close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu quy trình và các câu hỏi phỏng vấn tại bách hóa xanh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bách hóa xanh ngày càng mở rộng quy mô đi khắp tỉnh thành nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên cũng rất cao. Cùng tìm hiểu quy trình và các câu hỏi phỏng vấn tại bách hóa xanh.

Bách hóa xanh là chuỗi siêu thị chuyên cung cấp các loại thực phẩm, nguyên liệu hàng ngày,...thuộc tập đoàn Thế giới di động bên cạnh hệ thống Điện máy xanh. Bách hóa xanh ngày càng mở rộng quy mô đi khắp tỉnh thành trên cả nước nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên cũng rất cao. Cùng tìm hiểu quy trình và các câu hỏi phỏng vấn tại bách hóa xanh qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Việc làm tại bách hóa xanh là gì?

1.1. Việc làm tại bách hóa xanh là gì?

Bách hóa xanh là một chuỗi cửa hàng thuộc tập đoàn thế giới di động, chuyên cung cấp các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau sạch, nguyên liệu hàng ngày. Bách hóa xanh ngày càng mở rộng quy mô, có mặt tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Bởi vậy, dù là người lao động ở khu vực nào thì cũng đều có thể lựa chọn công việc phù hợp tại Bách hóa xanh.

Bạn có thể truy cập trang web “Vieclam.thegioididong.com”, lựa chọn vị trí ứng tuyển, sau đó chọn tỉnh thành, quận huyện muốn làm việc để tìm được công việc phù hợp. Một số việc làm tại bách hóa xanh mà bạn có thể tham khảo như:

  • Nhân viên cửa hàng bách hóa

  • Kế toán hàng hóa

  • Kế toán tổng hợp

  • Nhân viên sale thị trường

  • Nhân viên giao nhận hàng hóa

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu cv xin việc bán hàng được nhiều người sử dụng nhất.

1.2. Tại sao nên ứng tuyển tại bách hóa xanh

Công việc tại bách hóa xanh thu hút rất nhiều người lao động phổ thông trên khắp các tỉnh thành. Vậy tại sao những vị trí ứng tuyển này lại có sức hút như vậy? Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên ứng tuyển tại bách hóa xanh:

Khả năng trúng tuyển cao: bởi công việc tại bách hóa xanh không yêu cầu quá cao về trình độ chuyên môn, về ngoại hình hay quy định về độ tuổi nên bạn có thể dễ dàng ứng tuyển để đạt được vị trí mong muốn. Hơn nữa, công việc tại bách hóa xanh rất đa dạng, nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao và việc tìm tin tuyển dụng online cũng vô cùng dễ dàng, bởi vậy chỉ cần có sức khỏe tốt là bạn có thể có được công việc tại bách hóa xanh rồi.

Công việc dễ thực hiện: Công việc tại bách hóa xanh không hề yêu cầu bất kì kinh nghiệm làm việc hay bằng cấp nào. Chỉ cần qua một vài lẫn hướng dẫn là bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc. Tính chất công việc cũng tương đối đơn giản, ví dụ như chỉ cần sắp xếp hàng hóa gọn gàng, bày biện hàng hóa đúng chỗ, nhặt rau, làm cá, rửa thịt, tư vấn, tính tiền cho khách hàng.

 phỏng vấn tại bách hóa xanh

Cơ hội thăng tiến cao: Nếu bạn là người nhanh nhẹn, tháo vát, có nhiều năm kinh nghiệm và năng lực quản lý thì bạn có thể được cân nhắc để làm việc ở vị trí quản lý siêu thị, cửa hàng trường,...Chức vụ cao hơn đồng nghĩa với việc mức lương và chế độ đãi ngộ dành cho bạn cũng xứng đáng hơn.

Thu nhập ổn định: Một nhân viên tại bách hóa xanh có thể nhận được mức thu nhập trung bình từ 5-7 triệu đồng/tháng. Với những chức vụ cao hơn có thể nhận được mức thu nhập tốt hơn. So với mặt bằng chung thì mức thu nhập này được xem là ổn định đối với người lao động ở hầu hết các tỉnh thành.

Di chuyển dễ dàng: Bởi mức độ phủ sóng của các siêu thị bách hóa xanh vô cùng rộng, nên bạn có thể tìm được địa chỉ bách hóa xanh gần với nơi sinh sống nhất. Bởi vậy, việc di chuyển, đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc cũng dễ dàng, nhanh chóng hơn, có thể tiết kiệm được thời gian đi lại.

2. Quy trình phỏng vấn tại bách hóa xanh

Quy trình tuyển dụng tại bách hóa xanh trải qua 3 bước cơ bản: ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển, thực hiện phỏng vấn online và phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

2.1. Nộp hồ sơ ứng tuyển

Bạn chỉ cần nộp hồ sơ ứng tuyển online trên trang web “Vieclam.thegioididong.com”, điền đầy đủ thông tin, bao gồm:

  • Họ và tên.

  • Ngày tháng năm sinh.

  • SĐT liên hệ, Giới tính.

  • Địa chỉ tạm trú.

  • Chứng minh thư nhân dân, Email (nhận kết quả).

  • Chọn ảnh chân dung của bạn.

  • Chọn ảnh toàn thân của bạn.

  • Chọn vị trí ứng tuyển.

  • Chọn tỉnh thành.

  • Chọn quận huyện.

  • Giới thiệu về bản thân.

  • Điền mã.

Sau đó nhấn nút xác nhận đăng ký là có thể hoàn thành bước nộp đơn ứng tuyển online. Chờ kết quả xác nhận từ nhà tuyển dụng trong vòng từ 7-10 ngày là có thể thực hiện bước tiếp theo rồi.

2.2. Phỏng vấn online

Tùy từng vị trí tuyển dụng mà bạn có thể phải trải qua vòng phỏng vấn online hoặc không. Khi thực hiện vòng phỏng vấn online, bạn sẽ phải hoàn thành đáp án trắc nghiệm của 36 câu hỏi trong thời gian 18 phút.

2.3. Phỏng vấn trực tiếp

Sau khi đã vượt qua vòng phỏng vấn online, bạn sẽ được nhà tuyển dụng gọi điện để hẹn lịch phỏng vấn trực tiếp có thời gian và địa điểm phỏng vấn cụ thể. Khi tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp, bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Đó là những câu hỏi xoáy sâu vào kiến thức, kỹ năng của bạn. Đồng thời cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng biết được tính cách con người bạn có trung thực, chăm chỉ, và phù hợp với vị trí công việc hay không.

Khi qua vòng phỏng vấn trực tiếp, bạn đã có thể nhận được công việc tại bách hóa xanh rồi.

 phỏng vấn tại bách hóa xanh

3. Các câu hỏi phỏng vấn tại bách hóa xanh

Câu hỏi phỏng vấn tại bách hóa xanh có thể được chia ra thành các câu hỏi phỏng vấn online và các câu hỏi phỏng vấn trực tiếp. Đối với câu hỏi phỏng vấn online, có tất cả 36 câu hỏi và bạn cần chọn 1 trong 4 đáp án được cho sẵn. Đối với câu hỏi phỏng vấn trực tiếp, nhà tuyển dụng tùy vào vị trí ứng tuyển và câu trả lời của bạn mà có thể linh hoạt đưa ra những câu hỏi khác nhau.

Các câu hỏi phỏng vấn online tại bách hóa xanh vòng phỏng vấn online:

Câu 1: Kết quả đánh giá năng lực cho thấy, bạn chỉ đạt được 80% yêu cầu của chức vụ đang đảm nhận. Bạn sẽ?

Câu 2: Khi có 2 khách hàng cùng nhờ bạn tư vấn sản phẩm một lúc, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Câu 3: Tại văn phòng làm việc của bạn, người trợ lý đem đến một chiếc bánh rất đẹp và đặt trên bàn. Sếp của bạn nhìn thấy và nghĩ rằng đó là tác phẩm của bạn nên ca ngợi bạn khắp phòng làm việc. Những nhân viên khác cũng rất ngưỡng mộ bạn. Bạn sẽ?

Câu 4: Việc nào sẽ gây khó khăn cho bạn trong những việc dưới đây: Họp siêu thị sớm từ 6:30 sáng, phát tờ rơi 3-4 lần trong tháng, hỗ trợ trưng bày hàng hóa đến 24h, …

Câu 5: Trong khoảng thời gian thất nghiệp, bạn thường: nghỉ ngơi tại nhà hoặc du lịch cùng bạn bè, tìm một công việc ổn định, lâu dài, tham gia câu lạc bộ mà bạn yêu thích,...

Câu 6: Bạn đang tư vấn cho khách hàng, đột nhiên con của khách hàng khóc to lên, bạn sẽ làm gì?

Câu 7: Quan điểm của bạn về một công việc tốt là như thế nào?

Câu 8: Khi bạn đang phục vụ một khách hàng thì có một khách quen ghé thăm và muốn bạn phục vụ họ, bạn sẽ làm thế nào?

Câu 9: Samsung Galaxy S6 sử dụng hệ điều hành gì?

Câu 10: Bạn đã cố gắng làm việc tốt nhưng khách hàng của bạn lại không cảm thấy hài lòng. Bạn sẽ?

Câu 11: Khi tư vấn cho khách hàng, bạn quên không tư vấn chương trình khuyến mãi, khách hàng vì thế cũng không biết thông tin về chương trình khuyến mãi, bạn sẽ?

Câu 12: Bao lâu bạn sẽ kiểm tra lại công việc của bạn?

Câu 13: Điều nào dưới đây có thể khiến bạn nghỉ việc: nơi làm việc quá xa nơi ở, thời gian làm việc quá dài, tính chất công việc,..

Câu 14: Khu nhà bạn ở xảy ra một vụ mất trộm, bạn có bằng chứng hung thủ là một người bạn quen biết. Bạn sẽ?

Câu 15: Bạn sẽ làm gì khi quản lý sắp xếp bạn đi làm nhưng bạn lại muốn nghỉ nhiều ngày để được nghỉ tết sớm với gia đình?

Câu 16: Bạn yêu thích công việc này vì?

Câu 17: Bạn sẽ xử lý như thế nào khi cuối năm bị sếp đánh giá thấp hơn so với những gì mình đã cống hiến trong một năm qua?

Câu 18: Bạn đang ở trong lớp học Yoga. Thân hình bạn khá mập và bạn khá ngại điều này. Khi có ai đó hỏi cân nặng của mình, bạn sẽ?

Câu 19: Theo bạn, đâu là sự phục vụ khách hàng tối ưu nhất?

Câu 20: Trình độ học vấn cao nhất của bạn là?

Câu 21: Bạn sẽ làm gì với vé xe buýt sau khi đã sử dụng xong?

Câu 22: Khi gặp phải khó khăn trong công việc, bạn sẽ? 

Câu 23: Khi khách hàng vào cửa hàng và hỏi xem rất nhiều sản phẩm nhưng sau đó không mua, vậy cảm xúc của bạn là gì?

Câu 24: Trong đợt nghỉ phép, bạn lên kế hoạch về quê thăm gia đình nhưng quản lý đột nhiên lại yêu cầu bạn ở lại làm việc vì quá đông, bạn sẽ?

Câu 25: Bạn sẽ làm thế nào nếu khách hàng hỏi về mặt hạn chế của sản phẩm mình đang bán?

Câu 26: Bạn cảm thấy rất khó chịu vì có một sự thật mà bạn không thể nói ra. Đồng nghiệp cũng là bạn thân của bạn có hành vi tư lợi cá nhân. Bạn sẽ?

Câu 27: Bạn muốn làm việc theo thời gian như thế nào: làm hành chính, làm xoay ca,..

Câu 28: Bạn có từng kể hết mọi chuyện bạn đã từng làm với người yêu cũ hay không?

Câu 29: Bạn quên học bài trước khi đi thi và được bạn của bạn đưa cho “phao thi”, bạn sẽ?

Câu 30: Trên chuyến xe bus chật chội, đông người, bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

Câu 31: Bạn được thăng chức nhưng phải đi làm xa trong thời gian dài, bạn sẽ?

Câu 32: Bạn sẽ làm gì khi mua card điện thoại 20.000đ của công ty mà chưa bỏ tiền vào két?

Câu 33: Nếu không trúng tuyển vào thế giới di động, bạn sẽ?

Câu 34: Thế giới di động có tuyển quản lý làm việc tại các siêu thị không?

Câu 35: Bạn làm thu ngân nhưng đến 10h đêm hệ thống điện của cửa hàng hỏng, bạn không thể nhập thông tin hàng hóa vào hệ thống, bạn sẽ làm thế nào?

Câu 36: Bạn thường cảm thấy như thế nào sau khi lớn tiếng với người đối diện trong cuộc giao tiếp?

Câu hỏi phỏng vấn tại bách hóa xanh tại vòng phỏng vấn trực tiếp:

Trong vòng phỏng vấn chuyên sâu, nhà tuyển dụng sẽ đặt cho bạn những câu hỏi cụ thể hơn về công việc, khả năng làm việc hiệu quả, thái độ làm việc của bạn để quyết định xem bạn có phù hợp với vị trí công việc hay không. 

Tuy vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng về những câu hỏi trong vòng phỏng vấn trực tiếp của nhà tuyển dụng, chỉ cần đảm bảo một số điều sau đây thì chắc chắn bạn sẽ có được vị trí công việc như mong muốn thôi.

  • Đến đúng giờ, không trễ giờ phỏng vấn

  • Trang phục sạch sẽ, gọn gàng, lịch sự, nghiêm túc

  • luôn thể hiện sự nghiêm túc trong công việc

  • Sự tự tin và thái độ lạc quan

  • Lắng nghe nhà tuyển dụng và đặt câu hỏi khi cần thiết về những vấn đề bạn quan tâm.

Như vậy, trên đây là tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn tại bách hóa xanh bạn có thể tham khảo trước để có được sự chuẩn bị tốt nhất. Vieclam123.vn hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình tìm việc làm.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.