close
cách
cách cách cách cách cách

Chứng chỉ cdcs là gì? Thông tin giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chứng chỉ CDCS là đại diện cho nghiệp vụ thanh toán thương mại. Khi sở hữu chứng chỉ này, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ rất rộng mở. Tuy nhiên, ai theo đuổi lĩnh vực này cũng đều có chung một nỗi lo đó là không biết việc học và thi lấy CDCS có khó không. Cùng vieclam123.vn làm rõ chứng chi CDCS là gì để giúp bạn tự tin vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ cho dù nó khó hay dễ. 

1. Chứng chỉ CDCS là gì?

CDCS viết tắt từ Certified Documentary Credit Specialist, là một loại chứng chỉ quốc tế chứng nhận trình độ của chuyên gia/nhân viên kiểm soát chứng từ L/C dành cho những người theo đuổi việc làm xuất nhập khẩu. Chứng từ CDCS vô cùng uy tín cho nên ai sở hữu được nó đều khẳng định giá trị đỉnh cao về nghiệp vụ kiểm soát chứng từ L/C trong mắt người khác.

Khái niệm về chứng chỉ CDCS
Khái niệm về chứng chỉ CDCS

Đổi lại, độ khó của nó cũng rất lớn. Không phải ai cũng sở hữu được loại chứng chỉ này. Trong thực tế nước ta không có nhiều người sở hữu loại văn bằng chứng chỉ này. Đa số những người chưa trải qua kỳ thi lấy chứng chỉ CDCS đều rất tò mò xen lẫn lo lắng không biết thi có khó không. Vì vậy, vieclam123.vn muốn đồng hành cùng bạn đập tan những thắc mắc, lo lắng này ngay sau khi giúp bạn hiểu rõ chứng chỉ CDCS là gì. 

2. Kỳ thi CDCS có khó không?

Ai cũng biết rõ việc sở hữu chứng chỉ CDCS là chuyện không dễ, nhất là khi nước ta không có nhiều người có được chứng chỉ này. Thế nhưng sự thật thì kỳ thi để lấy CDCS lại không hề khó như bạn nghĩ. Theo đánh giá từ người từng trải, đề thi chứng chi này không khó, chỉ có hai hình thức bài thi là trắc nghiệm và thực hành. Không có phần bài luận hay lý luận cho nên bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng lý luận ở mức khiêm tốn của mình.

Thi lây chứng chỉ CDCS liệu có khó như đồn thổi
Thi lây chứng chỉ CDCS liệu có khó như đồn thổi?

Trở ngại làm cho người thi không dễ dàng vượt qua được cuộc thi đó là sự thiếu hụt các thông tin. Ngay từ khâu chuẩn bị, bạn sẽ được người hướng dẫn đưa cho tài liệu ôn tập.

Nếu như có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm làm việc trong lĩnh vực tài trợ thương mại, đồng thời có sự ôn tập cẩn thận thì bạn sẽ có cơ hội lớn được sở hữu chứng chỉ CDCS.

3. Chuẩn bị và thi CDCS như thế nào?

3.1. Kiến thức cần chuẩn bị

Bài thi lấy chứng chỉ CDCS sẽ bao gồm hai phần kiến thức bắt buộc. 

Ôn tập nội dung kiến thức nào để bước vào kỳ thi chứng chỉ CDCS
Ôn tập nội dung kiến thức nào để bước vào kỳ thi chứng chỉ CDCS

Phần 1 là kiến thức về những nguyên tắc cơ bản trong giao dịch chứng từ tín dụng. Người thi sẽ phải có kiến thức đầy đủ về các loại chứng từ, quy định sử dụng các khoản tín dụng. Xác định được trong mỗi khoản tín dụng, mỗi bên liên quan sẽ có vai trò, trách nhiệm ra sao, rủi ro nào có thể phải đối mặt. 

Đặc điểm và những loại hình thanh toán tín dụng chứng từ là phần kiến thức tiếp theo bạn nên chủ động ôn tập để đáp ứng cấu trúc nội dung thi ở phần kiến thức 1. Nắm chắc những tài liệu về thương mại, tài chính và nội dung quy tắc. Qúa trình, những sản phẩm liên quan cũng nằm trong nội dung của phần bài học cần ôn tập số 1 để vững vàng 

Phần 2 bạn sẽ cần học cách quản lý giao dịch chứng từ. Bài thi đưa ra câu hỏi phần 2 với mục đích kiểm tra khả năng quản lý chứng từ kèm theo các giao dịch của bạn. Xem xét bạn có đủ tinh ý để phát hiện ra các điểm bất thường hay không. 

3.2. Kết cấu của đề thi CDCS

Kết cấu đề sẽ không cố định mà có sự thay đổi theo từng giai đoạn, thời kỳ. Chứng chỉ này được cấp riêng đến tay chuyên gia tín dụng chứng từ, được tổ chức bởi IFS hoặc IFSA. Mỗi năm kỳ thi sẽ được diễn ra 1 lần vào tháng Tư. Thí sinh sẽ làm bài thi trong thời gian 3 tiếng đồng hồ, bài thi được chia làm 2 phần tương ứng nội dung kiến thức cần chuẩn bị đã nêu ở trên. 

Cấu trúc bài thi CDCS
Cấu trúc bài thi CDCS

Cụ thể, phần 1, bạn cần chuẩn bị kỹ những nội dung mà vieclam123.vn đã liệt kê ở trên để vận dụng làm 83 câu hỏi trắc nghiệm. Tương tự, thực hiện 7 câu hỏi trắc nghiệm dạng phân tích xoay quanh các nội dung về quản lý giao dịch chứng từ. Sau đó, người thi sẽ được thực hiện 3 bài thi tình huống. Mỗi bài thi tình huống này gồm 5 câu hỏi.

Dựa vào việc chuẩn bị nội dung và cách thức diễn ra cuộc thi chứng chỉ CDCS, liệu bạn có đánh giá gì về tính chất cũng như độ khó của cuộc thi này. Đằng sau thắc mắc chứng chỉ CDCS là gì, hẳn đây cũng là một điều mà bất cứ ai cũng để tâm khi nhắc tới chứng chỉ CDCS. 

4. Đánh giá về việc thi chứng chỉ CDCS có khó như mọi người vẫn nghĩ

Chứng chỉ CDCS sẽ giúp bạn được công nhận là chuyên gia tầm cỡ quốc tế trong nghiệp vụ kiểm tra chứng từ. Việt Nam ta mới ghi nhận số chuyên gia quốc tế này đếm trên đầu ngón tay. Dựa vào thông tin đã chia sẻ, rõ ràng đề thi đã được khoanh vùng trong phạm vi kiến thức nhất định, dù có kéo dài song ít nhất mỗi người tham dự đều biết hướng ôn tập. Kết quả đạt hay không lúc này sẽ nằm ở phạm trù khác, đòi hỏi người thi phải bồi dưỡng cho mình kiến thức vững vàng về nghiệp vụ thanh toán quốc tế. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thực tế được vận dụng phục vụ cho quá trình làm bài thi cũng chiếm phần lớn quyết định. Kinh nghiệm có được của bạn chủ yếu phục vụ phần bài thi tình huống. 

Thi chứng chỉ CDCS không khó
Thi chứng chỉ CDCS không khó

Phải là người có am hiểu sâu sắc nghiệp vụ thì khi nhận được tình huống mới dễ dàng đặt mình vào hoàn cảnh cụ thể đó, mới linh hoạt đưa ra được phương hướng xử lý phù hợp, đem lại giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp. Đó cũng chính là lý do vì sao ở phần đầu của bài viết này chúng tôi có nói rằng một người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc, ít nhất cống hiến trong ngành từ khoảng 3 đến 5 năm thì sẽ dễ dàng để có được chứng chỉ CDCS trong tay. 

Ngoài ra một cách hiệu quả nữa để cơ hội thi đỗ chứng chỉ dễ hơn đó là chọn được trung tâm ôn thi uy tín, đảm bảo về chất lượng. Ở nước ta hiện tại quả thực không có nhiều trung tâm đào tạo và thi chứng chỉ này cho nên với bất cứ lựa chọn nào bạn tìm thấy, hãy cân nhắc thật kỹ và tham khảo ý kiến từ những người đã từng học ở đó. 

Nhiều cơ hội rộng mở khi sở hữu chứng chỉ CDCS trong tay
Nhiều cơ hội rộng mở khi sở hữu chứng chỉ CDCS trong tay

Sau cùng, việc sở hữu CDCS nằm trong mục đích lớn của bất kỳ ai đó chính là có thể tự tin làm đẹp, làm nổi bật lên phần văn bằng chứng chỉ trong sơ yếu lý lịch, biến mọi cơ hội việc làm vốn là niềm mơ ước lớn của nhiều người nằm gọn trong tay bạn. Con đường phát triển sự nghiệp thông qua việc chinh phục từ chứng chỉ CDCS quả thực rất thông minh. Tuy rằng hành trình này có hơi khó khăn và nhiều lo lắng, hồi hộp nhưng đổi lấy được cả tương lai sự nghiệp vừa rộng mở vừa vững chắc âu cũng xứng đáng vô cùng.

Như vậy, trải qua thời lượng nội dung không quá dài, bạn đã có được đáp án cho chứng chỉ CDCS là gì, thông tin thi cử liên quan đến chuyện thi lấy chứng chỉ CDCS. Rất mong qua đó sẽ giúp cho người đang chuẩn bị hành trang chinh phục chứng chỉ này sẽ thuận lợi ngay từ đầu và dễ dàng bước nhanh tới đích, nắm chắc CDCS trong tay.

Tìm hiểu giá trị nhận được từ chứng chỉ sơ cấp nghề

Bạn có biết thế nào là chứng chỉ sơ cấp nghề? Học chứng chỉ sơ cấp nghề sẽ mang đến cho bạn những lợi ích gì trong sự nghiệp? Nắm bắt nhanh để ra quyết định chóng cho việc có học để lấy chứng chỉ sơ cấp nghề hay không qua bài viết bên dưới đây.

Chứng chỉ sơ cấp nghề là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.