close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng nghiệp: Điểm danh các trường y Hà Nội uy tín, chất lượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, có rất nhiều bạn định hướng theo ngành y nhưng chưa biết nên thi vào trường nào thì tốt. Vậy nên, hôm nay vieclam123.vn sẽ hướng nghiệp cho bạn các trường y Hà Nội có chất lượng đào tạo uy tín bậc nhất hiện nay nhé.

1. Các trường y Hà Nội hệ đại học

1.1. Đại học y Hà Nội

Đại học y Hà Nội được thành lập năm 1902 với bề dày kinh nghiệm lâu đời nhất không chỉ trong lĩnh vực y học mà còn so với  những trường đại học đào tạo lĩnh vực khác. Trường là cái nôi đào tạo nên đội ngũ y bác sĩ y tế hàng đầu tại thủ đô cũng như trên toàn quốc. Vì thế, suốt bao nhiêu năm nay, Đại học y Hà Nội vẫn giữ được vị thế của mình là trường đào tạo y học chất lượng uy tín nhất hiện nay khiến nhiều em học sinh mơ ước được theo học.

Các trường y Hà Nội hệ đại học
Các trường y Hà Nội hệ đại học

Đại học y Hà Nội đào tạo các ngành mũi nhọn của y tế như: Y đa khoa, Răng - Hàm - Mặt, Y học cổ truyền, Y học dự phòng. Ngoài ra, trường còn đào tạo cử nhân điều dưỡng, cử nhân kỹ thuật y học và cử nhân dinh dưỡng. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp Y Hà Nội đều được nắm vững kiến thức lý thuyết và thực hành để tiếp tục hành trình rèn luyện thành một bác sĩ vừa có đức, vừa có tài trong nghề.

1.2. Đại học dược Hà Nội

Người ta vẫn thường nói rằng “Nhất y nhì dược” thế nên các bạn học sinh có thể lựa chọn theo học ngành dược liên quan đến thuốc men. Nói về đào tạo dược học thì chưa có trường nào qua được Đại học dược Hà Nội với tiền thân là khoa Dược của trường Y Dược Đông Dương thành lập năm 1961. Trường nổi tiếng từ lâu trong việc đào tạo các chuyên gia về dược trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng là ngôi trường rất chú trọng việc nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong việc sản xuất, kinh doanh tá dược.

Đại học dược Hà Nội
Đại học dược Hà Nội

Không những thế, Đại học dược Hà Nội còn có kiến trúc từ thời Pháp vô cùng cổ kính nhưng rất kiên cố giữa lòng thủ đô nên cả giáo viên và sinh viên làm việc tại đây sẽ cảm thấy vô cùng yêu nước, có nhiều tinh thần cố gắng hơn. Điểm đặc biệt nhất của trường có lẽ là tuyển sinh duy nhất một ngành dược học với điểm chuẩn từ 24 điểm trở lên với chỉ tiêu xét tuyển hàng năm khoảng 600 sinh viên. Trường cũng tạo điều kiện thêm cho các bạn học cao đẳng liên thông lên đại học với chỉ tiêu 60 sinh viên mỗi năm.

1.3. Khoa y dược Đại học Quốc gia Hà Nội

Khoa y dược hay Trường Đại học y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội mới được thành lập năm 2010, kinh nghiệm còn khá non trẻ nhưng luôn được quan tâm đầu tư và phát triển đến nay. Trường luôn cố gắng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị để đảm bảo chất lượng đào tạo sinh viên. Mục tiêu của nhà trường đó là đào tạo đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ, cử nhân chuyên về lĩnh vực y tế, có trình độ bậc đại học, sau đại học và nghiên cứu chuyên sâu các chuyên ngành để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, phát triển y tế nước nhà.

Đại học dược - Đại học quốc gia Hà Nội
Đại học dược - Đại học quốc gia Hà Nội

1.4. Học viện quân y

Ai là fan của bộ phim đình đám “Hậu duệ mặt trời” mà có mong ước theo học ngành y thì không thể bỏ qua ngôi trường mang tên Học viện quân y. Trường được thành lập từ năm 1949, tiền thân là Trường quân y sĩ Việt Nam do Bộ quốc phòng quản lý. Học viên theo học y tại đây chủ yếu sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của quân đội và nhân dân.

Khi theo học tại đây bạn vừa được học y, vừa được rèn luyện như những người lính trong quân đội nên khi tốt nghiệp kiến thức vững vàng, sức khoẻ bền bỉ vô cùng. Không những thế, bạn còn được hưởng các chế độ hỗ trợ của Nhà nước, ra trường sẽ được sắp xếp về các đơn vị quân đội để công tác nên không cần lo vấn đề việc làm. Nếu có thành tích tốt thì sẽ được ra nước ngoài để đào tạo thêm. Tuy nhiên, để thi vào Học viện quân y bạn cần phải nỗ lực rất nhiều vì điểm xét tuyển khá cao.

Xem thêm: Học viện Quân y có những ngành nào và hình thức xét tuyển

1.5. Học viện y dược cổ truyền Việt Nam

Học viện Y học Cổ truyền Việt Nam được thành lập năm 2005 với thế mạnh về đào tạo y dược cổ truyền với các bài thuốc và phương pháp chữa bệnh đông y. Y học cổ truyền hiện nay rất phát triển, có nhiều người bệnh lựa chọn chữa trị theo phương pháp này vì phù hợp hơn và nhẹ nhàng hơn.

Học viện y dược cổ truyền Việt Nam
Học viện y dược cổ truyền Việt Nam

Trường chỉ tập trung đào tạo các ngành chính như Bác sĩ y học cổ truyền, bác sĩ đa khoa, dược sĩ. Trường ngày càng thu hút nhiều nhân tài theo học cả trong và ngoài nước do cải thiện cơ sở vật chất cũng như nâng cao chất lượng đào tạo. Điểm trúng tuyển hàng năm của trường tương đối cao, khoảng 23-26,3 điểm.

2. Các trường y Hà Nội hệ cao đẳng

2.1. Cao đẳng y tế Hà Nội

Nếu bạn không muốn theo học hệ đại học thì có thể xét tuyển hoặc thi vào hệ cao đẳng. Gợi ý đầu tiên dành cho bạn chính là Cao đẳng y tế Hà Nội. Trường được thành lập vào năm 2006 với chức năng chính là đào tạo các cán bộ y tế trình độ cao đẳng, trung học. Với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị học tập đầy đủ nên đây là ngôi trường được nhiều thí sinh lựa chọn.

Các trường y Hà Nội hệ cao đẳng
Các trường y Hà Nội hệ cao đẳng

2.2. Cao đẳng y tế Bạch Mai

Bên cạnh đó, trường Cao đẳng y tế Bạch Mai cũng là một gợi ý học y tuyệt vời dành cho bạn vì đây là đơn vị trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, một trong những bệnh viện có quy mô và uy tín lớn nhất miền Bắc nước ta. Trường chủ yếu đào tạo đội ngũ nhân viên y tế chất lượng để phục vụ tại các bệnh viện không chỉ là Bạch Mai. Hiện tại, trường đang đào tạo hệ chính quy với 4 chuyên ngành chính là: Kỹ thuật viên hình ảnh, Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Kỹ thuật viên xét nghiệm và Điều dưỡng viên.

2.3. Cao đẳng y dược Tuệ Tĩnh

Trường Cao đẳng y dược Tuệ Tĩnh được thành lập từ những năm 90 với mục tiêu giảng dạy rõ ràng đó là không chỉ dạy kiến thức cho sinh viên mà còn phải dạy cho sinh viên ra trường biết làm việc. Đây là cơ sở đào tạo ngành y dược uy tín, chất lượng với 3 ngành mũi nhọn là Điều dưỡng, Y học cổ truyền và Dược học.

2.4. Cao đẳng y dược Hà Nội

Cao đẳng y dược Hà Nội là trường chuyên đào tạo nhân viên y tế trong ngành khoa học sức khoẻ như: Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh. Trường có đội ngũ giảng viên, cán bộ và nhân viên có hơn 25 năm trong kinh nghiệm giảng dạy, công tác trong nghề. Bên cạnh việc đào tạo, trường còn giới thiệu việc làm cho sinh viên từ năm 2 trở đi để các em được thực hành nhiều hơn, tăng cơ hội có được việc làm ổn định sau khi ra trường.

Trường cao đẳng y dược Hà Nội
Trường cao đẳng y dược Hà Nội

2.5. Cao đẳng y dược Pasteur

Trường Cao đẳng y dược Pasteur nổi tiếng với chất lượng giảng dạy, đào tạo y tế và mô hình bệnh viện - trường học. Nhờ vậy mà sinh viên được tiếp xúc thực tế và thực hành nhiều hơn. Các bạn theo học tại đây không chỉ được rèn luyện chuyên môn mà còn được củng cố tư tưởng y đức để sau này khi ra trường đi làm sẽ trở thành một bác sĩ, y tá hoặc nhân viên y tế tận tâm, nhiệt tình, có năng lực và hết lòng vì bệnh nhân của mình.

Tóm lại, ở Hà Nội có rất nhiều trường đào tạo ngành y dược với nhiều điều kiện phát triển cho sinh viên. Dù bạn theo học ở trường nào, nếu có sự chăm chỉ, tận tâm, đam mê với nghề y thì vieclam123 tin rằng bạn sẽ thành công trong sự nghiệp của mình. Cuối cùng, admin hy vọng bạn sẽ chọn được con đường đi phù hợp với mình trong số các trường y Hà Nội ở trên.

Top các trường đào tạo kinh tế hàng đầu tại Hà Nội

Kinh tế là một ngành năng động, có nhiều cơ hội phát triển nên nhiều bạn định hướng theo học. Nhưng học kinh tế trường nào ở Hà Nội thì tốt nhất đây? Nếu muốn biết câu trả lời thì bạn hãy xem qua bài viết sau của vieclam123.vn nhé.

Trường kinh tế ở Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.