close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết đơn xin việc Bách hóa xanh lấy lòng nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chỗ siêu thị bách hóa xanh ngày càng mở rộng thị trường với nhiều chi nhánh trên toàn quốc đồng thời là đơn vị có nhu cầu tuyển dụng nhân lực khá cao cho nhiều vị trí khác nhau. Để nâng cao cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như bách hóa xanh thì ứng viên cần phải chuẩn bị đơn xin việc bách hóa xanh ấn tượng giúp lấy lòng nhà tuyển dụng. Cùng tìm hiểu cách viết trong bài viết dưới đây!

1. Quy trình tuyển dụng, nộp đơn xin việc Bách hóa xanh

Hàng năm chuỗi siêu thị bách hóa xanh đều mở cuộc tuyển dụng nhân lực mới cho nhiều vị trí khác nhau. Môi trường làm việc tại Bách hóa xanh khá lý tưởng được biết đến với chế độ đãi ngộ tốt và mức lương thưởng hợp lý vậy nên có rất nhiều ứng viên tham gia tuyển chọn để có cơ hội làm việc tại Bách hóa xanh.

Các ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ về quy trình tuyển dụng tại bách hóa xanh để có sự chuẩn bị tốt nhất về cả mặt kiến thức lẫn tinh thần, cụ thể quy trình sẽ được tiến hành theo 4 bước như sau:

Quy trình tuyển dụng tại Bách hóa xanh
Quy trình tuyển dụng tại Bách hóa xanh

1.1. Vòng hồ sơ

Công ty Bách hóa xanh áp dụng hình thức nộp file hồ sơ xin việc online cho ứng viên nhằm tiết kiệm thời gian và thu hút được nhiều lượng ứng viên tiềm năng. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản, ứng viên chỉ cần truy cập vào trang web chính thức của đơn vị tuyển dụng Thế Giới Di Động (tổng công ty của Bách hóa xanh) sau đó thực hiện điền các thông tin theo yêu cầu đồng thời đính kèm file hồ sơ xin việc sau đó gửi cho nhà tuyển dụng.

Sau khi nộp hồ sơ thành công thì thông tin của bạn sẽ được lưu trên hệ thống của tổng công ty nếu như hồ sơ của bạn đạt yêu cầu thì nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên lạc để hẹn lịch phỏng vấn trong vòng từ 7 đến 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Có thể bạn chưa biết: Bí quyết giúp đơn xin việc cho sinh viên mới tốt nghiệp lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng

1.2. Phỏng vấn online

Vòng phỏng vấn online sẽ chỉ áp dụng cho một số vị trí tuyển dụng cụ thể. Mục đích của vòng phỏng vấn online nhằm kiểm tra kiến thức của ứng viên đối với các thông tin liên quan tới khi công ty bách hóa xanh. Đối với những ứng viên tham gia phỏng vấn online phải thông qua bài kiểm tra gồm 36 câu hỏi được làm trên trên trang chủ có tài khoản do công ty cung cấp. 

Các câu hỏi sẽ xoay quanh cách xử lý tình huống cũng như thông tin cơ bản liên quan tới hệ thống siêu thị bách hóa xanh hoặc tổng công ty Thế Giới Di Động. Vậy nên ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức đầy đủ để hoàn thành tốt phần thi này tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Ứng viên phải trải qua 4 vòng xét tuyển
Ứng viên phải trải qua 4 vòng xét tuyển

1.3. Phỏng vấn trực tiếp

Ứng viên phải đảm bảo vượt qua 2 vòng tuyển dụng trên thì mới được nhà tuyển dụng liên hệ trực tiếp phỏng vấn. Công ty sẽ gửi thông báo cho ứng viên đạt yêu cầu về địa điểm và thời gian cụ thể tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp.

Trong vòng phỏng vấn trực tiếp nhà tuyển dụng sẽ hỏi sâu hơn về các kiến thức chuyên môn và các lĩnh vực liên quan. Vậy nên ứng viên cần phải chuẩn bị và tìm hiểu thật kĩ về công ty bách hóa xanh trước khi đến tham gia phỏng vấn việc tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Bật mí cho bạn cách nộp đơn xin việc Lotteria hiệu quả

1.4. Thông báo kết quả tuyển dụng

Sau khi trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp bạn sẽ được công ty điện lực thông báo kết quả tuyển dụng dù kết quả là trúng hay là trượt thì nhà tuyển dụng cũng sẽ trực tiếp gửi thông báo về địa chỉ liên lạc cho ứng viên. Nếu ứng viên trúng tuyển thì sẽ được hẹn lịch đi làm cùng các lưu ý cần phải chuẩn bị trước khi đến buổi làm đầu tiên. Đó là quy trình hoàn chỉnh của công ty bách hóa xanh khi tổ chức một buổi tuyển chọn nhân lực.

Phải vượt qua vòng hồ sơ và phỏng vấn mới có cơ hội làm việc tại Bách hóa xanh
Phải vượt qua vòng hồ sơ và phỏng vấn mới có cơ hội làm việc tại Bách hóa xanh

2. Đơn xin việc Bách hóa xanh

2.1. Tầm quan trọng của đơn xin việc làm tại Bách hóa xanh

Trong hồ sơ xin việc Bách hóa xanh được đính kèm trong khi đăng ký ứng tuyển thì ứng viên không thể bỏ qua được đơn xin việc làm Bách hóa xanh. Bên cạnh một mẫu CV tiếng Việt hoàn hảo thì đơn xin việc chính là công cụ đắc lực giúp nâng cao cơ hội trúng tuyển lọt qua vòng hồ sơ. Nếu như không qua vòng hồ sơ thì bạn sẽ bị loại luôn chứ không được tiếp tục đến với các vòng tiếp theo vậy nên đây là mấu chốt vô cùng quan trọng giúp bạn tiến sâu hơn vào quá trình tuyển dụng.

Đơn xin việc vàoBách hóa xanh là văn bản tóm tắt những nội dung trong CV, sơ yếu lý lịch đồng thời thể hiện mong muốn của bản thân được làm việc tại công ty thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân và ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy nên ứng viên cần phải chuẩn bị đơn xin việc làm tại bách hóa xanh đầy đủ và chi tiết nhất.

Tầm quan trọng của đơn xin việc Bách hóa xanh
Tầm quan trọng của đơn xin việc Bách hóa xanh

2.2. Cách viết đơn xin việc Bách hóa xanh

Bố cục trong cách viết đơn xin việc làm tại Bách Hoá Xanh phải đảm bảo đầy đủ 3 phần cơ bản của một lá đơn bao gồm: phần mở đầu, nội dung chính và tổng kết đơn.  

2.2.1. Phần mở đầu

Phần mở đầu của một là đơn luôn luôn phải là quốc hiệu tiêu ngữ kèm theo ngày tháng năm viết đơn ở sát lề bên phải sau đó viết tên ĐƠN XIN VIỆC bằng chữ in hoa.

Tiếp đến là lời chào đầu đơn: Kính gửi (Nếu biết hết đích danh người nhận đơn xin việc thì bạn có thể trình bày trong phần kính gửi, còn trong trường hợp không biết rõ tính danh thì có thể ghi tên công ty).

Lời đầu tiên trong nội dung của đơn sẽ là những lời giới thiệu bản thân về các thông tin cơ bản của ứng viên bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh và quan trọng nhất lý do bạn viết đơn xin việc ứng tuyển vào vị trí nào để nhà tuyển dụng nắm bắt được thông tin và dễ phân loại ứng viên. Ngoài ra bạn cũng có thể để biết nguồn thông tin tìm thấy tin tuyển dụng để nhà tuyển dụng xác định các thông tin được đăng tải là chính thống.

Đơn xin việc phải đảm bảo cấu trúc của lá đơn
Đơn xin việc phải đảm bảo cấu trúc của lá đơn

2.2.2. Nội dung chính

Đây là phần quan trọng nhất của đơn xin việc cần phải trình bày rõ ràng và đầy đủ hai yếu tố: những điểm mạnh của ứng viên với vị trí ứng tuyển và mong muốn được làm việc tại công ty Bách hóa xanh. Nội dung đơn xin việc có thể chia thành hai đoạn văn nhỏ để thể hiện rõ những ý chính này.

- Điểm mạnh của ứng viên:

+ Có thể trình bày về các ưu thế liên quan đến trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm và các kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc cần thiết phù hợp với vị trí ứng tuyển. 

Ví dụ:

Bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng thì nên viết về kinh nghiệm bán hàng ở các công việc trước. Đồng thời, nêu ra những kỹ năng cần thiết như: chăm sóc khách hàng, đàm phán thuyết phục, kỹ năng bán hàng,... để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

+ Mỗi công việc sẽ có những yêu cầu khác nhau vậy nên ứng viên có thể dựa trên tính chất công việc để trình bày với những kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp nhất một.

- Mong muốn của ứng viên:

+ Mục đích chính của lá đơn xin việc bách hóa xanh chính là thể hiện mong muốn của ứng viên có cơ hội làm việc tại công ty và vị trí ứng tuyển vậy nên ứng viên cần thể hiện sự nhiệt huyết và nghiêm túc ngay từ hồ sơ xin việc tạo sự chú ý và ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Chú trọng vào nội dung chính của đơn
Chú trọng vào nội dung chính của đơn

2.2.3. Kết thư

Ở đoạn cuối của đơn xin việc bách hóa xanh ứng viên nên thể hiện nguyện vọng của bản thân mong muốn nhận được lời phản hồi sớm nhất từ nhà tuyển dụng cũng như đề nghị khéo léo được tham gia phỏng vấn để trình bày thêm về thông tin cá nhân.

Ngoài ra đừng quên cảm ơn ở cuối thư để thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng, đồng thời có thể nhắc lại những thông tin liên lạc như: địa chỉ email, số điện thoại để nhà Tuyển dụng có thể liên lạc khi cần thiết. Cuối cùng là ký và ghi rõ họ tên.

Tham khảo thêm: Cách làm đơn ứng tuyển Vingroup chuyên nghiệp, thu hút nhà tuyển dụng

3. Những lưu ý khi viết đơn xin việc Bách hóa xanh

- Đơn xin việc phải được viết bằng văn Phong lịch sự, trang trọng thể hiện sự nghiêm túc của bản thân khi tham gia vào quá trình tuyển dụng tại công ty bách hóa xanh.

- Không nên viết đơn xin việc quá dài chỉ nên gói gọn trong 1 trang A4 chắc lọc thông tin sáng giá và hữu ích nhất phù hợp với vị trí ứng tuyển đề cập trong nội dung.

- Tuyệt đối không được sai chính tả khi viết đơn xin việc chỉ cần một lỗi nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến sự đánh giá của nhà tuyển dụng đối với hồ sơ xin việc bách hoá xanh của bạn nên phải kiểm tra thật kỹ trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.

- Đơn xin việc bách hóa phong nên đính kèm theo ảnh cá nhân theo size ảnh 4x6 tạo sự chuyên nghiệp cho hồ sơ xin việc.

4. Kết luận

Bên trên là những thông tin mà ứng viên cần nắm rõ về quy trình tuyển dụng và cách viết đơn xin việc bách hóa xanh sao cho chuẩn chỉnh và hiệu quả nhất. Ứng viên phải thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ vòng hồ sơ như vậy sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và có cơ hội được tiếp sâu hơn và những vòng tiếp theo.

Đơn xin dự tuyển

Đọc bài viết dưới đây của vieclam123.vn để hiểu thêm về cách viết đơn xin dự tuyển như thế nào để hiệu quả nhất!

Đơn xin dự tuyển

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.