạn thực sự hấp dẫn, nó đủ đô để thuyết phục nhà tuyển dụng, như vậy bạn sẽ có cơ hội lọt vào vòng tuyển dụng và có việc làm mình yêu thích.

Bạn có thể tham khảo thêm hồ sơ xin việc vào vinmart và những giấy tờ cần thiết khi nộp hồ sơ ứng tuyển

2. Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh gồm những gì?

Hồ sơ xin việc làm tại Bách Hóa Xanh không mấy khác biệt so với những bộ hồ sơ vào doanh nghiệp khác bởi nhà tuyển dụng nào cũng có nhu cầu khai thác thông tin triệt để từ ứng viên. Đồng thời việc cung cấp các giấy tờ cần thiết còn giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả khi ứng viên đó được tuyển dụng làm việc chính thức.

Một số giấy tờ cần có trong hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh bao gồm: Đơn xin việc Bách Hóa Xanh, Sơ yếu lý lịch tự thuật, CV xin việc Bách Hóa Xanh, các bằng cấp/chứng chỉ có liên quan.

Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh gồm những gì
Hồ sơ xin việc làm tại Bách Hóa Xanh gồm những gì?

Ngoài ra ứng viên khi tham gia ứng tuyển vào chuỗi siêu thị mini này còn phải chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác theo yêu cầu như Hộ khẩu, chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, giấy khám sức khỏe và nhiều bạn còn đang thắc mắc hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 thì tùy theo hồ sơ mà nhà tuyển dụng yêu cầu nhưng cơ bản về hồ sơ xin việc ở bách hóa xanh thì yêu cầu ảnh 3x4.

Lưu ý rằng những giấy tờ không cần điền thông tin, bạn sẽ phô tô sau đó đi xin đóng dấu hồ sơ xin việc. Còn lại những mẫu giấy cần điền thì bạn sẽ thực hiện kê khai theo những hướng dẫn bên dưới mà tôi sắp trình bày nhé.

3. Cách viết hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh hiệu quả

Sơ yếu lý lịch tự thuật, CV xin việc và đơn xin việc là 3 giấy tờ chính thuộc hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh. Những giấy tờ không kê khai khác bạn có thể bổ sung sau nhưng tuyệt đối đừng quên 3 thứ này khi “vác” hồ sơ đi xin việc lần đầu bạn nhé. Thể hiện bản thân như thế nào với 3 giấy tờ này đây?

3.1. Cách viết mẫu CV xin việc Bách Hóa Xanh

CV thực chất là bản kê khai thông tin về nhiều khía cạnh của ứng viên, chắc chắn khi tham gia ứng tuyển vào vị trí nào đó của Bách Hóa Xanh thì bạn cũng phải chuẩn bị bản kê khai đầy đủ nhất.

Mẫu CV xin việc Bách Hóa Xanh cần phải thể hiện đầy đủ những thông tin liên quan tới vị trí ứng tuyển. Hãy nhắc đến kinh nghiệm làm việc ở chuỗi siêu thị nào khác với vị trí hiện tại để gia tăng sự thuyết phục.

Cách viết mẫu CV xin việc Bách Hóa Xanh
Cách viết mẫu CV xin việc Bách Hóa Xanh

Nếu bạn chưa sở hữu kinh nghiệm thì cũng đừng quá lo lắng, thay vào đó hãy nhấn mạnh vào việc học tập, và khắc phục những thiếu sót của bản thân bằng cách học thêm khóa học nâng cao kỹ năng,...

Tùy vào từng vị trí cụ thể mà bạn sẽ viết trình độ học vấn sao cho phù hợp, nếu là quản lý bán hàng chắc chắn bạn sẽ phải có bằng đại học với chuyên ngành Kinh doanh hay Marketing đều được. Còn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng thì bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT cũng được chấp nhận rồi.

Tuy nhiên tôi khuyên bạn nên đọc kỹ tin tuyển dụng để nắm rõ yêu cầu nhà tuyển dụng muốn gì, đừng mù quáng làm hồ sơ và kê khai những thông tin về bản thân không phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Xem thêm: Mẫu hồ sơ xin việc Big C gồm những gì?

3.2. Cách kê khai sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc ở Bách Hóa Xanh

Sơ yếu lý lịch cũng là 1 trong những giấy tờ không thể thiếu khi làm hồ sơ xin việc vào Bách Hóa Xanh, vậy nên đây cũng là một lưu ý khiến bạn phải để tâm nhiều đấy.

Bạn cần viết sơ yếu lý lịch cần ngắn gọn, nhưng vẫn phải đủ ý. Đa số các nội dung đưa ra đều đòi hỏi câu trả lời đúng trọng tâm.

Cách kê khai sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh
Cách kê khai sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc

Ví dụ: Mục nghề nghiệp kế toán,... Bạn chỉ cần ghi rõ công việc mà bạn đang làm như Kế toán bán hàng, chuyên viên tuyển dụng,... mà không cần kèm theo bất cứ từ bổ trợ nào.

Đặc biệt, thông tin kê khai trong sơ yếu lý lịch cần hết sức trung thực bởi nó liên quan tới lý lịch của bạn. Bất kể lời kê khai nào gian dối nếu bị phát hiện thì đều không được chấp nhận.

3.3. Đừng bỏ qua mẫu đơn xin việc vào Bách Hóa Xanh

Mẫu đơn xin việc là một giấy tờ ngắn gọn, chứa ít thông tin nhất trong bộ hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh mà bạn chuẩn bị. Thế nhưng nó cũng chính là mẫu giấy đem lại hiệu quả cao nhất bởi xu hướng đọc đơn xin việc của nhà tuyển dụng ngày càng gia tăng.

Nếu bạn có thể nêu ra ưu điểm chất lượng, có thể trình bày nguyện vọng của mình theo cách thuyết phục nhất thì chắc chắn nhà tuyển dụng của Bách Hóa Xanh sẽ không tiếc trao cho bạn 1 tấm vé bước vào vòng trong đâu.

Đừng bỏ qua mẫu đơn xin việc vào Bách Hóa Xanh
Đừng bỏ qua mẫu đơn xin việc vào Bách Hóa Xanh

Đơn xin việc là mẫu giấy ít thông tin nhưng ứng viên phải điền thông tin nhiều hơn, chủ yếu là tự nghĩ ra những câu văn trôi chảy với mục đích thuyết phục nhà tuyển dụng. Vậy nên hãy để ý tới chữ viết của mình, kiểm tra lỗi chính tả thật kỹ và đừng quên sử dụng 1 màu mực khi viết đơn bạn nhé.

4. Những lưu ý cần thiết khi làm hồ sơ xin việc ở Bách Hóa Xanh

Mặc dù có nội dung hấp dẫn và hoàn hảo thế nhưng tất cả ứng viên khi ứng tuyển vào Bách Hóa Xanh cần chú ý một số điều sau đây:

4.1. Nộp hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh phải chú ý tới quy trình tuyển dụng

Bạn không thể chuyển hồ sơ xin việc của mình tới Bách Hóa Xanh khi chưa biết quy trình tuyển dụng của họ. 

Việc tìm hiểu thông tin tuyển dụng khá quan trọng, nó phục vụ cho quá trình chuẩn bị hồ sơ diễn ra nhanh chóng, chính xác đồng thời còn giúp ứng viên tiếp cận nhà tuyển dụng một cách đúng đắn.

 Sẽ thế nào khi bạn làm xong hồ sơ nhưng không biết phải gửi qua đâu, gửi bằng phương tiện nào và quy trình tuyển dụng của Bách Hóa Xanh ra sao,... tất cả những thắc mắc này đều gây hại và làm chậm trễ quá trình ứng tuyển của bạn đấy.

Nộp hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh phải chú ý tới quy trình tuyển dụng
Nộp hồ sơ xin việc làm tại Bách Hóa Xanh phải chú ý tới quy trình tuyển dụng

Vậy lời khuyên đưa ra đó là đọc kỹ tin tuyển dụng để xem thông tin địa chỉ liên hệ, nếu có thắc mắc nào liên quan tới việc ứng tuyển thì bạn có thể liên lạc theo địa chỉ đó để hỏi rõ hơn và thực hiện cho đúng.

4.2. Ảnh chân dung sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội sở hữu việc làm tại Bách Hóa Xanh

Có thể bạn không biết, đối với những vị trí yêu cầu ngoại hình như nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, hay nhân viên kinh doanh,... thì một bức ảnh đại diện ở bìa hồ sơ là vô cùng cần thiết.

So sánh các ứng viên có cùng trình độ, ngoại hình sẽ là điều kiện ưu tiên để bạn vượt qua đối thủ của mình. Vậy nên hãy chuẩn bị cho mình một bức ảnh chân dung kích thước 4x6 thật đẹp, sắc nét và phù hợp để chinh phục nhà tuyển dụng dễ dàng hơn nhé.

Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh cần có ảnh chân dung
Hồ sơ xin việc vào Bách Hóa Xanh cần có ảnh chân dung

Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh thực sự không khó để chuẩn bị, hãy dựa vào những hướng dẫn bên trên để sở hữu bản hoàn chỉnh nhất bạn nhé.

Phỏng vấn tại Bách Hóa Xanh

Phỏng vấn tại Bách Hóa Xanh bạn cần chuẩn bị những gì? Nếu sắp tới bạn phải tham gia cuộc phỏng vấn do doanh nghiệp này tổ chức, vậy thì hãy tham khảo ngay chia sẻ của vieclam123.vn dưới đây để nắm bắt thông tin chuẩn xác nhé.

Phỏng vấn tại Bách Hóa Xanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.