close
cách
cách cách cách cách cách

Có nên định cư Canada không? Có phải là nơi đáng sống như lời đồn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi có ý định định cư tại Canada, hầu hết mọi người đều sẽ đặt ra cho bản thân vấn đề cần giải quyết nằm trong câu hỏi có nên định cư Canada không. Mặc dù xưa nay, xứ sở lá phong này vốn được cả thế giới công nhận là nơi đáng sống với nền kinh tế mạnh, an ninh tốt, chế độ phúc lợi cho người dân tuyệt vời tuy nhiên định cư tại một quốc gia xứ người là chuyện lớn, có lý tưởng đến đâu cũng phải xác định rõ liệu nơi đây có phù hợp đối với bạn.

Qua những phân tích rõ ràng những ưu - nhược điểm lớn của đất nước Canada, vieclam123.vn giúp bạn có được sự lựa chọn dễ dàng hơn.

1. Canada đẩy mạnh chương trình định cư

Đất nước canada gia tăng khuyến khích người dân các nước trên thế giới đến và định cư ở các tiểu bang của quốc gia này. Rất nhiều chính sách định cư được triển khai, áp dụng cho nhiều diện định cư từ du học, bảo lãnh, tay nghề. Nhờ những chính sách thân thiện, đa dạng sự lựa chọn để phù hợp được với nhiều người như vậy nên có khả năng thu hút đông đảo người dân quốc tế hình thành ý tưởng, nguyện vọng đến định cư sinh sống tại đất nước của những rừng phong. 

Canada - quốc gia đáng sống để định cư
Canada - quốc gia đáng sống để định cư

Chính phủ Canada hiểu rõ, quốc gia của họ đang phải đối diện với tình trạng dân số già hóa, số người trong độ tuổi lao động vàng ngày càng giảm đáng kể. Có rất nhiều ngành nghề rơi vào sự thiếu hụt nguồn nhân lực, nhất là y tế, thương mại, sản xuất. Đây là nguyên nhân sâu xa để Canada phải áp dụng ngay chiến lược tạo hết sức mọi điều kiện để kéo nguồn lực tiềm năng từ thị trường quốc tế về sinh sống, làm việc và góp phần thúc đẩy kinh tế quốc gia họ. 

Một trong những điều tuyệt vời mà những người định cư được tận hưởng khi đến định cư tại Canada đó chính là chính sách tăng cường tuyển dụng dân định cư. Cũng có nghĩa là khi đến sinh sống tại quốc gia đắt đỏ này, bạn không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm và thất nghiệp. Nếu có thực lực, bạn vẫn sẽ luôn được chào đón ở bất cứ doanh nghiệp nào. 

Định cư tại Canada - có nên không?
Định cư tại Canada - có nên không?

Có một thực tế đang tồn tại trong nền kinh tế của Canada đó chính là thực trạng thiếu hụt nghiêm trọng nguồn lực làm việc trong nhiều doanh nghiệp. Vậy nên, để tận dụng được nguồn lực từ nước ngoài, chính phủ nước này cho phép các doanh nghiệp trong nước được bảo lãnh cho người lao động đến từ nước ngoài đang làm việc trong doanh nghiệp của họ được định cư tại đây.

Đối với những người nước ngoài đến Canada định cư sẽ được Chính phủ cấp cho tấm thẻ xanh quyền lực. Nhưng chắc chắn muốn sở hữu được nó, bạn không chỉ phải hiểu rõ thẻ xanh Canada là gì mà còn cần phải biết rõ quy định làm thế nào để có được nó. Khi sở hữu tấm thẻ này, càng nhiều quyền lợi tuyệt vời hơn nữa sẽ dành cho bạn.

2. Những lý do khiến bạn muốn định cư tại Canada

Ngoài chương trình, chính sách định cư hết sức tạo điều kiện cho mọi người được dễ dàng định cư tại Canada thì dưới đây, vieclam123.vn giúp bạn tìm thấy nhiều điểm "đáng sống" tại quốc gia này. Chúng có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định của bạn.

2.1. Nền kinh tế phát triển, mức sống ổn định

Dựa trên các chỉ số tăng trưởng nền kinh tế hàng năm, Canada được xếp vào nhóm G8 - tụ hội những quốc gia có nền kinh tế công nghiệp top đầu toàn cầu. Vì vậy, Canada chính là đất nước giàu có bậc nhất thế giới, hiện nay kinh tế cũng không ngừng tăng trưởng. 

Nền kinh tế của Canada vô cùng phát triển
Nền kinh tế của Canada vô cùng phát triển

Xét về thu nhập bình quân, quốc gia này xếp thứ 8. Xét về chỉ số phát triển con người, đứng ở vị trí thứ 11. Nhìn chung, Canada luôn tự tin mang đến cho người dân một cuộc sống ổn định, đủ đầy nên tinh thần luôn được thư thái, thoải mái.

2.2. Nhu cầu nguồn nhân lực lớn, số lượng việc làm dồi dào

Việc làm luôn là công cụ để phát triển cuộc sống, tạo ra tiền bạc phục vụ cho mọi nhu cầu cá nhân. Rất nhiều quốc gia kém phát triển không thể tạo được việc làm cho người dân, dẫn đến tình trạng thất nghiệp cao. Vậy thì với khẳng định số lượng việc làm luôn lớn, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu lao động thì chắc chắn, Canada sẽ là lựa chọn hấp dẫn dành cho bất cứ ai bước vào tuổi trưởng thành.

Tất nhiên không phải bất cứ ai cũng có việc làm, điều này còn phụ thuộc vào trình độ, khả năng của con người có đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng hay không. Tuy nhiên, dưới chế độ giáo dục bậc nhất, người dân Canada hoặc được hưởng nền giáo dục tại Canada đại đa số đều được trang bị, đào tạo đầy đủ kiến thức phục vụ tốt cho mọi yêu cầu công việc. Do đó tỉ lệ thất nghiệp ở quốc gia này chỉ rơi ở con số rất nhỏ, khoảng 6,7%. Không những tạo nguồn việc làm dồi dào cho hơn 90% dân số, đất nước Canada còn có bản lĩnh đem đến nguồn thu nhập đáng mơ ước tới 40.000 đô la cho người lao động. Tuyệt vời như vậy, bảo sao nơi đây nổi tiếng là điểm đến lý tưởng mà rất nhiều người ao ước.

Cơ hội việc làm cao tại quốc gia Canada
Cơ hội việc làm cao tại quốc gia Canada

2.3. Phí thuế và tỷ lệ lạm phát thấp

Rất nhiều người e ngại đến sinh sống tại một quốc gia giàu bên cạnh mức thu nhập cao thì cũng phải chịu mức thuế phí cao. Điều đó đúng với nhiều quốc gia nhưng lại không đúng với Canada. Vì sao vậy?

Chính phủ Canada luôn luôn kiểm soát rất gắt gao tỷ lệ lạm phát cũng như đảm bảo các khoản thuế phí không bị rơi vào khủng hoảng hay cơn sốt. Dường như, tỷ lệ của chúng luôn được giữ ở mức ổn định là 2,3%. Nhờ vậy mà quốc gia Canada có một nền kinh tế luôn trong trạng thái ổn định, người dân cũng không vì mức thuế mà phải chịu nhiều áp lực. 

2.4. Sự giàu có khởi phát từ nền giáo dục siêu cường

Trong tất cả các lĩnh vực, giáo dục là trọng tâm được Chính phủ Canada ưu tiên đầu tư số 1. Chính vì thế mới có chính sách giáo dục miễn học phí hoàn toàn cho bậc tiểu học và trung học.

Gi áo dục tại Canada miễn phí cho bậc tiểu học và trung học
Gi áo dục tại Canada miễn phí cho bậc tiểu học và trung học

Ở các cấp học cao hơn, dù người học cần phải đóng phí song đều được nhận sự hỗ trợ tài chính nên không có bất kỳ áp lực nào về kinh tế đầu tư cho việc học. Điều này đã khuyến khích người người, nhà nhà cùng tích cực hăng say học tập để phát triển bản thân.

Hệ thống giáo dục tại Canada đáng mơ ước như thế nào?
Hệ thống giáo dục tại Canada đáng mơ ước như thế nào?

Việc du học Canada cũng rất lý tưởng cho sinh viên quốc tế vì các ngôi trường đại học, cao đẳng tại đây có uy tín lớn, có thể thu hút rất nhiều du học sinh.  

2.5. Chăm sóc y tế và chế độ phúc lợi tốt

Xứ sở rừng phong quả thực đáng sống khi không chỉ có nền giáo dục chất lượng cao nhưng hoàn toàn miễn phí mà chế độ chăm sóc sức khỏe trong một hệ thống y tế hiện đại, cao cấp cũng tương tự. Bất kể bạn là người bản địa hay dân định cư thì đều được quốc gia này đối xử bằng tình cảm nhân văn nhất. Không một ai phải mâu thuẫn giữa việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân mà phải cân đong đo đếm về chuyện tốn kém tiền bạc.

Ngoài ra, rất nhiều chính sách nhằm đảm bảo đời sống an sinh xã hội được áp dụng tại Canada từ lâu, thể hiện rõ sự quan tâm của Chính phủ đối với người dân của mình. Các chính sách lớn tập trung hỗ trợ người thất nghiệp, người mất khả năng lao động, trẻ nhỏ, người già.

Người dân đều có cuộc sống thoải mái tại đất nước lá đỏ
Người dân đều có cuộc sống thoải mái tại đất nước lá đỏ

2.6. Canada vững vàng giữ gìn sự an toàn cho xã hội

Như đã biết, Canada hữu nhiều thứ ở trạng thái cao nhất, nhưng có một thứ lại nằm trong xếp hạng thấp nhất khiến bất cứ người dân bản địa nào cũng vô cùng tự hào, đó chính là tỷ lệ tội phạm thấp nhất. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và cảm mến bất cứ người cán bộ, sĩ quan công an, cảnh sát nào vì hễ gặp khó khăn, họ luôn có mặt và sẵn sàng giúp đỡ bạn. 

Trên phương diện luật pháp, Canada xây dựng một chế độ tư pháp rõ ràng, minh bạch và tuyệt vời hơn ở sự công bằng. Việc dùng súng đã có luật kiểm soát cực kỳ nghiêm khắc, chặt chẽ. Được sinh sống dưới một bầu trời hòa bình, giàu nhân ái như vậy, liệu bạn có thể chối từ? 

Dường như mọi thứ tốt đẹp nhất đất nước Canada đều có. Vậy thì chúng ta đâu cần phải đắn đo có nên định cư Canada không. Tuy nhiên, vạn vật không có gì là hoàn hảo, huống chi thứ chúng ta đang hướng tới lại là cả một quốc gia. Sẽ có những bất cập mà Canada cũng chưa thể cải thiện. Điều quan trọng là mỗi người phải nhìn nhận rõ cả những điều đó, cho dù đó là bất cập lớn hay nhỏ, chúng có ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của bạn cho băn khoăn trên. 

3. Định cư tại Canada - một vài nỗi lo chẳng của riêng ai

Dù có nhiều quang cảnh đẹp song không thể phủ nhận nền thời tiết của đất nước Canada thuộc vào hàng khắc nghiệt với không khí lạnh lẽo bao trùm, băng tuyết bao phủ. Vậy nên đối với những cư dân đến từ các quốc gia vùng nhiệt đới như Việt Nam chắc chắn sẽ rất khó để thích nghi hoặc cần nhiều thời gian, cũng chịu không ít ảnh hưởng tới sức khỏe mới có thể làm quen được khí hậu, thời tiết ở đây. 

Thời tiết một số vùng tại Canada vô cùng khắc nghiệt
Thời tiết một số vùng tại Canada vô cùng khắc nghiệt

Tuy nhiên, đặc trưng thời tiết này không phải có ở mọi vùng. Với lãnh thổ trải dài Đông - Tây nên khí hậu cũng rất đa dạng, có sự phân hóa rõ ở hai miền Nam - Bắc. Trong đó, vùng phía Nam đất nước có khí hậu dễ chịu nhất, con người tụ hội nhiều tại đây và phát triển nền kinh tế lý tưởng. 

Khó khăn này cũng dễ dàng để khắc phục đúng không nào. Khi đã lựa chọn xa xứ để phát triển bản thân, kinh tế ở xứ người, đương nhiên cứ ở đâu đất lành chim đậu thì bạn lui tới. Lựa chọn cho mình một nơi dễ dàng thích nghi và có nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất như ở khu vực miền Nam Canada thì chẳng còn bất kỳ trở ngại nào đối với bạn. 

Như vậy, hiểu được những lợi ích hay nhược điểm từ việc sinh sống tại Canada thông qua nội dung chia sẻ của bài viết sẽ giúp cho bạn trả lời câu hỏi có nên định cư Canada không dễ dàng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được một quyết định đúng đắn cho cả một tương lai tươi sáng kéo dài.

Du học - một hình thức giao lưu giáo dục kỳ diệu của nhân loại

Du học là một cơ hội lớn đối với mỗi người. Nhờ du học, con đường tương lai của chúng ta trở nên rộng mở hơn rất nhiều. Vì thế, để có thể đi du học, bạn cần lên kế hoạch sớm. Khám phá ngay du học là gì để biết bản thân cần chuẩn bị những gì cho chuyến du hành giáo dục tuyệt vời nhất trong tương lai.

Du học là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.