close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cách tiếp thị bán hàng từ các vị bậc thầy sales

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tiếp thị bán hàng là một bộ phận quan trọng giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, nâng cao doanh thu bán hàng. Bất kỳ ai khi bước chân vào bộ phận này cũng cảm thấy bỡ ngỡ, không biết bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào. Hôm nay, vieclam123.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tiếp thị bán hàng hiệu quả ở ngay trong bài viết dưới đây!

1. Bí quyết tiếp thị bán hàng hiệu quả

1.1. Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Tiếp thị bán hàng luôn là một trong những chiến lược quan trọng giúp cho việc tiêu thụ hàng hóa trở nên nhanh chóng. Thông thường, các chủ kinh doanh thường mắc sai lầm cơ bản là PR quá nhiều về đặc tính sản phẩm của mình. Điều này khiến khách hàng mau chóng nhàm chán, thậm chí còn cảm thấy thiếu sự tin tưởng từ chính sản phẩm bán hàng.

Trên thực tế, điều mà khách hàng quan tâm hơn cả chính là công dụng, tính năng và tác dụng mà sản phẩm đem lại. Do vậy, khi bán hàng, bạn đừng chỉ tập trung quá nhiều vào đặc điểm sản phẩm mà thay vào đó sẽ cụ thể hóa công năng ưu việt và tập trung chủ yếu nói về công năng hữu dụng đó.

Tỉm hiểu nhu cầu khách hàng
Tỉm hiểu nhu cầu khách hàng

1.2. Đi tìm khách hàng tiềm năng

Tiếp thị bán hàng chưa bao giờ là một hoạt động dễ dàng mà điều bạn chính là một chiến lược cụ thể. Việc nói về công năng và tác dụng của sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, nó cũng sẽ trở nên vô ích nếu chúng ta lựa chọn sai khách hàng. Do vậy, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cực kỳ cần thiết để chúng ta tăng cơ hội thành công của chính bản thân mình.

Một trong những mẹo hay mà được rất nhiều chuyên gia bán hàng áp dụng chính là đi tìm những người thực sự quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang bán. Điều quan trọng là bạn phải nhìn ra khả năng tài chính của khách hàng để thực hiện nhu cầu này. Thông thường, chính những vị khách có năng lực tài chính này là những người có khả năng mua sản phẩm nhanh nhất của bạn.

Xem thêm: Kế hoạch bán hàng là gì? Cách viết kế hoạch bán hàng chi tiết

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1.3. Thể hiện cho khách hàng thấy sự ưu việt mà sản phẩm mang lại

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, có vô vàn các loại sản ưu việt khác nhau, làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật giữa chúng? Một trong những mẹo đơn giản chính là làm cho khách hàng thấy được, việc lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn và thông minh nhất.

Nếu khách hàng đang dùng sản phẩm cũ và thấy tốt thì họ sẽ cực kỳ trung thành, khó thay đổi quyết định hay dám mạo hiểm dùng thử sản phẩm mới. Vì vậy, để tăng cơ hội của bản thân mình, các bạn sẽ kích thích ý định mua hàng của họ bằng cách giới thiệu những mặt tốt của một sản phẩm khác biệt so với các sản phẩm khác như thế nào. Điều này làm gia tăng lòng ham muốn, sự mong cầu một sản phẩm hoàn hảo từ chính phía khách hàng.

1.4. Trực tiếp tìm đến khách hàng mục tiêu

Thông thường, bạn sẽ dễ dàng thấy những quảng cáo bắt mắt, các bức thư gửi khách hàng đến từ các công ty lớn. Lúc này, bạn sẽ được chứng kiến khuôn mặt, sự vui vẻ khách hàng khi nhìn sản phẩm như thế nào. Tuy nhiên, các bạn không nên bắt chước điều này nếu chúng ta là những người mới khởi nghiệp, nguồn tài chính vẫn còn nghèo nàn, khả năng chi trả vẫn còn ở mức thấp.

Có thể các bạn không tin nhưng việc bỏ ra một số tiền khổng lồ cho việc quảng cáo chính là hành động ngu ngốc nhất mà những người khởi nghiệp thường xuyên mắc phải. Bởi chúng ta thường nóng lòng, mong muốn “đốt cháy nhanh giai đoạn” để khách hàng biết được hình ảnh sản phẩm ở chính doanh nghiệp của bạn.

Trong giai đoạn đầu mới kinh doanh, việc tiếp thị bán hàng hiệu quả nhất chính là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, hoặc là gặp mặt hoặc là gọi điện. Điều này sẽ khiến khách hàng ra quyết định một nhanh chóng và dứt khoát. Bởi nếu chúng ta để trong một khoảng thời gian tương dài, rất dễ khiến khách hàng “ngó lơ” hoặc bỏ quên sản phẩm của chúng ta.

Dùng mạng xã hội để tiếp thị khách hàng mục tiêu
Dùng mạng xã hội để tiếp thị khách hàng mục tiêu

1.5. Chú ý trong thiết lập, tạo nên một mạng lưới quan hệ

Cung cấp cho bạn một thông tin thú vị, khoảng 85% doanh số bán hàng thực hiện thành công chính là nhờ lời quảng cáo truyền miệng. Trong suốt hành trình thực hiện bán hàng, bạn cần chú ý làm khách hàng cảm thấy hài lòng bằng chính sản phẩm và dịch vụ ở doanh nghiệp của bạn.

Điều mà bạn quan tâm chính là không phải chỉ bán hàng một cách nhanh chóng mà ở đó, bạn phải cần tạo được một hình ảnh sản phẩm cực đẹp tới những vị khách phía sau hoạt động bán hàng của bạn. Các đối tượng này có thể là bạn bè, người quen, người thân của chính khách hàng đã mua sản phẩm từ trước đó. Do vậy, việc thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng là cực kỳ quan trọng. Điều này sẽ khiến họ vô tình chung quảng cáo sản phẩm của bạn tới nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Tạo mạng lưới khách hàng thân thuộc
Tạo mạng lưới khách hàng thân thuộc

2. Những kinh nghiệm trong việc tiếp thị bán hàng

2.1. Tạo dựng mạng lưới khách hàng

Trước khi học cách tiếp thị bán hàng, bài học đầu tiên mà bạn cần nắm bắt chính là tạo dựng mối quan hệ. Trong quá trình bán sản phẩm, chúng ta thường mắc sai lầm là luôn cố gắng, chăm chú thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Trước tiên, để đạt hiệu quả cao, các bạn cần phải coi họ chính là những người bạn thân thiết, người thân trong gia đình để bạn tư vấn một cách tận tình, chu đáo.

Muốn làm được điều này, bạn cần hiểu được tâm lý và nhu cầu của chính khách hàng. Việc hiểu rõ này là cách để bạn tạo nên một mối quan hệ thân thiết và gần gũi hơn bao giờ hết. Khi khách hàng đã có được sự thoải mái thì họ sẽ không có sự đề phòng, có cái nhìn thiện cảm hơn cũng như sẵn sàng mua sản phẩm của chính bạn.

2.2. Đặt câu hỏi trong tiếp thị bán hàng

Để có thể khiến việc tiếp thị bán hàng mau chóng có kết quả, đạt doanh số, người bán hàng cần phải biết cách đặt câu hỏi. Cuộc trò chuyện, đối thoại tư vấn sẽ mau chóng trở nên nhàm chán nếu mọi việc chỉ diễn ra một chiều. Thay vào đó, các bạn cần biết cách bổ sung thêm các câu hỏi ngắn gọn.

Bạn cần liên tục đặt câu hỏi về động cơ mua sắm của khách hàng, các vấn đề mà họ gặp phải, mong muốn của khách hàng, đặc biệt là quá trình họ ra quyết định. Từ đây, bạn sẽ mau chóng tìm ra câu trả lời để áp dụng thực tiễn vào hoạt động tiếp thị của chính bản thân bạn.

Đặt câu hỏi để tăng tư duy tiếp thị
Đặt câu hỏi để tăng tư duy tiếp thị

2.3. Liên tục tương tác để hiểu lời chia sẻ từ khách hàng

Đây là một bí quyết đến từ các bậc thầy của việc bán hàng. Bạn cần liên tục lắng nghe xem khách hàng muốn gì, điều mà khách hàng mong muốn ở sản phẩm. Các bạn cần chú ý, đừng chỉ trả lời như một cái máy đã được lập trình sẵn mà hãy liên tục lắng nghe khách hàng chia sẻ cảm nhận, đánh giá của họ để biết rõ nhu cầu.

Lắng nghe là một kỹ năng căn bản của người bán hàng. Trong quá trình tiếp thị, bạn không nhất thiết phải PR quá nhiều về sản phẩm mà thay vào đó hãy xem khách hàng muốn gì. Bạn cần phải kiên nhẫn lắng nghe những điều mà khách hàng nói và không được kết luận vội vã khi họ chưa xong. Đây chính là biểu hiện của một người có EQ cao.

Tương tác với khách hàng để hiểu nhu cầu
Tương tác với khách hàng để hiểu nhu cầu

2.4. Thiết lập chiến dịch lâu dài

Nếu bạn muốn tiếp thị bán hàng thành công thì cần ghi nhớ không phải khách hàng mua xong là kết thúc giao dịch. Muốn kinh doanh làm ăn có hiệu quả, bạn cần phải nghĩ tới mối quan hệ bền lâu. Để làm được điều này, bạn cần thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao vai trò từ khách hàng để họ có thể cảm nhận đầy đủ về sản phẩm dịch vụ của bạn.

Tóm lại, việc nắm rõ các cách tiếp thị bán hàng là cực kỳ quan trọng để chúng ta mau chóng gia tăng doanh số, biết cách phát triển bản thân. Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, các bạn hãy đặt câu hỏi bên dưới, vieclam123.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc trong bài viết kỳ sau.  

Khám phá các loại chiến lược bán hàng hiệu quả và đỉnh cao hiện nay

Chiến lược bán hàng là cách thức để doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh, nâng cao doanh thu bán hàng. Cùng khám phá các loại chiến lược bán hàng mà doanh nghiệp thường hay sử dụng trong bài viết sau:

Các loại chiến lược bán hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.